Về vấn đề an toàn, so giữa AT và MT , với lái xe thành thạo thì nó như nhau, nhưng với lái mới, hoặc tài xế chưa quen lái AT thì rõ là AT nguy hiểm hơn thật, các cụ cứ xem lại các vụ tai nạn liên quan tới cướp ga hoặc nhầm số lùi thì chủ yếu là AT. Bản thân em hồi mới lái AT cũng một hai lần xém nhầm, nhưng tỉnh táo nên sửa sai chỉ trong tích tắc.
Hôm nói chuyện với một anh bạn về vấn đề này, thì ông ý bảo: AT chỉ có 1 cách để giảm tốc là phanh, còn MT còn thêm chân côn. Nếu nhỡ nhầm chân phanh thành chân ga, với AT là hết cách, còn với MT, có thể chân trái cũng đạp theo và xe rú ầm lên là thôi, nói theo kiểu logic học là AT có 1 công tắc, còn MT có 2. Về vấn đề số lùi, nhiều xe AT có số lùi quá dễ chuyển từ D. Đã có nhiều tai nạn liên quan tới vấn đề số lùi, như vụ xe Santafe trong tp HCM hay cách đây mấy năm ở Quảng Ninh cũng có vụ AT tự nhiên lùi vào một cô bán cá. Xe MT thì kiểu gì số lùi cũng khó vào hơn.