Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
Tóm lại là ông đang đi MT bảo MT sướng mấy cả pro nhưng ông không biết là AT nó sướng thế nào đâu vì đi AT là phải có tiền =)) =)) =)) đổ xăng kkkkkk
em thích AT hơn MT ,đi 1 đời MT rồi bây h 2 đời AT vẫn thấy chọn AT là sáng suốt .
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số :-s. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
Như cụ này thì AT chẳng ai mua, nói chung thằng nó nghĩ sản xuất ra cái xe nó cũng phải biết cái nào ưu việt hơn cái nào, còn giá cả cái nào đắt hơn cái nào em chẳng bàn.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Nếu theo sở thích, thì các cụ không nên tranh cãi, bởi vì mỗi người mỗi quan điểm riêng, ai cũng có lý cả.
Bản thân em chạy MT hơn 7 vạn, sau đó đổi xe, và chiếc thứ 2 là AT. Đúng là AT sướng hơn rất nhiều. Có điều là lái đường dài, hơi buồn ngủ!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Bác này chắc hiểu nhầm ý gái rồi, tay phải rỗi quá mà không biết làm gì nên bị phê bình?

Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số :-s. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Tham khảo của cụ phản tác dụng rồi cụ ơi, cái này là MT mà :D AT đâu có đẩy nổ được như thế ;)
Cụ chuẩn đấy. Tai nạn hay không không phải do cái xe mà do người điều khiển nó. AT rõ ràng là an toàn hơn MT do nó giảm được rất nhiều thao tác, giúp người lái tập trung hơn nhiều, đặc biệt hầu như trong mọi tình huống đều có thể giữ vô lăng bằng 2 tay. Ý thức người điều khiển phương tiện mới là cái đáng lưu tâm.
 

caca

Xe tải
Biển số
OF-2603
Ngày cấp bằng
1/12/06
Số km
360
Động cơ
567,010 Mã lực
AT nhà hơn thật, cơ mà độ vọt thì ko bằng, ghét cái AT đi số thấp cứ gằn gằn, chắc tại xe e yếu
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,162
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Cụ chuẩn đấy. Tai nạn hay không không phải do cái xe mà do người điều khiển nó. AT rõ ràng là an toàn hơn MT do nó giảm được rất nhiều thao tác, giúp người lái tập trung hơn nhiều, đặc biệt hầu như trong mọi tình huống đều có thể giữ vô lăng bằng 2 tay. Ý thức người điều khiển phương tiện mới là cái đáng lưu tâm.
Em thấy MT đâu có xe điên đâu cụ? Từ khi có AT mới có xe điên chứ nhỉ? Đến nỗi bây giờ nhà nước phải yêu cầu có xe AT dạy lái cơ mà...
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em thấy MT đâu có xe điên đâu cụ? Từ khi có AT mới có xe điên chứ nhỉ? Đến nỗi bây giờ nhà nước phải yêu cầu có xe AT dạy lái cơ mà...
Cụ thấy xe điên hay người điên mới chuẩn??? Thế cái vụ cụ đưa dẫn chứng chả là MT thì là cái giề??? Giờ nhà nước mới yêu cầu có xe AT dạy lái là quá muộn, và cũng là quá bất cập. Ở các nước phát triển nếu muốn thi bằng B2 thông thường thì vẫn MT, nếu thi bằng B2 trên AT thì sẽ chỉ được lái AT, k được lái MT, nhưng ngược lại thì thi bằng MT vẫn được lái AT. AT nếu làm chủ được nó thì an toàn hơn MT nhiều, còn người ta nghĩ nó đơn giản nên coi thường mới đâm ra nhiều tai nạn ngớ ngẩn, cái đó xuất phát từ ý thức con người. Theo cụ tai nạn chủ yếu là do con người hay do cái xe??? Nếu nói tai nạn do phương tiện thì chỉ có những trường hợp hãn hữu như nổ lốp,...
 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
214
Động cơ
367,440 Mã lực
đi AT an toàn hơn chứ, tập trung vào điều khiển đánh lái, mà cái quan trọng là ý thức chứ chạy ẩu thì MT hay AT gì cũng nguy hiểm cho mọi người xung quanh.
Gấu nhà em học AT trước, học ở nc ngoài AT dạy bài bản lắm, chạy một thời gian e mới tập cho MT thì cuống cả lên vì đường đông hay dốc một tý là lúng túng, nhưng 2 ngày là quen ngay
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về vấn đề an toàn, so giữa AT và MT , với lái xe thành thạo thì nó như nhau, nhưng với lái mới, hoặc tài xế chưa quen lái AT thì rõ là AT nguy hiểm hơn thật, các cụ cứ xem lại các vụ tai nạn liên quan tới cướp ga hoặc nhầm số lùi thì chủ yếu là AT. Bản thân em hồi mới lái AT cũng một hai lần xém nhầm, nhưng tỉnh táo nên sửa sai chỉ trong tích tắc.
Hôm nói chuyện với một anh bạn về vấn đề này, thì ông ý bảo: AT chỉ có 1 cách để giảm tốc là phanh, còn MT còn thêm chân côn. Nếu nhỡ nhầm chân phanh thành chân ga, với AT là hết cách, còn với MT, có thể chân trái cũng đạp theo và xe rú ầm lên là thôi, nói theo kiểu logic học là AT có 1 công tắc, còn MT có 2. Về vấn đề số lùi, nhiều xe AT có số lùi quá dễ chuyển từ D. Đã có nhiều tai nạn liên quan tới vấn đề số lùi, như vụ xe Santafe trong tp HCM hay cách đây mấy năm ở Quảng Ninh cũng có vụ AT tự nhiên lùi vào một cô bán cá. Xe MT thì kiểu gì số lùi cũng khó vào hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
lái mới thích đi xe AT vì đi MT chưa quen hay chết máy, chính vì lái mới nên hay nhầm chân ga và phanh. Nếu nhầm thì AT nguy hiểm hơn MT.
 

chân chần

Xe đạp
Biển số
OF-169241
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
45
Động cơ
344,840 Mã lực
Cụ đùa quá, hơn nhau gần chăm củ nó phải khác chứ. Giờ cho cháu đi MT có khi chân côn chắc ko ngon.
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
hị hị, theo em thì ta chỉ được chọn 1 trong 2 cái sướng: khi lái xe ( AT) hoặc lúc rút ví thoai ạ :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra bàn về vấn đề AT hay MT thì có thể sẽ không bao giờ có điểm dừng. Em thấy đại loại như lày: thích cảm giác lái xe: MT, thích lái xe: AT, thích xe (để đi lại): thuê tài xế riêng. Vậy thì mỗi người tự chọn mà không nên công kích nhau làm gì. Như pót trước em có nói: cụ nào thích ăn thịt nạc (lườn) thì cứ thích, ai thích cổ cánh thì cứ gặm, đừng chê nhau, chỉ cần nói ý thích của mình là đủ.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Về vấn đề an toàn, so giữa AT và MT , với lái xe thành thạo thì nó như nhau, nhưng với lái mới, hoặc tài xế chưa quen lái AT thì rõ là AT nguy hiểm hơn thật, các cụ cứ xem lại các vụ tai nạn liên quan tới cướp ga hoặc nhầm số lùi thì chủ yếu là AT. Bản thân em hồi mới lái AT cũng một hai lần xém nhầm, nhưng tỉnh táo nên sửa sai chỉ trong tích tắc.
Hôm nói chuyện với một anh bạn về vấn đề này, thì ông ý bảo: AT chỉ có 1 cách để giảm tốc là phanh, còn MT còn thêm chân côn. Nếu nhỡ nhầm chân phanh thành chân ga, với AT là hết cách, còn với MT, có thể chân trái cũng đạp theo và xe rú ầm lên là thôi, nói theo kiểu logic học là AT có 1 công tắc, còn MT có 2. Về vấn đề số lùi, nhiều xe AT có số lùi quá dễ chuyển từ D. Đã có nhiều tai nạn liên quan tới vấn đề số lùi, như vụ xe Santafe trong tp HCM hay cách đây mấy năm ở Quảng Ninh cũng có vụ AT tự nhiên lùi vào một cô bán cá. Xe MT thì kiểu gì số lùi cũng khó vào hơn.
Nói chung em thấy AT hay MT thì an toàn là do con người, cụ đồng ý k? Khi các cụ học lái, thi lấy bằng, đa số đều chạy MT, và tất cả (ở VN) đều thi MT. Như vậy là có quá nhiều thời gian để làm quen với MT. Nhẽ ra khi chuyển sang AT, cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định để làm quen xe, sử dụng thành thạo. Nếu bỏ ra khoảng thời gian tương tự như cho MT thì đảm bảo chắc chắn lái AT sẽ ngon, nhưng thực tế lái AT dễ hơn nên k cần nhiều thời gian đến vậy. Còn đã học láo nháo thì lái cái gì cũng nguy hiểm hết. Ở các nước phát triển họ đào tạo lái xe rất khó, và quan trọng không chỉ đào tạo kĩ năng, kĩ thuật lái, họ còn đào tạo thái độ lái, văn minh lái, điều này quan trọng không kém gì. Người VN mình nếu học lái xe bài bản trong vòng ít nhất 3 tháng thì em tin lái xe cũng tốt hơn nhiều, và đặc biệt trong quá trình học lái phải học luật nghiêm túc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top