- Biển số
- OF-128627
- Ngày cấp bằng
- 28/1/12
- Số km
- 610
- Động cơ
- 382,709 Mã lực
Tham khảo của cụ phản tác dụng rồi cụ ơi, cái này là MT màCụ tham khảo thêm một tác dụng của AT ạ: http://m.dantri.com.vn/video-6138/video-vu-thai-phu-tong-chet-be-trai.htm
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
![winking ;) ;)](/styles/yahoo/3.gif)
Tham khảo của cụ phản tác dụng rồi cụ ơi, cái này là MT màCụ tham khảo thêm một tác dụng của AT ạ: http://m.dantri.com.vn/video-6138/video-vu-thai-phu-tong-chet-be-trai.htm
em thích AT hơn MT ,đi 1 đời MT rồi bây h 2 đời AT vẫn thấy chọn AT là sáng suốt .Tóm lại là ông đang đi MT bảo MT sướng mấy cả pro nhưng ông không biết là AT nó sướng thế nào đâu vì đi AT là phải có tiền![]()
![]()
đổ xăng kkkkkk
Như cụ này thì AT chẳng ai mua, nói chung thằng nó nghĩ sản xuất ra cái xe nó cũng phải biết cái nào ưu việt hơn cái nào, còn giá cả cái nào đắt hơn cái nào em chẳng bàn.Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
Hôm nọ chở gái bằng xe AT ( bản thân gái có Altis 1.8 MT) xuống xe bị gái phê bình là suốt quãng đường dài anh lười chuyển số. Lúc đấy muốn vứt mẹ nó chiếc xe AT đi.:-|
Cụ chuẩn đấy. Tai nạn hay không không phải do cái xe mà do người điều khiển nó. AT rõ ràng là an toàn hơn MT do nó giảm được rất nhiều thao tác, giúp người lái tập trung hơn nhiều, đặc biệt hầu như trong mọi tình huống đều có thể giữ vô lăng bằng 2 tay. Ý thức người điều khiển phương tiện mới là cái đáng lưu tâm.Tham khảo của cụ phản tác dụng rồi cụ ơi, cái này là MT màAT đâu có đẩy nổ được như thế
![]()
Em thấy MT đâu có xe điên đâu cụ? Từ khi có AT mới có xe điên chứ nhỉ? Đến nỗi bây giờ nhà nước phải yêu cầu có xe AT dạy lái cơ mà...Cụ chuẩn đấy. Tai nạn hay không không phải do cái xe mà do người điều khiển nó. AT rõ ràng là an toàn hơn MT do nó giảm được rất nhiều thao tác, giúp người lái tập trung hơn nhiều, đặc biệt hầu như trong mọi tình huống đều có thể giữ vô lăng bằng 2 tay. Ý thức người điều khiển phương tiện mới là cái đáng lưu tâm.
Chỉ em con Bim hay Mẹc nào còn hộp số full manual cái nào?Xe hạng sang hẳn không dành cho mọi người, còn BMW hay Mẹc thì họ vẫn sản xuất MT nhiều mà.
Cụ thấy xe điên hay người điên mới chuẩn??? Thế cái vụ cụ đưa dẫn chứng chả là MT thì là cái giề??? Giờ nhà nước mới yêu cầu có xe AT dạy lái là quá muộn, và cũng là quá bất cập. Ở các nước phát triển nếu muốn thi bằng B2 thông thường thì vẫn MT, nếu thi bằng B2 trên AT thì sẽ chỉ được lái AT, k được lái MT, nhưng ngược lại thì thi bằng MT vẫn được lái AT. AT nếu làm chủ được nó thì an toàn hơn MT nhiều, còn người ta nghĩ nó đơn giản nên coi thường mới đâm ra nhiều tai nạn ngớ ngẩn, cái đó xuất phát từ ý thức con người. Theo cụ tai nạn chủ yếu là do con người hay do cái xe??? Nếu nói tai nạn do phương tiện thì chỉ có những trường hợp hãn hữu như nổ lốp,...Em thấy MT đâu có xe điên đâu cụ? Từ khi có AT mới có xe điên chứ nhỉ? Đến nỗi bây giờ nhà nước phải yêu cầu có xe AT dạy lái cơ mà...
Đây cụ, mặt tiền:Chỉ em con Bim hay Mẹc nào còn hộp số full manual cái nào?
Nói chung em thấy AT hay MT thì an toàn là do con người, cụ đồng ý k? Khi các cụ học lái, thi lấy bằng, đa số đều chạy MT, và tất cả (ở VN) đều thi MT. Như vậy là có quá nhiều thời gian để làm quen với MT. Nhẽ ra khi chuyển sang AT, cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định để làm quen xe, sử dụng thành thạo. Nếu bỏ ra khoảng thời gian tương tự như cho MT thì đảm bảo chắc chắn lái AT sẽ ngon, nhưng thực tế lái AT dễ hơn nên k cần nhiều thời gian đến vậy. Còn đã học láo nháo thì lái cái gì cũng nguy hiểm hết. Ở các nước phát triển họ đào tạo lái xe rất khó, và quan trọng không chỉ đào tạo kĩ năng, kĩ thuật lái, họ còn đào tạo thái độ lái, văn minh lái, điều này quan trọng không kém gì. Người VN mình nếu học lái xe bài bản trong vòng ít nhất 3 tháng thì em tin lái xe cũng tốt hơn nhiều, và đặc biệt trong quá trình học lái phải học luật nghiêm túc.Về vấn đề an toàn, so giữa AT và MT , với lái xe thành thạo thì nó như nhau, nhưng với lái mới, hoặc tài xế chưa quen lái AT thì rõ là AT nguy hiểm hơn thật, các cụ cứ xem lại các vụ tai nạn liên quan tới cướp ga hoặc nhầm số lùi thì chủ yếu là AT. Bản thân em hồi mới lái AT cũng một hai lần xém nhầm, nhưng tỉnh táo nên sửa sai chỉ trong tích tắc.
Hôm nói chuyện với một anh bạn về vấn đề này, thì ông ý bảo: AT chỉ có 1 cách để giảm tốc là phanh, còn MT còn thêm chân côn. Nếu nhỡ nhầm chân phanh thành chân ga, với AT là hết cách, còn với MT, có thể chân trái cũng đạp theo và xe rú ầm lên là thôi, nói theo kiểu logic học là AT có 1 công tắc, còn MT có 2. Về vấn đề số lùi, nhiều xe AT có số lùi quá dễ chuyển từ D. Đã có nhiều tai nạn liên quan tới vấn đề số lùi, như vụ xe Santafe trong tp HCM hay cách đây mấy năm ở Quảng Ninh cũng có vụ AT tự nhiên lùi vào một cô bán cá. Xe MT thì kiểu gì số lùi cũng khó vào hơn.