Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Châu Âu vẫn đi xe MT là chính và kêu tụi Mỹ lười vì đi AT. Tất nhiên sẽ hao xăng hơn như kiểu đi 2B xe số và xe ga vậy.
Không biết nam tính hơn hay không, nhưng cái gì sướng hơn là xài, phải vậy không các cụ?
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Em chạy MT được 5 năm rồi, thấy cũng không vất vả lắm. Dừng đèn đỏ, đạp côn hoặc đẩy N thấy xe nó êm ái hơn, chạy xe AT của gấu ngại đẩy N nên dẫm phanh nó cứ gầm gè :) ngồi không êm lắm. Nhiều lúc lái AT thấy thừa thừa ấy. Đi MT khi quen xe quen chân côn đi cũng sướng lắm. Nhưng gấu thì cứ cho đi AT cho nhàn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung em thấy AT hay MT thì an toàn là do con người, cụ đồng ý k? Khi các cụ học lái, thi lấy bằng, đa số đều chạy MT, và tất cả (ở VN) đều thi MT. Như vậy là có quá nhiều thời gian để làm quen với MT. Nhẽ ra khi chuyển sang AT, cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định để làm quen xe, sử dụng thành thạo. Nếu bỏ ra khoảng thời gian tương tự như cho MT thì đảm bảo chắc chắn lái AT sẽ ngon, nhưng thực tế lái AT dễ hơn nên k cần nhiều thời gian đến vậy. Còn đã học láo nháo thì lái cái gì cũng nguy hiểm hết. Ở các nước phát triển họ đào tạo lái xe rất khó, và quan trọng không chỉ đào tạo kĩ năng, kĩ thuật lái, họ còn đào tạo thái độ lái, văn minh lái, điều này quan trọng không kém gì. Người VN mình nếu học lái xe bài bản trong vòng ít nhất 3 tháng thì em tin lái xe cũng tốt hơn nhiều, và đặc biệt trong quá trình học lái phải học luật nghiêm túc.
Tất nhiên là do con người, những người mới học thì kiểu gì cũng có xác suất tai nạn tăng hon. Vấn đề là: những tai nạn kiểu 'xe điên' hay xẩy ra với AT hơn nên cũng có thể kết luận: về mặt nào đó, AT kém an toàn hơn với những người mới tập hoặc những người mới chạy AT.
Ở Việt nam chưa có trường dậy lái bằng xe AT, đây cũng là một điểm đáng chú ý.
Về con số thống kê tai nạn với xe AT ở VN, các cụ có thể guk trong vài phút.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Tất nhiên là do con người, những người mới học thì kiểu gì cũng có xác suất tai nạn tăng hon. Vấn đề là: những tai nạn kiểu 'xe điên' hay xẩy ra với AT hơn nên cũng có thể kết luận: về mặt nào đó, AT kém an toàn hơn với những người mới tập hoặc những người mới chạy AT.
Ở Việt nam chưa có trường dậy lái bằng xe AT, đây cũng là một điểm đáng chú ý.
Về con số thống kê tai nạn với xe AT ở VN, các cụ có thể guk trong vài phút.
Em thì thấy đặc sản "xe điên" lại chỉ có ở VN thôi :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì thấy đặc sản "xe điên" lại chỉ có ở VN thôi :))
Cụ nhầm, ở đâu cũng có hết, nhưng có lẽ tỷ lệ ở VN nhiều hơn vì giao thông lộn xộn, nhiều xe máy. Nhưng tóm lại, cụ thử guk xem và thấy xe điên chiếm tới 99% trong các trường hợp không ?
 

haianh-electric

Xe tải
Biển số
OF-72386
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
448
Động cơ
429,394 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Đi AT thì nhàn thật đấy nhưng cái chân côn không sử dụng nên nó cứ hay bị tê chân, mỏi, còn đau ê ẩm khi đi đường dài. Hay thật, cái không sử dụng thì lại bị mỏi với đau, chả hiểu làm sao.
 

one way street

Xe buýt
Biển số
OF-151140
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
680
Động cơ
362,957 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Chả biết sao chứ ông anh em đi con Fotuner dầu MT từ 2008 lúc mới học xong và mua luôn em đó! Sau khi đi AT của em và của bạn ânh ấy, chắc là chuẩn bị bán MT vì quá vất vả...

Xe nó phục vụ mình, làm về mệt đầu bỏ xừ ra lại còn côn côn số số...nhạt
Cụ nói chuẩn, xe là phương tiện phục vụ mình. Hồi trc Em chuyển đi làm từ 2 bánh sang 4 bánh MT, vừa là phụ nữ, vừa lái mới, mỗi lần đi làm về đầu em căng như dây đàn do đg tắc. Em nghĩ sao mà đi 4 bánh khổ hơn 2 bánh, cuối cùng ko chịu đc em phải đổi sang AT, trộm vía giờ mới thấy cảm giác thích lái xe. Nhưng mấy tháng đi MT, e đc rèn luyện nhiều vì lúc thi lấy bằng là xe MT mà
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Châu Âu vẫn đi xe MT là chính và kêu tụi Mỹ lười vì đi AT. Tất nhiên sẽ hao xăng hơn như kiểu đi 2B xe số và xe ga vậy.
Không biết nam tính hơn hay không, nhưng cái gì sướng hơn là xài, phải vậy không các cụ?
Em thấy thuận kiểu nào thì xài kiểu đó thôi
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Cháu thích đi MT bởi số cháu nó khổ, muốn sướng tí cũng cứ phải hùng hục hùng hục :D. Các cụ manly mà thích đi AT chắc lúc lên giường chỉ biết nằm ngửa dựng cột cờ đợi các mợ cưỡi chăng :))
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Cụ chỉ được cái nói đúng, thế nên có mấy ai đang đi AT mà đổi MT đâu, hoặc nếu nó thì ít lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chuẩn, xe là phương tiện phục vụ mình. Hồi trc Em chuyển đi làm từ 2 bánh sang 4 bánh MT, vừa là phụ nữ, vừa lái mới, mỗi lần đi làm về đầu em căng như dây đàn do đg tắc. Em nghĩ sao mà đi 4 bánh khổ hơn 2 bánh, cuối cùng ko chịu đc em phải đổi sang AT, trộm vía giờ mới thấy cảm giác thích lái xe. Nhưng mấy tháng đi MT, e đc rèn luyện nhiều vì lúc thi lấy bằng là xe MT mà
Mợ thì AT là chuận rồi. Nhà em có 2 vợ chồng đứa cháu họ, chúng nó mỗi người một xe, 1 AT, 1 MT. Hỏi đứa cháu gái: thế có biết lái MT không (cứ nghĩ chồng MT, vợ AT), nó bảo : cháu lái MT chứ ai, lão chồng nhất quyết không lái MT, thế mới đuội !
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
em vẫn thích đi AT vì tiện lườn lờ trong phố, còn đi đâu xa thì thích chạy MT mà ứ có điều kiện vì xe nhà cháu tất thảy đều AT, heheh,chỉ hôm nào đi công tác xe cơ quan mới được chạy Cảmyy MT cảm giác sung sướng khôn tả
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Ngày mới lái em nghĩ chỉ có AT mới cứu cánh được quả tắc hầm KIM LIÊN, giờ em thấy em nhầm ^^
Xe em Matiz 0.8 MT mà dốc 35 độ em vẫn dừng giữa dốc chơi 1 chút rồi lại lên cho đỡ buồn cụ ạ :))
Đùa vậy chứ đi xe nào cũng được, MT thì đi nhiều mới thấy sướng, AT sướng ban đầu về sau lại cuồng chân cẳng đấy ạ :P
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Xe em Matiz 0.8 MT mà dốc 35 độ em vẫn dừng giữa dốc chơi 1 chút rồi lại lên cho đỡ buồn cụ ạ :))
Cụ đi kiểu đề pa phanh tay như thi sa hình hay là đi kiểu nhả côn nhả phanh dậm ga phù hợp đấy ạ? Cho em xin ít kinh nghiệm với, em vẫn chưa dám rúc vào cái dốc đông người lần nào :D
 

ANoops

Xe đạp
Biển số
OF-167881
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
10
Động cơ
345,300 Mã lực
Đắt tiền hơn hẳn cơ mà :D
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Em đi MT 3 năm trước khi chuyển sang AT, giờ thì chỉ AT thôi không quay lại MT đâu, thỉnh thoảng mượn đổi gió thì được
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cụ đi kiểu đề pa phanh tay như thi sa hình hay là đi kiểu nhả côn nhả phanh dậm ga phù hợp đấy ạ? Cho em xin ít kinh nghiệm với, em vẫn chưa dám rúc vào cái dốc đông người lần nào :D
Em kể cả học và thi đều dùng phanh chân cụ/mợ ạ :) Em thì không khoái phanh tay vì tay với chân không thể nhịp nhàng bằng 2 chân với nhau được.
Em lên đến giữa dốc thì
- Đạp côn-phanh cùng lúc
- Dừng xe rồi thì đẩy về số 1
- Nhả côn cho xe rung càng mạnh càng tốt (đừng để đến chết máy là được)
- Nhả luôn phanh, nếu thấy xe không trôi thì dậm ga đến khi máy im không rung rồi côn- ga phù hợp ^^
Cụ/mợ biết chỗ dốc từ svđ Quần Ngựa lên HHT chứ ạ ^^
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em kể cả học và thi đều dùng phanh chân cụ/mợ ạ :) Em thì không khoái phanh tay vì tay với chân không thể nhịp nhàng bằng 2 chân với nhau được.
Em lên đến giữa dốc thì
- Đạp côn-phanh cùng lúc
- Dừng xe rồi thì đẩy về số 1
- Nhả côn cho xe rung càng mạnh càng tốt (đừng để đến chết máy là được)
- Nhả luôn phanh, nếu thấy xe không trôi thì dậm ga đến khi máy im không rung rồi côn- ga phù hợp ^^
Cụ/mợ biết chỗ dốc từ svđ Quần Ngựa lên HHT chứ ạ ^^
Quy trình thì là như vậy song khi ngồi trên xe thường xử lý theo thói quen.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
hôm trước em định mua con Roll-Royce MT mà hãng bảo là không có nên đành chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top