Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

tcn4979

Xe tải
Biển số
OF-130220
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
273
Động cơ
376,676 Mã lực
Ít xèng thì phải dùng MT thôi
AT ai mà chẳng sướng
Các cụ chỉ khéo buôn chuyện
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Sau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp :D ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko :D ?
Xướng hay không còn phụ thuộc vào tâm thái khi cầm lái của cụ. Xe AT thì nhàn hơn, nhưng cảm giác đê mê khi vê côn dồn số thì chỉ MT mới có.
 

lucnguyenluong

Xe tải
Biển số
OF-120521
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
440
Động cơ
386,900 Mã lực
mỗi cái có 1 cái hay riêng.AT cháu thấy đi nhàn.còn MT đi đường trường hay hơn.cảm quan của cháu đi MT thấy nó chủ động hơn.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
E chả biết AT ô tô thế nào, nhưng mà với e thì đi 1 con xe máy côn tay cảm giác sướng và tự tin hơn hẳn. Cảm giác mình trực tiếp kiểm soát tốc độ của xe, chứ đi xe ga nó cứ ảo ảo, ko thật lắm.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ít xèng thì phải dùng MT thôi
AT ai mà chẳng sướng
Các cụ chỉ khéo buôn chuyện
-Nếu ở HN hoặc TPHCM và ít khi đi ra ngoài thì chọn AT là hợp lý. Vì AT "dễ tính" nên ko cần nhiều kỹ năng.
-Còn ở các tỉnh (Ít khi tắc đường) và hay đi đường trường thì nên chọn MT: Vì "Khó tính" nên trình phải cao hơn và nhiều tình huống xử lý "Sự cố" trên mọi nẻo đường thì MT vượt trội...Và quan trọng hơn là MT ăn ít hơn AT (Thực tế đã dc kiểm chứng)
 
Chỉnh sửa cuối:

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
745
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Hì hì, chắc chạ ai giống e. Khi em mới tập lái xong thì đi AT, giờ đi MT. E thấy mỗi cái nó có 1 cái thú vị hơn. Với AT thì chân côn ko có việc làm, nhưng chân ga và phanh nhiều việc hơn (Vì cứ ko ga là chuyển sang phanh). Còn MT thì có cảm giác về mo và đạp chân côn cho xe trôi trong đoạn gần đèn đỏ cũng vui
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
426
Động cơ
374,140 Mã lực
tranh luận kiểu này cũng khó vô cùng,xã hội bây giờ tiến lên rất nhiều rồi,em thấy at cũng ok lắm
 

RuaHoGuom

Xe tải
Biển số
OF-46337
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
213
Động cơ
463,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những người đi thành thạo MT, hỏi họ có khi nào chết máy với tụt dốc đâu, chỉ trừ lái mới. Chết máy nó hơi bị xa xỉ phẩm.
Cụ nói chuẩn đấy, em đi đủ cả 2 loại MT và AT, không bàn chuyện cái nào đắt hơn. Túm lại em vẫn thích MT hơn, nó thành phản xạ rồi, nhiều khi lên dốc hay tắc đường là chân trái, tay phải không bảo nó cũng tự động làm việc. Các Cụ mới lái mới sợ MT thôi. Với lại riêng em cảm thấy thế này không biết có đúng không, đã lái thạo MT thì đi AT không vấn đề gì, chỉ là chuyện nhỏ nhưng đã lái quen AT rồi nhiều tình huống buộc phải lái cái MT thì nhiều khi cũng thấy bí bách đấy ạ.
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Cụ nói chuẩn đấy, em đi đủ cả 2 loại MT và AT, không bàn chuyện cái nào đắt hơn. Túm lại em vẫn thích MT hơn, nó thành phản xạ rồi, nhiều khi lên dốc hay tắc đường là chân trái, tay phải không bảo nó cũng tự động làm việc. Các Cụ mới lái mới sợ MT thôi. Với lại riêng em cảm thấy thế này không biết có đúng không, đã lái thạo MT thì đi AT không vấn đề gì, chỉ là chuyện nhỏ nhưng đã lái quen AT rồi nhiều tình huống buộc phải lái cái MT thì nhiều khi cũng thấy bí bách đấy ạ.
cụ phán chuẩn, khi đã lái MT thành thạo rồi thì sang AT ko có bất cứ 1 vấn đề gì, nhả ga là chuyển sang phanh, MT cũng vậy, khi tốc độ chậm thì đõ thêm côn.
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
đi AT thì nhàn rồi (em ko nói sướng hơn MT nhé ). Nhưng em vẫn thích cảm giác gài số, nhả côn, đạp ga và bánh xe xoáy tít hơn :-bd
Chuẩn mợ ạ!
Chỉ em con Bim hay Mẹc nào còn hộp số full manual cái nào?
Cái này bác xem lại nhé :)) vẫn còn nhiều lắm ợ :))
Thích có đẳng cấp: <Đố luôn các cao thủ thích và sùng bái at> : Cho xe leo vỉa hè cao độ 20 cm sao cho 2 bánh trước hoăc sau o ở mặt đường mà cũng o leo hẳn lên măt hè..............................:)):)):))
Cái này ko côn ko làm được :)).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT thì đương nhiên nhàn và sang hơn. Đi MT đòi hỏi tập trung cao hơn và phải cẩn thận hơn, có lẽ vì thế mà đỡ bị xe điên (do chủ quan vì nhàn)
Vì quan điểm xe AT sang hơn nên người mình cứ thích đi AT cho nó sang. Một anh bạn em mua xe AT, sau một thời gian thấy chán, chưa đổi được, giờ trong phố lại toàn chuyển số thể thao để sang số cho đỡ thèm.
Con BMW này theo các cụ có sang bằng một con Camry AT không ?



và đây là hộp số của nó:
 

m323

Xe tải
Biển số
OF-1132
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
244
Động cơ
577,740 Mã lực
Tuổi
52
Vì quan điểm xe AT sang hơn nên người mình cứ thích đi AT cho nó sang. Một anh bạn em mua xe AT, sau một thời gian thấy chán, chưa đổi được, giờ trong phố lại toàn chuyển số thể thao để sang số cho đỡ thèm.
Con BMW này theo các cụ có sang bằng một con Camry AT không ?



và đây là hộp số của nó:
ít khi có người đang đi AT muốn bỏ xe đi chuyển sang MT lắm cụ ơi, trừ khi đi con AT mèng quá thôi, hoặc em thường thấy người ta mua thêm 1 xe MT nhưng là để đi với mục đích khác như offroad chẳng hạn

mà cụ chọn khéo thế, em thấy đấy chỉ là 1 option thôi, còn lại toàn thấy M5 2013 là số tự động,
http://buyersguide.caranddriver.com/bmw/m5/specs#features

cụ xem quả review này nhé, số tự động đi sướng hơn nhiều (vừa đi vừa chém gió cả bẳng tay lẫn bằng mồm :) )
http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html
[video]http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ít khi có người đang đi AT muốn bỏ xe đi chuyển sang MT lắm cụ ơi, trừ khi đi con AT mèng quá thôi, hoặc em thường thấy người ta mua thêm 1 xe MT nhưng là để đi với mục đích khác như offroad chẳng hạn

mà cụ chọn khéo thế, em thấy đấy chỉ là 1 option thôi, còn lại toàn thấy M5 2013 là số tự động,
http://buyersguide.caranddriver.com/bmw/m5/specs#features

cụ xem quả review này nhé, số tự động đi sướng hơn nhiều (vừa đi vừa chém gió cả bẳng tay lẫn bằng mồm :) )
http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html
[video]http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html[/video]
Ây dà, vẫn cụ ủm hộ AT đây. Em có nói AT không sướng đâu, cái sướng thì cũng tùy vào mỗi người. Chỉ vì có mấy cụ kêu AT sang hơn với lại văn minh hơn nên em có tấm hình vậy thui à. Nói chung để thích AT thì dễ, mà thích được MT là phải học hỏi, phải luyện. Cũng như có cụ so sánh khá hay là AT như chụp máy ảnh tự động, còn MT là chụp máy ảnh phải chỉnh tay hoàn toàn.
 

dhaonline

Xe hơi
Biển số
OF-179802
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
139
Động cơ
339,190 Mã lực
Mỗi người 1 sở thích. Nhưng em thấy đi AT nhàn và sướng hơn MT. Nhất là đi trong phố.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thói quen quyết định thôi.
Ai khéo chân tay tí chút thì sẽ thích đi MT vì sẽ chủ động được về số và tốc độ. Vận hành MT lúc tắc đường, đâu phải 100% tài xế đều kêu mỏi nhừ chân.

Trường hợp các cụ/mợ thích đi AT
Đi thi lấy bằng (có cả mua bằng) thì lái MT. Khi mua xe gặp lúc giai đoạn AT nhiều như quân Nguyên, nên đi AT thành quen, chuyển đi MT thì đúng là cực hình. ==>luôn thích AT

Trường hợp đi MT, chân tay không khéo léo lắm, gặp phải MT côn số nặng, gặp đường tắc cứ về côn đỡ côn thì cũng căng thẳng. Đi MT thế này, vê khoảng 1 hoặc 1.5 năm đi làm lại côn là bình thường. Có cơ hội lên đời chuyển sang AT mới thấy đúng là thiên đường ==>luôn thích AT.

Trường hợp của em, em không ghét AT, nhưng đi đường trường hoặc đèo dốc em hầu như hạn chế đi AT.
Với AT, em chưa đi nhiều loại, nên không rõ nhiều. Ở văn phòng em thì có Esc - XSL, vợ em đi E240.
Với 2 loại AT này, tăng tốc vẫn có độ trễ, không được gia tốc theo ý muốn như đi MT. Ra đường trường, khi cần vọt vượt bị hạn chế nhiều, không giống như mình vận hành MT.
Trường hợp đổ đèo, với MT thì lên dốc số nào, đổ dốc số đó, đà xe được hãm bằng máy thông qua hộp số mà không cần rà phanh, xe vẫn có tốc độ an toàn.
Với 2 loại AT em đã đi, khi đổ đèo, tùy độ dốc, mặc dù chuyển D2 hoặc thậm chí D1, nhưng vẫn phải rà phanh.

Nôm lại, cụ/mợ nào manual ngon thì khỏi cần auto, manual chưa ngon thì auto là nhất.
Cụ này mới chạy xe máy mà phát biểu chuẩn quá này! Vod cái.
Tôi yêu MT vì sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí và an toàn cao! và điều đặc biệt nữa là khi đã lái MT thì lái tốt được AT ngay còn ngược lại thì không thể lái được. Như vậy MT khó hơn AT nên đòi hỏi kỹ năng cao hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Đi MT sướng nhất là chở em gái nào đó, thi thoảng vô số 5 lại "vô tình" sờ vô đùi em ý cũng thích hế hế hế
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Xe AT Thì côn số có thêm một số chi tiết, tùy Theo từng loại mà cách thức chuyển số Tự động có khác nhau, nhưng do cấu tạo thêm lên giá thành có cao hơn MT một chút, vậy thôi.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Đi MT sướng nhất là chở em gái nào đó, thi thoảng vô số 5 lại "vô tình" sờ vô đùi em ý cũng thích hế hế hế
Nếu cụ có thói quen vung Tay vào số khi có ái trên buồng lái Thì đi xe nào chẳng vung được.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em là em ghét nhất cái quan niệm lái MT mới là pro, mới nam tính, hay ngược lại lái AT thì sang. Mỗi người 1 sở thích, 1 lựa chọn, nhưng quan trọng là hiểu và làm chủ được cái xe của mình, và mục đích cuối cùng là đi an toàn, đi đến nơi về đến chốn mà cảm thấy thoải mái nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top