- Biển số
- OF-130220
- Ngày cấp bằng
- 10/2/12
- Số km
- 273
- Động cơ
- 376,676 Mã lực
Ít xèng thì phải dùng MT thôi
AT ai mà chẳng sướng
Các cụ chỉ khéo buôn chuyện
AT ai mà chẳng sướng
Các cụ chỉ khéo buôn chuyện
Xướng hay không còn phụ thuộc vào tâm thái khi cầm lái của cụ. Xe AT thì nhàn hơn, nhưng cảm giác đê mê khi vê côn dồn số thì chỉ MT mới có.Sau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko ?
-Nếu ở HN hoặc TPHCM và ít khi đi ra ngoài thì chọn AT là hợp lý. Vì AT "dễ tính" nên ko cần nhiều kỹ năng.Ít xèng thì phải dùng MT thôi
AT ai mà chẳng sướng
Các cụ chỉ khéo buôn chuyện
Cụ nói chuẩn đấy, em đi đủ cả 2 loại MT và AT, không bàn chuyện cái nào đắt hơn. Túm lại em vẫn thích MT hơn, nó thành phản xạ rồi, nhiều khi lên dốc hay tắc đường là chân trái, tay phải không bảo nó cũng tự động làm việc. Các Cụ mới lái mới sợ MT thôi. Với lại riêng em cảm thấy thế này không biết có đúng không, đã lái thạo MT thì đi AT không vấn đề gì, chỉ là chuyện nhỏ nhưng đã lái quen AT rồi nhiều tình huống buộc phải lái cái MT thì nhiều khi cũng thấy bí bách đấy ạ.Những người đi thành thạo MT, hỏi họ có khi nào chết máy với tụt dốc đâu, chỉ trừ lái mới. Chết máy nó hơi bị xa xỉ phẩm.
cụ phán chuẩn, khi đã lái MT thành thạo rồi thì sang AT ko có bất cứ 1 vấn đề gì, nhả ga là chuyển sang phanh, MT cũng vậy, khi tốc độ chậm thì đõ thêm côn.Cụ nói chuẩn đấy, em đi đủ cả 2 loại MT và AT, không bàn chuyện cái nào đắt hơn. Túm lại em vẫn thích MT hơn, nó thành phản xạ rồi, nhiều khi lên dốc hay tắc đường là chân trái, tay phải không bảo nó cũng tự động làm việc. Các Cụ mới lái mới sợ MT thôi. Với lại riêng em cảm thấy thế này không biết có đúng không, đã lái thạo MT thì đi AT không vấn đề gì, chỉ là chuyện nhỏ nhưng đã lái quen AT rồi nhiều tình huống buộc phải lái cái MT thì nhiều khi cũng thấy bí bách đấy ạ.
Chuẩn mợ ạ!đi AT thì nhàn rồi (em ko nói sướng hơn MT nhé ). Nhưng em vẫn thích cảm giác gài số, nhả côn, đạp ga và bánh xe xoáy tít hơn
Cái này bác xem lại nhé vẫn còn nhiều lắm ợChỉ em con Bim hay Mẹc nào còn hộp số full manual cái nào?
Cái này ko côn ko làm được .Thích có đẳng cấp: <Đố luôn các cao thủ thích và sùng bái at> : Cho xe leo vỉa hè cao độ 20 cm sao cho 2 bánh trước hoăc sau o ở mặt đường mà cũng o leo hẳn lên măt hè..............................
Vì quan điểm xe AT sang hơn nên người mình cứ thích đi AT cho nó sang. Một anh bạn em mua xe AT, sau một thời gian thấy chán, chưa đổi được, giờ trong phố lại toàn chuyển số thể thao để sang số cho đỡ thèm.AT thì đương nhiên nhàn và sang hơn. Đi MT đòi hỏi tập trung cao hơn và phải cẩn thận hơn, có lẽ vì thế mà đỡ bị xe điên (do chủ quan vì nhàn)
ít khi có người đang đi AT muốn bỏ xe đi chuyển sang MT lắm cụ ơi, trừ khi đi con AT mèng quá thôi, hoặc em thường thấy người ta mua thêm 1 xe MT nhưng là để đi với mục đích khác như offroad chẳng hạnVì quan điểm xe AT sang hơn nên người mình cứ thích đi AT cho nó sang. Một anh bạn em mua xe AT, sau một thời gian thấy chán, chưa đổi được, giờ trong phố lại toàn chuyển số thể thao để sang số cho đỡ thèm.
Con BMW này theo các cụ có sang bằng một con Camry AT không ?
và đây là hộp số của nó:
Ây dà, vẫn cụ ủm hộ AT đây. Em có nói AT không sướng đâu, cái sướng thì cũng tùy vào mỗi người. Chỉ vì có mấy cụ kêu AT sang hơn với lại văn minh hơn nên em có tấm hình vậy thui à. Nói chung để thích AT thì dễ, mà thích được MT là phải học hỏi, phải luyện. Cũng như có cụ so sánh khá hay là AT như chụp máy ảnh tự động, còn MT là chụp máy ảnh phải chỉnh tay hoàn toàn.ít khi có người đang đi AT muốn bỏ xe đi chuyển sang MT lắm cụ ơi, trừ khi đi con AT mèng quá thôi, hoặc em thường thấy người ta mua thêm 1 xe MT nhưng là để đi với mục đích khác như offroad chẳng hạn
mà cụ chọn khéo thế, em thấy đấy chỉ là 1 option thôi, còn lại toàn thấy M5 2013 là số tự động,
http://buyersguide.caranddriver.com/bmw/m5/specs#features
cụ xem quả review này nhé, số tự động đi sướng hơn nhiều (vừa đi vừa chém gió cả bẳng tay lẫn bằng mồm )
http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html
[video]http://www.evo.co.uk/carreviews/evocarreviews/273118/bmw_m5_review.html[/video]
Cụ này mới chạy xe máy mà phát biểu chuẩn quá này! Vod cái.Thói quen quyết định thôi.
Ai khéo chân tay tí chút thì sẽ thích đi MT vì sẽ chủ động được về số và tốc độ. Vận hành MT lúc tắc đường, đâu phải 100% tài xế đều kêu mỏi nhừ chân.
Trường hợp các cụ/mợ thích đi AT
Đi thi lấy bằng (có cả mua bằng) thì lái MT. Khi mua xe gặp lúc giai đoạn AT nhiều như quân Nguyên, nên đi AT thành quen, chuyển đi MT thì đúng là cực hình. ==>luôn thích AT
Trường hợp đi MT, chân tay không khéo léo lắm, gặp phải MT côn số nặng, gặp đường tắc cứ về côn đỡ côn thì cũng căng thẳng. Đi MT thế này, vê khoảng 1 hoặc 1.5 năm đi làm lại côn là bình thường. Có cơ hội lên đời chuyển sang AT mới thấy đúng là thiên đường ==>luôn thích AT.
Trường hợp của em, em không ghét AT, nhưng đi đường trường hoặc đèo dốc em hầu như hạn chế đi AT.
Với AT, em chưa đi nhiều loại, nên không rõ nhiều. Ở văn phòng em thì có Esc - XSL, vợ em đi E240.
Với 2 loại AT này, tăng tốc vẫn có độ trễ, không được gia tốc theo ý muốn như đi MT. Ra đường trường, khi cần vọt vượt bị hạn chế nhiều, không giống như mình vận hành MT.
Trường hợp đổ đèo, với MT thì lên dốc số nào, đổ dốc số đó, đà xe được hãm bằng máy thông qua hộp số mà không cần rà phanh, xe vẫn có tốc độ an toàn.
Với 2 loại AT em đã đi, khi đổ đèo, tùy độ dốc, mặc dù chuyển D2 hoặc thậm chí D1, nhưng vẫn phải rà phanh.
Nôm lại, cụ/mợ nào manual ngon thì khỏi cần auto, manual chưa ngon thì auto là nhất.
Nếu cụ có thói quen vung Tay vào số khi có ái trên buồng lái Thì đi xe nào chẳng vung được.Đi MT sướng nhất là chở em gái nào đó, thi thoảng vô số 5 lại "vô tình" sờ vô đùi em ý cũng thích hế hế hế
xe AT vung tay lung tung bị gái nó phê bình là cố ý chứ k phải vô tình!Nếu cụ có thói quen vung Tay vào số khi có ái trên buồng lái Thì đi xe nào chẳng vung được.