[CCCĐ] Đi tìm Thu Vàng ở xứ Bạch Dương

Hang Thuy 2207

Xe hơi
Biển số
OF-658358
Ngày cấp bằng
22/5/19
Số km
147
Động cơ
109,360 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chủ chỉ đi có hơn 10 ngày thôi ợ? Đi thế chắc còn nhiều tiếc nuối lắm. Cám ơn cụ vì thông tin bổ ích quá.
 

Gia Bảo Anh

Xe buýt
Biển số
OF-492295
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
523
Động cơ
187,287 Mã lực
Tuổi
54
cụ chủ viết văn dí dỏm quá, chúc vc cụ có chuyến đi vui vẻ an toàn ạ :))
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ đi cùng gấu chắc ko thưởng thức râu ngô ở KS Cosmos nhỉ :D. Em biết trc thì cho cụ mượn dàn limousine đậu ở sân bên phải KS :)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,773
Động cơ
627,782 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em vào đây hóng ngắm nữ sinh Nga mà chưa thấy :)
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,986
Động cơ
48,397 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ chủ đi với Gấu thì chắc không choạch được Natasa nhỉ. Cơ mà em rất thích văn phong của cụ.
 

toan33

Xe đạp
Biển số
OF-483070
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
40
Động cơ
194,590 Mã lực
Tuổi
38
Đẹp quá cụ nhỉ chẳng biết đời này dc qua đó ko nữa
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Cụ chủ viết bài rất hay, văn phong dí dỏm và kiến thức về nước Nga thật sâu sắc. Em vẫn hóng tin của cụ.
 

dovanhungbn

Xe đạp
Biển số
OF-158433
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
24
Động cơ
350,940 Mã lực
nghe đồn bên đó pha trà bằng Vokka thì phải :D
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,171
Động cơ
330,875 Mã lực
Thêm tí chất Nga cho phóng sự của cụ chủ:
 
Chỉnh sửa cuối:

thomascook

Xe tải
Biển số
OF-423220
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
315
Động cơ
221,076 Mã lực
Tuổi
38
Không phải cố gắng lắm đâu cụ ạ! Đi Nga thực sự là ngon, bổ, rẻ đấy ạ! Mong cụ làm đẹp lòng song thân sớm :)
cụ chủ cho e hỏi cụ chủ đi qua công ty du lịch hay tự túc đi vậy ah ? e cảm ơn ! nếu cụ đi qua cty du lịch, cụ cho e xin tên cty đc ko ạ ?
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Bọn em tự tổ chức đoàn, lập plan rồi thuê dịch vụ của công ty du lịch tại LB Nga cụ ạ!
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Cụ đi cùng gấu chắc ko thưởng thức râu ngô ở KS Cosmos nhỉ :D. Em biết trc thì cho cụ mượn dàn limousine đậu ở sân bên phải KS :)
Râu ngô thì lần này cai cụ ợ! Dưng mà cụ nhắc em mới nhớ cái đội limo ở ngoài khách sạn Cosmos. Em nhớ không nhầm là dàn dịch vụ cưới hỏi của một công ty divu đám cưới, có cái tên rất hầm hố Top Gun, của Moscow, bao gồm các loại xe từ trung bình tới dài sọc như Town Car hay Humvee :) Em cũng có nhớ làm đôi tấm sú vơ nia đây!







Ừ mà thời của Volga, Tchaika làm xe hoa cũng qua lâu lắm rồi, cùng với những confetti phồn vinh của một dĩ vãng Soviet union :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Ngày hôm nay, đội nhà em sẽ đi thăm Bảo tàng tranh Tretiakov - một trong những viện bảo tàng nổi tiếng và đặc sắc của thế giới.
Để tới bảo tàng này, bọn em sử dụng phương tiện tàu điện ngầm (metro). Một là để trải nghiệm (cho những bạn trong đoàn chưa đi bao giờ) hệ thống tàu điện ngầm Matxcova – viện bảo tàng dưới lòng đất, hai là để có sự so sánh cụ thể giữa hệ thống giao thông cũ kỹ này với hệ thống đường sắt trên cao với công nghệ cực cao của thế kỉ 21 đang được cục gì, à, cục 6 Tung Hê xây dựng tại Thủ đô Hà Nội (cái này là em nói nhảm nha!).

Metro là một phương tiện giao thông công cộng quen thuộc và tiện lợi của người dân Matxcova. Nhưng đối với những người khách đến thăm thủ đô, đây còn là một viện bảo tàng thú vị nằm sâu dưới lòng đất.

Hệ thống metro Moskva bao gồm một đường vòng tròn, mười đường xuyên tâm và một tuyến đường sắt hạng nhẹ chạy trên mặt đất. Trên bản đồ, mỗi nhánh metro được biểu thị bằng màu sắc riêng dễ nhận biết. Tàu điện ngầm được thiết kế cho phép hành khách di chuyển từ đầu này đến đầu kia của thành phố trong 45 phút, không phải chuyển tàu. Để thuận tiện cho du khách tới thủ đô, các bến metro được bố trí tại tất cả chín ga xe lửa Matxcova.

Có một giai thoại được truyền tụng liên quan việc hình thành hệ thống đường vành đai khép kín của hệ thống Metro Matxcova.
Chuyện kể rằng, có một nhóm kỹ sư thiết kế đến gặp Stalin để trình bày tiến độ thực hiện cũng như những gì đang làm. Xem xong bản vẽ, khi được hỏi “có thích hay không”, Stalin cầm ly cà phê đang uống đổ ra bàn làm cho nước cà phê dính đầy quanh miệng ly. Ông úp chiếc ly xuống ngay trung tâm bản thiết kế và bỏ đi… Khi nhấc ly lên, cà phê tạo thành một vòng tròn màu nâu, những kỹ sư hiểu rằng họ đã thiếu mất điều gì trong bản thiết kế này: hệ thống đường metro vành đai được bổ sung ngay lập tức. Quả vậy, lịch sử phát triển vận tải ngày nay đã chứng minh thiên tài của Stalin. Từ đó về sau, trong tất cả các bản thiết kế tàu điện, riêng phần đường vành đai luôn được in màu nâu để tưởng nhớ nhà lãnh đạo có tầm nhìn rộng lớn và kiệt xuất của nước Nga .
(Riêng em nghĩ đây là thủ pháp bưng bô vi diệu của các nhà văn nhà báo Soviet cho đẹp lòng mồ ma đại lãnh tụ Xít ta lin đang tại vị khi đó thôi, các bác ạ)
Ga metro đầu tiên của Nga được khởi công vào cuối những năm 20 của thế kỷ XX (1929-1933) và mở cửa lần đầu tiên vào năm 1935, nghĩa là cách đây hơn 80 năm. Bàn tay, khối óc của các nhà bác học, kỹ sư, công nhân và cả nghệ nhân Nga đã tạo nên nhiều công trình nghệ thuật về kiến trúc. Những bức họa khổng lồ trên trần ga, các pho tượng, biểu tượng, hoa văn, họa tiết cả cổ kính lẫn hiện đại, đan xen cùng màu sắc hài hòa. Người ta có cảm tưởng đây là một góc của bảo tàng nghệ thuật chứ không phải công trình giao thông công cộng. Mỗi nhà ga có một lối kiến trúc khác nhau và mang rõ nét từng chặng đường lịch sử hào hùng của nước Nga và Liên bang Xô Viết trước đây.
Do có hệ thống thông gió tốt (bản thân tàu chạy đã thông gió rất mạnh), lại sâu trong lòng đất nên mùa hè trong metro rất mát, còn mùa đông thì ấm áp (dao động từ +18 đến +22 độ C), dù trên mặt đất nhiệt độ có thể từ -35 độ C (mùa đông) và đến +35 độ C (mùa hè). Metro Matxcơva là sự kết hợp một cách hài hòa giữa hiện đại và cổ kính và không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các tour du lịch của Nga đều dành chương trình đi tham quan các ga metro. Hầu như ngày nào người ta cũng bắt gặp du khách chụp ảnh, quay video và miệng luôn thì thào thán phục trước những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo mang tính lịch sử và rất… Nga.
Tuy metro Moskva không phải là hệ thống metro lớn nhất thế giới nhưng có một điều chắc chắn rằng, nó là hệ thống metro đẹp nhất thế giới (cái này em công nhận cả hai tay luôn)
Người Nga, ngay từ khi thiết kế đường hầm này, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Stalin đã có ý tưởng biến nó thành một cung điện dưới lòng đất, một công trình nghệ thuật giống như một viện bảo tàng nghệ thuật ngay từ khi nó được vận hành tuyến đường sắt thứ nhất từ năm 1931. Ý tưởng ấy vẫn là phương châm chủ đạo cho tới ngày này, khi Moscow đã có tổng cộng tới 15 tuyến đường sắt với chiều dài hơn 500 km... Còn rất nhiều điều để nói về công trình phục vụ dân sinh vĩ đại này và nó xứng đáng là thành tựu lớn lao nhất của CNXH phục vụ cho người dân lao động.
(Sưu tầm)

Ga xuất phát

upload-2019-12-4-20-43-3.png


Quẹt thẻ xuống tàu

upload-2019-12-4-20-45-31.png


Bồi hồi ngắm bản đồ metro Moskva có cái đít cốc cà phê màu nâu ở trung tâm :)

upload-2019-12-4-20-46-21.png
 

pltuan

Xe buýt
Biển số
OF-186562
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
630
Động cơ
431,141 Mã lực
Nơi ở
Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội
Khả năng vận chuyển của metro thì kinh khủng. Hồi WC em đi hôm khai mạc xong cả sân vận động và fanzone hầu như xuống một metro, lúc xuống không có chỗ mà chen chân thế mà chỉ hai lượt metro là ga metro đó hết sạch người luôn.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Khả năng vận chuyển của metro thì kinh khủng. Hồi WC em đi hôm khai mạc xong cả sân vận động và fanzone hầu như xuống một metro, lúc xuống không có chỗ mà chen chân thế mà chỉ hai lượt metro là ga metro đó hết sạch người luôn.
Vâng, chưa đến nỗi như Tokyo phải có đội nhồi khách chuyên nghiệp nhưng phải công nhận metro ở đây nuốt người như bò nuốt cỏ. Chưa đầy 2 phút một chuyến :)







upload-2019-12-19-6-29-20.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Đen trong ga metro mà cú như trong một cung điện sang trọng vậy. Đã hai thế kỉ nhưng chúng vẫn được bảo quản và gìn giữ một cách tuyệt vời.

 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Lãnh tụ một thời Soviet. Trông có vẻ hơi nhàu nát :(

 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Điểm đoàn tham quan đầu tiên là bảo tàng tranh Tretyakov lừng danh. Ga Tretyakovskaya nhưng mò ra là dập mẹt ngay vào cái MacDonald's to tướng. Nghĩa là phải cuốc bộ khoảng 1 cây lô mếch nữa mới tới bảo tàng tranh. Thôi vừa đi đường vừa kể chuyện vậy.

 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Thay vì huyên thuyên, em trích dẫn nguồn chính thống để cccm có cái nhìn sơ qua về bảo tàng tranh lừng danh này nhé!

Bảo tàng mỹ thuật Tretyakov là viên ngọc mỹ thuật của Nga, nơi lưu giữ những bộ sưu tập khổng lồ cùng các tác phẩm của nền hội họa Nga từ thế kỉ XI - đầu XX.

Người sáng lập và là cha đẻ của bảo tàng mỹ thuật Tretyakov chính là Pavel Tretyakov – ông nổi tiếng là thương gia giàu có, một mạnh thường quân có tình yêu đặc biệt đối với hội họa. Mặc dù thường xuyên bận rộn với việc kinh doanh của gia đình nhưng Tretyakov vẫn luôn dành ưu tiên cho công việc sưu tập tranh, ông không hề bỏ lỡ một buổi triển lãm nào của những họa sĩ tài hoa đương thời và thậm chí không tiếc tiền, công sức để có được các tác phẩm hội họa mà ông tâm đắc nhất.

Tuy là một thương gia nhưng Tretyakov lại có một tài năng thẩm tranh tuyệt vời, có các tác phẩm chỉ được đánh giá cao và nổi tiếng sau khi được đưa vào bộ sưu tập tranh của ông.

Mới đầu, Tretyakov đặt bộ sưu tập trong ngôi biệt thự của gia đình, tuy nhiên tới khi số lượng tranh tăng lên đáng kể, ông đã quyết định mở rộng khu nhà triển lãm tại nhà số 10, ngõ Lavrushinsky. Ngày nay tòa nhà là cơ sở chính của Bảo tàng mỹ thuật Tretyakov. Vào năm 1881, phòng tranh chính thức mở cửa đón khách tới tham quan.
Năm 1892, với ý mong muốn mang nghệ thuật tới gần hơn với công chúng, ông đã hiến tặng thành phố Moscow bộ sưu tập tranh khổng lồ ông mua được trong suốt cả cuộc đời để theo đuổi đam mê dành cho nghệ thuật của mình. Lúc đó bộ sưu tập của ông được định giá khoảng 1,5 triệu rúp – một số tiền khổng lồ vào cuối thế kỉ XIX, tương đương với tài sản của một nhà tài phiệt lớn.

Sau khi ông qua đời, gia đình đã thực hiện ước nguyện hiến tặng biệt thự của dòng họ Tretyakov làm nơi trưng bày bộ sưu tập tranh. Đồng thời cũng mở cửa đón khách từ khắp nơi đến thưởng lãm tranh.
Dinh thự của nhà Tretyakov đã được cấu trúc lại, là nơi trưng bày của 62 phòng tranh đồ sộ. Trong những phòng trưng bày, người ta đã trang bị những hệ thống điều hòa nhiệt độ hiện đại, phù hợp với việc bảo quản tranh, tương đương với tiêu chuẩn của bảo tàng mỹ thuật tầm cỡ quốc tế. Bảo tàng này hiện trưng bày trên 170 ngàn hiện vật, ngàng càng được mở rộng.

Tại bảo tàng có hơn một nửa du khách là người nước ngoài. Dù chỉ gói gọn là các tác phẩm của nền mỹ thuật Nga, tuy nhiên sự giàu có trong phong cách, trường phái của bảo tàng thực sự là điều thú vị đối với người yêu mến hội họa, từ dòng tranh hàn lâm, tranh thánh cho tới dòng tranh hiện thực, lãng mạn phê phán hoặc dong tranh đi theo chủ nghĩa ấn tượng, trừu tượng,… Tất cả đều phản ánh quá trình phát triển lâu dài, đầy biến động của nền hội họa Nga.

Đối với khách du lịch Nga tới từ Việt Nam những tác phẩm hội họa được quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất là “mùa thu vàng” huyền thoại của họa sĩ tranh phong cảnh – Levitan hoặc bức “người đàn bà xa lạ” của Kramskoi, bức tranh khổng lồ được dành một phòng riêng để trưng bày và vẽ trong 20 năm tại Ý của Ivanov,…

Các bức tranh được trưng bày tại Bảo tàng mỹ thuật Tretyakov không những mang giá trị lớn về mặt nghệ thuật mà còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Những danh họa Nga bằng ngòi bút tài hoa đã phản ánh một cách tài tình, chân thật, sống động toàn bộ lịch sử đất nước Nga qua một tác phẩm.

Tất cả những tác phẩm khắc họa về chiến trận, sinh hoạt và hình ảnh thành phố cổ, các đề tài cuộc sống, tôn giáo cùng chân dung những vĩ nhân,… đã được dựng nên hình hài trọn vẹn, độc đáo của Nga cổ kính, rộng lớn với nền văn hóa vĩ đại.

Thùy linh: https://dulichvietnam.com.vn/cam-nang-nga/diem-den/thu-do-moscow/bao-tang-my-thuat-tretyakov/

Thong dong tản bộ qua những con đường nhỏ, công viên nhỏ và mùa thu nhỏ phủ lá úa màu của Moskva để tới bảo tàng








 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top