[CCCĐ] Đi tìm Thu Vàng ở xứ Bạch Dương

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Chuyến bay êm ả, nhẹ nhàng, hạ cánh an toàn lúc 17.10 xuống sân bay Seremetyevo; không bị rớt bánh cà giật như Vietnam Airlines hay Viet Jet xứ ta :) - em nghe tố là giờ mấy hãng này khi hạ cánh cơ trưởng toàn nhường cho pilot phụ (vốn chưa đủ giờ bay) tranh thủ thực tập và vụ VJ gãy bánh là một ví dụ :( (bác nào tỏ tường nói lại cho em yên tâm cái)
Trước đó nghe Ta đồn khách Việt xuống Domodedovo (VNA) bị Nga ngố hành cho ra bã. Chủ yếu là bắt mở valise, thùng ra để xét đồ buôn lậu và thời gian check-in cực lâu. Cậu tour guide được Hãng Du lịch cử ra đón đoàn em cũng Zalo trước bẩu rằng ít nhất cũng phải 3 tiếng đồng hồ mấy anh mấy chị mới mong thoát ra ngoài được (nếu không có trục trặc gì đáng kể :(( ). Vây nên chính trị viên là em cũng dặn dò mọi người bình tĩnh, giũ vững khí tiết để chuẩn bị hành quân vào thành trì cũ của CNXH mà không than van hay khóc nhè nếu bị chúng cho ăn cháo hành miễn phí.
Màn phất cờ mừng ngày đổ bộ xuống Normandi, í quên, Moskva của mấy má nhà em :)



 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Năm nay mùa thu bên Nga đến sớm cụ ạ. Thông thường khoảng cuối tháng 10 là mới rụng nhiều, năm nay thêm phần mưa nhiều nên đầu tháng 10 lá rụng sạch rồi :D
Nên hóa ra đọi em đi sớm thành chuẩn! :)
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,774
Động cơ
606,723 Mã lực
Cụ chủ vui tính ghê, em cũng hóng. Tuy nhiên góp ý cụ cho thêm ít ảnh cho khí thế.
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
E hóng ảnh và câu chuyện của cụ!
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Sân bay to, rộng nhưng thiết kế khá lỗi thời, kiểu Charles De Gaulle của Paris.
Các biển hướng dẫn in to, rõ ràng, đẹp bằng tiếng Nga, tiếng, Anh và tiếng...Hán (đương nhiên rồi).





 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,511
Động cơ
583,728 Mã lực
Đẹp quá cụ ơi, lời văn cũng cuốn hút nữa. Cụ vững tay post để bọn em du lịch cùng
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Bắt đầu công cuộc xếp hàng qua cửa An ninh sân bay. Có rất nhiều cửa kiểm tra an ninh cho khách lựa chọn nhưng kẹt vẫn hoàn tắc. Phần lớn khách Việt Nam vào nộp passport xong lại bị nhân viên an ninh bảo ra ngoài chờ. Chờ 3,4 thậm chí chục lượt khách kế tiếp rồi mới được gọi vào passed. Mỗi khách nhập cảnh được phát một tờ giấy bằng bìa mỏng, giống như một giấy xác định khách đó đã nhập cảnh vào Nga. Bạn phải giữ cho kỹ, nếu mất sẽ rầy rà to khi check out khỏi xứ này (to cỡ nào thì em không rõ vì Gấu em giữ giấy của 2 vc như Gấu giữ hũ mật nên an toàn xa lộ tới lúc chạm bóng cửa ô SG :) )
Sáu bạn đoàn em vào trước em thì 3 đứa qua (2 bạn quốc tịch nước ngoài và thẻ APEC). Hai bạn đứng lại mặt như muốn mếu :)) Tới lượt em vào thì lại rất OK, một phát ăn ngay. Quan sát phòng kiểm tra của an ninh mới thấy, máy móc có vẻ quá cũ kỹ, nhận diện chữ không phải Slaver khá khó nhọc. Đây có lẽ là nguyên nhân một số khách phải chờ một lúc lâu mới được máy nhận ra và cho qua.
(Sau một số bạn ở Nga cũng xác nhận như vậy.)
Đến khi người cuối cùng đã tới điểm danh tại đảo hành lý thì cũng mất đứt 2 tiếng đồng hồ.
Line cạnh em có một sĩ quan không quân QĐND Việt Nam đứng cuối. Cửa phòng an ninh sịch mở, nhân viên an ninh đi ra gọi đích danh anh sĩ quan đó lên và vào ngay sau 30 giây làm thủ tục ưu tiên. Chắc quân ta mua cũng kha khá máy bay và khí tài nhà anh Tin Hói nên cũng hơi bị được biệt đãi đây.
Có vẻ đã đông đủ, em làm thủ tục điểm danh, rồi cùng cả đoàn lễ mễ tiến vào cửa hải quan.Hóa ra khách du lịch lại không bị soi xét qua kỹ càng. Chỉ thấy mấy bao hàng của các bạn buôn chuyến bị rạch ra kiểm tra, mộc nhĩ nấm hương đổ tràn ra đất. Nhìn cũng thấy xót xa. Tiền của, mồ hôi nước nắt dân ta cả đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cokhongtien

Xe hơi
Biển số
OF-582685
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
157
Động cơ
138,987 Mã lực
Cụ sướng thât ngồi trong ks ngắm, em phải bắt taxi rồi đi bộ qua sông mới chụp đc ảnh cầu:





[/QUOTE]
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Cụ sướng thât ngồi trong ks ngắm, em phải bắt taxi rồi đi bộ qua sông mới chụp đc ảnh cầu:



Cụ sướng thế :)) Em phải lội bộ qua chụp choẹt nữa cơ. Sáng sớm lạnh khí thế luôn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Rồi cũng qua những vất vả buổi ban đầu. Cả đoàn được đưa lên xe bus để vào thành phố. Đích đến: khách sạn Cosmos.
Em được ông anh bà chị ra đón nên đi xe con chạy theo đoàn. Ông anh giới thiệu cho đường vành đai mới nên lại không cùng lộ trình với xe đoàn vì đường này phải trả phí (tới hai lần) nhưng bù lại, về trước xe đoàn tới 30 phút.















 

Tóc Xoăn

Xe tăng
Biển số
OF-450406
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
1,025
Động cơ
690,096 Mã lực
Mấy chục năm không quay lại nước Nga, nhớ thu Vàng da diết. Thời gian nước chảy mây trôi, đến lúc giật mình thì tóc đã muối nhiều hơn tiêu :( Chợt thấy tiếc những cơ hội về thăm nước Nga đã vô tình hoặc hữu ý bỏ qua. Nhân các bạn học ráo riết đề nghị, em quyết định tổ chức hành trình quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ. Mùa Thu Vàng đương nhiên được xếp hạng 1 trong danh sách thời gian ưu tiên cho chuyến đi.
Vốn quen đi chơi một mình hay hai mình, giờ bị chỉ định làm (danh nghĩa) trưởng đoàn giống hồi xưa nên tự nhiên lại mất bao nhiêu thời gian và tim óc cho chuyến đi của 30 nam phụ lão ấu, nhiều lúc cũng thấy đuối :)
Em chọn phương án tự đi từ Việt Nam, chỉ thuê dịch vụ lữ hành từ Nga ( qua tập đoàn Đồng Hương ) với phương thức "ngon + bổ + tiết kiệm" kiểu ta balo để mọi thành viên trong đoàn đều thấy thoải mái và có cảm giác của "thời sinh viên sôi nổi" xưa. Đăng kí tới 50 mạng nhưng do nhiều lí do khác nhau, danh sách chốt lại còn nhõn 30 thành viên may mắn nhất. Thật ra đi rồi mới thấy, đó thực sự là con số lí tưởng cho một đoàn du lịch, ít nhất là đối với loại tour guide nửa mùa, trình còi như em :)
Tạm để tấm ảnh Moscow By First Night chống trôi để lúc nào rảnh kể chuyện tiếp Nước Nga mùa Thu hầu cả nhà tiếp.







Đẹp quá :D
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,083
Động cơ
188,955 Mã lực
Tuổi
35
Chuyến bay êm ả, nhẹ nhàng, hạ cánh an toàn lúc 17.10 xuống sân bay Seremetyevo; không bị rớt bánh cà giật như Vietnam Airlines hay Viet Jet xứ ta :) - em nghe tố là giờ mấy hãng này khi hạ cánh cơ trưởng toàn nhường cho pilot phụ (vốn chưa đủ giờ bay) tranh thủ thực tập và vụ VJ gãy bánh là một ví dụ :( (bác nào tỏ tường nói lại cho em yên tâm cái)
Trước đó nghe Ta đồn khách Việt xuống Domodedovo (VNA) bị Nga ngố hành cho ra bã. Chủ yếu là bắt mở valise, thùng ra để xét đồ buôn lậu và thời gian check-in cực lâu. Cậu tour guide được Hãng Du lịch cử ra đón đoàn em cũng Zalo trước bẩu rằng ít nhất cũng phải 3 tiếng đồng hồ mấy anh mấy chị mới mong thoát ra ngoài được (nếu không có trục trặc gì đáng kể :(( ). Vây nên chính trị viên là em cũng dặn dò mọi người bình tĩnh, giũ vững khí tiết để chuẩn bị hành quân vào thành trì cũ của CNXH mà không than van hay khóc nhè nếu bị chúng cho ăn cháo hành miễn phí.
Màn phất cờ mừng ngày đổ bộ xuống Normandi, í quên, Moskva của mấy má nhà em :)




Đoàn của bác đội nữ áp đảo ghê quá, hay đội nam đăng kí ít vậy ạ ?
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Máy bay mới, cất cánh đúng giờ, tiếp viên chuyên nghiệp...nói chung là em hài lòng với chất lượng của Aeroflot.
Boeing 777-300 chứ không còn IL-86, tiếp viên đồng phục đỏ cam. Máy bay chia làm ba hạng, thường, Comfort (thêm 500 USD/khứ hồi) và C-class (thêm 800 Eu/1 chiều). Nghe có vẻ khá đắt nhưng hình như còn rẻ hơn Vietnam Airlines cùng Sky Team (và cùng 4-star), lại bay giờ thuận tiện hơn nên có lẽ VNA đang thất thế trên cùng tuyến bay VN - Móskva. Bằng chứng là hành khách ngồi kín máy bay với 3/4 là người Việt (đi du lịch, công tác hoặc các bạn đánh hàng chuyên nghiệp).
Suất ăn món được(Vietnam Air Carterer) nấu kiểu Nga ngon, dễ ăn. Đồ uống, bia, rượu (vang) gọi thoải mái. Loại bia Zhiguli (Hải âu) 4.8 % này em uống lần đầu nhưng thấy đậm đà dễ thương không kém bia Kolos quốc doanh ngày xưa :)





Bia Zhiguli em thấy loại này ngon hơn:





Mà bia Nga em thấy toàn lon/chai 0.45lít chứ không phải 0.33lít như mình.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Bia Zhiguli em thấy loại này ngon hơn:



Mà bia Nga em thấy toàn lon/chai 0.45lít chứ không phải 0.33lít như mình.
Chắc tại có chữ Барное (пиво) phải không cụ? Các bạn Ivan uống như hạm đội nên dung tích chai lọ phải lớn mới vừa cái bụng các bạn ấy được. Độ alcohol cũng cao nữa, không nhạt nhạt kiểu châu Á :))
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Đoàn của bác đội nữ áp đảo ghê quá, hay đội nam đăng kí ít vậy ạ ?
Đội nam còn ở nhà giữ gôn và đi cày cuốc kiếm lúa cho đội nữ xõa bác ợ. Mà mấy khi mang tiếng nhường vợ? Bữa sau đán lẻ cho biết tay "ma ăn cỗ" :)) Có em hẩm hiu bị Gấu bắt đi cùng, buồn muốn khóc :(
Có con cháu dắt mẹ đến gặp em:"Con gửi mẹ cho chú coi dùm. Mẹ con dạo này không khỏe, huyết áp, rối loạn tiền đình v.v...Trăm sự nhờ chú!" "Chú lạy con, trông mình cô mày chú đã khóc tiếng Mán rồi. Thêm mẹ mày nữa chắc chú gào thêm tiếng Liên Xô" ; nhưng vẫn phải nhận nuôi thêm một má già Hậu Giang đó nữa. Ai dè qua bển bà quậy như quỉ sứ, một trong những tay chơi khỏe nhất đoàn. Về nhà chui luôn vào Viện nằm hai ngày, truyền nước biển cho lại sức rồi lại chui ra lên FB post ảnh đi tơi ầm ầm. Cuối tuần này offline Vũng tàu đây :(( Con mẻ đang dọa cả làng:" Kỳ này H choi bikini lần cuối trong đời cho cả nhà le mắt chơi!" WTF, cặp mắt em đang rất cân đối với khuôn mặt , sao mẻ ghét bỏ gì mà dọa dẫm kinh thế nhờ? Chắc em đi chết đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,197
Động cơ
870,999 Mã lực
Mấy chục năm không quay lại nước Nga, nhớ thu Vàng da diết. Thời gian nước chảy mây trôi, đến lúc giật mình thì tóc đã muối nhiều hơn tiêu :( Chợt thấy tiếc những cơ hội về thăm nước Nga đã vô tình hoặc hữu ý bỏ qua. Nhân các bạn học ráo riết đề nghị, em quyết định tổ chức hành trình quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ quay lại với những kỷ niệm thời tuổi trẻ. Mùa Thu Vàng đương nhiên được xếp hạng 1 trong danh sách thời gian ưu tiên cho chuyến đi.
Vốn quen đi chơi một mình hay hai mình, giờ bị chỉ định làm (danh nghĩa) trưởng đoàn giống hồi xưa nên tự nhiên lại mất bao nhiêu thời gian và tim óc cho chuyến đi của 30 nam phụ lão ấu, nhiều lúc cũng thấy đuối :)
Em chọn phương án tự đi từ Việt Nam, chỉ thuê dịch vụ lữ hành từ Nga ( qua tập đoàn Đồng Hương ) với phương thức "ngon + bổ + tiết kiệm" kiểu ta balo để mọi thành viên trong đoàn đều thấy thoải mái và có cảm giác của "thời sinh viên sôi nổi" xưa. Đăng kí tới 50 mạng nhưng do nhiều lí do khác nhau, danh sách chốt lại còn nhõn 30 thành viên may mắn nhất. Thật ra đi rồi mới thấy, đó thực sự là con số lí tưởng cho một đoàn du lịch, ít nhất là đối với loại tour guide nửa mùa, trình còi như em :)
Tạm để tấm ảnh Moscow By First Night chống trôi để lúc nào rảnh kể chuyện tiếp Nước Nga mùa Thu hầu cả nhà tiếp.







Quà thế này có quá ít không cụ? ?))

Em vào ngắm Thu đẹp. Em góp cùng cụ mợ cho đỡ ít :D







 

Cuuho119

Xe đạp
Biển số
OF-655142
Ngày cấp bằng
18/5/19
Số km
13
Động cơ
108,430 Mã lực
Tuổi
44
Ảnh của cụ đẹp quá, nhìn thèm quá
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Về khách sạn Cosmos - nơi bọn em tá túc trong những ngày đầu ở Moskva.
Lẽ ra theo kế hoạch bọn em ở một khách sạn khác, nhỏ hơn, nhưng gần sát giờ đi thì kế hoạch có thay đổi chút xíu. Vậy là bọn em được đến ở khách sạn lừng danh một thời (Liên bang Xô Viết) này. Ngày xưa cũng chỉ dám đi ngang qua ghé mắt ngắm ông Charles De Gaulle đứng một mình như ông Phỗng trước của KS tí rồi chui vào Triển lãm Thành ựu Kinh tễ quốc dân Liên Xô thôi chứ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có ngày được làm khách của khách sạn rộng rãi, bề thế bậc nhất Liên bang lúc đó.



Nay số phận đẩy đưa vào thấy mình cũng có phần nào may mắn. May mắn được chạm vào giấc mơ xưa thôi, chứ không phải may mắn vì những gì mình sẽ được tân hưởng :)
https://www.booking.com/hotel/ru/kosmos.vi.html
Được xây dựng để phục vụ Olympic Moskva 1980, khách sạn này là sản phẩm kiến trúc hợp tác giữa các KTS V. Andreev, T. Zaikin và B. Steiskal từ Phòng thiết kế Mosproekt 1 (Liên Xô) và O. Kakub, P. Jouglet, S. Epstein từ Công ty Sefri của CH Pháp. Với 1,777 phòng, bao gồm 1.718 phòng standard, 53 phòng suites đôi và 6 căn 4 phòng suites, Cosmos là khách sạn lớn nhất LX hồi đó. Cũng chắc tiền của Pháp Lang Sa bỏ ra xây dựng là chính nên mặt tiền có ông De Gaulle sừng sững hoành tráng như ông Lê Ninh ở vườn hoa Canh Nông Hà Nội để minh chứng cho số tiền khủng tài trợ đó chăng? Vào thời điểm ra đời, KS 25 tầng này có lẽ là một kiệt tác cho nghệ thuật kiến trúc, sự kỳ vĩ và hiện đại. Nhưng tới giờ nó chỉ còn là một nét chấm phá cho thời vàng son Xô Viết xưa, một công trình bị khai thác đến kiệt quệ mà nhà quản lý chưa có ý định tái đầu tư, nâng cấp.
Trên các website du lịch vẫn quảng cáo Cosmos là khách sạn Luxury 4-star nhưng có chui vào mới thấy sự thật giống như mặt sau của tấm đai đeo trên mình anh chàng ngự lâm Portos đỏm dáng, một sư thật mà thanh niên nhà quê Gascogne D'Artagnan suýt thảm tử dưới lưỡi kiếm của chàng :)
1. Sao cũ kỹ quá thế?
- Vì từ thang máy, thảm, nộ thất cho tới TBVS có lẽ chưa được thay mới từ lúc khai sinh tới giờ.





2. Sao không có nước (free) uống trong phòng?
- Ra đầu hành lang nào cũng có máy bán nước tự động nhé!





3. Sao không có bàn là trong phòng cho khách dùng?
- Mỗi tầng đều có phòng là ủi riêng. Mang đồ ra đó mà là mà ủi!



4. Sao không có máy điều hòa nhiệt độ?
- Vào thu rồi không cần điều hòa. Sang hè mới có nha khách!
Haizz, nếu tính sao cho KS kiểu này thì nhiều sao lắm cccm ạ! :((
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Bù lại, địa điểm khách sạn Cosmos tọa lạc quả là độc nhất vô nhị tại Moskva. Nằm trên Đại lộ Hòa Bình, cách Trung tâm Tp 20 km lái xe, đơi diện ВДНХ (Triển lãm Thành tựu KTQD Liên Xô), công viên Những người chinh phục Không gian và Tháp truyền hình Ostankino, có lẽ đây là một trong những địa diêm đẹp nhât Thủ đô Moskva.
Quang cảnh đêm nhìn tư tầng 17 KS. Xa xa là Tháp anten Đài TH Nga Ostankino.



Biểu tượng Anh Công Chị Nông làm em nhớ tới câu dẫn mở đầu các bộ phim Liên Xô ngày xửa ngày xưa:"Theo đơn đặt hàng của UB Phát thanh và Truyền hình Liên Xô" :)

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top