[Thảo luận] Đi thẳng qua giao cắt có vòng xuyến - luật có bắt buộc phải xi nhan hay không?

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tạm gác chuyện khen-chê lại nhưng thế là em mừng hụt rồi. Vì em và nhiều nguwoif nữa chỉ cần cái công cụ tự vệ. Mà bác biết rồi đấy, XXX ở ta luôn sẵn có lý sự ".....tôi không biết...anh đi sai rồi ...bla bla.." Thế nên khi ta có thể chỉ ra nơi Luật, TT, ND....nào đề cập đến thì họ mới chịu

Nghiên cứu tiếp vậy
Khà khà !
Cứ xi-nhan theo cách của em là xxx cấm cãi :D

* Cơ sở pháp lý là "Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ"
- Chuẩn bị từ hướng xanh chuyển sang hướng vàng (nhập xuyến) => xi-nhan phải
- Chuẩn bị từ hướng vàng chuyển sang hướng đỏ (thoát xuyến) => xi nhan phải

Lưu ý : Nếu có chuyển làn khi ở trong vòng xuyến => xi-nhan (tùy theo làn cần chuyển vào ở bên nào)

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...

Cái qui tắc Tam Phân là rất khoa học và hữu dụng cho các nút giao nhiểu hướng đồng cấp. Tiếc rằng chưa có văn bản pháp qui nào ứng dụng giải thích.

Em tự thấy mình vẫn còn dốt ở chỗ này, nhờ các bác tư vấn tiếp ạ
Nhà cháu áp dụng quy tắc Tam phân để đưa ra giải pháp xử lý vòng xuyến Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng, Quận Gò Vấp, Tp. HCM, như sau:

Lưu ý, các phương tiện đang lưu thông trên vòng xuyến không phải bạt xi nhan để báo nhánh thoát xuyến.
Phương tiện chỉ bắt đầu xi nhan bên phải tại vị trsi A, là nơi xe chuẩn bị chuyển làn, từ làn bên trái sang làn bên phải.

1- Tổng thể mặt bằng vòng xuyến:





2- Vòng xuyến "6 nhánh đường, 3 hướng đi, 1 xi nhan"



.
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Thế kụ đã đồng ý Đường ưu tiên = đường chính, kể cả khi không có biển "đường ưu tiên" hay chưa vậy?
.
Em chưa ạ, nhờ bác tư vấn tiếp các cơ sở để phân biệt đường ưu tiên và không ưu tiên khi không có biển bởi vì; Em chỉ có thể tự vệ khi bị xxx tấn công bằng cơ sở luật pháp. Trong khi đó, nếu không có biển thì ng ta xác định bằng: tiêu chuẩn kỹ thuật, lưu lượng giao thông TB ngày đêm, bằng lưu lương vận tải công cộng, phẩm cấp mặt đường, tức là phải được thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền là cắm biển. không thể là em hay xxx đôi co chuyện nay.
Nên góc độ này là em vẫn chưa co cách nào để đanh thép khẳng định đường này là ưu tiên, kia là ko ưu tiên
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em chưa ạ, nhờ bác tư vấn tiếp các cơ sở để phân biệt đường ưu tiên và không ưu tiên khi không có biển bởi vì; Em chỉ có thể tự vệ khi bị xxx tấn công bằng cơ sở luật pháp. Trong khi đó, nếu không có biển thì ng ta xác định bằng: tiêu chuẩn kỹ thuật, lưu lượng giao thông TB ngày đêm, bằng lưu lương vận tải công cộng, phẩm cấp mặt đường, tức là phải được thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền là cắm biển. không thể là em hay xxx đôi co chuyện nay.
Nên góc độ này là em vẫn chưa co cách nào để đanh thép khẳng định đường này là ưu tiên, kia là ko ưu tiên
Khi xe dừng chờ đèn trên đường Giảng võ, nếu đèn đi thẳng đang đỏ, đèn mũi tên rẽ phải đang xanh, kụ muốn hiểu đèn xanh cho rẽ phải đó như nào vậy?

- cho phép xe rẽ phải vào Hào Nam?
- cho phép xe rẽ phải vào Hào nam và Cát Linh?
- khi đèn đi thẳng trên giảng võ đỏ, thì đèn ở tuyến nào cũng đỏ cho chiều xe vào giao lộ? Đèn trên tuyến nào xanh cho xe đi vào giao lộ?

- quan điểm của xxx như thế nào trong trường hợp này?

.
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Khi xe dừng chờ đèn trên đường Giảng võ, nếu đèn đi thẳng đang đỏ, đèn mũi tên rẽ phải đang xanh, kụ muốn hiểu đèn xanh cho rẽ phải đó như nào vậy?

- cho phép xe rẽ phải vào Hào Nam?
- cho phép xe rẽ phải vào Hào nam và Cát Linh?
- khi đèn đi thẳng trên giảng võ đỏ, thì đèn ở tuyến nào cũng đỏ cho chiều xe vào giao lộ? Đèn trên tuyến nào xanh cho xe đi vào giao lộ?

- quan điểm của xxx như thế nào trong trường hợp này?

.
Khi đèn thẳng đỏ, rẽ phải xanh xe đi tới nút trên đường GV hướng tới Horison thì
- Nếu xác định đc GV-CL là ưu tiên thì đèn đi thẳng đỏ mà vào CL là sai
- Nếu xác định đồng cấp, thì vào CL, Hào Nam là rẽ phải vì phải chuyển hướng. Đi thẳng là vào GV nhỏ để nhập Nguyễn Thái Học không xi nhan vì có chuyển hướng đâu?
Vì vậy.
- Cần xác định chắc chắn trên cơ sở luật là GV- CL là đường ưu tiên, tức đi thẳng, tức đèn đỏ đi thẳng phải dừng chờ. Tức vào CL cũng không cần Oánh xi nhan
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Khi đèn thẳng đỏ, rẽ phải xanh xe đi tới nút trên đường GV hướng tới Horison thì
- Nếu xác định đc GV-CL là ưu tiên thì đèn đi thẳng đỏ mà vào CL là sai
- Nếu xác định đồng cấp, thì vào CL, Hào Nam là rẽ phải vì phải chuyển hướng. Đi thẳng là vào GV nhỏ để nhập Nguyễn Thái Học không xi nhan vì có chuyển hướng đâu?
Vì vậy.
- Cần xác định chắc chắn trên cơ sở luật là GV- CL là đường ưu tiên, tức đi thẳng, tức đèn đỏ đi thẳng phải dừng chờ. Tức vào CL cũng không cần Oánh xi nhan
Nhà cháu nghĩ, có 1 cách nữa để kụ dựa vào mà đoán xem trục đường nào là đường chính. Đó là xem Sở Gtcc quy định đèn tín hiệu trên trục nào cùng pha giống nhau, đồng thời đỏ thì cùng đỏ, xanh thì cùng xanh.

Không thể coi các đường đi thẳng là đường ưu tiên đâu. Nếu coi như vậy, thì kụ đi trên tuyến Kim Mã - Nguyễn thái Học này sẽ phải xi nhan bên phải, vì đường cong sang phải; đi từ Kim Mã vào Sơn Tây sẽ được coi là trục chính, vì nó đi thẳng.

Nhưng việc coi như vậy là sai so với giao thông trên thực tế, lại không đúng luật.


Minh hoạ:



.
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,545
Động cơ
418,127 Mã lực
Nhà cháu nghĩ, có 1 cách nữa để kụ dựa vào mà đoán xem trục đường nào là đường chính. Đó là xem Sở Gtcc quy định đèn tín hiệu trên trục nào cùng pha giống nhau, đồng thời đỏ thì cùng đỏ, xanh thì cùng xanh.

Không thể coi các đường đi thẳng là đường ưu tiên đâu. Nếu coi như vậy, thì kụ đi trên tuyến Kim Mã - Nguyễn thái Học này sẽ phải xi nhan bên phải, vì đường cong sang phải; đi từ Kim Mã vào Sơn Tây sẽ được coi là trục chính, vì nó đi thẳng.

Nhưng coi như vậy là sai so với giao thông trên thực tế, lại không đúng luật
CHỗ này thì cháu cứ xi nhan phải cho chắc. :D
Hơi cong là xi nhan được rồi, mất gì đâu. :P
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Nhà cháu nghĩ, có 1 cách nữa để kụ dựa vào mà đoán xem trục đường nào là đường chính. Đó là xem Sở Gtcc quy định đèn tín hiệu trên trục nào cùng pha giống nhau, đồng thời đỏ thì cùng đỏ, xanh thì cùng xanh.

Không thể coi các đường đi thẳng là đường ưu tiên đâu. Nếu coi như vậy, thì kụ đi trên tuyến Kim Mã - Nguyễn thái Học này sẽ phải xi nhan bên phải, vì đường cong sang phải; đi từ Kim Mã vào Sơn Tây sẽ được coi là trục chính, vì nó đi thẳng.

Nhưng coi như vậy là sai so với giao thông trên thực tế, lại không đúng luật.

Minh hoạ:

Bác vẫn chưa hiểu ý em rồi
Điều em cần là công cụ tự vệ khi XXX giở trò bẩn. Tức tại thời điểm giở trò thì nếu không có biển báo thi ta lấy căn cứ gì mang tính đanh thép nhất để khẳng định ta đa đi trên tuyến ưu tiên bởi xxx thế nào thì bác cũng biết rồi đấy.
Những cơ sở lý luận bác đưa ra không hề sai, không hề rắc rối nhưng nó chỉ mang tính chất thẩm định dành cho các cơ quan có thẩm quyền để quyết định tính chất của đoạn tuyến. Không áp dụng để giải quyết những cách hiểu không giống nhau của ng tham gia giao thông và xxx.

Các dẫn luận và đóng góp của bác đa phần mang tính nghiên cứu và hàn lâm , không mang tính ứng dụng mấy.

Dù sao cũng rất cám ơn bác đã hết lòng gợi ý
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác vẫn chưa hiểu ý em rồi
Điều em cần là công cụ tự vệ khi XXX giở trò bẩn. Tức tại thời điểm giở trò thì nếu không có biển báo thi ta lấy căn cứ gì mang tính đanh thép nhất để khẳng định ta đa đi trên tuyến ưu tiên bởi xxx thế nào thì bác cũng biết rồi đấy.
Những cơ sở lý luận bác đưa ra không hề sai, không hề rắc rối nhưng nó chỉ mang tính chất thẩm định dành cho các cơ quan có thẩm quyền để quyết định tính chất của đoạn tuyến. Không áp dụng để giải quyết những cách hiểu không giống nhau của ng tham gia giao thông và xxx.

Các dẫn luận và đóng góp của bác đa phần mang tính nghiên cứu và hàn lâm , không mang tính ứng dụng mấy.

Dù sao cũng rất cám ơn bác đã hết lòng gợi ý
1- Để trả lời, nhà cháu cần hiểu được thực tế đèn ở ngã tư đó đặt thế nào, tuyến nào cùng xanh, tuyến nào cùng đỏ; xxx bắt lỗi rẽ phải khi kụ rẽ vào tuyến nào.

Nhà cháu đang hỏi kụ, nhưng chưa thấy kụ trả lời, nên chưa thể nói cụ thể hơn cho trường hợp ngã tư này, kụ ơi.

2- Để xác định tuyến ưu tiên, nếu chỉ căn cứ vào việc có biển báo đường ưu tiên hay không, thì hầu như trong cả nội thành Hn chẳng thấy có biển báo "đường ưu tiên".
Chẳng lẽ, đường ở Hn không có tuyến chính tuyến phụ, tuyến ưu tiên tuyến không ưu tiên ư?

Cũng giống như ở vụ kiện Ngã tam ở Cầu giấy năm nào. Toà lấy lý do vì trước ngã ba không có gắn biển "ngã ba" nên nó không phải là ngã ba. Thật nực cười.

Chẳng lẽ ở Hn hiếm ngã ba hay sao? vì hầu hết các ngã ba ở Hn đều không có gắn biển ngã ba.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

David_nguyen283

Xe hơi
Biển số
OF-442150
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
132
Động cơ
211,540 Mã lực
Tuổi
29
Bài viết hay và chi tiết quá ạ, em vodka cụ rồi ;)
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,311 Mã lực
Cụ nào đã từng đi Hải phòng qua chỗ ngã tư đường tàu gần cầu Bính thì sẽ hiểu cái vụ này rõ lắm vì gần như 100% lái lạ đi qua đây đều được gặp xxx. Với em, lần 1 ngồi xe ông anh đi qua đây, toét, hỏi xxx lỗi gì, bẩu đi qua nút vòng xuyến ko có tín hiệu đúng. Được cái đại ka em cũng nhanh ý lại có cái uy riêng nên chỉ nói ngắn gọn "cảm ơn đc nhắc nhở, tôi đang đi công vụ", thế là đi ngay. Trên xe anh em thảo luận và tự chốt lại chắc do mình đi thẳng mà ko báo đèn đi thẳng. Lần 2 sau 1 tuần, vẫn những con người ấy lại gặp nhau đúng chỗ ấy! Lần này thì anh em có phần hơi hoang mang vì đã bật đèn báo đi thẳng?! Xuống, lại vẫn xxx già hôm bữa lại ôn tồn giải thích (vì đã nhận ra người quen) và chốt lại đi qua vòng xuyến đúng phải thía này các cụ ợ:
- Bắt đầu vào vòng xuyến: xi nhan trái (bất kể sẽ đi hướng nào)
- Sau đó, rẽ hướng nào thì xi nhan phải rồi rẽ!
Đôi dòng chia sẻ mong có ích cho các cụ!
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,311 Mã lực
Bẩm các kụ mợ,

Đúng là một chủ đề muôn thuở, các kụ nhỉ.

1- Các kụ OF, kụ thì bảo đi thẳng qua giao cắt có vòng xuyến là có chuyển hướng nên phải xi nhan, kụ khác thì bảo không có chuyển hướng nên không cần xi nhan.

2- Trong văn bản pháp luật về Gtđb hiện hành không có quy định cụ thể nào bắt buộc xe lưu thông qua giao cắt có vòng xuyến phải xi nhan.

3- Csgt trước kia không quan tâm chủ đề này. Nhưng gần đây họ tăng cường bắt lỗi với hành vi xe đi thẳng qua vòng xuyến nhưng không bật xi nhan phải.

4- Các nước trên thế giới thì quy định khác nhau. Có nước không quy định đi qua vòng xuyến phải xi nhan (Hoa kỳ chẳng hạn), có nước lại quy định (Úc chẳng hạn) khi đi qua vòng xuyến nếu rẽ trái hay quay đầu thì xi nhan trái, rẽ phải xi nhan phải, còn đi thẳng thì không cần xi nhan, ai thích thì cũng có thể xi nhan.

5- Cá nhân nhà cháu thì theo quan điểm: Đi thẳng qua vòng xuyến không cấu thành hành vi chuyển hướng, nên không phải xi nhan, kẻ cả khi vào lẫn khi ra khỏi vòng xuyến.

Nhà cháu biết, nhiều kụ OF chưa đồng ý với quan điểm này của nhà cháu. Do vậy, nhà cháu xin mở thớt này nhằm chứng minh 2 điểm sau:

1- Pháp luật hiện hành của Vn về Gtđb không quy định bắt phải có tín hiệu (dưới đây xin gọi là xi nhan) khi lưu thông qua giao cắt có vòng xuyến.
Điều 15 Luật Gtđb hiện hành chỉ quy định phải xi nhan khi xe chuyển hướng, hoặc khi chuyển làn.

Khi đang ở trong vòng xuyến, nếu xe muốn rẽ trái, rẽ phải thì cần xi nhan để báo hướng rẽ, như quy định trong Đièu 15. Xe đi thẳng qua vòng xuyến không phải là chuyển hướng, nên luật không bắt buộc phải xi nhan.

2- Vì hành vi xe đi thẳng qua giao cắt có vòng xuyến không phải là hành vi chuyển hướng, không thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 15 Luật Gtđb, nên lái xe không cần phải xi nhan.
Nếu trên giao cắt có vòng xuyến được kẻ vạch chia làn đường, thì việc xi nhan được căn cứ theo hành vi chuyển làn đường, khi phương tiện trên làn này cắt qua vạch kẻ chia làn trên vòng xuyến để chuyển sang làn bên cạnh.



(Xin xem Tiếp ...)




.
Cụ ơi theo em hiểu thì sau biển báo vòng xuyến sẽ là một vòng tròn, và hướng ưu tiên trong vòng xuyến là hướng rẽ trái. Do đó khi đi vào vòng xuyến thì trước tiên cần xi nhan trái để báo là nhập vào xuyến, sau đó muốn rẽ ở nhánh nào thì xi nhan phải để rẽ sang. Cái này em đã từng được nghe một xxx già ở Hải phòng giải thích rồi và em thấy có tình có lý!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hơ hơ,

Cuối cùng thì Cục Csgt cũng đã công nhận một sự thật "trường hợp đi qua vòng xuyến luật không bắt buộc bật xi-nhan, tức nếu không bật cũng không có căn cứ xử phạt", các kụ mợ ạ.

Các anh xxx hay bắt và phạt tiền lái xe với lỗi "không xi nhan khi đi qua vòng xuyến" đâu rồi?

Bánh mỳ của lái xe thì các anh cũng tiêu hoá mất rồi, nhưng cái sai của các anh thì vẫn còn đó.

Những người bị các anh ép phạt oan, bị mất tiền oan cho các anh, họ xứng đáng được nhận từ các anh một lời xin lỗi đấy.

Link:

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/di-qua-vong-xuyen-khong-bat-buoc-bat-xi-nhan-3586769.html

---------------

Hình minh hoạ:



.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cách đi qua vòng xuyến:

a- Không xi nhan từ khi vào cho đến tận khi thoát xuyến, nếu vòng xuyến đó KHÔNG có kẻ vạch chia làn trong xuyến (Khi chuẩn bị thoát xuyến, có thể bật xi nhan bên phải để các xe bên phải xe mình biết để chủ động nhường đường)

b- Không xi nhan khi vào và khi thoát xuyến. Nhưng phải xi nhan báo chuyển làn, nếu trong xuyến có kẻ vạch chia làn, là các vòng tròn đồng tâm, mỗi khi cắt qua vạch kẻ đó thỉ phải xi nhan để báo chuyển làn xe.

7A905CB0-439F-4C2C-91E6-7B875B220309.jpeg


.
 
Chỉnh sửa cuối:

650i

Xe đạp
Biển số
OF-449162
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
33
Động cơ
207,930 Mã lực
Tuổi
38
cám ơn cụ ah
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,655
Động cơ
610,994 Mã lực
Tất cả các ngả vào vòng xuyến phải có biển chỉ dẫn bắt đầu gặp vòng xuyến, thì mới đủ tính chất gọi là vòng xuyến các cụ nhé.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cách đi qua vòng xuyến:

a- Không xi nhan từ khi vào cho đến tận khi thoát xuyến, nếu vòng xuyến đó KHÔNG có kẻ vạch chia làn trong xuyến.

b- Không xi nhan khi vào và khi thoát xuyến. Nhưng phải xi nhan báo chuyển làn, nếu trong xuyến có kẻ vạch chia làn, là các vòng tròn đồng tâm, mỗi khi cắt qua vạch kẻ đó thỉ phải xi nhan để báo chuyển làn xe.



.
Thế éo nào em đọc bài thấy viết 1 trong 4 trường hợp bắt buộc phải xi nhan lại có trường hợp VƯỢT XE KHÁC là thế nào hả cụ? Luật có bắt thế éo đâu?
E rất ít khi dùng như thế. Chỉ dùng duy nhất 1 trường hợp trên cao tốc sau khi đá pha xe trc chưa nhường và em phải giữ khoảng cách và bật xi nhan. Sau nỗ lực này ko đc em mới bật xi nhan phải và vượt phải.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thế éo nào em đọc bài thấy viết 1 trong 4 trường hợp bắt buộc phải xi nhan lại có trường hợp VƯỢT XE KHÁC là thế nào hả cụ? Luật có bắt thế éo đâu?
E rất ít khi dùng như thế. Chỉ dùng duy nhất 1 trường hợp trên cao tốc sau khi đá pha xe trc chưa nhường và em phải giữ khoảng cách và bật xi nhan. Sau nỗ lực này ko đc em mới bật xi nhan phải và vượt phải.
Chuẩn kụ.
Trường hợp này xxx đã thông tin sai luật.

Theo luật, "báo hiệu bằng đèn" không được gọi là tín hiệu, kụ ạ.
Và "tín hiệu vượt xe khác" cũng không chỉ có nghĩa là "đèn xi nhan".

"Tín hiệu" có thể là bất kì thứ gì dùng để ra hiệu, ví dụ, giơ tay xin đường, xe nhích sang bên trái chuẩn bị chuyển làn trước khi vượt, thân xe chéo sang trái, xe máy thì nghiêng người sang trái, quay đầu ngó ra sau.
Tín hiệu vượt xe cũng có thể là bật đèn xi nhan bên trái, bật đèn khẩn cấp, giơ tay vẫy, ngoái đầu nghiêng người (xe 2 bánh), v.v...
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tất cả các ngả vào vòng xuyến phải có biển chỉ dẫn bắt đầu gặp vòng xuyến, thì mới đủ tính chất gọi là vòng xuyến các cụ nhé.
Không nhất thiết là như vậy, kụ ạ.

Xe kụ đi vào chỉ trên một đường, thì kụ không thể biết được các nhánh khác có gắn biển "vòng xuyến" hay không.
Chỉ cần biết rằng, nếu ở lối mình vào có đặt biển "vòng xuyến" là kụ đã có nghĩa vụ phải nhường đường cho các xe đi từ bên trái đến, phải để cho các xe đi từ bên trái được vượt qua đầu xe của kụ, còn kụ thì vòng ra sau đuôi các xe đó mà đi.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com


Về nhường đường
:

Hỏi: Thế nào là nhường đường?

Trả lời: khi mình phải nhường đường có nghĩa là mình phải coi xe được nhường đó giống như một chiếc xe không có phanh, không có vô lăng, đừng để nó đâm vào xe mình.
Nếu xe được nhường đó đâm vào xe mình là xe mình sai.

---------------

Trích luật:


.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top