em nghĩ vẫn phải xi nhan 1 đoạn vòng cua
Mời cụ xem hình và ngẫm lại có cần hay không nhé !
luật khong thể hiện rõ nhưng đi như bác an toàn hơn cho mình và cho nguoi khácThực ra xi nhan sinh ra để báo hiệu cho mọi người biết hướng ta đi để mà tránh. Em đi vào những đường cong cong cũng tiện tay bật xi nhan luôn, vì nó chẳng có khó khăn gì. Thói quen dùng xi nhan cũng rất tốt khi đi trên cao tốc, vì khi chuyển làn là mình nhớ xi nhan luôn. Hôm 2.5. trên cao tốc 5B xém nữa là em được lên OF vì một mụ chuyển làn ngay trước mũi em, không quan sát, không xi nhan, trong khi đó em không thể đánh lái tránh được vì bên cạnh cũng có một xe đang lao tới.
Bậy !Quá máy móc,làn ở vòng xuyến nó không như làn chỗ đường thẳng, hiển nhiên là ai cũng biết xe đi trước mình chuyển làn,vì làn ở đấy nó vẽ tròn,cứ đi trong làn thì chạy vòng quanh mãi à.người ta vẽ cái làn đó thực chất là thừa,và cũng chẳng đâu quy định nên có chỗ vòng xuyến vẽ làn,có chỗ ko có làn gì cả
nhìn đã thấy phức tạp cụ nhể...Bậy !
Ai cũng biết xe đi trước chuyển làn nhưng không biết nó sẽ chuyển làn ở đâu ?
Vào trái ra phải là không có căn cứ cụ nhé Nếu máy móc theo luật thì vào phải ra cũng phải !Vào trái , ra phải, các cụ hình dung một đảo vòng xuyến rất to cùng nhiều phương tiện cùng ra vào nhập và tách liên hoàn thì sẽ thấy tác dụng và ý nghĩa của signals là như thế nào. Nhiều khi ở mình qua vòng xuyến mới có ngã tư bé tí tẹo mật độ xe ko cao nên thấy đơn giản.
Đường 5B công nhận là hú vía các MợThực ra xi nhan sinh ra để báo hiệu cho mọi người biết hướng ta đi để mà tránh. Em đi vào những đường cong cong cũng tiện tay bật xi nhan luôn, vì nó chẳng có khó khăn gì. Thói quen dùng xi nhan cũng rất tốt khi đi trên cao tốc, vì khi chuyển làn là mình nhớ xi nhan luôn. Hôm 2.5. trên cao tốc 5B xém nữa là em được lên OF vì một mụ chuyển làn ngay trước mũi em, không quan sát, không xi nhan, trong khi đó em không thể đánh lái tránh được vì bên cạnh cũng có một xe đang lao tới.
Nhất trí với cụ "convoi" là nếu fải dừng lâu (nhà e định nghĩa là trên 20 s) thì nên tắt đèn báo rẽ rồi còn khoảng 5s thì bật lên.Như vậy tránh làm người fía sau khó chịu mà cũng ko vi fạm hay gây ra hiểu nhầm gì cả.
Về luật và định nghĩa "vòng xuyến" thì các cụ nói nhiều rồi, nhà e tóm tắt lại là :
1ừ ngã 5 trở trở lên mới gọi là vòng xuyến hay bùng binh,lúc đó ko thể nói tôi đi thẳng theo đường chim bay dc vì đường thì thẳng nhưng ô tô có đè lên bùng binh ở giu mà đi dc đâu.
Chứ ngã 4 có cái bục mà ko vẽ mũi tên đi vòng thì vẫn cắt mặt mà rẽ trái ,bục đó thường có cảnh sát chỉ huy đứng,cứ đi như vòng xuyến thử sẽ bị chỉ gậy đi tắt cho nhanh thôi )
2-Như vậy thì vào vòng xuyến là đi thẳng nên theo luật ko cần thiết fải tín hiệu rẽ trái.
Nhiều khi trước vòng xuyến có nơi có chỗ quay đầu xe .Ko có biển mà rẽ trái quay là sai đấy,như ở Cầu Giấy vậy, chẳng qua xx ko đứng fía đó chặn thôi.
3-Ra khỏi vòng xuyến đương nhiên là fải báo tín hiệu ra khỏi đừơng chính là vòng xuyến nên báo đèn rẽ phải là cần thiết, đúng luật
Híc, đấy là đúng luật trong trường hợp tất cả cùng tuân thủ luật các xe có khoảng cách an toàn để quan sát xe khác (hiển nhiên fải giảm tốc độ để nhường xe từ hường bên trái đang trong vòng xuyến rồi).
Nhưng khi ùn tắc giao thông,ngay nào nhà e cũng fải qua Láng đi Cầu Giấy thì khi e vào làn từ Láng thì thấy vô vàn xe đi ra bùng binh về phía Đê La Thành-Kim Mã và đi Bưởi cho là mình đi thẳng nên ko bật đèn báo rẽ phải.Như vậy nếu họ ngang ngang với mình thì ko tài nào biết họ đi thế nào để lường toàn phải nhường đứng luật ,nhưng lại xe sau cũng vậy nên ép mình ra xa mãi vòng xuyến nếu ko phải dừng hẳn xe lại.Chứ cho rằng họ tuân thủ luật vẫn đang đi theo vòng xuyến là va chạm.
Bởi vậy khi vào vòng xuyến nhà e luôn bật xinhan trái, và giữ sáng luôn trong toàn vòng xuyến ,khi nào chuẩn bị ra vòng thì chuyển luôn xinhan sang phải để xe sau sát mình biết .
Em có thói quen vào vòng xuyến signal trái, ra thì signal phải, không thì tối thiểu em cũng signal phải khi ra. Em nghĩ không nhất thiết phải signal trái khi vào vòng xuyến nếu các cụ không rẽ trái, trong luật chỉ quy định khi chuyển hướng phải có tín hiệu thôi mà. Cũng đâu có lỗi tín hiệu sai đâu.
Tiên sư mấy thằng đầu đất,mua chức,bán quyền,lên lãnh đạo làm thối nát cả một thế hệ,lũng đoạn cả xã hội...Bùng binh sinh ra là để tránh không phải dùng đèn xanh đèn đỏ mà cụ, nếu làm đèn thì hầu như không cần phải làm bùng binh. Thực ra bùng binh chỉ hữu ích khi làm ở ngã 5, 6.. chứ còn ngã tư thì cứ đèn tín hiệu giao thông là ổn.
Theo luật là khi gặp biển 303 thì trước hết các cụ phải xi nhan nhập làn sau đó lại xi nhan ra làn như vậy nếu ko xi nhan thì xxx bắt tội không xi nhane đồng ý với cụ và xxx cũng đồng ý với em . nhiều khi e thấy các xxx bắt 2b không xi nhan mà tội nghiệp, thế mới thấy các cụ 4b có ý thức hơn hẳn
Em thì gặp bùng binh cũng vẫn 2 lần xi nhan.Theo ý em đi như vậy an toàn hơn .Theo ngu ý nhà cháu là xinhan nhập vào vòng xuyến sau đó xinhan tách làn = 2 lần xinhan ah
Em thấy cái hình trong link wiki của cụ chuẩn này. Nếu đi thẳng thì vào bùng binh ko cần xi nhan, nhưng đi ra bùng binh thì phải xi nhan. Ngã tư Tố Hữu - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) gần nhà em toàn đi như vậy.Về phần ý kiến luồng 1 hay luồng 2 của cụ chủ, thì em ủng hộ quan điểm thứ nhất
Về phần bùng binh thì em có cái ảnh này http://en.wikipedia.org/wiki/Roundabout
Mời cụ xem hình và ngẫm lại có cần hay không nhé !