[Thảo luận] Đi thẳng (có vòng qua bùng binh) có cần xi nhan (phải - trái - phải) hay không?

sinhzun

Xe máy
Biển số
OF-154614
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
85
Động cơ
354,450 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
Cách đi vòng qua bùng binh em đã nói ở bài #10 thớt này, hình như cụ không đọc thì phải, còn cụ đọc rồi mà vẫn chưa hiểu thì hôm nào thử tự mình chuột bạch xem các anh XXX giải thích cho cụ ntn nhé !;))
À vâng em không để ý :P, thường em vẫn chỉ xi nhan trái - phải thôi, hôm nào chắc phải thử chuột bạch phát cho biết :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Quan trọng là đi vào vòng xuyến thì không biết ông nào đi thẳng, ông nào rẽ cả nên cứ xi nhan là tốt nhất. Vì nguyên tắc xe ở ngoài nhường xe trong vòng xuyến, nếu mình không xi nhan nó chả biết mình tiếp tục theo vòng xuyến hay ra ngoài cả. Còn lý luận bảo em đi thẳng không cần xi nhan cũng không sai. Nói chung cái này nếu xi nhan thì em nghĩ sẽ an toàn hơn. Vào xi nhan trái, ra xi nhan phải.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Với ý thứ 3 của cụ, em thấy rằng nó cũng chưa hẳn là đúng vì Luật quy định, chuyển hướng là phải xinhan, tuy nhiên Luật củ chuối của VN không nói rõ là hướng đường hay hướng đi, nếu là hướng đi thì mới phải xinhan, chứ theo hướng đường thì ko phải xinhan nếu chỉ có 1 đường độc đạo. Nhưng em nghĩ nên xinhan để cho xe sau biết mà phòng tránh, nhất là đi các đường núi cao, vực sâu cụ ạ !
Ý kiến của bác đúng với thực tế, tuy nhiên với luật (quy định thì lại thừa), bởi đi theo luật thì xe sau có nghĩa vụ giữ khoảng cách với xe đằng trước (trong hẳn một quyết định hay thông ty gì đó hẳn hoi nhé), nôm na với tốc độ 80km thì khoảng cách phải là 50m sao ấy. Với khoảng cách đó, có báo bằng xinhan cũng thừa.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Em chả biết Nuật Ná nhà các cụ thế nào, nhưng này trước đi học lái, Thầy em dạy "Vào trái - Ra phải" và em cứ thế diễn thôi :D
 

chuacoxehoi

Xe tải
Biển số
OF-82770
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
368
Động cơ
416,638 Mã lực
Nhà cháu đi thẳng thì cứ gần đến bùng binh thì xi trái, qua nửa bùng thì xi phải:)), không biết các cụ dư lào???
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến của bác đúng với thực tế, tuy nhiên với luật (quy định thì lại thừa), bởi đi theo luật thì xe sau có nghĩa vụ giữ khoảng cách với xe đằng trước (trong hẳn một quyết định hay thông ty gì đó hẳn hoi nhé), nôm na với tốc độ 80km thì khoảng cách phải là 50m sao ấy. Với khoảng cách đó, có báo bằng xinhan cũng thừa.
Cụ nói chuẩn ạ. Thông tư đó là thông tư 13/2009/TT-BGTVT, quy định khoảng cách an toàn, tốc độ >80km/h thì KC = 70m, tốc độ >60km/h thì KC =50m, tốc độ <= 60km/h thì KC bằng 30m, Nếu cụ đã chạy đường núi thì cụ sẽ hiểu, lâu rồi có lần em chạy buổi tối từ Yên Minh về HG, có xe chạy trước nhưng ước gì đến chỗ cua nó xi nhan để mình thấy thì đỡ khổ hơn nhiều. Đằng này có cứ chạy ầm ầm vì nó quen đường, mình thì cứ dò dẫm mà đi, oải lắm ạ. #:-s
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Vụ này đã có một số cụ bị XXX hỏi thăm ( chuyển hướng không si nhan??!!?? ) khi đi qua bùng binh rồi!!! Riêng nhà cháu... chưa bị hỏi lần nào và... nhà cháu cứ theo nguyên tắc : khi vào si nhan trái để "chiếm" bùng binh trước... sau đó ....nhan phải để ra
 

Viettel

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101747
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
529
Động cơ
402,820 Mã lực
Tóm lại đi thẳng ko cần xi nhan .Còn bật 4 đèn xi nhan chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thôi .
Cụ thử gặp xxx Cẩm Khê, Phú Thọ thì biết ạ! Ông anh cơ quan cháu hôm CN vừa rồi đi đám cưới qua đấy bị nó bắt lỗi không bật signal khi đi thẳng!!! Nghe kể mà cháu buồn ! cho xxx ở đây quá!
 

vnuca

Xe buýt
Biển số
OF-168193
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
824
Động cơ
353,284 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vnuca.vn
Phải đi để xe sau biết mình đang định đi như thế nào !!!
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Theo em đc biết thì người ta làm cái bùng binh càng to ko phải để cho đẹp ah (BB càng to càng tốt ah, nếu có đủ mặt bằng làm to thì khi ấy ko làm BB mà có thiết kế kiểu khác ah), mà là làm giảm xung đột giữa các hướng đường, có biển báo và tín hiệu vạch sơn khi vào bùng binh, vì vậy khi các xe vào BB đều giảm tốc độ. Như vậy theo em khi vào và ra khỏi BB ko cần Xinhan.
Với ý thức tham gia GT ở VN hiện nay, nhất là các đô thị lớn, theo em lại cần phải Xinhan khi ra, vào BB để tránh hôn ***ít.
Với nhận thức của 1 số CSGT cũng như Chính sách khoán chỉ tiêu nộp Ngân sách như hiện nay thì Chúng ta càng cần phải xinhan khi ra vào BB.
 

tomtep778409

Xe tải
Biển số
OF-152052
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
342
Động cơ
359,101 Mã lực
Ở những nơi có bùng binh to, nhiều phương tiện di chuyển e cũng ủng hộ nên Xinhan để các phương tiện khác biết hướng di chuyển của mình, cũng như mình chủ động với hướng di chuyển của phương tiện khác. Có thể nói là đây cũng là Văn hóa giao thông và an toàn cho mình và cho mọi người **==**==**==
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
e thì đi thẳng ko xi nhan nhưng nếu có rẽ (ví dụ rẽ trái) thì xi nhan từ lúc chuẩn bị vào vòng xuyến :). Cốt cho thằng sau nó biết e làm gì thôi :D. Còn thằng trước là nó nhìn rồi khi vào xuyến
 

dungtv

Xe tải
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
471
Động cơ
368,240 Mã lực
Bùng binh to thì cần chứ bùng binh nhỏ em nghĩ là không cần
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Em Ít khi xi nhan lúc nhập nhưng tách ra thì bao giờ cũng bật vì : trước bùng binh có cái biển quy định hướng đi bắt buộc phải theo hình xuyến , tất cả các phương tiện đến đấy đều phải đi vòng theo hướng đó nên không cần báo cho xe khác biết , trường hợp mình rẽ phải ngay nhánh rẽ đâu tiên gặp thì xi nhan phải . khi ra khỏi BB thì phải xi nhan vì đó là chuyển hướng . Em không đồng ý với khái niệm đi thẳng qua BB .
 
Chỉnh sửa cuối:

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
toám lại là nếu xuyến nhỏ đi thẳng thì thôi... chứ xuyến lớn thì đương nhiên là phải nhan xoài... mà thôi em ngẫm rồi cứ nên xinh nhan cho nó an toàn... :))
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Trên xe ô tô làm gì có nút si nhan đi thẳng đâu cụ chủ thớt. Cái nút hình Tam giác (báo nguy hiểm) là cái nút dùng để cụ bấm vào khi đỗ, dừng trên đường.
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Trên xe ô tô làm gì có nút si nhan đi thẳng đâu cụ chủ thớt. Cái nút hình Tam giác (báo nguy hiểm) là cái nút dùng để cụ bấm vào khi đỗ, dừng trên đường.
cụ này hay chửa... em bấm rẽ trái và rẽ phải cùng lúc thì nghĩa là em đi thẳng ... ha ha ở Vn em toàn thấy các cụ đi thế ... hơ hơ
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Chuyện này mà các bác cũng chưa thống nhất được thì bảo sao vào bùng binh không lộn xộn. Với bùng binh thì khi vào không phải xi nhan trái (nếu lập luận như các bác dùng xi nhan trái để xe trong bùng binh biết thì như vậy bác đi từ ngõ ra đường lớn bác cũng xi nhan trái sao? khi đến đó hiển nhiên ta sẽ nhập làn khi theo quy tắc ưu tiên xe trong bùng binh rồi, xi nhan trái còn làm cho xe đi sau hiểu nhầm nữa). Còn ra khỏi bùng binh là phải xi nhan, cái này là chuyển làn và chuyển hướng nên phải si nhan.
Em đi du lịch khá nhiều nơi và cũng cầm lái ở đó, với cách nghĩ về bùng binh ở ta thì tốt nhất nên lắp đèn xanh đỏ ở tất cả các bùng binh mới an toàn. Vì ở ta khái niệm đường ưu tiên gần như không có, nếu có thì rất đơn giản vì các xe trong bùng binh được ưu tiên nên tất cả các hướng đến đó đều giảm tốc và tìm cách vào bùng binh an toàn (như từ đường phụ hoặc ngõ nhập vào đường chính) sau khi đã vào bùng binh rồi thì như ta đang đi trên một đường thẳng ưu tiên nếu ta cứ chạy vòng tròn, vì vậy khi cần rẽ ra mới bắt đầu xi nhan phải, như vây các xe đi cùng và sau ta trong bùng binh không bị khó hiểu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện này mà các bác cũng chưa thống nhất được thì bảo sao vào bùng binh không lộn xộn. Với bùng binh thì khi vào không phải xi nhan trái (nếu lập luận như các bác dùng xi nhan trái để xe trong bùng binh biết thì như vậy bác đi từ ngõ ra đường lớn bác cũng xi nhan trái sao? khi đến đó hiển nhiên ta sẽ nhập làn khi theo quy tắc ưu tiên xe trong bùng binh rồi, xi nhan trái còn làm cho xe đi sau hiểu nhầm nữa). Còn ra khỏi bùng binh là phải xi nhan, cái này là chuyển làn và chuyển hướng nên phải si nhan.
Em đi du lịch khá nhiều nơi và cũng cầm lái ở đó, với cách nghĩ về bùng binh ở ta thì tốt nhất nên lắp đèn xanh đỏ ở tất cả các bùng binh mới an toàn. Vì ở ta khái niệm đường ưu tiên gần như không có, nếu có thì rất đơn giản vì các xe trong bùng binh được ưu tiên nên tất cả các hướng đến đó đều giảm tốc và tìm cách vào bùng binh an toàn (như từ đường phụ hoặc ngõ nhập vào đường chính) sau khi đã vào bùng binh rồi thì như ta đang đi trên một đường thẳng ưu tiên nếu ta cứ chạy vòng tròn, vì vậy khi cần rẽ ra mới bắt đầu xi nhan phải, như vây các xe đi cùng và sau ta trong bùng binh không bị khó hiểu.
Bùng binh sinh ra là để tránh không phải dùng đèn xanh đèn đỏ mà cụ, nếu làm đèn thì hầu như không cần phải làm bùng binh. Thực ra bùng binh chỉ hữu ích khi làm ở ngã 5, 6.. chứ còn ngã tư thì cứ đèn tín hiệu giao thông là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top