À vâng em không để ýCách đi vòng qua bùng binh em đã nói ở bài #10 thớt này, hình như cụ không đọc thì phải, còn cụ đọc rồi mà vẫn chưa hiểu thì hôm nào thử tự mình chuột bạch xem các anh XXX giải thích cho cụ ntn nhé !![]()
![tongue :P :P](/styles/yahoo/10.gif)
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
À vâng em không để ýCách đi vòng qua bùng binh em đã nói ở bài #10 thớt này, hình như cụ không đọc thì phải, còn cụ đọc rồi mà vẫn chưa hiểu thì hôm nào thử tự mình chuột bạch xem các anh XXX giải thích cho cụ ntn nhé !![]()
Ý kiến của bác đúng với thực tế, tuy nhiên với luật (quy định thì lại thừa), bởi đi theo luật thì xe sau có nghĩa vụ giữ khoảng cách với xe đằng trước (trong hẳn một quyết định hay thông ty gì đó hẳn hoi nhé), nôm na với tốc độ 80km thì khoảng cách phải là 50m sao ấy. Với khoảng cách đó, có báo bằng xinhan cũng thừa.Với ý thứ 3 của cụ, em thấy rằng nó cũng chưa hẳn là đúng vì Luật quy định, chuyển hướng là phải xinhan, tuy nhiên Luật củ chuối của VN không nói rõ là hướng đường hay hướng đi, nếu là hướng đi thì mới phải xinhan, chứ theo hướng đường thì ko phải xinhan nếu chỉ có 1 đường độc đạo. Nhưng em nghĩ nên xinhan để cho xe sau biết mà phòng tránh, nhất là đi các đường núi cao, vực sâu cụ ạ !
Cụ nói chuẩn ạ. Thông tư đó là thông tư 13/2009/TT-BGTVT, quy định khoảng cách an toàn, tốc độ >80km/h thì KC = 70m, tốc độ >60km/h thì KC =50m, tốc độ <= 60km/h thì KC bằng 30m, Nếu cụ đã chạy đường núi thì cụ sẽ hiểu, lâu rồi có lần em chạy buổi tối từ Yên Minh về HG, có xe chạy trước nhưng ước gì đến chỗ cua nó xi nhan để mình thấy thì đỡ khổ hơn nhiều. Đằng này có cứ chạy ầm ầm vì nó quen đường, mình thì cứ dò dẫm mà đi, oải lắm ạ.Ý kiến của bác đúng với thực tế, tuy nhiên với luật (quy định thì lại thừa), bởi đi theo luật thì xe sau có nghĩa vụ giữ khoảng cách với xe đằng trước (trong hẳn một quyết định hay thông ty gì đó hẳn hoi nhé), nôm na với tốc độ 80km thì khoảng cách phải là 50m sao ấy. Với khoảng cách đó, có báo bằng xinhan cũng thừa.
Cụ thử gặp xxx Cẩm Khê, Phú Thọ thì biết ạ! Ông anh cơ quan cháu hôm CN vừa rồi đi đám cưới qua đấy bị nó bắt lỗi không bật signal khi đi thẳng!!! Nghe kể mà cháu buồn ! cho xxx ở đây quá!Tóm lại đi thẳng ko cần xi nhan .Còn bật 4 đèn xi nhan chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thôi .
Em cũng tuyền như cụ!Theo ngu ý nhà cháu là xinhan nhập vào vòng xuyến sau đó xinhan tách làn = 2 lần xinhan ah![]()
cụ này hay chửa... em bấm rẽ trái và rẽ phải cùng lúc thì nghĩa là em đi thẳng ... ha ha ở Vn em toàn thấy các cụ đi thế ... hơ hơTrên xe ô tô làm gì có nút si nhan đi thẳng đâu cụ chủ thớt. Cái nút hình Tam giác (báo nguy hiểm) là cái nút dùng để cụ bấm vào khi đỗ, dừng trên đường.
Bùng binh sinh ra là để tránh không phải dùng đèn xanh đèn đỏ mà cụ, nếu làm đèn thì hầu như không cần phải làm bùng binh. Thực ra bùng binh chỉ hữu ích khi làm ở ngã 5, 6.. chứ còn ngã tư thì cứ đèn tín hiệu giao thông là ổn.Chuyện này mà các bác cũng chưa thống nhất được thì bảo sao vào bùng binh không lộn xộn. Với bùng binh thì khi vào không phải xi nhan trái (nếu lập luận như các bác dùng xi nhan trái để xe trong bùng binh biết thì như vậy bác đi từ ngõ ra đường lớn bác cũng xi nhan trái sao? khi đến đó hiển nhiên ta sẽ nhập làn khi theo quy tắc ưu tiên xe trong bùng binh rồi, xi nhan trái còn làm cho xe đi sau hiểu nhầm nữa). Còn ra khỏi bùng binh là phải xi nhan, cái này là chuyển làn và chuyển hướng nên phải si nhan.
Em đi du lịch khá nhiều nơi và cũng cầm lái ở đó, với cách nghĩ về bùng binh ở ta thì tốt nhất nên lắp đèn xanh đỏ ở tất cả các bùng binh mới an toàn. Vì ở ta khái niệm đường ưu tiên gần như không có, nếu có thì rất đơn giản vì các xe trong bùng binh được ưu tiên nên tất cả các hướng đến đó đều giảm tốc và tìm cách vào bùng binh an toàn (như từ đường phụ hoặc ngõ nhập vào đường chính) sau khi đã vào bùng binh rồi thì như ta đang đi trên một đường thẳng ưu tiên nếu ta cứ chạy vòng tròn, vì vậy khi cần rẽ ra mới bắt đầu xi nhan phải, như vây các xe đi cùng và sau ta trong bùng binh không bị khó hiểu.