[Thảo luận] Đi lên dốc cầu Chương Dương giờ cao điểm buổi sáng

Bô-lăng

Xe máy
Biển số
OF-61683
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
64
Động cơ
441,240 Mã lực
Báo cáo các cụ là nhà em mới lấy vợ 1 cách đây 1 tháng, tiện thể cưới vợ 2 sau đó ..1 tuần..heheh. Nhà em bên Yên Viên lên sáng nào cũng đi làm qua cầu Chương Dương. Em tay lái non lên mỗi lẫn đi lên dốc cầu Chương Dương buổi sáng, lại vã hết cả mồ hôi (chỉ ướt áo chứ chưa đến nỗi ướt quần đâu ạh): xe oto dồn ứ, xếp hàng 3, nhích từng tý một trên dốc; xe máy thì thập diện mai phục bò lung tung. Nhất là gần lên tới cầu thì mấy bác áo vàng lùa các xe vào nút cổ chai đầu cầu, mấy cụ xe bus chèn thì thôi rồi.
Em đi xe được mấy tuần, thấy lái thắng ..vô tư lự..:), nhưng cái kiểu bò dốc-dừng-lên cầu thì là nỗi khiếp đảm, chân tay chưa nuột nên sợ không chạm đít thằng trước cũng đè lên mũi thằng sau (giờ em toàn đi thật sớm để tránh giờ cao điểm, khổ nỗi đi sớm lại mất mấy chục phút ngủ ;).
Bác nào có kinh nghiệm đi cầu Chương Dương buổi sáng cho em tý kiến thức nhé !!
 

Dương Tử Anh

Xe tải
Biển số
OF-58122
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
384
Động cơ
448,540 Mã lực
Cụ không muốn gặp lúc hà " đông " thế thì chịu khó sớm lên chút thôi ,chứ cẩn thận quan sát + phán đoán tốt là OK mà cụ .Gấu nhà em hôm nào mà em chả phải đưa đón vài lượt qua đấy ,quen nhanh thôi cụ .
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cụ tháo một cái chân côn ra đi như xe số tự động ý
 

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
510
Động cơ
489,264 Mã lực
Cầu Chương Dương bây giờ còn là thiên đường so với trước khi thông cầu Vĩnh Tuy đấy kụ ạ.

Em hiến kế này cho kụ: Kụ đổi sang xe số tự động thì chấp hết các loại dừng giữa dốc !!!
 

Kuang2

Xe buýt
Biển số
OF-1447
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
514
Động cơ
578,640 Mã lực
Tuổi
43
đây, đợt trước sáng nào mình cũng lên cầu đây, có mấy ý thế này cho bác thưởng lãm:

- nếu cảm thấy trình không đủ, thì nên đi sát sang bên trái, vừa tránh được xe máy thập diện mai phục, vừa đỡ phải đánh lái vào lúc lên sát đến đầu cầu.
- nghe bác mô tả chắc bác đi xe côn, chứ xe AT thì cứ đạp phanh rồi thả, đạp phanh rồi thả, nhàn chết. Đi xe côn thì phải tập bài đề pa nhuần nhuyễn, lúc đạt tới cảnh giới thì không cần phanh mà chỉ cần đỡ côn để xe tiến lên từ từ rồi lại dừng. Em mô tả sơ qua về quá trình đỡ côn: đúng lý thuyết như khi xe đi lên dốc, bác vào số 1, đạp côn hết cỡ, đạp ga rồi nhả côn, bắt đầu bám máy thì nhả phanh tay. Xe sẽ từ từ tiến lên, đến sát xe đằng trước thì bác lại đạp chân côn sâu 1 tí, lúc này nếu đúng ngưỡng bám côn thì xe sẽ dừng 1 chỗ, không tiến, không lùi. Nhưng cách này cần phải thật thuần thục chân côn và ga. Tập dần sẽ quen, hại máy hay không thì em không biết, nhưng đồ là cũng không hại lắm. Tập được cái này mà đi đường dốc nhiều cái lợi.

- nếu không bám sát được làn bên trái, bắt buộc phải đi làn trong, đến lúc lên cầu, bác nên quan sát gương trái, nhìn thấy hàng xe bên trái sẽ nhấp nhô, cái thò, cái thụt, cần căn cho đến tầm có xe nào nhỏ nhỏ thì đánh lái sát sang trái. Ví dụ bác đang ở làn bên phải, nhìn thấy bên trái có 1 chiếc matiz hoặc mỏning sắp phi lên, thì bắt đầu đánh lái sang nó, sau nó lại là 1 ông to to thì vướng cái đầu xe bác, người ta sẽ tránh đường cho bác đi, lúc này bác cần nhanh chóng giải tỏa. Cái này nói chung là phải hơi liều 1 tí, dần rồi sẽ quen. Đi trên đường mà mình vượt dứt khoát cũng có lợi cho người đi sau, cứ thò ra thụt vào dễ gây tắc đường, lại gây bực mình cho người khác. Cái xe của em đầu dài đít dài, lại xước chi chít nên em chả ngại các bác, chen lấn vô tư. Đặc biệt con Mazda của bác vietvoiz hay bị tì lắm :D

- đi sớm cũng là 1 cách hay, cách này thể hiện tinh thần chịu khó, làm giảm áp lực giao thông, là cách nghĩ tốt cho toàn xã hôi. Bác đến cơ quan, cất xe cẩn thận rồi mới tung tăng đi ăn sáng, uống cà phê, vào làm việc nó cũng tỉnh táo hơn là chen lấn xong đến cơ quan làm việc luôn, dễ bị ức chế.
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
550
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
đi sớm thì đến bao giờ mới giỏi được ạ. Cụ cứ rèn luyện, chắc phải mất học phí, nhưng còn hơn
 

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
915
Động cơ
451,840 Mã lực
ĐI cầu Vĩnh Tuy đê, hoặc đổi sang đi AT kụ à
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
370
Động cơ
447,530 Mã lực
Đổi sang con Ford Transit đời 2007 có chế độ bù ga đi như số tự động cũng được
 

5491

Xe tải
Biển số
OF-15089
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
353
Động cơ
515,852 Mã lực
Nơi ở
Ngàn sao
Cụ post cái biển số xe lên để nhỡ lên cầu có gặp e còn tránh :)):))
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Báo cáo các cụ là nhà em mới lấy vợ 1 cách đây 1 tháng, tiện thể cưới vợ 2 sau đó ..1 tuần..heheh...
Em đi xe được mấy tuần, thấy lái thắng ..vô tư lự..:), nhưng cái kiểu bò dốc-dừng-lên cầu thì là nỗi khiếp đảm, chân tay chưa nuột nên sợ không chạm đít thằng trước cũng đè lên mũi thằng sau (giờ em toàn đi thật sớm để tránh giờ cao điểm, khổ nỗi đi sớm lại mất mấy chục phút ngủ ;).
...
Vầng, từ lúc em mặc cái áo mới đến giờ chưa có thấy ai đi xe MT qua cái dốc cầu Chương Dương vào giờ cao điểm lại đi 1 tay 1 chân cả ý. Chẹp chẹp!
Hehe, từ từ rồi nuột cụ ạ, vợ nào cũng thế! Hehe.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
AT là giải pháp dễ nhất cụ à. Em chạy MT qua đây cũng thấy mệt mỏi quá, hôm trước chạy Mondeo AT qua đây thấy vui hẳn, thích ghê
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
kn có gì đâu cụ ạ, mới chạy xe thì phải có những đoạn đường như thế mới luyện được chân côn, chân ga chứa cụ. em ngày xưa chạy sang đi chiều về hay tắc ở giốc Đào Tấn cũng có khác gì cụ đâu, thời gian đầu chưa quen chạy xe thường ngay đầu óc rất căng thẳng, chân côn rất mỏi. Sau 1 thời gian thì ngon choét kn sợ phải đi những đoạn đường như thế nữa, nhưng vẫn phải tránh đi đường khác vì sợ đi nhiều hỏng xe.

Ra đường em thấy có cụ dừng đèn đỏ ở dốc núi trúc đến lúc đèn xanh còn bị trôi xe kn lên nổi, thế nên cụ luyện như thế kn thừa cụ ạ
 

parkson

Xe tải
Biển số
OF-48806
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
210
Động cơ
460,650 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hehe, thế thì trình càng lên nhanh bác ợ
 

Dương Tử Anh

Xe tải
Biển số
OF-58122
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
384
Động cơ
448,540 Mã lực
Em thấy nhiều cụ nói chuyển sang AT mà cứ như nghe các cụ nói đi mua bao thuốc hay tờ báo :D !
Các cụ khủng thật ,chứ như nhà em thì một là đi sớm không thì nâng trình ! Như các cụ thì em chịu không theo nổi .
 

cuky99

Xe buýt
Biển số
OF-53935
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
692
Động cơ
457,504 Mã lực
Cụ chịu khó chuyển sang bên cầu Thăng Long mà đi, mất thêm mấy chục phút ngủ nữa chứ mấy :))
 

Bô-lăng

Xe máy
Biển số
OF-61683
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
64
Động cơ
441,240 Mã lực
Cảm ơn chỉ giáo của các cụ. Xét cho cùng nhà em thấy kiểu gì cũng có lợi heheheh: đi sớm thì nhẹ đầu; đi đúng tầm thì mệt đầu dưng mới nâng level được..Cứ mạnh dạn mà đi các cụ nhỉ.. Cụ nào qua cầu Chương Dương buổi sáng thấy cái xe tiến 2 lùi 1 ở đoạn dốc thì tránh xa nhé ..nhà em đấy...;)
 

kiafive

Xe hơi
Biển số
OF-54644
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
143
Động cơ
451,363 Mã lực
Kụ thuê em đi, em đảm bảo sau dăm bữa nửa tháng Kụ leo được cả đèo.:))
 

Mima08

Xe tải
Biển số
OF-25710
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
228
Động cơ
491,387 Mã lực
đây, đợt trước sáng nào mình cũng lên cầu đây, có mấy ý thế này cho bác thưởng lãm:

- nếu cảm thấy trình không đủ, thì nên đi sát sang bên trái, vừa tránh được xe máy thập diện mai phục, vừa đỡ phải đánh lái vào lúc lên sát đến đầu cầu.
- nghe bác mô tả chắc bác đi xe côn, chứ xe AT thì cứ đạp phanh rồi thả, đạp phanh rồi thả, nhàn chết. Đi xe côn thì phải tập bài đề pa nhuần nhuyễn, lúc đạt tới cảnh giới thì không cần phanh mà chỉ cần đỡ côn để xe tiến lên từ từ rồi lại dừng. Em mô tả sơ qua về quá trình đỡ côn: đúng lý thuyết như khi xe đi lên dốc, bác vào số 1, đạp côn hết cỡ, đạp ga rồi nhả côn, bắt đầu bám máy thì nhả phanh tay. Xe sẽ từ từ tiến lên, đến sát xe đằng trước thì bác lại đạp chân côn sâu 1 tí, lúc này nếu đúng ngưỡng bám côn thì xe sẽ dừng 1 chỗ, không tiến, không lùi. Nhưng cách này cần phải thật thuần thục chân côn và ga. Tập dần sẽ quen, hại máy hay không thì em không biết, nhưng đồ là cũng không hại lắm. Tập được cái này mà đi đường dốc nhiều cái lợi.

- nếu không bám sát được làn bên trái, bắt buộc phải đi làn trong, đến lúc lên cầu, bác nên quan sát gương trái, nhìn thấy hàng xe bên trái sẽ nhấp nhô, cái thò, cái thụt, cần căn cho đến tầm có xe nào nhỏ nhỏ thì đánh lái sát sang trái. Ví dụ bác đang ở làn bên phải, nhìn thấy bên trái có 1 chiếc matiz hoặc mỏning sắp phi lên, thì bắt đầu đánh lái sang nó, sau nó lại là 1 ông to to thì vướng cái đầu xe bác, người ta sẽ tránh đường cho bác đi, lúc này bác cần nhanh chóng giải tỏa. Cái này nói chung là phải hơi liều 1 tí, dần rồi sẽ quen. Đi trên đường mà mình vượt dứt khoát cũng có lợi cho người đi sau, cứ thò ra thụt vào dễ gây tắc đường, lại gây bực mình cho người khác. Cái xe của em đầu dài đít dài, lại xước chi chít nên em chả ngại các bác, chen lấn vô tư. Đặc biệt con Mazda của bác vietvoiz hay bị tì lắm :D

- đi sớm cũng là 1 cách hay, cách này thể hiện tinh thần chịu khó, làm giảm áp lực giao thông, là cách nghĩ tốt cho toàn xã hôi. Bác đến cơ quan, cất xe cẩn thận rồi mới tung tăng đi ăn sáng, uống cà phê, vào làm việc nó cũng tỉnh táo hơn là chen lấn xong đến cơ quan làm việc luôn, dễ bị ức chế.
Trước em toàn đi thế này sau thấy nhiều cụ bảo hại máy nên ngài ngại và dần dần bỏ hẳn. Thi thoảng đi MT qua cầu tắc thì được chứ hàng ngày thì đúng là nên chuyển sang AT cho đỡ lệch chưn:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top