[ATGT] Đi làn trong và vượt xe khác trên Quốc lộ 5 - Đúng hay sai?

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
"Biển vuông cụ ạ, chắc cụ lại có tí phân tích về biển tròn, biển vuông màu xanh đây, cho em hóng với"
Biển vuông thì các cụ chạy vô tư đi,biển vuông chỉ là biển hướng dẫn thôi không phải biển bắt buộc phải theo.Trong trường hợp nó treo biển tròn màu xanh có in loại xe ở trong thì mới là biển báo đường dành riêng
Cái này thì em không dám bàn cãi đâu ạ, cứ là biển báo thì phải tuân thủ thôi ạ, biển vuông thì thuộc nhóm biển chỉ dẫn, nhưng trong cái "chỉ dẫn" lại có cái bắt buộc phải thực hiện cụ ơi (nếu không thì trong phố tha hồ đi sai làn vì biển phân làn làm gì có biển tròn). Em chỉ thấy mấy cái biển cảnh báo hình tam giác là không bắt buộc, còn lại là bắt buộc tất.
 

Fairytale

Xe máy
Biển số
OF-84490
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
70
Động cơ
411,200 Mã lực
1. Anh không đi sai làn đường, do vậy tôi không bắt anh về lỗi đi sai làn đường.
2. Anh không đi quá tốc độ, do vậy tôi cũng không bắ anh về lỗi quá tốc độ.
3. Anh vượt xe khác không đúng quy định của luật giao thông đường bộ việt nam, do vậy tôi phạt anh vì lỗi này (chú ý: lỗi vượt phải không bắt buộc người lái xe phải đi sai làn và đi quá tốc độ)
3. Em hem vượt mà do thằng kia nó đi chậm hơn Em. Hí... hí...
 

Fairytale

Xe máy
Biển số
OF-84490
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
70
Động cơ
411,200 Mã lực
"Biển vuông cụ ạ, chắc cụ lại có tí phân tích về biển tròn, biển vuông màu xanh đây, cho em hóng với"
Biển vuông thì các cụ chạy vô tư đi,biển vuông chỉ là biển hướng dẫn thôi không phải biển bắt buộc phải theo.Trong trường hợp nó treo biển tròn màu xanh có in loại xe ở trong thì mới là biển báo đường dành riêng
Như mà làm gì có cái biển phân làn xe nào hình tròn đâu Cụ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tình hình là các ofer qua kinh nghiệm của bác Ngọc Phan đã thử tranh luận với xxx về vụ "vượt phải" trên quốc lộ 5, dẫn đến có trường hợp cãi được nhưng cũng có trường hợp thua phải xin lỗi xxxx. Em quê HP, thường xuyên qua lại trên QL 5, xin mạo muội rút ra kinh nghiệm thế này:
1. Cách đi đúng nhất mà xxx không bao giờ vịn là đi ở làn ngoài khi có thể, bật tín hiệu xin vượt, yêu cầu xe đi phía trước nhường đường khi muốn vượt và vượt xe về bên trái. Đây là cách đi 100% chuẩn phải không ạ.
2. Còn cách các bác đi làn trong và vượt xe khác ở làn ngoài, nếu xxx vịn, các bác sẽ rơi vào tình trạng 50/50 nghĩa là: A - các bác cãi giỏi và xxx kém trình độ, ngại lôi thôi, muốn cho bác đi để vịn xe khác thì các bác sẽ không mất tiền, B - nếu xxx cứng, có trình độ, kiên quyết xử lí thì các bác sẽ vẫn mất tiền đấy.
Giả dụ em là xxx Hải Dương, với lí luận của các bác, em sẽ giải thích thế này:
"1. Điều 14 Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định về vượt xe là quy định chung áp dụng cho mọi loại đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam. Anh nói rằng khái niệm vượt phải chỉ áp dụng cho đường không phân làn thì quy định đó ở đâu?
2. Xe ABC và XYZ đang đi cùng chiều, Xe ABC do anh điều khiển đã từ phía sau đi lên phía trước xe XYZ ở phía bên phải của xe này, điều đó thể hiện rằng xe anh đã vượt về bên phải xe XYZ.
3. Luật GTĐB VN chỉ quy định 3 trường hợp được phép vượt bên phải: a) xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái b) xe điện chạy giữa đường c) xe chuyên dùng làm việc giữa đường mà không vượt về bên trái được. Xe anh vượt bên phải xe XYZ không thuộc một trong ba trường hợp trên, do vậy anh vi phạm lỗi vượt bên phải. Chúng tôi sẽ lập biên bản lỗi vi phạm này của anh và ra quyết định xử phạt theo Nghị định 34 của chính phủ. Nếu anh không đồng ý với quyết định xử phạt của chúng tôi, anh có quyền khiếu nại quyết định xử phạt này tới cấp có thẩm quyền, hoặc khởi kiện ra tòa hành chính theo quy định của pháp luật.
(trường hợp người vi phạm không chịu kí vào biên bản vi phạm, CSGT yêu cầu hai người làm chứng kí tên, và vẫn tiến hành xử phạt).
Đây chính là vi luật không rõ ràng, nếu xxx kiên quyết xử phạt, các bác có kiện thì xxx cũng không thua đâu ạ.
Vài lời thiển tích, thỉnh các cao nhân phê bình.
Bác mới hiểu một phần vấn đề mà không chịu đào sâu để hiểu cho rõ bản chất của sự việc. Bác lại thích trói mình, tự buộc chân mình, trong khi chẳng ai bắt phải làm thế. Điều 13 Luật GTĐB ghi rõ:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

- Như vậy, các loại xe cơ giới, không phân biệt loại phương tiện, được phép đi ở (các) làn phía bên trái làn đường dành cho xe thô sơ, không bắt buộc phải đi ở làn nào.
- Luật quy định xe di chuyển vơi tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải. Như vậy nếu có một xe di chuyển ở phía bên trái với tốc tốc độ thấp hơn một xe khác di chuyển ở phía bên phải thì xe chạy bên trái phạm luật, chứ không phải xe chạy bên phải. Lưu ý rằng Luật GTĐB không quan tâm đến tốc độ xe chạy, chỉ quan tâm đến "chậm hơn" thôi, nên dù xe chạy bên trái vừa đúng tốc độ tối đa cho phép, xe chạy bên phải quá tốc độ tối đa cho phép thì xe chạy phía bên trái vẫn phạm luật (Tất nhiên xe chạy bên phải cũng phạm luật, nếu xxx bắn tốc độ). Chính vì vậy, khi các bác ra nước ngoài, có thể dễ dàng nhận thấy các phương tiện giao thông luôn chạy ở làn trong cùng bên phải (ngược hẳn với nước ta - xe luôn chạy ở làn ngoài cùng bên trái), chỉ chuyển sang làn bên trái khi gặp xe chạy chậm phía trước, sau đó lại quay trở lại làn bên phải ngay.
- Không có bất cứ quy định nào bắt buộc phương tiện giao thông đang chạy trên một làn bất kỳ phải để ý xung quanh để không chạy nhanh hơn (các) xe đang chạy ở (các) làn phía bên trái.
- Tất cả các văn bản luật đều không hề định nghĩa thế nào là vượt, do đó xxx không có cơ sở để quy một xe đang chạy bình thường trong một làn bất kỳ thành hành động vượt một xe khác đang chạy ở làn khác. Việc quy về hành động vượt là do bác chủ thớt tự nghĩ ra, vô tình hoặc cố ý biến một hành động hợp pháp thành hành động vi phạm pháp luật.
 

Sùng A Khoái

Xe buýt
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
513
Động cơ
438,650 Mã lực
E thì thấy thế này:
1) Được phép chuyển làn tại các vị trí ko có vạch liền
2) trong trường hợp các cụ đi xe con thì các cụ vẫn được phép đi làn trong
3)Các cụ đừng chạy quá tốc độ tối đa cho phép quy định cho các làn là được
=> TÚm lại là chuyển làn, chứ không phải là vượt phải!
 

anhhoang

Xe tải
Biển số
OF-1713
Ngày cấp bằng
26/9/06
Số km
377
Động cơ
573,680 Mã lực
Em có giải pháp này:

Bác nào thử hỏi mục "Tư vấn pháp luật" cua VOV giao thông để Trung tá Trần Sơn hoặc Nguyễn Thị Anh Thơ Cuc CS đừong bộ VN trả lời. Sau đó ghi âm lại đoạn trả lời up lên OF. Các Offer lưu đoạn trả lời đó vào ĐT, khi nào xxx bắt lỗi vượt phải thì bật ghi âm Thầy của xxx nói cho nghe là OK
 

cuongba

Xe tăng
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
1,099
Động cơ
543,727 Mã lực
Em có giải pháp này:

Bác nào thử hỏi mục "Tư vấn pháp luật" cua VOV giao thông để Trung tá Trần Sơn hoặc Nguyễn Thị Anh Thơ Cuc CS đừong bộ VN trả lời. Sau đó ghi âm lại đoạn trả lời up lên OF. Các Offer lưu đoạn trả lời đó vào ĐT, khi nào xxx bắt lỗi vượt phải thì bật ghi âm Thầy của xxx nói cho nghe là OK
Cụ biết chi tiết 2 nhân vật trên thì Cụ gọi luôn đi ạ. Vod cụ 1 ly nhé.
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
329
Động cơ
418,570 Mã lực
Nhà cháu cứ đi sau khi nào thằng đằng trước xi-nhan trái xin vượt thì em vượt phải vì nó xi-nhan để rẽ trái nên em có quyền vượt phải. Thế có được không các kụ? Mà nhà cháu ở trên rừng nên cháu hay vận dụng luật rừng các kụ ợ!
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
Mỗi người 1 ý, k biết thế nào mà lần, e mà dính thì vẫn cứ sẽ làm theo như bác Phan
 

congdung04

Xe tải
Biển số
OF-35142
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
271
Động cơ
476,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Anh Dũng - Dương Kinh - Hải Phòng
Cụ chủ thớt giận rồi bỏ đi à? Vào đây tranh luận tiếp nào.

Nếu xxx cứ khăng khăng vặn em và lập biên bản lỗi "vượt phải" em cãi thế này xem có được không nhé"

Xe tôi được phép chạy làn trong, xe tôi đã không chạy quá tốc độ, trên đường này không quy định tốc độ tối thiểu nên làn xe bên kia có thể chạy với bất cứ tốc độ nào dưới tốc độ tối đa và không đồng nghĩa với việc xe tôi phải chạy chậm hơn xe họ. Vì thế tôi đang di chuyển nhanh hơn xe họ chứ tôi không vượt xe họ (tôi đang không bật xi nhan). Theo các anh nếu xe họ chẳng may bị xịt lốp, xe tôi đang không chạy quá tốc độ và chạy phía sau xe của họ trên làn của mình, họ từ từ phanh lại để sửa thì xe tôi không lẽ cũng phải phanh theo?

Nếu cháu cãi thế mà cụ vẫn phạt cháu lỗi "vượt phải" thì theo cụ cháu phải cãi thế nào để cụ không phạt. Hoặc bằng tất cả những nghiên cứu trong.... năm làm nghề của cụ thì cụ khuyến cáo anh em: CỤ NGOC PHAN XLS ĐI SAI LUẬT LÈ LÈ RỒI, CÁC CỤ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC ĐI NHƯ THẾ CHO TỚI KHI CÓ LUẬT MỚI QUY ĐỊNH VỀ VẤN ĐỀ NÀY cho nó nhanh để anh em OF biết thế mà đi.

ĐƯơng nhiên cụ cần những căn cứ xử phạt và lý luận thuyết phục hơn nữa chứ chỉ mỗi cái "tình huống xe anh đã vượt phải không nằm trong 3 trường hợp được phép vượt phải nên tôi xử phạt anh lỗi vượt phải " thì e là em không phục, bởi em cứ lý là "tôi đang di chuyển nhanh hơn làn bên kia chứ ứ phải tôi vượt"
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cái điều 14 chỉ áp dụng cho một làn xe là quy định ở đâu bác ơi, em không tình thấy quy định này bác ơi
Thế theo cụ phân làn để làm gì? chả nhẽ có mỗi tác dụng phân định cho từng loại phương tiện hay sao?
Mà em thấy cụ chưa hiểu lắm về khái niệm ĐƯỜNG BỘ thì phải! E đã trích dẫn rồi cụ nên đọc và hiểu đã.
 

bebi

Xe tải
Biển số
OF-35492
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
343
Động cơ
476,760 Mã lực
Trong trường hợp này thì CSGT Hải Dương đã trả lời em là "anh không hiểu thì anh còn vi phạm nhiều" và trả giấy tờ ngay cho em để em tiếp tục "vi phạm" ợ!!!

Luật GT chưa đầy đủ chi tiết, người thực thi Luật làm việc thiếu cái Tâm! Nhưng đó không phải trách nhiệm của chúng ta mà là của họ!!!
Các cụ nên theo gương cụ dongkijote để xã hội này tốt dần lên!
Em hoàn toàn đồng ý với cụ và Em đã cám ơn cụ ở 1 thớt khác rồi nhá. Đúng là học tập cụ nên cũng kiên quyết và lần đầu tiên Em bị xxx vin mà không phải nộp đới ạ. Chúc cụ sức khỏe, lái xe an toàn nhé!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
- Không có bất cứ quy định nào bắt buộc phương tiện giao thông đang chạy trên một làn bất kỳ phải để ý xung quanh để không chạy nhanh hơn (các) xe đang chạy ở (các) làn phía bên trái.
- Tất cả các văn bản luật đều không hề định nghĩa thế nào là vượt, do đó xxx không có cơ sở để quy một xe đang chạy bình thường trong một làn bất kỳ thành hành động vượt một xe khác đang chạy ở làn khác.


Em nhất trí cách lý luận thế này. Các xe đi song song trên các làn đường khác nhau, xe nào đi chậm xe đó TỤT LẠI chứ không xe nào VƯỢT xe nào cả.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ và Em đã cám ơn cụ ở 1 thớt khác rồi nhá. Đúng là học tập cụ nên cũng kiên quyết và lần đầu tiên Em bị xxx vin mà không phải nộp đới ạ. Chúc cụ sức khỏe, lái xe an toàn nhé!
Thank cụ nhiều!

Em đi đứng nghiêm chỉnh lắm nên trong vòng 1 năm rưỡi bị xxx vịn 4 lần thì cả 4 lần đều khẩu chiến xong rồi giải tán!

Có người hỏi sao bị bắt oan nhiều thế nên em giật mình nhớ lại thì trong có 1 năm rười mà em cưỡi con Ếch mua mới đi được 3,8 vạn km rồi cụ ạ (xe em là xe cá nhân, nhà cách văn phòng có 6km, mỗi tội tính cả nhà đều ham vui và nổi hứng là leo lên xe lướt ngay khi có thời gian)!
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
ĐƯờng 5 xe con được đi cả 2 làn, nên đi làn nào cũng được miễn là chuyển làn phải bật đèn tín hiệu và phải an toàn mới được chuyển làn. Cụ nào bị XXX bắt lỗi vượt phải thì cố mà cãi thôi. Sống ở đâu thì phải quen mới môi trường sống thôi các cụ ợ
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
470
Động cơ
405,557 Mã lực
Em muốn hỏi bác llbt32 một trường hợp cụ thể sau : trên 2 làn đường xe chạy, làn ngoài tốc độ cho phép là 80km/h làn trong tốc độ cho phép là 60km/h
cả 2 làn không quy đinh tốc độ tối thiểu.
Em đi làn trong đúng tốc độ = 60km/h
1 xe đi làn ngoài tốc độ 50km/h
vậy trong trường hợp này bác giải thích hộ em cái
Phân làn trên đường không ghi làn ngoài 80km/g làn trong 60km/g (không có giới hạn tốc độ tối đa) mà là làn ngoài từ 80km/g đến 100km/g làn trong từ 60km/g đến 80km/g lưu ý tốc độ thấp nhất của làn ngoài bằng tốc độ cao nhất của làn trong. Theo nhà cháu thì có thể hỏi lại XXX như sau:
1-Bật ghi âm (thông báo hoặc không thông báo việc ghi âm tùy các OF).
2-Thưa Đại úy XYZ có số hiệu (đọc rõ cấp bậc, tên, số hiệu trên biển đeo ngực của XXX-để làm bằng chứng khi khiếu nại) anh cho rằng tôi mắc lỗi vượt phải, như vậy tôi mắc lỗi vượt phải nhưng không mắc lỗi vượt quá tốc độ cao nhất của làn đang đi đúng không, nếu mắc lỗi vượt tốc độ thì cho xem bằng chứng? XXX phải trả lời là mắc lỗi vượt phải không mắc lỗi vượt tốc độ.
3-Tốc độ cao nhất của làn trong bằng tốc độ thấp nhất của làn ngoài, như vậy nếu tôi vượt qua (không nói là vượt phải) xe làn ngoài có nghĩa là xe làn ngoài đã đi chậm hơn tốc độ thấp nhất được phép đi ở làn ngoài đúng không? XXX phải trả lời là xe làn ngoài đã đi chậm hơn tốc độ thấp nhất cho phép
4- Xe đi làn ngoài thấp hơi tốc độ thấp nhất cho phép của làn thì xe đó phải chuyển vào làn trong, nếu không sẽ bị phạt theo Điều 8 Nghị định 34 đúng không? XXX phải trả lời là xe đó phải chuyển vào làn trong.
5- Xe đi làn ngoài chậm hơn tốc độ thấp nhất cho phép của làn mà không chịu chuyển vào làn trong là phải phạt theo Điều 8 NĐ 34. Tại sao các anh XXX không xử phạt xe làn ngoài phạm luật (không chạy đúng tốc độ quy định, làm ảnh hưởng đến giao thông) lại mà lại xử lý xe tôi (đi đúng làn, giữ đúng tốc độ). Nếu tôi không được vượt qua xe làn ngoài chạy chậm như lập luận của các anh XXX, giả sử xe làn ngoài chạy 10km/g theo các anh XXX tôi cũng phải chạy 10km/g khi đó các xe khác cũng chạy nhỏ hơn hoặc bằng 10km/g hay sao? Như vậy giao thông sẽ ách tắc, điều đó theo anh XXX có chấp nhận được không?
6-Tôi không mắc lỗi, anh không được phép giữ giấy tở và lập biên bản phạt. Nếu anh cố tình giữ giấy tờ và lập biên bản tôi sẽ ghi vào biên bản ý kiến của tôi nhưng tôi báo cho anh biết tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên các cấp sau: Đội của anh, Phòng CSGT tỉnh, Thanh tra CA tỉnh, Cục CSGT... kèm theo băng ghi âm và yêu cầu thông báo lại cho tôi kết quả giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại-Tố cáo, tôi cũng sẽ gửi đoạn băng này lên các báo điện tử. Lưu ý anh là cùng lắm (dù các anh bênh nhau) tôi chỉ phải trả 800k theo điều 8 NĐ 34 nhưng anh sẽ rất phiền khi giải trình với các cấp nêu trên vì một là anh xử phạt tôi không đúng luật, thứ hai là tôi đã nhắc anh về việc xử phạt không đúng luật nhưng anh vẫn xử phạt nghĩa là anh đã cố tình lợi dụng chức vụ quyền hạn để vi phạm pháp luật làm thiệt hại đến lợi ích của công dân. Tôi nghĩ rằng anh sẽ được về Đội ngồi ôn lại luật trước khi ra lại đây.

XXX sẽ phải cân nhắc đến việc cứ với mỗi đơn khiếu nại gửi cho Đội CSGT... Cục CSGT thì XXX phải chồng tiền một lần để êm chuyện
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
@cụ xe 2009: Không cần phải dài dòng như thế đâu cụ ơi. Chỉ có 3 câu hỏi và câu 3 là câu chốt:

1. Xe tôi có được đi làn này không? (đương nhiên là CÓ)
2. Xe tôi có đi quá tốc độ cho phép của làn này không? (đương nhiên là KHÔNG)
3. Luật có bắt buộc xe làn bên phải phải đi chậm hơn làn bên trái không?

lúc này xxx sẽ bảo là "đúng, xe đi bên phải phải đi chậm hơn xe bên trái"
Lúc này chúng ta có hàng chục ví dụ về việc xe đi làn bên phải không thể đi chậm hơn xe đi làn bên trái, em ko ví dụ nữa, nhưng thử lý luận xuông thế này:

Hề hề, (giở quyển Luật GTĐB ra) đây nhé, khoản 3 điều 13 Luật GTĐB quy định "phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Vậy là cái xe kia nó đi tốc độ thấp hơn xe tôi, nó phải đi về bên phải, các anh phải phạt nó mới đúng chứ. Đồng chí/Anh/Cậu/Ông hãy dẫn chứng điều luật nào nói rằng "xe đi bên phải phải đi chậm hơn xe đi bên trái".

Để giải quyết dứt điểm vấn đề, Cụ nào làm lĩnh vực phân tích ngôn ngữ học giải đáp giúp anh em xem 2 câu:
1. "phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"; và
2. "phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển ở làn bên phải phải đi chậm hơn phương tiện giao thông đường bộ di chuyển ở làn bên trái".

Liệu 2 câu này có đồng nghĩa hay không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
516
Động cơ
471,295 Mã lực
Em có giải pháp này:

Bác nào thử hỏi mục "Tư vấn pháp luật" cua VOV giao thông để Trung tá Trần Sơn hoặc Nguyễn Thị Anh Thơ Cuc CS đừong bộ VN trả lời. Sau đó ghi âm lại đoạn trả lời up lên OF. Các Offer lưu đoạn trả lời đó vào ĐT, khi nào xxx bắt lỗi vượt phải thì bật ghi âm Thầy của xxx nói cho nghe là OK
Vốt cụ hai quại. Nhưng vào đâu để hỏi ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top