Đi giỏi là ít dùng phanh?

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,526
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
Xe tôi có chức năng phanh tự động khi cảm biến xe phát hiện vật cản phía trước....vậy nên mình không phanh thì xe nó cũng phanh, muốn tiết kiệm phanh cũng chả được. :D
Mà xét cho cùng, xe để phục vụ mình với các tiêu chuẩn an toàn nhất, phanh xe ngà sx thiết kế để phanh, nó mòn hỏng thì thay...cứ dùng tẹt ga đi để an toàn. Sao phải tiết kiệm phanh nhỉ ??? :D
Em đây bị Honda Sensing nó "làm hại". Mình chưa nhìn ra chướng ngại vật, xe nó cho là thấy thế là phanh khựng, và thế là bị xe sau tông vào mông. Hichic.
PS: Ở đây nói là nói làm sao để hạn chế tối đa việc dùng phanh chứ phanh không phải là bộ phận lắp cho có, vẫn phải dùng. Nếu dùng phanh thì phanh nhẹ nhàng. Chứ lạm dụng, phanh gấp thì người ngồi cạnh say hết (đi 1 mình thì không phán). Em thì phải cố gắng phán đoán từ rất xa, bỏ ga rồi phanh cho nên con City 14 vạn mới thay má, con Camry 12,5 vạn vẫn chưa thay má phanh.
 

Anh quân 123321

Xe đạp
Biển số
OF-820004
Ngày cấp bằng
30/9/22
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
đây là 1 trong những kinh nghiệm của người lxe giỏi.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,595 Mã lực
Để hiểu đúng bản chất câu nói của chủ thớt thì phải là một tài già thực sự. Còn nhiều cụ phán bảo xe có phanh mà ko phanh thì đi thế nào là những cụ chưa đọc kỹ nội dung rồi. Ít dùng phanh ở đây là chỉ người lái xe làm chủ hoàn toàn được cái xe, được các tình huống trên đường. Cùng 1 cung đường, 1 kiểu xe, 1 công việc, người làm chủ đc cuộc chơi sẽ chủ động hơn, và tất nhiên sẽ ít dùng phanh hơn. Ít dùng ko có nghĩa là tiết kiệm tối đa mà để xảy ra nguy hiểm, vấn đề an toàn vẫn phải đề lên hàng đầu. Nói đơn giản như chạy xe tốc độ khi vào cua, cụ nào chạy nhiều đoạn như Tam Đảo, Ba vì thì sẽ thấy ôm cua ngọt hơn, căn ga, căn số vào rất hợp lý, bám làn, bám biên chứ ko chửa, đẻ như mấy cụ tay lái non. Vài cụ lái vững hơn thì hay phải đệm phanh khi vào cua, hoặc phanh nhấp giảm tốc khi ôm cua. Còn với tài già họ căn đc hợp lý thì sẽ ngọt hơn, ko phải đệm phanh hay côn, thoát cua là thốc ga. Đương nhiên cũng có lúc bị xe khác chặn đầu, xe máy cản chở, những tình huống đó ai cũng phải phanh lại, đó là chuyện hết sức bình thường.
Em lái xe được gần 10 năm đi trên đường e cũng phần nào đoán được lái nào non, lái nào già. Đi phố HN e cũng hạn chế dùng phanh nhiều, mình chủ yếu lựa tốc độ, phán đoán tình huống trước để ko phải phanh nhiều.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,526
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
Em lái xe được gần 10 năm đi trên đường e cũng phần nào đoán được lái nào non, lái nào già. Đi phố HN e cũng hạn chế dùng phanh nhiều, mình chủ yếu lựa tốc độ, phán đoán tình huống trước để ko phải phanh nhiều.
Thế này thì garage và cây xăng móm bác nhỉ :D vì cứ canh để hạn chế phanh thì: người đi cùng ko bị say, chủ xe lại khoẻ khoắn, đỡ đc tiền bảo dưỡng sửa chữa lại còn tiết kiệm nhiên liệu.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,595 Mã lực
Thế này thì garage và cây xăng móm bác nhỉ :D vì cứ canh để hạn chế phanh thì: người đi cùng ko bị say, chủ xe lại khoẻ khoắn, đỡ đc tiền bảo dưỡng sửa chữa lại còn tiết kiệm nhiên liệu.
ko phải là canh mà dần dần nó như một phản xạ tự nhiên, dạng thói quen hàng ngày khi ngồi lên xe.
Còn bảo dưỡng đến kỳ thì đương nhiên phải làm, e toàn phi vào hãng cho nhanh, đỡ lăn tăn
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,526
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
ko phải là canh mà dần dần nó như một phản xạ tự nhiên, dạng thói quen hàng ngày khi ngồi lên xe.
Còn bảo dưỡng đến kỳ thì đương nhiên phải làm, e toàn phi vào hãng cho nhanh, đỡ lăn tăn
Ý em là những phụ tùng thay thế không định kì ấy, như lốp và má phanh chẳng hạn, nếu đi ít phanh thì kéo dài thời gian sử dụng ấy ạ. Em cũng thuộc hàng đi ít phanh.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,175
Động cơ
961,316 Mã lực
E cũng ít phanh, e đi xe dầu nên chỉ cần nhả ga là nó đã đứng ị ra rồi :), chủ yếu là đọc tình huống vs chọn phương án xử lý… ví dụ thấy xe trước nhập làn hay đè mặt mà trước 2-30m là de khác thì e nhường, có đè ga lên rồi cũng chỉ hơn đc 1 thân xe mà lại phải phanh, chưa kể xe dầu nó lên chậm… đại loại thế nên e ít khi phanh :)
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,526
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
E cũng ít phanh, e đi xe dầu nên chỉ cần nhả ga là nó đã đứng ị ra rồi :), chủ yếu là đọc tình huống vs chọn phương án xử lý… ví dụ thấy xe trước nhập làn hay đè mặt mà trước 2-30m là de khác thì e nhường, có đè ga lên rồi cũng chỉ hơn đc 1 thân xe mà lại phải phanh, chưa kể xe dầu nó lên chậm… đại loại thế nên e ít khi phanh :)
Xe em chuyển về chế độ số tay cũng thấy độ hãm khá tốt nên em toàn chuyển từ D sang S để giảm tốc rồi phanh :) cho nên em cũng ít phanh.
 

caotuanvietdtvt5

Xe đạp
Biển số
OF-823594
Ngày cấp bằng
7/12/22
Số km
20
Động cơ
10,095 Mã lực
Tuổi
37
em mới đi được 1 vạn. đi trong nội thành dùng phanh liên tục .
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,361
Động cơ
226,144 Mã lực
Em đây bị Honda Sensing nó "làm hại". Mình chưa nhìn ra chướng ngại vật, xe nó cho là thấy thế là phanh khựng, và thế là bị xe sau tông vào mông. Hichic.
PS: Ở đây nói là nói làm sao để hạn chế tối đa việc dùng phanh chứ phanh không phải là bộ phận lắp cho có, vẫn phải dùng. Nếu dùng phanh thì phanh nhẹ nhàng. Chứ lạm dụng, phanh gấp thì người ngồi cạnh say hết (đi 1 mình thì không phán). Em thì phải cố gắng phán đoán từ rất xa, bỏ ga rồi phanh cho nên con City 14 vạn mới thay má, con Camry 12,5 vạn vẫn chưa thay má phanh.
những hệ thống an toàn, tự lái, cảm biến....nó thiết kế theo tiêu chuẩn ở Bển nơi đường xá, biển báo, trình độ lái xe quy củ và tương đồng. ở ta nếu ỉ lại vào những hệ thống này e thấy lợi bất cập hại. giao thông nó ko theo quy củ nào thì bản thân người lái phải làm chủ tình huống mới đc.
Em lái xe được gần 10 năm đi trên đường e cũng phần nào đoán được lái nào non, lái nào già. Đi phố HN e cũng hạn chế dùng phanh nhiều, mình chủ yếu lựa tốc độ, phán đoán tình huống trước để ko phải phanh nhiều.
đi cao tốc mới thấy nhiều con gà lái xe cụ ạ. tất nhiên cũng ko đòi hỏi người mới lái có kỹ năng như người cầm lái lâu nhưng nhiều ông đi gà quá nhìn phát chán, ko những thế còn dễ gây nguy hiểm cho chính mình & người khác. E đi cực ít khi dùng phanh + còi vì luôn phải quan sát và xử lý tình huống từ rất sớm và rất xa, tránh hết sức đưa mình vào thế kẹt phải đạp phanh gấp. Còi chỉ dùng để cảnh báo cho những tình huống thực sự nguy hiểm hoặc cần cảnh báo sớm cho đối phương nếu họ đang mất tập trung, đi ko rõ ý đồ hoặc mình muốn thông báo trong tình huống vượt có khả năng nguy hiểm.
 

namchaubonbien

Xe đạp
Biển số
OF-823235
Ngày cấp bằng
30/11/22
Số km
14
Động cơ
5 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số cả năm châu
E đi cực ít khi dùng phanh + còi vì luôn phải quan sát và xử lý tình huống từ rất sớm và rất xa, tránh hết sức đưa mình vào thế kẹt phải đạp phanh gấp. Còi chỉ dùng để cảnh báo cho những tình huống thực sự nguy hiểm hoặc cần cảnh báo sớm cho đối phương nếu họ đang mất tập trung, đi ko rõ ý đồ hoặc mình muốn thông báo trong tình huống vượt có khả năng nguy hiểm.
Đấy, tài già là cứ phải như vầy.
Hè vừa rồi có chuyến du lịch đến Capri, một hòn đảo ở Vịnh Napoli của Ý, nổi tiếng với phong cảnh gồ ghề, đường dốc quanh co, biệt thự sang trọng...
Ngồi xe leo dốc là trải nghiệm thú vị pha chút mạo hiểm. Dưng có 'đứng tim' mới khâm phục các tài già lão luyện, xuống dốc đổ đèo vào cua, tránh xe ngược chiều với tốc độ vèo vèo.
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
em mới lấy bằng nên lót dép hóng các cao nhân .
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi cần thiết thì cũng cần dùng phanh, nhưng cách phanh thế nào để người đi cùng mình không khó chịu cũng là cái cần rèn luyện, chứ cứ phanh gấp cũng mệt
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
280
Động cơ
174,602 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Sài thành
Tài già không chỉ ít dùng phanh mà còn tập trung khi lái xe , kinh nghiệm để đoán tình huống và nguy hiểm, cái quan trọng là ý thức lái nữa. Tài non thì phóng nhanh và phanh gấp là bình thường. Sợ nhất lúc cần phanh đạp xừ sang chân ga mới toi.
 

ANODA

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-572400
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
108
Động cơ
143,312 Mã lực
Nơi ở
Làng Mẹo - Hưng Hà - Thái Bình
Website
vuakhan.com
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
cùng ý kiến với bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top