... và bản thân và người đi đường đều còn sống./Lái xe giỏi là tiêu hao nhiên liệu trung bình trên một chiếc xe cụ thể ít nhất...
... và bản thân và người đi đường đều còn sống./Lái xe giỏi là tiêu hao nhiên liệu trung bình trên một chiếc xe cụ thể ít nhất...
Cùng ý kiến với bác ^^Cái phanh sinh ra để hạn chế tốc độ và rủi ro. Cụ nào đi giỏi thì dùng ít, cụ nào mới lái thì mít lúc nào cũng đỏ loè. Dùng ít hay nhiều không quan trọng bằng lái xe tập trung và cẩn thận. Chúc các cụ luôn lái xe an toàn.
Cụ đi kiểu ông già lái xe thế em đi 130k km mà phanh vẫn còn dùng tốt (phanh chưa thay lần nào) mà đấy là xe em còn cho mượn chạy hơn chục ngàn cây tuy nhiên em đi AT (Honda City) thế thì em được gọi là ông già lái xe hay cụ già lái xe phỏng cụ (chưa bị dính huệ lần nào)Đúng vậy cụ ợ, em ít dùng phanh lắm, em phán đoán trên đường và xử lý phù hợp nhất, dùng côn, ga, số, phanh phù hợp để xe êm, nhẹ nhàng, người ngồi trên xe không bị sốc lúc lao trước lúc ngả sau, khách đi xe em hiếm người say, siêu hiếm người Asenal Em đi không giỏi nhưng đi trong phố em toàn ép số trước 1 cấp, phang số 5 là bình thường, cứ có đà là lên số, đi theo đà là chính, chưa ai chê em đi kém cả, có điều đi vậy cụ nào quen ga thốc, phanh gấp sẽ khó chịu vì em đi đúng kiểu ông già lái xe, nhưng em không đi chậm kiểu bò ra đường nhé. Nói vậy chứ lúc cần em đi cũng không kém ai đâu Cụ nào nói côn, phanh, số...của xe em có vấn đề thì mời ra gara kích xe em lên cho lắc bánh thoải mái, mọi rotuyn căng đét nhá, xe em đời 2011 chạy hơn 13v và chưa thay cái gì ngoài dầu, lốp, độ mấy cái thụt ngon
Phanh em kiểu này 20v có dư mới thay mất Em lái ít người say lắm, em đi không có chậm đâu, từ tốn thôi, trong phố em cũng chen lấn ác chứ chả nhường đâuCụ đi kiểu ông già lái xe thế em đi 130k km mà phanh vẫn còn dùng tốt (phanh chưa thay lần nào) mà đấy là xe em còn cho mượn chạy hơn chục ngàn cây tuy nhiên em đi AT (Honda City) thế thì em được gọi là ông già lái xe hay cụ già lái xe phỏng cụ (chưa bị dính huệ lần nào)
Xe cụ số tay thì còn cái côn. Xe em không có côn thì 130k km theo cụ em chạy thế nào ợ? Phán hộ em phát.Phanh em kiểu này 20v có dư mới thay mất Em lái ít người say lắm, em đi không có chậm đâu, từ tốn thôi, trong phố em cũng chen lấn ác chứ chả nhường đâu
Cứ nhẹ chân ga chạy theo đà thôi cụXe cụ số tay thì còn cái côn. Xe em không có côn thì 130k km theo cụ em chạy thế nào ợ? Phán hộ em phát.
Em lái xe thật sự cũng rất ít dùng đến phanh, lái thong thả nhẹ nhàng, quan sát thì phanh ít dùng hơn mà dùng thì cũng rất nhẹ nhàng...nếu ít dùng phanh mà vẫn giữ được an toàn thì phải nói tay lái of bác tài giỏi.
đi như vậy vừa đỡ hại xe vừa an toàn cụ nhỉ.Em lái xe thật sự cũng rất ít dùng đến phanh, lái thong thả nhẹ nhàng, quan sát thì phanh ít dùng hơn mà dùng thì cũng rất nhẹ nhàng...
chuẩn cụ ạ...lái xe cứ vội vàng nguy hiểm lắm...nhanh 1 phút chậm 1 đờiđi như vậy vừa đỡ hại xe vừa an toàn cụ nhỉ.
ra đường giờ cũng sợ lắm, cứ đi bình tĩnh thôi cụ ạ, tai họa toàn ở đâu mang đến cho mình chứ có phải do mình đâu.chuẩn cụ ạ...lái xe cứ vội vàng nguy hiểm lắm...nhanh 1 phút chậm 1 đời
Vâng, em nói thật cuộc sống đang đề huề, thong thả, không sợ gì chỉ sợ nhất tai nạn, cuộc sống của bao người trong gia đình rẽ ngoặt sang hướng khác...ra đường giờ cũng sợ lắm, cứ đi bình tĩnh thôi cụ ạ, tai họa toàn ở đâu mang đến cho mình chứ có phải do mình đâu.
cụ nói quá chuẩn luôn.Vâng, em nói thật cuộc sống đang đề huề, thong thả, không sợ gì chỉ sợ nhất tai nạn, cuộc sống của bao người trong gia đình rẽ ngoặt sang hướng khác...
Haha, cụ cứ khiêm tốnem đi không giỏi nên dùng phanh bình thường
Kinh nghiệm đi xe thì còn phải trải qua thực tế cụ ạ...đọc còm của các cụ e rút ra được cái kinh nghiệm đi xe
Chuẩn bác ạ!!!đừng quan trọng từ giỏi trong lái xe mà nên chú trọng từ an toàn thì hơn cụ ạ, sau vô lăng là cơ số mạng sống, kể cả người ngoài cũng như trong xe, em không quan niệm đi giỏi là phanh ít
ĐÚng như thày dạy chuẩn là côn số hợp lý với tốc độ, nhá thêm phanh và nhấn hết phanh chỉ khi dừng hẳn, đấy là điều khiển thông thường trên đường phố.Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Nhưng có phải lúc nào cũng được như vậy đâu ạ, trên đường thì muôn vàn tình huống cụ nhỉĐÚng như thày dạy chuẩn là côn số hợp lý với tốc độ, nhá thêm phanh và nhấn hết phanh chỉ khi dừng hẳn, đấy là điều khiển thông thường trên đường phố.
Ý của bác tài già là thế.