- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,343
- Động cơ
- 899,769 Mã lực
Ít dùng phanh là đi giỏi thì không biết, nhưng chắc chắn người đi kém rất hay dùng phanh và nhiều khi phanh chỉ tại vì "chót quên 1 lúc chưa dùng"!
Em lót dép hóng cụ, iem thì cứ 40-50km/h cho nó an toàn và tiết kiệm được má phanh ạNhiều khi em cứ để phanh tay cho chắc. Nhả ga ra là xe không chạy nữa
An toàn thì 10km/h hay 100km/h cũng chưa biết được. Còn muốn tiết kiệm má phanh thì đừng lắp phanh ạEm lót dép hóng cụ, iem thì cứ 40-50km/h cho nó an toàn và tiết kiệm được má phanh ạ
Nhiều người vào đây viết "ít dùng phanh" chứ không phải không dùng hay cố để không dùng, lại càng không phải "coi thường" cái phanh!Theo em thì cái phanh nó vẫn là quan trọng...chứ cứ coi thường thì nguy hiểm lắm
Vâng cụNhiều người vào đây viết "ít dùng phanh" chứ không phải không dùng hay cố để không dùng, lại càng không phải "coi thường" cái phanh!
Người quan sát tốt (nhìn từ rất xa), phán đoán được đường phía trước, biết giảm ga khi cần thiết,... nên ít phải dùng phanh, rất khác với người đọc được được câu "lái giỏi là ít dùng phanh" nên cố không phanh, kể cả lúc cần thiết!
Cũng chỉ 1 người lái nhưng khi đi đường quen sẽ ít phải phanh hơn khi đi đường lạ chỉ vì đã biết trước những chỗ nguy hiểm để giảm ga từ trước!
Còn khi lái đổ dốc dài thì tuyệt đối phải hạn chế dùng phanh, để giảm tốc độ nên biết sử dụng sức ỳ của máy xe, chỉ sử dụng phanh khi bất ngờ gặp chướng ngại. Rà phanh lâu ở những đoạn đèo-dốc dài thực sự rất nguy hiểm. Nếu lái chưa quen vẫn phải rà phanh (nếu không xe chạy quá nhanh) thì nên nhớ từng quãng đường nên dừng lại để má phanh nguội bớt mới đi tiếp, chạy rà phanh quá lâu thì nguy cơ mất phanh rất cao, kể cả chưa mất phanh thì độ ăn của phanh cũng giảm rất nhiều!
Cái xe em đang chạy trên đường đi rất thường xuyên (2 hay 3 lần /tuần) chiều dài 1 hướng khoảng 75km, 2/3 là cao tốc (tính gộp cả đoạn vành đai 3 trên cao), còn lại là đi xuyên qua thành phố (HN). Em đã đi (thử) rất nhiều lần hết 5,6 lít/100km, nhưng thường xuyên thì trên 9 lít/100km tính trung bình cho cả quãng đường. Thời gian em đi đến hay về cho 1 hướng mất từ đúng 1 tiếng đến 1 tiếng 20 phút, thời gian trung bình thường xuyên là khoảng 1 tiếng 10 phút...., ít dùng phanh - an toàn thì như thế chỉ tiết kiệm nhiên liệu,...
----Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Phanh là cái phản ứng tự nhiên để gây cái "cảm giác an toàn"!em là lái xe mới nên khi lái chân em thường cứ dà dà chân phanh các bác ạ
Thảo nào các cụ lái mới mít rất hay bị đỏ .em là lái xe mới nên khi lái chân em thường cứ dà dà chân phanh các bác ạ
thanks bác đã chỉ dẫn hôm nào mời rượu bác nhéThảo nào các cụ lái mới mít rất hay bị đỏ .
Fun chút thôi, nhưng cảm giác luôn phải rà chân phanh cũng sẽ hết khi cụ lái thạo. Lúc nào chân cũng rà phanh thì hao xăng, mòn phanh mà luôn đi rất chậm.
cảm ơn bác đã chỉ góp ýPhanh là cái phản ứng tự nhiên để gây cái "cảm giác an toàn"!
Đi ngoài đường, có khi cả trên cao tốc vắng tanh, một minh 1 đường, phía truớc vắng tanh mà có xe thỉnh thoảng vẫn đỏ đuôi. Những thói quen này sẽ bỏ dần được khi số giờ lái tăng lên!