[ATGT] Đi giỏi là ít dùng phanh?

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
E thấy đánh giá như vậy chửa đúng lắm. E chạy xe Honda Civic đời 2006, đăng ký tháng 1/2007 và đến nay chạy đã 13,3 vạn km. Hôm bảo dưỡng tổng thể 12 vạn km thì xe má phanh mới bị mòn 1/3, E thấy mình chưa giỏi mà chỉ vì mình yêu quý cái xe gắn bó với mình nên luôn luôn làm mọi cách có thể giúp nó trẻ mãi phía trên, không già phía dưới mà thôi, hì hì hì.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
454
Động cơ
286,620 Mã lực
E thấy đánh giá như vậy chửa đúng lắm. E chạy xe Honda Civic đời 2006, đăng ký tháng 1/2007 và đến nay chạy đã 13,3 vạn km. Hôm bảo dưỡng tổng thể 12 vạn km thì xe má phanh mới bị mòn 1/3, E thấy mình chưa giỏi mà chỉ vì mình yêu quý cái xe gắn bó với mình nên luôn luôn làm mọi cách có thể giúp nó trẻ mãi phía trên, không già phía dưới mà thôi, hì hì hì.
Em ạ cụ, kỷ lục của em là 4,5 vạn thay má phanh trước, mà em đã tránh phanh gấp giảm tốc từ xa, dồn số ko làm vì lợi cái này hại cái kia trừ bất đắc dĩ phanh gấp (còn kịp phản ứng ko thì cũng cứng ngừoi đạp phanh thôi), cụ đi 12 vạn mới thay mòn 1/3 má quá tài.
 

diphna007

Xe tải
Biển số
OF-358785
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
321
Động cơ
263,394 Mã lực
Nơi ở
Lục Ngạn
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Đi giỏi thì đúng là...phải tháo cả phanh ra nữa cụ ạ...thế mới giỏi nhờ... =))
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạy bác! Thế thì là đua tranh cúp Bát hương và Hòm rồi :v
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.
 

lazang-go

Xe buýt
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
500
Động cơ
365,082 Mã lực
em nghĩ đây là một trong những yếu tố làm chủ tốc độ , dùng phanh nhiều đương nhiên là sớm phải thay má , nhanh mòn đĩa phanh , tốn nhiên liệu vì chỗ nhiên liệu tiêu hao đó đáng nhẽ đi thêm 1 km thì lại bị tiêu hao để làm mòn má phanh và đĩa phanh , ngoài ra phanh gấp thường tiểm ẩn nguy cơ cao bị xe sau hôn mít , đó là tổn hại về vật chất , ngoài ra còn làm cho người ngồi trên xe rất mệt , nếu là người dễ say xe thì chắc chắn chỉ 10 phút ngồi xe là muốn nôn rồi nếu đi đường dài thì còn không dám ăn uống gì , và lử đử như bị hành xác
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,639
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Em thì không giám múa rìu qua mặt các cụ nhưng em có một chút ý kiến qua bản thân em.
Hồi em mới tập lái ngồi lên xe là run, rà phanh liên tọi mít cứ đỏ lòm. Nói chung cẩn thận rà phanh là tốt dù sao cũng rất an toàn.
Bây giờ hơi biết lái rồi em phanh ít hơn. Tuy nhiên trong thành phố thì cẩn thận vẫn hơn.
Cách đây 1 tháng em đi cung đường hà nội - hà giang khá nhiều cua và gần như vào cua nào em cũng đá một tẹo phanh tốc độ thì thấp mà xe vẫn hơi lạng. 2 lần gần đây đi hà nội - hà giang, hà giang - nội gần như các khúc cua em không phanh tẹo nào mà xe không lạng an toàn hơn lần đầu tiên đi đường đèo.
Nếu chủ động giảm ga, giảm số và cảm nhận cua tốt ( cách kéo vô lăng ) thì xẽ không phải phanh nhiều.
Hôm chủ nhật em đi sau một em innova nhìn thấy cứ vào cua thì mít lại đỏ ( biển 30 ) đoán ngay chú này chưa quen đường. Nhưng dù sao chủ động giảm số , đá tý phanh vẫn là an toàn cho người mới lái hoặc người chưa quen đường vì lái xe trả nói hay đc gì.
* 1 tháng nay em đi cung đường hà nội hà giang - hà giang - hà nội 5 lần rồi. Bắt đầu quen đường ( em đi số sàn, số tự động chưa biết đi :)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
970
Động cơ
364,196 Mã lực
Đổ đèo thì đương nhiên hạn chế dùng phanh, cái này các tài non hay mắc phải lỗi phanh nhiều
Còn đương nhiên, Phanh có tác dụng hãm xe, hãm động cơ, các cụ dùng cái khác để phanh là đã dùng sai mục đích rồi
Em thì éo quan trọng là hỏng cái gì, miễn không hỏng người là được, các cụ mua xe ô tô để đi và không đi xe máy là xác định không hỏng người rồi, cái khác hỏng thì kcmn,
Nếu sợ hỏng thì mua thêm cái lồng kính về bày, hàng ngày ngồi ngắm là được rồi, đi ra đường thì hại xe lăm
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
970
Động cơ
364,196 Mã lực
Đổ đèo thì đương nhiên hạn chế dùng phanh, cái này các tài non hay mắc phải lỗi phanh nhiều
Còn đương nhiên, Phanh có tác dụng hãm xe, hãm động cơ, các cụ dùng cái khác để phanh là đã dùng sai mục đích rồi
Em thì éo quan trọng là hỏng cái gì, miễn không hỏng người là được, các cụ mua xe ô tô để đi và không đi xe máy là xác định không hỏng người rồi, cái khác hỏng thì kcmn,
Nếu sợ hỏng thì mua thêm cái lồng kính về bày, hàng ngày ngồi ngắm là được rồi, đi ra đường thì hại xe lăm
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Đổ đèo thì đương nhiên hạn chế dùng phanh, cái này các tài non hay mắc phải lỗi phanh nhiều
Còn đương nhiên, Phanh có tác dụng hãm xe, hãm động cơ, các cụ dùng cái khác để phanh là đã dùng sai mục đích rồi
Em thì éo quan trọng là hỏng cái gì, miễn không hỏng người là được, các cụ mua xe ô tô để đi và không đi xe máy là xác định không hỏng người rồi, cái khác hỏng thì kcmn,
Nếu sợ hỏng thì mua thêm cái lồng kính về bày, hàng ngày ngồi ngắm là được rồi, đi ra đường thì hại xe lăm
Không dùng phanh thì dùng gì hả bác? Hay cài số thấp để đổ đèo từ từ?

Mình hỏi thật tình không phải hỏi xoáy, vì chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo trong khi 2 tuần nữa có lịch chạy lên Đà Lạt. Bác chỉ bảo giúp nhé.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Không dùng phanh thì dùng gì hả bác? Hay cài số thấp để đổ đèo từ từ?

Mình hỏi thật tình không phải hỏi xoáy, vì chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo trong khi 2 tuần nữa có lịch chạy lên Đà Lạt. Bác chỉ bảo giúp nhé.
Để số thấp phù hợp đổ đèo là đương nhiên rồi
 

oto_cafe

Xe tải
Biển số
OF-167356
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
368
Động cơ
348,640 Mã lực
cách đi này chỉ đúng khi chay đường trường thôi ạ,nhưng đúng là hạn chế dùng phanh,lợi dụng gia tốc máy thì đỡ tốn nhiên liệu hơn,theo em phải quyen xe thì mới thành thạo kỹ thuật này được.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Không phải đi giỏi là ít dùng phanh, mà đi giỏi là ko đâm vào ai và ko bị va quyẹt bao giờ, em fun tý,,,,
Cứ chạy xe thấy thoải mái đầu óc là được ,cái xe nó phục vụ mình mà lị .
Cứ chạy mà phải tính toán tốc độ, rà phanh,giảm số căng hết cả đầu...
 

tupa12

Xe hơi
Biển số
OF-359926
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
159
Động cơ
261,945 Mã lực
Em nghĩ đi trong thành phố không dùng phanh thì cũng bó tay ợ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Sao cụ nghĩ ko dùng phanh thì dùng côn ? Cái cụ nghĩ trong đầu chỉ là số ít trong rất nhiều tr hợp
E thấy đánh giá như vậy chửa đúng lắm. E chạy xe Honda Civic đời 2006, đăng ký tháng 1/2007 và đến nay chạy đã 13,3 vạn km. Hôm bảo dưỡng tổng thể 12 vạn km thì xe má phanh mới bị mòn 1/3, E thấy mình chưa giỏi mà chỉ vì mình yêu quý cái xe gắn bó với mình nên luôn luôn làm mọi cách có thể giúp nó trẻ mãi phía trên, không già phía dưới mà thôi, hì hì hì.
Em xác nhận với cụ này. Xe em Lac Se - 10 vạn rồi phanh chưa xi nhê gì .
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Không dùng phanh thì dùng gì hả bác? Hay cài số thấp để đổ đèo từ từ?

Mình hỏi thật tình không phải hỏi xoáy, vì chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo trong khi 2 tuần nữa có lịch chạy lên Đà Lạt. Bác chỉ bảo giúp nhé.
Đường đèo đương nhiên dung số để phanh . Nếu đi số td nó có số thấp, cao - cụ chú ý chỗ cần số ( hoặc đi bán tự động - nếu xe có sang số tc)
Nếu đi số sàn thì đơn giản và nhàn hơn - Về số thấp ,máy sẽ kéo tốc độ thấp xuống - Sẽ it dung phanh
Lưu ý : Số sàn khi tốc độ nhanh có thể rất khó vào . Cụ nhớ nguyên tắc : Về số thì vù ga nhé . Thân :)
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nếu ít dùng phanh mà vẫn giữ an toàn thì rõ ràng là lái xe giỏi !!!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em ạ cụ, kỷ lục của em là 4,5 vạn thay má phanh trước, mà em đã tránh phanh gấp giảm tốc từ xa, dồn số ko làm vì lợi cái này hại cái kia trừ bất đắc dĩ phanh gấp (còn kịp phản ứng ko thì cũng cứng ngừoi đạp phanh thôi), cụ đi 12 vạn mới thay mòn 1/3 má quá tài.
Ăn thua gì,tớ chạy 16 chỗ 16,8 vạn mới thay nè.Mà giờ toàn đông tây bắc thôi.Mà thợ nó báo má phanh bị trơ,mặc dù chưa đến rãnh làm chạm cảm biến nhưng vẫn thay.Còn chạy mới 4,5 vạn đã thay thì xem lại chân có to không rồi bó lại cho nó nhỏ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top