- Biển số
- OF-544104
- Ngày cấp bằng
- 3/12/17
- Số km
- 108
- Động cơ
- 162,566 Mã lực
1 đến 4 là ngon rồi cụ ạ
Theo mình thì thế là đúng, ít dùng phanh để mà dùng quán tính xe, phanh chỉ dùng khi khẩn cấp hoặc bắt buộc, khi côn số đồng tốc thì hộp số ko hề hại, chỉ phanh bằng số khi đổ đèo thì đó là trường hợp duy nhất bắt buộc phải thế...ở đây là nói đến sự an toàn và êm ái khi lái xe và cho những người ngồi trên xe chứ ko nói đến rẻ hay đắt gì cả...Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
em đồng tình bác. em cũng thế. cứ đèo núi xuống là em chuyển số thấp trước, xe sẽ hơi gằn 1 tý nhưng chậm lại, gặp tình huống nguy hiểm thì phanh sẽ phát huy tác dụng. Nếu phi nhanh tầm >60 mà đạp phanh gấp rất dễ tai nạnTheo mình thì thế là đúng, ít dùng phanh để mà dùng quán tính xe, phanh chỉ dùng khi khẩn cấp hoặc bắt buộc, khi côn số đồng tốc thì hộp số ko hề hại, chỉ phanh bằng số khi đổ đèo thì đó là trường hợp duy nhất bắt buộc phải thế...ở đây là nói đến sự an toàn và êm ái khi lái xe và cho những người ngồi trên xe chứ ko nói đến rẻ hay đắt gì cả...
Cái này mấy bác xe công và xe đầu kéo là cao thủ này, nhìn xa, tính khoảng cách chuẩn lắmCó 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Em cũng thấy đúng. Phanh và còi là 2 thứ em rất hạn chế dùng- chỉ trong trường hợp thật cần thiết thì mới dùng. Phanh ít và phanh nhẹ nhàng không phải chỉ nhăm nhăm tiết kiệm nhiên liệu mà còn tạo ra sự êm ái, người ngồi xe không bị say.Theo mình thì thế là đúng, ít dùng phanh để mà dùng quán tính xe, phanh chỉ dùng khi khẩn cấp hoặc bắt buộc, khi côn số đồng tốc thì hộp số ko hề hại, chỉ phanh bằng số khi đổ đèo thì đó là trường hợp duy nhất bắt buộc phải thế...ở đây là nói đến sự an toàn và êm ái khi lái xe và cho những người ngồi trên xe chứ ko nói đến rẻ hay đắt gì cả...
Khi thực hiện được ý từ 1-4 như cụ trên kia nói thì ý thứ 5 là hệ quả tất yếu. Chứ ý thứ 5 ko phải là ý độc lập....
Em bổ sung
5. Ít hao nhiên liệu.
Cần dùng lúc nào là dùng ngay lúc đấy thôi, nhưng người ta giỏi thì căn đc khoảng cách và thời gian tại các nút giao như các bác xe đầu kéo và công đỡ mất đà dừng đèn đỏ ấyCó 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Theo mình xe ô tô nhỏ thì cứ phanh thoải mái. Má phanh bây h cũng rẻ. Sử dụng phanh phải tuân thủ tuyệt đối là đối với xe tải nặng khi đổ đèo. Mình nhớ nhất là đôi khi có một câu nói của ai đó mà mình không hiểu hết trọn vẹn để rồi nó ám ảnh mình tạo thành một thói quen đôi khi gây nguy hiểm. Hồi mình học lái, thầy giáo nói ko đc đánh lái chết vì như vậy sẽ làm hỏng lốp và hệ thống lái. Điều này nó ám mình thành một thói quen. Đôi khi ở chỗ chật lòi cũng phải chuyển bánh mới đánh lái. Sau này mới nghiệm ra là cần hạn chế chứ ko phải là không được. Khi bạn đã lái xe tốt thì trong các trường hợp tương tự thì chả ai dùng phanh hoặc cũng ở một tình huống nhất định không ai bảo cũng phải phanh xe để đưa xe vào tầm kiểm soát tốt nhất. Cái gì nó cũng có một tiêu chuẩn chung, ai cũng làm một cách giống nhau nếu họ là người lái tốt!Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Em cũng có thắc mắc như cụ. Cụ chạy vậy lâu chưa?Các bác cho em hỏi, khi lái xe (AT): nhả chân ga, xe vẫn trôi, em về số N rồi mớm phanh đến khi dừng hẳn.
Về số từ D-N khi xe đang trôi vậy có hại gì không?
Từ 2009. Em suy luận từ số MT: khi chuyển từ số 4-5, bao giờ cần số cũng qua vị trí N. Nhiều khi chân giữ côn, dừng ở vị trí N một lúc mới chuyển số mà xe vẫn trôi bình thường.Em cũng có thắc mắc như cụ. Cụ chạy vậy lâu chưa?
Nếu cụ chạy từ 2009 đến giờ xe vẫn ổn thì em nghĩ không sao rồiTừ 2009. Em suy luận từ số MT: khi chuyển từ số 4-5, bao giờ cần số cũng qua vị trí N. Nhiều khi chân giữ côn, dừng ở vị trí N một lúc mới chuyển số mà xe vẫn trôi bình thường.
Em vẫn cần ý kiến của các cụ chuyên ngành cơ khí, ôtô.Nếu cụ chạy từ 2009 đến giờ xe vẫn ổn thì em nghĩ không sao rồi
Em lại tưởng cụ chạy xe cụ loại AT từ 2009 tới giờ với thói quen về N khi chưa dừng hẳn chứEm vẫn cần ý kiến của các cụ chuyên ngành cơ khí, ôtô.
Vì đa phần xe AT toàn xe đi mượn.
Em đoán chả sao. Cụ đi kiểu đấy mấy năm rồiEm lại tưởng cụ chạy xe cụ loại AT từ 2009 tới giờ với thói quen về N khi chưa dừng hẳn chứ