- Biển số
- OF-489289
- Ngày cấp bằng
- 17/2/17
- Số km
- 312
- Động cơ
- 193,887 Mã lực
- Tuổi
- 27
Luật làng em là xe oto to hơn nên oto phải đền, ai sai thì chịu
Vâng...em cũng thấy cách giải quyết vậy là êm đẹp.Cách giải quyết như vậy cũng là quá ổn rồi cụ nhỉ.
E có nói ở trên là ô tô đi chậm thôi, còn xe máy đi nhanh cụ ahCâu hỏi lạ thật, oto sai lè ra rồi. Cơ mà sao cụ tả là đi chậm mà táng nhau đến lòi pha ra thế?
Mà trường hợp này chưa khó nghĩ bằng TH, đã bât xinhan chuyển làn mà các ông đằng sau nhất định cứ phi lên cắt mặt - đâm mít
Xxx thì bắt được lỗi như cụ nói. Người thường thì không.Cụ ôtô đi chậm bị xe máy đâm mà. Em nghĩ liệu có thể bắt lỗi xe máy thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ không? Biết là ôtô phải nhường nhưng nếu đường nhiều xe máy thì ôtô không xuống đường được à?
Thực tế thì là như thế nhưng khi sảy ra va chạm thì cứ theo lý, theo luật mà bắt lỗi. Khi đó phần sai hầu hết thuộc về oto. Vì luật nó ghi rõ như này :Bây giờ em đi xe xuống hẳn đường rồi ( hoặc từ trong ngõ ra). Gần như đang đứng để phần nửa đường bên kia nhường em sang đường. Xe máy trong trường hợp trên đi đến đâm vào xe em.
Theo cụ em có bị lỗi ko nhường đường cho phương tiện ưu tiên ko ạ?
E đưa ra tình huống này vì em rất hay gặp. Nếu ko cho xe ra chiếm phần đg thì chả chó thằng nào chịu đứng lại cho mình ra cụ ạ. Thậm chí xe mình đã chiếm hết phần đường của các phương tiện từ bên trái mình đến, nó vẫn tăng tốc chạy sang hướng ngc lại để vượt qua đầu xe mình.
Theo em ko phải mọi trường hợp đều phải nhường xe đi thẳng. Ví như khi em đã chiếm đc làn, phần đường của xe trong ví dụ trên. Chính xe đó mới phải dừng lại cho mình đi trc.
hehe theo e thì nếu đưa ra hugo phần đúng sẽ thuộc về người có nhiều $ vì luật VN còn có câu "không làm chủ tốc độ" nữa ahThực tế thì là như thế nhưng khi sảy ra va chạm thì cứ theo lý, theo luật mà bắt lỗi. Khi đó phần sai hầu hết thuộc về oto. Vì luật nó ghi rõ như này :
Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển phương tiên phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.