[Funland] Đi đổ xăng oto, khách hay người bán phải mở nắp bình?

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Em không tưởng, mà giá sản phẩm là sản phẩm, dv là dịch vụ. Nhìn vĩ mô thì giá đó không có dv nghiễm nhiên mở nắp bình? Giá đó của bên nhà NK hay nhà SX niêm yết (gọi tạm là nhà nước quy định) đầy cây xăng vẫn giá đó mà khách phải tự đi mà bơm (cách làm kinh doanh của họ). Điều đó khẳng định giá SP chỉ là SP, các khâu khác là dịch vụ kèm theo tùy vào chiến lược KD của mỗi bên. Nó không phản anh giá Xăng gồm dịch vụ mở nắp bình. Khi cụ nhìn thấy bản chất của vấn đề thì cụ thấy nó không có gì là lạ cả. Còn không hài lòng là chuyện khác, không có ý gì nhưng nếu cụ đã đi các nước khác xa tít tắp như Âu, Mĩ .cụ sẽ thấy SP là SP, dịch vụ thì ohair trả thêm tiền. Đổ xăng thì không có chuyện NV ra đổ đâu, còn giá xăng thì theo thị trường là giá chung. Nhà hàng cũng thế, món ăn thì chưa có phí dịch vụ. Rõ như ban ngày. Cụ cố hiểu cái bản chất vấn đề đi, còn một vài chỗ nào làm tốt hay ko tốt em không bàn ở đây, chí ít là với câu hỏi cụ tranh luận với em.
Nếu giá không bao gồm dịch vụ, thì không có nhân viên bơm xăng, cụ nhé. Cũng như cửa hàng tự chọn, cửa hàng ăn nhanh... không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ. Nhà bán hàng phải niêm yết rõ ràng giá sản phẩm và giá dịch vụ đi kèm để khách gọi thêm, nếu muốn.

Và lúc đó, ok, khách đến, tự mua xăng, trả tiền cho nhân viên thu tiền (chứ ko phải nhân viên bơm xăng) và đi. Tất nhiên giá phải rẻ hơn những cây xăng có người phục vụ nhé, không thì chóa nó mua lần sau, tiền giống nhau lại phải tự làm ;))

Còn đã có nhân viên bơm xăng, thì cùng với việc anh ta đứng ra bơm xăng cho khách, anh ta có chào không, có cười không, có mở nắp bình không... KHÔNG TỐN THÊM CHI PHÍ NÀO CẢ xét về mặt chi phí doanh nghiệp mà chỉ phụ thuộc vào mức độ văn minh, nhận thức khôn ngoan về kinh doanh dịch vụ của người chủ quản lý.

Tương tự, cụ có thể mở cửa hàng bán đệm tự chọn, khách tự vào, tự xem, tự vác về nhà, không có nhân viên bán hàng, chỉ có bảo vệ và thu ngân thôi. Không ai nói gì cụ cả.

Nhưng nếu cụ có nhân viên bán hàng đang đứng dõng lưng trong cửa hàng, mà khách vào không ra chào, khách hỏi không thưa, khách bảo đưa catalog không đưa, phản ánh với cụ chủ thì cụ chủ bẩu là: 5 củ chỉ là giá cái đệm, các anh chị muốn nhân viên của tôi chào, cười, lấy tài liệu... thì mời nộp thêm 1 củ nữa phí dịch vụ.... thì em nghĩ cụ giỏi quá, giỏi thật :))

Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ? :))
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Em đi tỉ cây, chưa khi nào phải xuống xe mở nắp cả. Hạ kính xuống bảo đổ rồi kéo lên, rồi lại hạ kính xuống trả tiền và đi. Em thấy như thế rất bình thường, chả hiểu sao các cụ cho thế là bố đời nhỉ. Em thấy như thế lại rất văn minh, chăm sóc khách hàng tốt. Mở cửa đi xuống mùi xăng bay đầy xe. Còn khách nào sợ cháy nổ thì tắt máy xuống xe.
Bố đời là ở chỗ cứ nằng nặc đòi họ phải phục vụ theo ý mình, không được thì chầy mửa vất xe tại đó chiếm dụng không gian.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,639
Động cơ
318,783 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ nói đúng quá. Vấn đề dịch vụ thêm là do quy định của chỗ bán (nếu có) chứ có phải quy định của pháp luật đâu. Chẳng hạn có những cửa hàng sửa xe máy họ sẽ miễn phí bơm xe để thu hút khách, nhưng cửa hàng khác không có chính sách đấy thì phải trả, không thích thì đi chỗ khác.
Em đi xe máy toàn tự mở nắp bình, với quan điểm của cụ chủ thớt, chắc em cũng phải đòi nhân viên cây xăng mởi nắp bình giúp giúp em 😅. Mà em thấy cậu nhân viên kia nói đúng đấy chứ, xe là của chủ thớt thì việc tự mở nắp là đương nhiên, nhỡ động vào hỏng lại mệt ra.
Còn hành động bỏ xe lại là vi phạm quy định giao thông rồi, nếu chỗ đó là đường giao thông, hoặc gây rối tại cửa hàng (nếu đó là đất thuộc cửa hàng), là hành vi vi phạm pháp luật, nhẽ ra phải báo CSGT cẩu xe cụ này đi.
Ở bên Châu Âu thì bơm xăng đa phần đều phải tự phục vụ. Chỗ vòi bơm xăng dầu nào cũng có găng tay nylon dùng 1 lần và giấy lau tay, thùng rác để khách hàng tự giữ gìn vệ sinh. Còn có cả nước và cây lau kính để khách tự rửa lấy. Nhưng khi vào những dịp nghỉ hè dài ngày, hay nghỉ xuân, thu, đông ngắn ngày, học sinh được nghỉ học thường ra các quầy xăng để xin bơm xăng và lau kính xe cho khách. Cái này thường quầy xăng họ cho học sinh làm, tiền công sẽ do khách trả cho học sinh. Thường thì là 10 hoặc 20 ngàn VND mỗi lượt.

Nhưng cũng có nhiều khách vào đổ xăng, khi thấy có người ra để định phục vụ thì họ từ chối luôn. Họ cảm thấy không cần thiết phải sử dụng dịch vụ đó. Hoặc có những người được phục vụ xong, họ cũng không cho người làm dịch vụ đồng nào cả, bởi cho rằng phí dịch vụ đó đã nằm trong giá xăng, hoặc chủ quầy xăng trả lương cho nhân viên làm dịch vụ này.

Nói chung xã hội nào cũng có mặt này mặt nọ, người này người kia, cái chính là mỗi người tự nhìn vào một tình huống cụ thể để rút ra được cho mình 1 cách giải quyết phù hợp, văn minh.
 

arcobaleno87

Xe tải
Biển số
OF-337324
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
265
Động cơ
278,693 Mã lực
Cây xăng của cụ chủ thớt nguyên tắc ghê nhỉ, e đây cuxng chỉ đổ cây Petrolimex, em toàn ngồi trên xe, e thấy mọi người xung quanh em cũng vậy, nhân viên bán xăng chưa bao h phàn nàn, rất vui vẻ và nhanh gọn, bơm xong họ đóng lại và em gửi tiền, cảm ơn và đi.
Tất nhiên nếu họ đề nghị e tự mở thì em vui vẻ xuống thôi.

Các cây e đổ ở SG đều như thế, chưa gặp tình huống họ khó chịu bao h.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,639
Động cơ
318,783 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cây xăng của cụ chủ thớt nguyên tắc ghê nhỉ, e đây cuxng chỉ đổ cây Petrolimex, em toàn ngồi trên xe, e thấy mọi người xung quanh em cũng vậy, nhân viên bán xăng chưa bao h phàn nàn, rất vui vẻ và nhanh gọn, bơm xong họ đóng lại và em gửi tiền, cảm ơn và đi.
Tất nhiên nếu họ đề nghị e tự mở thì em vui vẻ xuống thôi.

Các cây e đổ ở SG đều như thế, chưa gặp tình huống họ khó chịu bao h.
Em thì thử đặt mình vào địa vị người nhân viên đổ xăng, chẳng hạn hôm đó, thời điểm đó em đang buồn bực, biết rằng quầy xăng yêu cầu mình phải thực hiện công việc đúng như thế này. Nhưng em đang chán đời đấy, đúng ra là nghỉ ở nhà, nhưng vì tham tiền, lại có chút thiếu trách nhiệm trong công việc chẳng hạn, nên vẫn đi bơm xăng cho khách.

Đã đang ấm ức thì chớ, lại gặp anh khách hàng hơi bị đòi hỏi, thế nên nghĩ bụng, anh là ai mà nhờ vả tôi :) anh giỏi thì đi mà tự mở, tôi bơm xăng cho là may. GiỏI hơn nữa thì vào trong kia mà mách quản lý, đây đang muốn về vì chán đấy ;)

Thế là chúng ta có được cái thớt này để chém gió :)
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
541,907 Mã lực
Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ? :))
Nếu giá không bao gồm dịch vụ, thì không có nhân viên bơm xăng, cụ nhé. Cũng như cửa hàng tự chọn, cửa hàng ăn nhanh... không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ. Nhà bán hàng phải niêm yết rõ ràng giá sản phẩm và giá dịch vụ đi kèm để khách gọi thêm, nếu muốn.

Và lúc đó, ok, khách đến, tự mua xăng, trả tiền cho nhân viên thu tiền (chứ ko phải nhân viên bơm xăng) và đi. Tất nhiên giá phải rẻ hơn những cây xăng có người phục vụ nhé, không thì chóa nó mua lần sau, tiền giống nhau lại phải tự làm ;))

Còn đã có nhân viên bơm xăng, thì cùng với việc anh ta đứng ra bơm xăng cho khách, anh ta có chào không, có cười không, có mở nắp bình không... KHÔNG TỐN THÊM CHI PHÍ NÀO CẢ xét về mặt chi phí doanh nghiệp mà chỉ phụ thuộc vào mức độ văn minh, nhận thức khôn ngoan về kinh doanh dịch vụ của người chủ quản lý.

Tương tự, cụ có thể mở cửa hàng bán đệm tự chọn, khách tự vào, tự xem, tự vác về nhà, không có nhân viên bán hàng, chỉ có bảo vệ và thu ngân thôi. Không ai nói gì cụ cả.

Nhưng nếu cụ có nhân viên bán hàng đang đứng dõng lưng trong cửa hàng, mà khách vào không ra chào, khách hỏi không thưa, khách bảo đưa catalog không đưa, phản ánh với cụ chủ thì cụ chủ bẩu là: 5 củ chỉ là giá cái đệm, các anh chị muốn nhân viên của tôi chào, cười, lấy tài liệu... thì mời nộp thêm 1 củ nữa phí dịch vụ.... thì em nghĩ cụ giỏi quá, giỏi thật :))

Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ? :))
Em bán đệm không mời nước đâu (giá đệm không bao gồm phải mời nước)
À tiện đây kể chuyện, em lang thang khắp mấy trung tâm TM ở Đà Nẵng, mua cả bao tải đồ, chưa shop nào nó mời nước em cụ ạ.
Cụ đã đi xa quá và đi lạc đường rồi, thôi em tạm biệt cụ và xin phép nghỉ tranh luận với cụ.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Nếu giá không bao gồm dịch vụ, thì không có nhân viên bơm xăng, cụ nhé. Cũng như cửa hàng tự chọn, cửa hàng ăn nhanh... không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ. Nhà bán hàng phải niêm yết rõ ràng giá sản phẩm và giá dịch vụ đi kèm để khách gọi thêm, nếu muốn.

Và lúc đó, ok, khách đến, tự mua xăng, trả tiền cho nhân viên thu tiền (chứ ko phải nhân viên bơm xăng) và đi. Tất nhiên giá phải rẻ hơn những cây xăng có người phục vụ nhé, không thì chóa nó mua lần sau, tiền giống nhau lại phải tự làm ;))

Còn đã có nhân viên bơm xăng, thì cùng với việc anh ta đứng ra bơm xăng cho khách, anh ta có chào không, có cười không, có mở nắp bình không... KHÔNG TỐN THÊM CHI PHÍ NÀO CẢ xét về mặt chi phí doanh nghiệp mà chỉ phụ thuộc vào mức độ văn minh, nhận thức khôn ngoan về kinh doanh dịch vụ của người chủ quản lý.

Tương tự, cụ có thể mở cửa hàng bán đệm tự chọn, khách tự vào, tự xem, tự vác về nhà, không có nhân viên bán hàng, chỉ có bảo vệ và thu ngân thôi. Không ai nói gì cụ cả.

Nhưng nếu cụ có nhân viên bán hàng đang đứng dõng lưng trong cửa hàng, mà khách vào không ra chào, khách hỏi không thưa, khách bảo đưa catalog không đưa, phản ánh với cụ chủ thì cụ chủ bẩu là: 5 củ chỉ là giá cái đệm, các anh chị muốn nhân viên của tôi chào, cười, lấy tài liệu... thì mời nộp thêm 1 củ nữa phí dịch vụ.... thì em nghĩ cụ giỏi quá, giỏi thật :))

Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ? :))
Cụ đánh tráo khái niệm ghê thật. Ở VN chưa có cây xăng nào dám để khách tự lấy xăng vì:
- Ai dám đảm bảo người mua tự đổ đúng số xăng không thêm?
- Người mua chưa có thói quen và kiến thức an toàn để tự lấy xăng, em đoán là các cây xăng ở nước ngoài họ thêm nhiều hệ thống, tiện ích hơn để làm được như vậy
Do đó việc nhân viên đổ xăng cho khách là do thói quen mua bán, chính sách chung của các cửa hàng, cụ có muốn tự lấy cũng chả ai cho.
Còn mở bình xăng của cụ thì cụ đương nhiên tự làm được và không phải là dịch vụ đương nhiên cửa hàng phải làm cho cụ, mà do chính sách bán hàng thôi.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,789
Động cơ
2,443,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ? :))
Em bán đệm không mời nước đâu (giá đệm không bao gồm phải mời nước)
À tiện đây kể chuyện, em lang thang khắp mấy trung tâm TM ở Đà Nẵng, mua cả bao tải đồ, chưa shop nào nó mời nước em cụ ạ.
Cụ đã đi xa quá và đi lạc đường rồi, thôi em tạm biệt cụ và xin phép nghỉ tranh luận với cụ.
Cụ đó tranh luận hơi xa vấn đề và hung hăng :)) bảo vệ luận điểm, dù đúng dù sai cũng dc nhưng ôn hoà, hài hoà câu chuyện thì sẽ hay hơn là cố sống cố chết đặt ra tình huống ối dồi ôi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,639
Động cơ
318,783 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thôi bác đừng mang nước ngoài ra đây doạ em, xét khác hệ nghe nó chối lắm.
Cụ đọc kỹ, thật kỹ hướng dẫn ứng xử của Nhân viên bán xăng

- Việc bỏ xe đi em sai, em nhận ngay từ đầu, lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền + tiền cẩu xe em chịu. Nhưng cẩu xe em đi nếu có hỏng hóc, va chạm, cháy nổ gì sẽ phải bồi thường cho em. Pháp luật VN quy định như thế, niên việc đụng vào tài sản người khác cần tỉnh táo. Bác đừng mang luật pháp tây ra đây doạ em.

- Quay lại việc NV bán xăng, bạn ấy ứng xử với khách hàng như thế là sai so với những quy tắc của Petrolimex. Em có link, bác chịu khó đọc và đối chiếu với thái độ của NV bán xăng.

- Ngay ở phần hướng dẫn xử lý các tình huống, Tập đoàn cũng nói rất rõ “nếu điều kiện cho phép có thể đóng nắp bình xăng cho khách để gây thiện cảm, giảm bớt sự bực dọc của khách” - Rõ ràng NV có thời gian đôi co với khách đến cùng nhưng ko giúp đỡ khách khi khách đã có lời nhờ lịch sự. (Mời bác xem ảnh em chụp văn bản)
- Tốt nhất bác đừng lý luận kiểu bâng quơ theo cảm tính nữa, nghe nó khôi hài lắm.
B4E2ECF2-4789-4960-97F0-C85E55B9A830.jpeg
Thì em đã nói rõ ở mấy còm trên rồi mà, nhân viên nếu họ có làm sai quy định của quầy xăng, thì đó là lỗi vì phạm của họ với quản lý quầy xăng, chứ họ không có lỗi với cụ. Cụ cảm thấy như vậy là họ sai thì cụ có quyền khiếu nại với người quản lý hoặc là cụ đánh xe đi nơi khác mua xăng. Chứ cảm tính gì ở đây hả cụ.

Như bên em, giờ nhiều nơi còn học tập Đức với Tây Âu, quầy xăng toàn tự động, không có cả thu ngân. Cứ chạy xe vào cạnh vòi bơm xăng, quẹt thẻ đúng số tiền mình muốn bơm, thấy ra phiếu thì lấy rồi rút vòi tự bơm. Bơm xong thì để vòi lại chỗ cũ. Muốn mua cà phê, nước uống hay đồ ăn thì có các máy bán tự động ngay gần đấy. Mua gì thì cứ quẹt thẻ là xong, đỡ phải phiền phức nếu gặp phải người phục vụ vì lý do nào đó mà thiếu nhiệt tình với mình.

P/S: luật Việt Nam hay luật Tây thì cứ sai là bị phạt đã. Khi cẩu xe mà làm hỏng xe của cụ thì bên Tây có bảo hiểm trả, ở Việt Nam thì em không biết, nhưng em nghĩ cụ là người chịu thiệt đầu tiên, phỏng ạ :)
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
996
Động cơ
83,050 Mã lực
Việc người nhân viên họ không đồng ý mở giúp cụ thì đó là quan điểm của họ. Nếu cụ thấy như vậy là không đúng thì có hai cách để cụ chọn: một là không mua xăng ở đấy nữa, đánh xe qua cây xăng khác để mua, hai là cụ khiếu nại trực tiếp lên cấp quản lý của cây xăng.

Cứ cho là trong quy định của quầy xăng đấy, nhân viên họ phải có nhiệm vụ mở nắp bình xăng cho khách hàng, mà họ không làm thì họ sẽ bị quản lý quầy xăng phạt. Chứ cụ cũng không có quyền gì mà bắt họ làm khi họ không muốn. Kể cả là cụ có nhã nhặn mở lời nhờ, nhưng họ không muốn làm thì cụ cũng phải chịu.

Nhưng cụ bỏ xe ở đó, khoá cửa xe rồi bỏ đi, như vậy là cụ sai lại thêm sai. May là ở Việt Nam, chứ nếu ở bên nước ngoài, xe cụ bị cẩu ra bãi ngay và luôn. Vừa mất tiền phạt, vừa mất tiền cẩu xe, tiền giữ xe trong bãi, và có khi được lên cả thời sự :)
- Việc bỏ xe đi em sai, em nhận ngay từ đầu, lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền + tiền cẩu xe em chịu. Nhưng cẩu xe em đi nếu có va chạm, cháy nổ gì sẽ phải bồi thường cho em. Pháp luật VN quy định như thế, niên việc đụng vào tài sản người khác cần tỉnh táo. Cây xăng họ ko cẩu xe là tỉnh đấy. Bác đừng thấy em dân tộc rồi bác mang luật pháp tây ra đây doạ em.

- Quay lại việc NV bán xăng, bạn ấy ứng xử với khách hàng như thế là sai so với những quy tắc của Petrolimex. Em có link, bác chịu khó đọc và đối chiếu với thái độ của NV bán xăng.
https://fs.petrolimex.com.vn/Files/8570A562ACD8494FBBC84D37A85739CB/application=pdf/2d22002058224e58b7306abd0c34cbd4/so tay nhan vien ban hang.pdf

- Ở phần hướng dẫn xử lý các tình huống, Tập đoàn cũng nói rất rõ “nếu điều kiện cho phép có thể đóng nắp bình xăng cho khách để gây thiện cảm, giảm bớt sự bực dọc của khách” - Rõ ràng NV có thời gian đôi co với khách đến cùng, nhưng ko giúp đỡ khách khi khách đã có lời nhờ lịch sự. (Mời bác xem ảnh em chụp văn bản)
- Tốt nhất bác đừng lý luận kiểu bâng quơ, ngô nghê thế nghe nó khôi hài lắm. Mình người lớn cả, nói gì nó phải có căn cứ.
682F0331-C127-4AF9-878E-659DB9793065.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Em đi tỉ cây, chưa khi nào phải xuống xe mở nắp cả. Hạ kính xuống bảo đổ rồi kéo lên, rồi lại hạ kính xuống trả tiền và đi. Em thấy như thế rất bình thường, chả hiểu sao các cụ cho thế là bố đời nhỉ. Em thấy như thế lại rất văn minh, chăm sóc khách hàng tốt. Mở cửa đi xuống mùi xăng bay đầy xe. Còn khách nào sợ cháy nổ thì tắt máy xuống xe.
Thế cụ nổ máy trong lúc bơm xăng à?
Nếu nv bơm xăng quên đóng, hoặc họ ko coi đó là nghĩa vụ họ phải làm thì cụ cứ thế phóng đi?

Khi đổ xăng, tôi luôn tắt máy, ra khỏi xe, đóng cửa xe.
Đóng và mở nắp xăng: tôi THÍCH TỰ TAY MỞ và ĐÓNG nắp.
Tại sao? Tôi luôn cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc này. Ko chỉ vì có một vài lần nhân viên xoay, đóng nắp xăng ko khéo bị rối dây gắn nắp xăng, hoặc có lần quên, hoặc có lần vặn ko kỹ, chệch ray. Mà đơn giản tôi thích TỰ TAY làm chuyện đó thì mới cảm thấy yên tâm.

Ở Mỹ thì ko có chuyện đó, tự vào trong quầy trả tiền xong rồi ra tự bơm. Chẳng thấy ai kêu ca cả. Mỗi lúc ra khỏi xe cũng là dịp để ngó nghiêng xăm lốp, hoạt động đi lại 1 chút cho đỡ ì người.
Dân VN nhiều người quá lười biếng, quen thói đỗ xe vỉa hè mua mớ rau muống, chẳng trách toàn thể loại bụng ỏng đ ít beo, người nhung nhúc toàn mỡ, nản!
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
541,907 Mã lực
Cụ đó tranh luận hơi xa vấn đề và hung hăng :)) bảo vệ luận điểm, dù đúng dù sai cũng dc nhưng ôn hoà, hài hoà câu chuyện thì sẽ hay hơn là cố sống cố chết đặt ra tình huống ối dồi ôi
Ứ hung hăng bằng em đâu:D, nhưng ứ đáng để em vén cho mây mù mà thấy trời xanh thôi:))
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,639
Động cơ
318,783 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Việc bỏ xe đi em sai, em nhận ngay từ đầu, lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền + tiền cẩu xe em chịu. Nhưng cẩu xe em đi nếu có va chạm, cháy nổ gì sẽ phải bồi thường cho em. Pháp luật VN quy định như thế, niên việc đụng vào tài sản người khác cần tỉnh táo. Cây xăng họ ko cẩu xe là tỉnh đấy. Bác đừng thấy em dân tộc rồi bác mang luật pháp tây ra đây doạ em.

- Quay lại việc NV bán xăng, bạn ấy ứng xử với khách hàng như thế là sai so với những quy tắc của Petrolimex. Em có link, bác chịu khó đọc và đối chiếu với thái độ của NV bán xăng.
https://fs.petrolimex.com.vn/Files/8570A562ACD8494FBBC84D37A85739CB/application=pdf/2d22002058224e58b7306abd0c34cbd4/so tay nhan vien ban hang.pdf

- Ở phần hướng dẫn xử lý các tình huống, Tập đoàn cũng nói rất rõ “nếu điều kiện cho phép có thể đóng nắp bình xăng cho khách để gây thiện cảm, giảm bớt sự bực dọc của khách” - Rõ ràng NV có thời gian đôi co với khách đến cùng, nhưng ko giúp đỡ khách khi khách đã có lời nhờ lịch sự. (Mời bác xem ảnh em chụp văn bản)
- Tốt nhất bác đừng lý luận kiểu bâng quơ, ngô nghê thế nghe nó khôi hài lắm. Mình người lớn cả, nói gì nó phải có căn cứ.

4A9D61A8-D2C6-4B0A-A423-C04EA99455AF.jpeg
Em chia sẻ với cụ trên tinh thần góp ý một cách rất chân tình. Người nhân viên kia sai, thì như em đã nói, là họ sai với nội quy của doanh nghiệp họ đang làm. Họ sai thì họ sẽ bị doanh nghiệp phạt, chứ họ không có lỗi với cụ. Họ có trách nhiệm với nội quy quầy xăng thì họ phục vụ cho cụ, còn họ thiếu trách nhiệm thì họ đã đối xử như cụ đã kể ở còm số 1. Nếu cụ thấy họ vi phạm nội quy doanh nghiệp thì cụ có quyền khiếu nại với quản lý của họ. Đằng này cụ đã cư xử thiếu tế nhị, sau đó còn tự đưa mình và tài sản của mình vào nguy cơ gặp phiền phức không đáng có.

P/S: với em, cụ nếu thật sự là người dân tộc thì em sẽ càng nể phục cụ, nếu sau vụ việc này, cụ sẽ có được cách giải quyết hợp lý hơn. Em ở bên đây cũng được coi là thành phần dân tộc thiểu số trong xã hội em đang sống, nên em đồng cảm và chia sẻ với cụ. Chuyện qua rồi nên bỏ nó qua đi. Chúc cụ mọi điều an lành.

P/S2: em chưa bao giờ có ý phân biệt vùng miền hay người dân tộc nọ kia. Nhưng vì bên em sống, cũng có 1 số người Việt sống thiếu ý thức nên làm ảnh hưởng tới cộng đồng người Việt nói chung. Điều này cũng khiến nhiều người Việt cảm thấy thiếu tự tin trong xã hội phương Tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
“nếu điều kiện cho phép/ Có thể đóng nắp bình xăng"
Không có câu chữ nào nói lên QUY ĐỊNH NV phải đóng nắp bình xăng cho khách cả.
1. Riêng chuyện khách mà ngồi trong xe (tắt máy/ không tắt máy) là đã có thể "không đủ điều kiện cho phép rồi"
2. Khách yêu cầu vô lý đòi NV phải thực hiện điều KHÔNG CÓ QUY ĐỊNH BẮT BUỘC anh/ chị ta phải làm: Khách nên về tự check lại cái văn hóa nền, và sự "có giáo dục" của mình!
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
996
Động cơ
83,050 Mã lực
“nếu điều kiện cho phép/ Có thể đóng nắp bình xăng"
Không có câu chữ nào nói lên QUY ĐỊNH NV phải đóng nắp bình xăng cho khách cả.
1. Riêng chuyện khách mà ngồi trong xe (tắt máy/ không tắt máy) là đã có thể "không đủ điều kiện cho phép rồi"
2. Khách yêu cầu vô lý đòi NV phải thực hiện điều KHÔNG CÓ QUY ĐỊNH BẮT BUỘC anh/ chị ta phải làm: Khách nên về tự check lại cái văn hóa nền, và sự "có giáo dục" của mình!
Bác đọc hiểu thế thì em xin được dừng giao tiếp với bác. Tks!
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Em chia sẻ với cụ trên tinh thần góp ý một cách rất chân tình. Người nhân viên kia sai, thì như em đã nói, là họ sai với nội quy của doanh nghiệp họ đang làm. Họ sai thì họ sẽ bị doanh nghiệp phạt, chứ họ không có lỗi với cụ. Họ có trách nhiệm với nội quy quầy xăng thì họ phục vụ cho cụ, còn họ thiếu trách nhiệm thì họ đã đối xử như cụ đã kể ở còm số 1. Nếu cụ thấy họ vi phạm nội quy doanh nghiệp thì cụ có quyền khiếu nại với quản lý của họ. Đằng này cụ đã cư xử thiếu tế nhị, sau đó còn tự đưa mình và tài sản của mình vào nguy cơ gặp phiền phức không đáng có.

P/S: với em, cụ nếu thật sự là người dân tộc thì em sẽ càng nể phục cụ, nếu sau vụ việc này, cụ sẽ có được cách giải quyết hợp lý hơn. Em ở bên đây cũng được coi là thành phần dân tộc thiểu số trong xã hội em đang sống, nên em đồng cảm và chia sẻ với cụ. Chuyện qua rồi nên bỏ nó qua đi. Chúc cụ mọi điều an lành.
E thì thấy dtọc hay ko chả liên quan gì. Chỉ là có giáo dục hay kém được giáo dục thôi.
Đối xử với người khác (dù là nhân viên phục vụ) ra sao thì nhận lại được như thế thôi.
Người ta làm công ăn lương không có nghĩa là khách hàng có quyền hạch sách, nh ũng nhi ễu lấy được.
Mấy loại "thượng đế" này cứ để nếu có dịp đến những xứ văn minh (hy vọng là có dịp :D) để họ dạy cho biết thế nào là "tôi trả tiền, tôi là thượng đế"!
Khổ nỗi tiền thì chẳng có dc mấy, mà văn hóa cũng thiếu nốt.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Đi vào quán thì khách tự há mồm hay nhân viên nhà hàng phải cạy miệng khách ra nhét đồ ăn vào vậy CCCM? 🤔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top