- Biển số
- OF-740031
- Ngày cấp bằng
- 20/8/20
- Số km
- 2,849
- Động cơ
- 1,263,499 Mã lực
- Tuổi
- 48
Nếu giá không bao gồm dịch vụ, thì không có nhân viên bơm xăng, cụ nhé. Cũng như cửa hàng tự chọn, cửa hàng ăn nhanh... không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ. Nhà bán hàng phải niêm yết rõ ràng giá sản phẩm và giá dịch vụ đi kèm để khách gọi thêm, nếu muốn.Em không tưởng, mà giá sản phẩm là sản phẩm, dv là dịch vụ. Nhìn vĩ mô thì giá đó không có dv nghiễm nhiên mở nắp bình? Giá đó của bên nhà NK hay nhà SX niêm yết (gọi tạm là nhà nước quy định) đầy cây xăng vẫn giá đó mà khách phải tự đi mà bơm (cách làm kinh doanh của họ). Điều đó khẳng định giá SP chỉ là SP, các khâu khác là dịch vụ kèm theo tùy vào chiến lược KD của mỗi bên. Nó không phản anh giá Xăng gồm dịch vụ mở nắp bình. Khi cụ nhìn thấy bản chất của vấn đề thì cụ thấy nó không có gì là lạ cả. Còn không hài lòng là chuyện khác, không có ý gì nhưng nếu cụ đã đi các nước khác xa tít tắp như Âu, Mĩ .cụ sẽ thấy SP là SP, dịch vụ thì ohair trả thêm tiền. Đổ xăng thì không có chuyện NV ra đổ đâu, còn giá xăng thì theo thị trường là giá chung. Nhà hàng cũng thế, món ăn thì chưa có phí dịch vụ. Rõ như ban ngày. Cụ cố hiểu cái bản chất vấn đề đi, còn một vài chỗ nào làm tốt hay ko tốt em không bàn ở đây, chí ít là với câu hỏi cụ tranh luận với em.
Và lúc đó, ok, khách đến, tự mua xăng, trả tiền cho nhân viên thu tiền (chứ ko phải nhân viên bơm xăng) và đi. Tất nhiên giá phải rẻ hơn những cây xăng có người phục vụ nhé, không thì chóa nó mua lần sau, tiền giống nhau lại phải tự làm
Còn đã có nhân viên bơm xăng, thì cùng với việc anh ta đứng ra bơm xăng cho khách, anh ta có chào không, có cười không, có mở nắp bình không... KHÔNG TỐN THÊM CHI PHÍ NÀO CẢ xét về mặt chi phí doanh nghiệp mà chỉ phụ thuộc vào mức độ văn minh, nhận thức khôn ngoan về kinh doanh dịch vụ của người chủ quản lý.
Tương tự, cụ có thể mở cửa hàng bán đệm tự chọn, khách tự vào, tự xem, tự vác về nhà, không có nhân viên bán hàng, chỉ có bảo vệ và thu ngân thôi. Không ai nói gì cụ cả.
Nhưng nếu cụ có nhân viên bán hàng đang đứng dõng lưng trong cửa hàng, mà khách vào không ra chào, khách hỏi không thưa, khách bảo đưa catalog không đưa, phản ánh với cụ chủ thì cụ chủ bẩu là: 5 củ chỉ là giá cái đệm, các anh chị muốn nhân viên của tôi chào, cười, lấy tài liệu... thì mời nộp thêm 1 củ nữa phí dịch vụ.... thì em nghĩ cụ giỏi quá, giỏi thật
Mà thật sự em cũng đang rất tò mò cụ bán đệm kiểu gì, trời nóng này vào cửa hàng cụ có được cốc nước không hay phải thêm phí dịch vụ ạ?