- Biển số
- OF-108237
- Ngày cấp bằng
- 8/8/11
- Số km
- 30
- Động cơ
- 392,653 Mã lực
Khái niệm lạ " côn đôi "
Uóat thi thoảng cũng phải côn đôi mới ổn !Cái này là cảnh lái xe thời xưa, nghe các cụ tài già truyền kinh nghiệm đi xe uoat phải "2 côn" thì mới ngọt. Tuy nhiên em đã từng đi uoat nhưng vẫn giật 1 côn thấy vẫn bình thường không vấn đề gì.
nếu cụ lái mấy con Uoatz thì cứ nhấp nhấp thế cho nó đủ đôiEm mới tập lái xe vì em có thằng bạn nó có xe nên em đã tập và lái rất ok. Nhưng toàn là đi côn chiếc, bạn em nói nếu mà đi côn chiếc như vậy thì sau này học lái xe sẽ bị thầy chửi kinh lắm, mong các bác giúp em làm sao để tạo thói quen đi côn đôi và đi côn đôi như vậy có lợi gì? bây giờ các xe toàn là côn hơi nên côn nhạy đâu cần phải đi côn đôi đâu vả lại đi côn đôi rất khó cho lính mới như em
Thực ra uóat không phải lúc nào cũng đi côn đôi, chỉ khi nào gặp tình trạng không vào số được thì cụ cứ đưa cần số về N, nhả côn ra rồi lại cắt côn vào số tiếp là được !Giờ mới nghe, mình học b2 nên k bít gì. Đọc cũng hiểu, nếu có dịp ngồi uaz còn bít để đi
E cũng từ lò C500 đây cụ ạ. Với những xe đời cũ đó đi 2 côn thì sẽ chuyển số dễ dàng hơn và thầy giáo cũng thích như vậy vì ko làm hỏng hộp số. Nói thật với cụ, ngày đó mới học lái thì cần đi 2 côn thôi, chứ bg vẫn xe đó, em đi 1 côn ngon lành như đi 2 côn. Thậm chí, e chỉ cần đi côn số 1, còn các số khác ko cần côn luôn.Nói cho các cụ biết vụ này nhé : Ngày xưa em học trường An ninh năm 1997 thì toàn xe gát hoặc xe Rumani nói chung là đời xe hồi đó cổ và cũng chỉ có những xe đó thôi và nếu đạp côn lần đầu khi xe đang đỗ thì chỉ cần đạp 1 lần vào số 1 khi muốn tăng lên số 2 thì đạp 1 lần ra số N nhả côn đạp lại côn lần 2 vào số 2 là ok tiếp tục các số khác cũng theo tuần tự như thế . Nếu cụ nào chỉ đạp 1 côn thì không thể nào vào số 2 được nếu cố ấn mạnh chỉ nghe tiếng kẹt ở hộp số nghe rất nghê tai và khi đó là ông thầy có ý kiến cùng hành động kèm theo . Xe chỉ có 4 số và dù có đạp kịch ga thì cũng chỉ lên tốc độ 50-60 km/h . Nhiều cụ khi sang đc số nếu không có thầy ngồi cạnh chắc xe xuống ruộng ( em cũng thế nếu thầy không chỉnh lái hộ)
vì cụ chỉ chạy xe con, đôi côn là kỹ thuật chạy xe tải nặng, đặc biệt là khi leo dốc hoặc đường ngoằn ngèoE đi số sàn cũng loại ngon nhưng chưa nghe từ côn đôi bao giờ