Xin chào tất cả các bạn trên Diễn đàn
Tôi là người đăng ký và khi có thời gianthì đọc những thông tin trên Diễn đàn Otofun như là một dịp để thư giãn và họchỏi. Thực sự đây là môi trường rất tuyệt cho những người yêu và đang sử dụng 4bánh nói chung, thương hiệu Mercedes nói riêng. Tuy nhiên, phải thông qua chínhtrải nghiệm của bản thân, hôm nay mới mạnh dạn đưa bài về trường hợp của mìnhlên Diễn đàn để chia sẻ với các bạn, đồng thời mong nhận được những ý kiến đónggóp về kinh nghiệm, quan điểm xử lý đối với sự cố này. Đặc biệt mong nhận đượcthông tin từ những bạn đã và đang có cùng cảnh ngộ.
Tôi là khách hàng mới mua xe Mercedes C200BEđời 2012 và lấy xe vào ngày 27/6/2011 của Cty Ngôi Sao - 2 Ngô Quyền, Hà Nội(sau đây viết tắt là Cty nhé).
Lần 1:
Những ngày đầu thì khỏi cần nói, cảm giác củatôi là rất hài lòng với quyết định của mình, đổi và mua xe Mercedes 2012.
Sang đầu tháng 7, trong một ngày mưa xe tôicó hiện tượng hơi nước vào đèn pha, cả hai bên (có thể những ngày mưa trước đãbị mà tôi không để ý. Thú thật với các bạn, thông thường cũng ít ai để ý !?). Tôixin phép đưa cả ảnh để Diễn đàn cùng biết - xin lỗi là vẽ điểm nhấn hơi xấu, bằngcông cụ Paint của Windows.
Quả thật tôi hơi choáng, vì với C200BE,không phải là lần đầu tiên tôi sử dụng xe mới. Ngay khi phát hiện, Tôi báo Ctyvà được giải thích là do xe mới, đèn mới, các chất phụ gia còn lưu lại trongđèn. Khi đèn sáng, hộp đèn nóng, gặp mưa ở ngoài lạnh, hơi nước và các chất dạnglỏng tồn đọng dẫn đến hiện tượng này. Về bản chất và hiện tượng vật lý, đúng làkhông có gì khó hiểu.
Theo yêu cầu của Cty, tôi cho xe sáng ĐàiTư bảo hành. Cty đã xử lý bằng cách mở đuôi đèn (nắp hộp đèn ở đằng sau), nổmáy, bật đèn để hong khô bên trong hộp đèn. Xử lý xong, sau khi lắp lại nhưbình thường, họ còn rửa xe, bật đèn và xịt nước. Không bị ám nữa. Vậy là may mắn,tôi tin tưởng sự phán đoán và trình độ xử lý chuyên môn của thợ Cty với hy vọngđa triệt để hiện tượng bình thường này.
Ngay sau ngày xử lý thì trời không mưa. Tuynhiên xe chỉ chạy được gần 2 tuần sau, và cứ đi dưới trời mưa một lúc là 2 đènlại bị đọng hơi nước như cũ. Thời gian này Hà Nội hay mưa, trơi không có nhiềuánh nắng. Tôi để ý cứ đi khoảng độ 20 phút trở lên dưới trời mưa, bật đèn (vìchế độ tự động) thì hai đèn pha lại bị ám hơi nước.
Lần 2 (gần giữatháng 8):
Lại mang xe sáng Đài Tư, Cty lại kiểm tra kỹ,nhưng không xử lý và cho biết sẽ yêu cầu chính Hãng Mercedes Việt Nam - MBV nhậpkeo và joăng đèn để thay. Có vẻ đó tín hiệu tốt và xử lý dứt điểm. Dĩ nhiên,tôi vui vẻ chấp nhận.
Lần 3 (ngày 13/9):
Chờ gần 1 tháng mới được thông báo Cty đãnhập keo và joăng, đề nghị tôi mang xe đến xử lý. Trung thành với nhận định nhưban đầu của Bộ phận Bảo hành, Cty đã tháo tung cản trước và xử lý đèn theo hướngxì, hong sấy khô trong hộp đèn, dán keo, xử lý joăng (điều này tôi chỉ đượcthông báo vậy chứ không tận mắt xem). Nhưng tôi vẫn tin là Cty đã xử lý như vậy.
Như các bạn biết thời tiết Hà Nộichuyển mùa trong mấy tháng gần đây, mưa nắng thất thường và liên tục. Ngay trongngày 13/9, làm xong buổi sáng. Buổi chiều đi về, trời mưa, hai đèn pha vẫn bịhơi nước đọng mờ trong đèn. Tôi rất thất vọng về kết quả xử lý và nhìn đèn xe rấtkhó chịu. Khó chịu càng tăng khi đã được xử lý mấy lần mà vẫn không được như đãchia sẻ với Diễn đàn. Tôi thực sự nghi ngờ về kỹ năng và trình độ chuyên môn.
Lần 4 (ngày hôm sau, ngày 14/9):
Không chấp nhận tình trạng ấy. Tôi đã gọiđiện và thu xếp cho xe sang Đài Tư ngay. Khi Giám đốc Dịch vụ - người có thẩmquyền cao nhất về các quyết định liên quan tới bảo hành xe – yêu cầu một lần nữakiểm tra bằng cách nổ máy, bật đèn và xịt nước, một lúc sau cả 2 đèn pha đều bịđọng hơi nước. Khi đó, Cty mới chấp nhận tạm thời không xử lý đôi đèn của tôi nữavà đưa ra giải pháp thay đôi đèn xe tôi bằng đôi đèn xe Demo của Cty. Xe Demo đãđi được hơn 3000 km. Do trung thành với việc xác định nguyên nhân, Cty cho rằngxe đi lâu sẽ hết hiện tượng này. Xe tôi mới đi được 1000 km. Mua xe mới tinh,đi lại mệt mỏi và xác định là cũng chỉ để sử dụng thôi, tôi đã chấp nhận thay kiểunhư vậy cho xong.
Thật không may cho xe của tôi. Ngay ngàyhôm sau - 15/9 - trời vẫn mưa và đèn xe lấy từ xe Demo vẫn bị mờ hơi nước, thậmtrí đèn bên lái có hiện tượng nặng hơn đèn nguyên thủy xe tôi. Vậy là tại saođây ???
Tôi đã lại gọi ngay cho tất cả cácbạn có trách nhiệm và xử lý trực tiếp đèn xe của tôi (bao gồm: Giám đốc Dịch vụ/ Cố vấn Dịch vụ và các chuyên gia trực tiếp xử lý đèn pha xe tôi ngay từ lần thứnhất cho đến các lần sau, kể cả lần thay đèn).
Thưa tất cả các bạn trên Diễn đàn, rất buồnlà tôi vẫn chỉ nhận được lời giải thích đèn pha xe Mercedes mới, cái nào cũng như vậy,cứ đi một thời gian sẽ hết. Không phân biệt C hay S class. Thực lòng, tôikhông thoải mái với lời giải thích này, nhất là với danh tiếng chất lượng hoànhảo của Hãng xe Mercedes - sologan của họ là “Best or Nothing”. Cực chẳng đã,tôi đã viết phản hồi đến MBV. Tôi vui vì ngay sau 1 ngày đã có hồi âm của MBVvà lời hứa sẽ nghiên cứu và trả lời sớm nhất.
Lần 5: (Ngày21/9/2011)
Tôi được Cty thông báo đã có hướng dẫn vàcách xử lý của MBV, họ yêu cầu tôi mang xe đến Đài Tư. Vấn đề được xử lý là: vẫnthay lại cặp đèn cũ của tôi, nhưng đã được xử lý bằng cách dùng keo bịt các lỗthoát không khí của hộp đèn. Khoan thủng nắp hộp (chỗ dùng để luồn, thay bóngđèn khi cháy) 01 lỗ rộng bằng đầu ngón tay út và dán đè một miếng keo của chínhHãng - trông như miếng băng dính Urgo. Cty giải thích (theo Hãng nhé) là như vậyđể hạn chế không khí mang hơi ẩm vào hộp đèn, và miếng keo dán đó có tính chấtdãn nở, giảm áp suất trong hộp đèn khi đèn sáng lâu và bị nóng.
Cty khẳng định đây là giải pháp của chính Hãng, áp dụng cho các đèn xe Mer sử dụng ở nhữngvùng khí hậu nóng và độ ẩm cao như Việt Nam. Họ khẳng định, hiện tượng nàykhông làm ảnh hưởng tới chất lượng của đèn. Nhưng Cty cũng không dám khẳng địnhsẽ khắc được triệt để. Đèn vẫn được bảo hành chính Hãng trong 2 năm.
Thực sự, tôi thấy mệt mỏi và phải chịuthôi. Cho đến thời điểm tôi đưa bài này lên Diễn đàn thì vừa xử lý như trênxong, chưa có dịp check lại khi đi trời mưa. Trong tôi vẫn quanh quẩn câu hỏiđèn xe Mer lại chấp nhận như thế này sao ??? và nếu vẫn bị như cũ thì tôi sẽ tiếptục sang Đài Tư xử lý cho đến bao giờ ??? Hay để thế mà đi ???
Kết luận:
Bằng bài viết này trên Diễn đàn này, tôikhông có ý định gì khác ngoài mong muốn chất lượng và dịch vụ của Mercedes cần phảiđược khẳng định và bảo vệ một cách chuyên nghiệp hơn nữa. Thành thật, tôi cảmơn tất cả các bạn đã và đang trực tiếp tham gia xử lý đèn pha xe tôi ở Cty. Ấntượng tốt về thái độ làm việc, lịch sự, lễ phép và đúng mực.
Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng xe Mercedescó xuất xứ từ MBV. Xe còn được bảo hành trong 02 năm, đương nhiên, tôi trông chờvào trách nhiệm phục vụ của một thương hiệu đẳng cấp.
Thành thật mong nhận được sự chia sẻ và gópý của tất cả các bạn trên Diễn đàn. Tôi viết hơi dài theo kiểu kể lể, nhưng thựctế diễn biến đúng là như vậy.
Trân trọng cảm ơn các bạn đã để ý và dànhthời gian đọc bài viết này !
(Xin Admin cho biết làm thế nào để đưa ảnh vào cho bài viết sinh động trực quan ? Tôi click vào biểu tượng để thêm ảnh vào nhưng báo lỗi "500 Internal Server Error". Khi được hướng dẫn, tôi sẽ up ảnh lên để các bạn cùng xem)
Tôi là người đăng ký và khi có thời gianthì đọc những thông tin trên Diễn đàn Otofun như là một dịp để thư giãn và họchỏi. Thực sự đây là môi trường rất tuyệt cho những người yêu và đang sử dụng 4bánh nói chung, thương hiệu Mercedes nói riêng. Tuy nhiên, phải thông qua chínhtrải nghiệm của bản thân, hôm nay mới mạnh dạn đưa bài về trường hợp của mìnhlên Diễn đàn để chia sẻ với các bạn, đồng thời mong nhận được những ý kiến đónggóp về kinh nghiệm, quan điểm xử lý đối với sự cố này. Đặc biệt mong nhận đượcthông tin từ những bạn đã và đang có cùng cảnh ngộ.
Tôi là khách hàng mới mua xe Mercedes C200BEđời 2012 và lấy xe vào ngày 27/6/2011 của Cty Ngôi Sao - 2 Ngô Quyền, Hà Nội(sau đây viết tắt là Cty nhé).
Lần 1:
Những ngày đầu thì khỏi cần nói, cảm giác củatôi là rất hài lòng với quyết định của mình, đổi và mua xe Mercedes 2012.
Sang đầu tháng 7, trong một ngày mưa xe tôicó hiện tượng hơi nước vào đèn pha, cả hai bên (có thể những ngày mưa trước đãbị mà tôi không để ý. Thú thật với các bạn, thông thường cũng ít ai để ý !?). Tôixin phép đưa cả ảnh để Diễn đàn cùng biết - xin lỗi là vẽ điểm nhấn hơi xấu, bằngcông cụ Paint của Windows.
Quả thật tôi hơi choáng, vì với C200BE,không phải là lần đầu tiên tôi sử dụng xe mới. Ngay khi phát hiện, Tôi báo Ctyvà được giải thích là do xe mới, đèn mới, các chất phụ gia còn lưu lại trongđèn. Khi đèn sáng, hộp đèn nóng, gặp mưa ở ngoài lạnh, hơi nước và các chất dạnglỏng tồn đọng dẫn đến hiện tượng này. Về bản chất và hiện tượng vật lý, đúng làkhông có gì khó hiểu.
Theo yêu cầu của Cty, tôi cho xe sáng ĐàiTư bảo hành. Cty đã xử lý bằng cách mở đuôi đèn (nắp hộp đèn ở đằng sau), nổmáy, bật đèn để hong khô bên trong hộp đèn. Xử lý xong, sau khi lắp lại nhưbình thường, họ còn rửa xe, bật đèn và xịt nước. Không bị ám nữa. Vậy là may mắn,tôi tin tưởng sự phán đoán và trình độ xử lý chuyên môn của thợ Cty với hy vọngđa triệt để hiện tượng bình thường này.
Ngay sau ngày xử lý thì trời không mưa. Tuynhiên xe chỉ chạy được gần 2 tuần sau, và cứ đi dưới trời mưa một lúc là 2 đènlại bị đọng hơi nước như cũ. Thời gian này Hà Nội hay mưa, trơi không có nhiềuánh nắng. Tôi để ý cứ đi khoảng độ 20 phút trở lên dưới trời mưa, bật đèn (vìchế độ tự động) thì hai đèn pha lại bị ám hơi nước.
Lần 2 (gần giữatháng 8):
Lại mang xe sáng Đài Tư, Cty lại kiểm tra kỹ,nhưng không xử lý và cho biết sẽ yêu cầu chính Hãng Mercedes Việt Nam - MBV nhậpkeo và joăng đèn để thay. Có vẻ đó tín hiệu tốt và xử lý dứt điểm. Dĩ nhiên,tôi vui vẻ chấp nhận.
Lần 3 (ngày 13/9):
Chờ gần 1 tháng mới được thông báo Cty đãnhập keo và joăng, đề nghị tôi mang xe đến xử lý. Trung thành với nhận định nhưban đầu của Bộ phận Bảo hành, Cty đã tháo tung cản trước và xử lý đèn theo hướngxì, hong sấy khô trong hộp đèn, dán keo, xử lý joăng (điều này tôi chỉ đượcthông báo vậy chứ không tận mắt xem). Nhưng tôi vẫn tin là Cty đã xử lý như vậy.
Như các bạn biết thời tiết Hà Nộichuyển mùa trong mấy tháng gần đây, mưa nắng thất thường và liên tục. Ngay trongngày 13/9, làm xong buổi sáng. Buổi chiều đi về, trời mưa, hai đèn pha vẫn bịhơi nước đọng mờ trong đèn. Tôi rất thất vọng về kết quả xử lý và nhìn đèn xe rấtkhó chịu. Khó chịu càng tăng khi đã được xử lý mấy lần mà vẫn không được như đãchia sẻ với Diễn đàn. Tôi thực sự nghi ngờ về kỹ năng và trình độ chuyên môn.
Lần 4 (ngày hôm sau, ngày 14/9):
Không chấp nhận tình trạng ấy. Tôi đã gọiđiện và thu xếp cho xe sang Đài Tư ngay. Khi Giám đốc Dịch vụ - người có thẩmquyền cao nhất về các quyết định liên quan tới bảo hành xe – yêu cầu một lần nữakiểm tra bằng cách nổ máy, bật đèn và xịt nước, một lúc sau cả 2 đèn pha đều bịđọng hơi nước. Khi đó, Cty mới chấp nhận tạm thời không xử lý đôi đèn của tôi nữavà đưa ra giải pháp thay đôi đèn xe tôi bằng đôi đèn xe Demo của Cty. Xe Demo đãđi được hơn 3000 km. Do trung thành với việc xác định nguyên nhân, Cty cho rằngxe đi lâu sẽ hết hiện tượng này. Xe tôi mới đi được 1000 km. Mua xe mới tinh,đi lại mệt mỏi và xác định là cũng chỉ để sử dụng thôi, tôi đã chấp nhận thay kiểunhư vậy cho xong.
Thật không may cho xe của tôi. Ngay ngàyhôm sau - 15/9 - trời vẫn mưa và đèn xe lấy từ xe Demo vẫn bị mờ hơi nước, thậmtrí đèn bên lái có hiện tượng nặng hơn đèn nguyên thủy xe tôi. Vậy là tại saođây ???
Tôi đã lại gọi ngay cho tất cả cácbạn có trách nhiệm và xử lý trực tiếp đèn xe của tôi (bao gồm: Giám đốc Dịch vụ/ Cố vấn Dịch vụ và các chuyên gia trực tiếp xử lý đèn pha xe tôi ngay từ lần thứnhất cho đến các lần sau, kể cả lần thay đèn).
Thưa tất cả các bạn trên Diễn đàn, rất buồnlà tôi vẫn chỉ nhận được lời giải thích đèn pha xe Mercedes mới, cái nào cũng như vậy,cứ đi một thời gian sẽ hết. Không phân biệt C hay S class. Thực lòng, tôikhông thoải mái với lời giải thích này, nhất là với danh tiếng chất lượng hoànhảo của Hãng xe Mercedes - sologan của họ là “Best or Nothing”. Cực chẳng đã,tôi đã viết phản hồi đến MBV. Tôi vui vì ngay sau 1 ngày đã có hồi âm của MBVvà lời hứa sẽ nghiên cứu và trả lời sớm nhất.
Lần 5: (Ngày21/9/2011)
Tôi được Cty thông báo đã có hướng dẫn vàcách xử lý của MBV, họ yêu cầu tôi mang xe đến Đài Tư. Vấn đề được xử lý là: vẫnthay lại cặp đèn cũ của tôi, nhưng đã được xử lý bằng cách dùng keo bịt các lỗthoát không khí của hộp đèn. Khoan thủng nắp hộp (chỗ dùng để luồn, thay bóngđèn khi cháy) 01 lỗ rộng bằng đầu ngón tay út và dán đè một miếng keo của chínhHãng - trông như miếng băng dính Urgo. Cty giải thích (theo Hãng nhé) là như vậyđể hạn chế không khí mang hơi ẩm vào hộp đèn, và miếng keo dán đó có tính chấtdãn nở, giảm áp suất trong hộp đèn khi đèn sáng lâu và bị nóng.
Cty khẳng định đây là giải pháp của chính Hãng, áp dụng cho các đèn xe Mer sử dụng ở nhữngvùng khí hậu nóng và độ ẩm cao như Việt Nam. Họ khẳng định, hiện tượng nàykhông làm ảnh hưởng tới chất lượng của đèn. Nhưng Cty cũng không dám khẳng địnhsẽ khắc được triệt để. Đèn vẫn được bảo hành chính Hãng trong 2 năm.
Thực sự, tôi thấy mệt mỏi và phải chịuthôi. Cho đến thời điểm tôi đưa bài này lên Diễn đàn thì vừa xử lý như trênxong, chưa có dịp check lại khi đi trời mưa. Trong tôi vẫn quanh quẩn câu hỏiđèn xe Mer lại chấp nhận như thế này sao ??? và nếu vẫn bị như cũ thì tôi sẽ tiếptục sang Đài Tư xử lý cho đến bao giờ ??? Hay để thế mà đi ???
Kết luận:
Bằng bài viết này trên Diễn đàn này, tôikhông có ý định gì khác ngoài mong muốn chất lượng và dịch vụ của Mercedes cần phảiđược khẳng định và bảo vệ một cách chuyên nghiệp hơn nữa. Thành thật, tôi cảmơn tất cả các bạn đã và đang trực tiếp tham gia xử lý đèn pha xe tôi ở Cty. Ấntượng tốt về thái độ làm việc, lịch sự, lễ phép và đúng mực.
Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng xe Mercedescó xuất xứ từ MBV. Xe còn được bảo hành trong 02 năm, đương nhiên, tôi trông chờvào trách nhiệm phục vụ của một thương hiệu đẳng cấp.
Thành thật mong nhận được sự chia sẻ và gópý của tất cả các bạn trên Diễn đàn. Tôi viết hơi dài theo kiểu kể lể, nhưng thựctế diễn biến đúng là như vậy.
Trân trọng cảm ơn các bạn đã để ý và dànhthời gian đọc bài viết này !
(Xin Admin cho biết làm thế nào để đưa ảnh vào cho bài viết sinh động trực quan ? Tôi click vào biểu tượng để thêm ảnh vào nhưng báo lỗi "500 Internal Server Error". Khi được hướng dẫn, tôi sẽ up ảnh lên để các bạn cùng xem)