haha... tẩy chay Mercedes đi các bác ơi....!!! chứ nhiều ng mua quá đâm ra xe em k có thu hút gì hết trơn....
Dạ em chả dám, em đi ngon lành cành đào, phê lê tê phê có sao đâu.haha... tẩy chay Mercedes đi các bác ơi....!!! chứ nhiều ng mua quá đâm ra xe em k có thu hút gì hết trơn....
@Quarryoto: Mấy hôm rồi mưa, không biết quả pha xe của bác ổn chưa nhỉ?Chào các bạn,
Một ngày mới lại bắt đầu. Chúc các bạn có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ và hài lòng với xe của mình nhé !
Chúc mừng bạn Long Kamaz nhé ! May mắn là đã được thay ngay. Mình nghĩ trường hợp của bạn thì họ bắt buộc phải thay ngay thôi, nhìn cái vòng ấy long hẳn ra ở mắt đèn trông thê thảm lắm.
Tôi rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ thông tin, quan điểm cũng như mong muốn được xử lý (nếu ở địa vị chính các bạn) ! Hiện tại, từ hôm xử lý đến hôm nay, trời lại không mưa, nên không biết liệu với phương thức xử lý thủ công - mà Cty khẳng định đấy là giải pháp của chính Hãng MBV trên toàn cầu !? - thì đèn xe của tôi có còn bị nữa hay không. Hy vọng sẽ sáng sủa hơn cho sự cố đèn này ! Quả thật sau mỗi lần sang xử lý như đã kể với các bạn, tôi lại hy vọng như vậy... Rất tội nghiệp ! Hic hic hic...
Thực tình tôi cũng tin chí ít đấy là hướng khắc phục của MBV. Cty chắc không dám tự ý đưa ra phương thức xử lý khi xe còn mới như vậy, trong thời gian bảo hành. Hiện tại tôi đang nhờ một đứa cháu đang làm Merrcedes tại chính Germany kiểm tra và hỏi tư vấn về trường hợp này thì chuyên gia bản địa nói sao ? Khi có được thông tin tôi sẽ cung cấp để các bạn cùng tham khảo.
Chắc chắn, thời gian tới, nếu đèn xe của tôi vẫn tiếp tục bị như vậy thì tôi sẽ yêu cầu Cty và MBV phải thay mới. Nếu họ không thay, chắc sẽ can thiệp chính thức theo Luật bằng quyền hạn của người sử dụng.
Bác Nam trả lời như thế là rõ ràng rồi. Yên tâm sài thôi các cụHiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.
Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.
Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thếEm cũng đang dùng C200 cùng đời và cùng màu như của cụ chủ thớt. Xe em trộm vía từ khi mua chưa xảy ra bất kỳ điều gì trừ việc phải vào thay hai cái còi. Hiện tượng nước vào đèn khi đi trời mưa cũng ko bị. Xe em đã chạy được 4000km. Nhưng theo quan điểm của em, việc nứoc vào trong đèn là một hiện tượng phải xử lý triệt để vì để lâu dài sẽ dẫn đến ố lớp mạ trong chóa, gỉ sét các chi tiết kim loại ..v..v. Bên Đài tư em thấy cũng nhiệt tình và đúng mực trong việc bảo hành ngoại trừ cái quy định tính tiền công bằng euro. Em thay hai cái còi mà bị tính gần 1h công (đấy là bảo hành).
-Bác nào vào giải thích dùm về vụ này cái? Em thấy ở Toy ,Hon, Ford đã gọi là BH thì free hết, lại còn trên đất VN mình mà tính giá bằng ngoại tệ mà ko sao kể cũng hơi lạ ?Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thế
Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn.Thứ nhất,hiện tượng vật lý ai cũng biết,nhưng tại sao mặt đồng hồ có thương hiệu lại không bị,tại sao có những người bị viêm tai giữa sau khi đi máy bay,hay lặn ở độ sâu nước biển,mà nhiều người khác không bị(Tất cả cũng đều thay đổi áp suất trong và ngoài),Nhưng mer chỉ có thể giải thích là tay nghề kém,nên khi thay đổi kiểu đèn chưa có nhiều kinh nghiệm(Chắc phải đời 2014 mới khắc phục được),khi đấy cũng hết vòng thế hệ rồi.Nói chung là chán,rất thông cảm với bác chủ thớt.Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.
Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.
Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
Khi mang xe đi bảo hành nhưng đến phần ký giấy tờ để xác nhận bảo hành, đại lý vẫn tính tiền công theo giờ và qui ra thành tiền. Tuy nhiên, tiền này khách hàng không phải thanh toán mà là cơ sở để Mercedes-Benz VN thanh toán tiền này cho đại lý.Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thế
Sáng Chủ Nhật hôm đó trời nắng, nhiệt độ 33 độ C. Hiện tượng đèn mờ chỉ nói đến khi hơi nước đọng bên trong hoặc thủy tinh của đèn pha khi sử dụng lâu năm bị mờ đi, không phải trường hợp nước bám bên ngoài đènBác có nhìn kĩ không vậy. 2 hôm e đi mưa em cũng thử nghía cái đèn pha thì thấy mờ nhưng khi quan sát và sờ tận tay thì đưa tay lên đèn lau là hết ... chứ không bị hơi nước vào bên trong như bác chủ topic. Theo em bác nhìn là mờ bên ngoài thui bác ah. Nước mưa trên đèn pha lại bị đèn chiếu vào sẽ gây lên hiện tương đó.. nhưng là ở bên ngoài. Theo e là vậy