Đèn pha xe C200BE 2012 bị hơi nước khi bật và đi trong mưa.

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
haha... tẩy chay Mercedes đi các bác ơi....!!! chứ nhiều ng mua quá đâm ra xe em k có thu hút gì hết trơn....
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,610
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
haha... tẩy chay Mercedes đi các bác ơi....!!! chứ nhiều ng mua quá đâm ra xe em k có thu hút gì hết trơn....
Dạ em chả dám, em đi ngon lành cành đào, phê lê tê phê có sao đâu.
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Túm lại cho đến giờ này vẫn chưa thấy đại lý hay MBV có động tĩnh gì, thì bác chủ thớt phải sống "chung với lũ" rồi. Chia buồn với bác.
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
May quớ ... 2 hôm nay em đi trời mưa mà không dính hiện tượng như bác :) chia bùn cùng bác và mong rằng MBV sẽ giải quyết thấu đáo
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
Xe e củng bị như cụ chủ thớt...nhưng sau này k thấy xuất hiện hiện tượng này nữa [..]. chẳng hiểu sao. Nên e vẩn cứ vô tư vi vu khắp nơi với vợ 2 yêu dấu..Không thì e đã qua ăn vạ bác Vĩnh Nam rồi..:P
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Chào các bạn,

Một ngày mới lại bắt đầu. Chúc các bạn có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ và hài lòng với xe của mình nhé !
Chúc mừng bạn Long Kamaz nhé ! May mắn là đã được thay ngay. Mình nghĩ trường hợp của bạn thì họ bắt buộc phải thay ngay thôi, nhìn cái vòng ấy long hẳn ra ở mắt đèn trông thê thảm lắm.
Tôi rất cảm ơn các bạn đã chia sẻ thông tin, quan điểm cũng như mong muốn được xử lý (nếu ở địa vị chính các bạn) ! Hiện tại, từ hôm xử lý đến hôm nay, trời lại không mưa, nên không biết liệu với phương thức xử lý thủ công - mà Cty khẳng định đấy là giải pháp của chính Hãng MBV trên toàn cầu !? - thì đèn xe của tôi có còn bị nữa hay không. Hy vọng sẽ sáng sủa hơn cho sự cố đèn này ! Quả thật sau mỗi lần sang xử lý như đã kể với các bạn, tôi lại hy vọng như vậy... Rất tội nghiệp ! Hic hic hic... [-O<
Thực tình tôi cũng tin chí ít đấy là hướng khắc phục của MBV. Cty chắc không dám tự ý đưa ra phương thức xử lý khi xe còn mới như vậy, trong thời gian bảo hành. Hiện tại tôi đang nhờ một đứa cháu đang làm Merrcedes tại chính Germany kiểm tra và hỏi tư vấn về trường hợp này thì chuyên gia bản địa nói sao ? Khi có được thông tin tôi sẽ cung cấp để các bạn cùng tham khảo.
Chắc chắn, thời gian tới, nếu đèn xe của tôi vẫn tiếp tục bị như vậy thì tôi sẽ yêu cầu Cty và MBV phải thay mới. Nếu họ không thay, chắc sẽ can thiệp chính thức theo Luật bằng quyền hạn của người sử dụng.
@Quarryoto: Mấy hôm rồi mưa, không biết quả pha xe của bác ổn chưa nhỉ?
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Trứoc em đi civic cũng có hiện tựong hấp hơi nứoc nhẹ trong đèn khi đi trời mưa nhưng hôm sau tự bay hơi hết ngay, em nghĩ cái hộp đèn cũng không kín tuyệt đối nên hiện tượng hơi nứoc đọng là không tránh khỏi, Cơ bản nó cũng hết ngay, không gây hậu quả gì.

Tuy nhiên, hồi này thấy nhiều người kêu chất lượng của xe Mer do MBV lắp ráp đặc biệt là dòng GLK.
 

vinhnam0999

Xe tải
Biển số
OF-38534
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
237
Động cơ
472,870 Mã lực
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
haha... ông trùm trả lời rồi..bấy lâu nay lo đi "ăn nhậu" nên k quan tâm đến e út gì hết trơn :P
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,610
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
Bác Nam trả lời như thế là rõ ràng rồi. Yên tâm sài thôi các cụ
 

con9x

Xe hơi
Biển số
OF-112621
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
165
Động cơ
390,350 Mã lực
Vài ngày tới là mưa bão, bác chủ thớt cố gắng thử, kết quả như thế náo chia sẻ cho anh em diễn đàn nhé
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Bác Vinh Nam giải thích vậy là nguyên tắc rồi. Song tôi băn khoăn là có phải do C - class BE thay kiểu đèn mới khác nên mới bị hiện tượng này!? Loại CGI trước đây thấy có ai phàn nàn gì đâu. Các bác thử vote xem có đúng không.
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
như theo kinh nghiệm thực tiển của e thì...ngày đầu tiên nhận xe thì xe bị hiện tượng này ...nhưng thời gian sau này e thấy xe k còn bị hiện tượng này nữa,nên chắc biết bắt đền bác Nam sao cả...hehe.. chán thiệt..e là e thích bắt đền bác Nam cơ....:P
 

crazyfanBentley

Xe tải
Biển số
OF-43820
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
440
Động cơ
468,420 Mã lực
Em cũng đang dùng C200 cùng đời và cùng màu như của cụ chủ thớt. Xe em trộm vía từ khi mua chưa xảy ra bất kỳ điều gì trừ việc phải vào thay hai cái còi. Hiện tượng nước vào đèn khi đi trời mưa cũng ko bị. Xe em đã chạy được 4000km. Nhưng theo quan điểm của em, việc nứoc vào trong đèn là một hiện tượng phải xử lý triệt để vì để lâu dài sẽ dẫn đến ố lớp mạ trong chóa, gỉ sét các chi tiết kim loại ..v..v. Bên Đài tư em thấy cũng nhiệt tình và đúng mực trong việc bảo hành ngoại trừ cái quy định tính tiền công bằng euro. Em thay hai cái còi mà bị tính gần 1h công (đấy là bảo hành).
Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thế
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thế
-Bác nào vào giải thích dùm về vụ này cái? Em thấy ở Toy ,Hon, Ford đã gọi là BH thì free hết, lại còn trên đất VN mình mà tính giá bằng ngoại tệ mà ko sao kể cũng hơi lạ ?~X(
 

levietdung

Xe hơi
Biển số
OF-111180
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
128
Động cơ
391,280 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.
Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn.Thứ nhất,hiện tượng vật lý ai cũng biết,nhưng tại sao mặt đồng hồ có thương hiệu lại không bị,tại sao có những người bị viêm tai giữa sau khi đi máy bay,hay lặn ở độ sâu nước biển,mà nhiều người khác không bị(Tất cả cũng đều thay đổi áp suất trong và ngoài),Nhưng mer chỉ có thể giải thích là tay nghề kém,nên khi thay đổi kiểu đèn chưa có nhiều kinh nghiệm(Chắc phải đời 2014 mới khắc phục được),khi đấy cũng hết vòng thế hệ rồi.Nói chung là chán,rất thông cảm với bác chủ thớt.
 

vinhnam0999

Xe tải
Biển số
OF-38534
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
237
Động cơ
472,870 Mã lực
Nhà cháu đi xe cỏ, nhưng may mà cũng không bị nước vào đèn. Tuy nhiên có vụ bảo hành mà bị tính tiền công là sao hả kụ C_k2006, kụ nào có kinh nghiệm giải ngố hộ cháu với, xe còn bảo hành, hãng phải thay miễn phí cho mình chứ, mình đã mất công đến thay đèn, mất thời gian công sức của mình còn gì. Nhà cháu đi xe cỏ, vào hãng cỏ nhưng chưa gặp trường hợp bị tính tiền công thay như thế
Khi mang xe đi bảo hành nhưng đến phần ký giấy tờ để xác nhận bảo hành, đại lý vẫn tính tiền công theo giờ và qui ra thành tiền. Tuy nhiên, tiền này khách hàng không phải thanh toán mà là cơ sở để Mercedes-Benz VN thanh toán tiền này cho đại lý.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
195
Động cơ
402,923 Mã lực
Sáng Chủ Nhật, ngày 28/09 vừa rồi, tôi có đến K.S Daewoo. Vốn mê xe, nên khi đi qua bãi để xe trước sảnh KS, nhìn qua 1 lượt các xe đang đậu ở đây. Trong đó có 2 chiếc Mercedes dòng E biển NG, xe đẹp. Khi nhìn phía trước xe, tôi cũng thấy cả 2 đèn pha bị mờ. Đoán là hơi nước bám vào trong khi đi mưa hoặc rửa xe do gioăng của đèn pha bị hở....Hôm nay đọc bài viết của bạn, thấy xe mới mà cũng bị thì vấn đề kop đơn giản rồi ?
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Bác có nhìn kĩ không vậy. 2 hôm e đi mưa em cũng thử nghía cái đèn pha thì thấy mờ nhưng khi quan sát và sờ tận tay thì đưa tay lên đèn lau là hết ... chứ không bị hơi nước vào bên trong như bác chủ topic. Theo em bác nhìn là mờ bên ngoài thui bác ah. Nước mưa trên đèn pha lại bị đèn chiếu vào sẽ gây lên hiện tương đó.. nhưng là ở bên ngoài. Theo e là vậy :)
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
195
Động cơ
402,923 Mã lực
Bác có nhìn kĩ không vậy. 2 hôm e đi mưa em cũng thử nghía cái đèn pha thì thấy mờ nhưng khi quan sát và sờ tận tay thì đưa tay lên đèn lau là hết ... chứ không bị hơi nước vào bên trong như bác chủ topic. Theo em bác nhìn là mờ bên ngoài thui bác ah. Nước mưa trên đèn pha lại bị đèn chiếu vào sẽ gây lên hiện tương đó.. nhưng là ở bên ngoài. Theo e là vậy :)
Sáng Chủ Nhật hôm đó trời nắng, nhiệt độ 33 độ C. Hiện tượng đèn mờ chỉ nói đến khi hơi nước đọng bên trong hoặc thủy tinh của đèn pha khi sử dụng lâu năm bị mờ đi, không phải trường hợp nước bám bên ngoài đèn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top