Đèn pha xe C200BE 2012 bị hơi nước khi bật và đi trong mưa.

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Xin chào tất cả các bạn trên Diễn đàn

Tôi là người đăng ký và khi có thời gianthì đọc những thông tin trên Diễn đàn Otofun như là một dịp để thư giãn và họchỏi. Thực sự đây là môi trường rất tuyệt cho những người yêu và đang sử dụng 4bánh nói chung, thương hiệu Mercedes nói riêng. Tuy nhiên, phải thông qua chínhtrải nghiệm của bản thân, hôm nay mới mạnh dạn đưa bài về trường hợp của mìnhlên Diễn đàn để chia sẻ với các bạn, đồng thời mong nhận được những ý kiến đónggóp về kinh nghiệm, quan điểm xử lý đối với sự cố này. Đặc biệt mong nhận đượcthông tin từ những bạn đã và đang có cùng cảnh ngộ.

Tôi là khách hàng mới mua xe Mercedes C200BEđời 2012 và lấy xe vào ngày 27/6/2011 của Cty Ngôi Sao - 2 Ngô Quyền, Hà Nội(sau đây viết tắt là Cty nhé).

Lần 1:
Những ngày đầu thì khỏi cần nói, cảm giác củatôi là rất hài lòng với quyết định của mình, đổi và mua xe Mercedes 2012.
Sang đầu tháng 7, trong một ngày mưa xe tôicó hiện tượng hơi nước vào đèn pha, cả hai bên (có thể những ngày mưa trước đãbị mà tôi không để ý. Thú thật với các bạn, thông thường cũng ít ai để ý !?). Tôixin phép đưa cả ảnh để Diễn đàn cùng biết - xin lỗi là vẽ điểm nhấn hơi xấu, bằngcông cụ Paint của Windows.
Quả thật tôi hơi choáng, vì với C200BE,không phải là lần đầu tiên tôi sử dụng xe mới. Ngay khi phát hiện, Tôi báo Ctyvà được giải thích là do xe mới, đèn mới, các chất phụ gia còn lưu lại trongđèn. Khi đèn sáng, hộp đèn nóng, gặp mưa ở ngoài lạnh, hơi nước và các chất dạnglỏng tồn đọng dẫn đến hiện tượng này. Về bản chất và hiện tượng vật lý, đúng làkhông có gì khó hiểu.
Theo yêu cầu của Cty, tôi cho xe sáng ĐàiTư bảo hành. Cty đã xử lý bằng cách mở đuôi đèn (nắp hộp đèn ở đằng sau), nổmáy, bật đèn để hong khô bên trong hộp đèn. Xử lý xong, sau khi lắp lại nhưbình thường, họ còn rửa xe, bật đèn và xịt nước. Không bị ám nữa. Vậy là may mắn,tôi tin tưởng sự phán đoán và trình độ xử lý chuyên môn của thợ Cty với hy vọngđa triệt để hiện tượng bình thường này.
Ngay sau ngày xử lý thì trời không mưa. Tuynhiên xe chỉ chạy được gần 2 tuần sau, và cứ đi dưới trời mưa một lúc là 2 đènlại bị đọng hơi nước như cũ. Thời gian này Hà Nội hay mưa, trơi không có nhiềuánh nắng. Tôi để ý cứ đi khoảng độ 20 phút trở lên dưới trời mưa, bật đèn (vìchế độ tự động) thì hai đèn pha lại bị ám hơi nước.

Lần 2 (gần giữatháng 8):
Lại mang xe sáng Đài Tư, Cty lại kiểm tra kỹ,nhưng không xử lý và cho biết sẽ yêu cầu chính Hãng Mercedes Việt Nam - MBV nhậpkeo và joăng đèn để thay. Có vẻ đó tín hiệu tốt và xử lý dứt điểm. Dĩ nhiên,tôi vui vẻ chấp nhận.

Lần 3 (ngày 13/9):
Chờ gần 1 tháng mới được thông báo Cty đãnhập keo và joăng, đề nghị tôi mang xe đến xử lý. Trung thành với nhận định nhưban đầu của Bộ phận Bảo hành, Cty đã tháo tung cản trước và xử lý đèn theo hướngxì, hong sấy khô trong hộp đèn, dán keo, xử lý joăng (điều này tôi chỉ đượcthông báo vậy chứ không tận mắt xem). Nhưng tôi vẫn tin là Cty đã xử lý như vậy.
Như các bạn biết thời tiết Hà Nộichuyển mùa trong mấy tháng gần đây, mưa nắng thất thường và liên tục. Ngay trongngày 13/9, làm xong buổi sáng. Buổi chiều đi về, trời mưa, hai đèn pha vẫn bịhơi nước đọng mờ trong đèn. Tôi rất thất vọng về kết quả xử lý và nhìn đèn xe rấtkhó chịu. Khó chịu càng tăng khi đã được xử lý mấy lần mà vẫn không được như đãchia sẻ với Diễn đàn. Tôi thực sự nghi ngờ về kỹ năng và trình độ chuyên môn.

Lần 4 (ngày hôm sau, ngày 14/9):
Không chấp nhận tình trạng ấy. Tôi đã gọiđiện và thu xếp cho xe sang Đài Tư ngay. Khi Giám đốc Dịch vụ - người có thẩmquyền cao nhất về các quyết định liên quan tới bảo hành xe – yêu cầu một lần nữakiểm tra bằng cách nổ máy, bật đèn và xịt nước, một lúc sau cả 2 đèn pha đều bịđọng hơi nước. Khi đó, Cty mới chấp nhận tạm thời không xử lý đôi đèn của tôi nữavà đưa ra giải pháp thay đôi đèn xe tôi bằng đôi đèn xe Demo của Cty. Xe Demo đãđi được hơn 3000 km. Do trung thành với việc xác định nguyên nhân, Cty cho rằngxe đi lâu sẽ hết hiện tượng này. Xe tôi mới đi được 1000 km. Mua xe mới tinh,đi lại mệt mỏi và xác định là cũng chỉ để sử dụng thôi, tôi đã chấp nhận thay kiểunhư vậy cho xong.
Thật không may cho xe của tôi. Ngay ngàyhôm sau - 15/9 - trời vẫn mưa và đèn xe lấy từ xe Demo vẫn bị mờ hơi nước, thậmtrí đèn bên lái có hiện tượng nặng hơn đèn nguyên thủy xe tôi. Vậy là tại saođây ???
Tôi đã lại gọi ngay cho tất cả cácbạn có trách nhiệm và xử lý trực tiếp đèn xe của tôi (bao gồm: Giám đốc Dịch vụ/ Cố vấn Dịch vụ và các chuyên gia trực tiếp xử lý đèn pha xe tôi ngay từ lần thứnhất cho đến các lần sau, kể cả lần thay đèn).

Thưa tất cả các bạn trên Diễn đàn, rất buồnlà tôi vẫn chỉ nhận được lời giải thích đèn pha xe Mercedes mới, cái nào cũng như vậy,cứ đi một thời gian sẽ hết. Không phân biệt C hay S class. Thực lòng, tôikhông thoải mái với lời giải thích này, nhất là với danh tiếng chất lượng hoànhảo của Hãng xe Mercedes - sologan của họ là “Best or Nothing”. Cực chẳng đã,tôi đã viết phản hồi đến MBV. Tôi vui vì ngay sau 1 ngày đã có hồi âm của MBVvà lời hứa sẽ nghiên cứu và trả lời sớm nhất.

Lần 5: (Ngày21/9/2011)
Tôi được Cty thông báo đã có hướng dẫn vàcách xử lý của MBV, họ yêu cầu tôi mang xe đến Đài Tư. Vấn đề được xử lý là: vẫnthay lại cặp đèn cũ của tôi, nhưng đã được xử lý bằng cách dùng keo bịt các lỗthoát không khí của hộp đèn. Khoan thủng nắp hộp (chỗ dùng để luồn, thay bóngđèn khi cháy) 01 lỗ rộng bằng đầu ngón tay út và dán đè một miếng keo của chínhHãng - trông như miếng băng dính Urgo. Cty giải thích (theo Hãng nhé) là như vậyđể hạn chế không khí mang hơi ẩm vào hộp đèn, và miếng keo dán đó có tính chấtdãn nở, giảm áp suất trong hộp đèn khi đèn sáng lâu và bị nóng.

Cty khẳng định đây là giải pháp của chính Hãng, áp dụng cho các đèn xe Mer sử dụng ở nhữngvùng khí hậu nóng và độ ẩm cao như Việt Nam. Họ khẳng định, hiện tượng nàykhông làm ảnh hưởng tới chất lượng của đèn. Nhưng Cty cũng không dám khẳng địnhsẽ khắc được triệt để. Đèn vẫn được bảo hành chính Hãng trong 2 năm.

Thực sự, tôi thấy mệt mỏi và phải chịuthôi. Cho đến thời điểm tôi đưa bài này lên Diễn đàn thì vừa xử lý như trênxong, chưa có dịp check lại khi đi trời mưa. Trong tôi vẫn quanh quẩn câu hỏiđèn xe Mer lại chấp nhận như thế này sao ??? và nếu vẫn bị như cũ thì tôi sẽ tiếptục sang Đài Tư xử lý cho đến bao giờ ??? Hay để thế mà đi ???


Kết luận:
Bằng bài viết này trên Diễn đàn này, tôikhông có ý định gì khác ngoài mong muốn chất lượng và dịch vụ của Mercedes cần phảiđược khẳng định và bảo vệ một cách chuyên nghiệp hơn nữa. Thành thật, tôi cảmơn tất cả các bạn đã và đang trực tiếp tham gia xử lý đèn pha xe tôi ở Cty. Ấntượng tốt về thái độ làm việc, lịch sự, lễ phép và đúng mực.

Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng xe Mercedescó xuất xứ từ MBV. Xe còn được bảo hành trong 02 năm, đương nhiên, tôi trông chờvào trách nhiệm phục vụ của một thương hiệu đẳng cấp.

Thành thật mong nhận được sự chia sẻ và gópý của tất cả các bạn trên Diễn đàn. Tôi viết hơi dài theo kiểu kể lể, nhưng thựctế diễn biến đúng là như vậy.

Trân trọng cảm ơn các bạn đã để ý và dànhthời gian đọc bài viết này !
(Xin Admin cho biết làm thế nào để đưa ảnh vào cho bài viết sinh động trực quan ? Tôi click vào biểu tượng để thêm ảnh vào nhưng báo lỗi "500 Internal Server Error". Khi được hướng dẫn, tôi sẽ up ảnh lên để các bạn cùng xem)
 

Gigg

Đi bộ
Biển số
OF-100814
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
9
Động cơ
397,680 Mã lực
Thế thì đèn Mec cũng lởm nhỉ, em không có Mec nhưng cũng buồn thay cho bác chủ, đã đến nước đấy thì sống chung với lũ thôi bác ah
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Chỉnh sửa cuối:

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào các bạn trên Diễn đàn,

Tôi rất vui là đã có 2 ý kiến chia sẻ về bài viết của mình. Cảm ơn các bạn ! Tôi đã cố gắng thử liên tục vào biểu tượng để up ảnh lên cho sinh động, nhưng rất tiếc vẫn chưa được. Tôi sẽ up lên ngay khi Admin cho phép.
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
OK, cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình sẽ gửi ngay đây.
 

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
693
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
Rất tiếc là không xem được ảnh của chủ thớt !
Nếu đèn của bác mà hấp hơi nhẹ , không đọng thành giọt nước bên trong thì nên sống chung với nó thôi bác ạ . Cá nhân tôi đi đường đã từng nhìn thấy Lexus RX 350 và cả xe Porsche Cayenne nhập nguyên chiếc cũng có hiện tượng hấp hơi nước ở đèn pha khi đi dưới trời mưa bác ạ .
Chúc bác luôn vui vẻ với vợ 2 mới !
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em trước chạy Ford Escape bị tai nạn,bảo hiểm thay tại Hãng 1 bộ đèn mới nhưng khi đi rửa xe cũng bị đọng hơi nước,mang vào Hãng họ cũng tháo ra lau khô,sấy...giống như Mec đã làm với xe của cụ,lần sau lại bị,thế là Hãng thay luôn cho em đôi đèn mới,nó vẫn trong veo đến khi em bán xe.Nhưng em thấy xe BMW và Mec đèn xe nào cái mặt cũng mờ mờ,cả mới lẫn cũ,nó ko trong như xe Nhật ,Mỹ hay Hàn,chả biết tại sao ?~X(
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào các bạn,

Thêm mấy ý kiến làm cho tôi cũng đỡ buồn đi một chút. Thật vui khi chia sẻ trên Diễn đàn. Tôi đã gửi ảnh cho bạn November Man để bạn ấy up lên cho mọi người cùng xem.
Hôm nay vừa mới xử lý lần cuối xong. Trời khô ráo, chưa có cơ hội đển xem tình trạng có khá khẩm lên không. Tôi sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin mà mình đã tạo ra.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Bên em Lexus GX470 nước vào đèn suốt, xe nhập chả ai bảo hành. Chuyện này bình thường, hãng nào chả bị chỉ có điều họ ko lên đây nói thôi. Mer là xe đc nhiều người tự hào chất xe Đức nên dễ làm người ta thất vọng hơn khi có lỗi nhỏ xảy ra. Em đồng tình với cụ chủ Hãng nên xử lý dứt điểm cho cụ chứ đi lại thế là ko ổn.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Cụ up hình lên xem ntn. Cụ up ảnh bằng nhiều cách, search anh gúc là ra mà
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Cụ Quote bài em lên trang 1 nhé.









 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
379
Động cơ
417,965 Mã lực
Bệnh của cụ giống hệt của em (xe em 2010). Thế nhưng em chưa có thời gian ra Đài Tư bảo hành. Em cũng kệ nó, lâu ngày không kiểm tra không biết dạo này thế nào. Nghe bác mô tả thế chắc em cũng chẳng báo với Đài Tư để bảo hành nữa không khéo lại lợn lành thành lợn què. Không biết để thế lâu dài đèn có mờ đi không các cụ nhỉ?
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Bác chủ thớt thử bật đèn pha trong 30 phút mà không hết hơi nước thì đèn bình thường, còn quá 30 phút được xem là bất thường. Theo em hãng xe nào cũng thế nhưng chẳng có ai lên tiếng thôi
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Cụ chủ thớt cho e hỏi, sau khi hết mưa thì còn bị hiện tượng đọng nước bên trong ko cụ??hay chỉ khi đi trời mưa mới bị??Quan điểm của em thì sống chung với lũ thôi cụ ạ..Mai em cũng phải xem lại c300 của em thôi, em cũng mới lấy được 1 tháng, nhưng ko để ý đến đèn đóm lắm...mà trước, em chạy con Forte, hiện tượng này thường xuyên, kể cả lúc trời nồm cũng bị cụ ạ, chẳng sao cả...Em AQ tý.Có điều thương hiệu như MER mà bị thế kể cũng tức thật...
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,701
Động cơ
472,361 Mã lực
Đôi khi đi xe máy đằng sau 1 số xe như innova của toyota em thấy nước mưa vào cả đèn hậu,đèn hậu như 1 cái cốc đựng nước ấy,mực nước ở đèn hậu phải cao đến 4-5cm chứ chẳng chơi,mà đèn ko bị vỡ hay nứt gì cả.tiếc là em ko chụp được hình.
E cũng đi xe C class đk 2009,có nhiều nhiều lần em để xe dưới trời mưa rất to,và để rất lâu vài tiếng thậm chí cả ngày,lúc lên xe em chỉ thấy mờ kính lái và kính hậu thôi,chứ đèn đóm trộm vía ko sao cả.
Vụ việc của chủ thớt em nghĩ đó chắc chắn là lỗi,còn lỗi này tất nhiên ko ảnh hướng hay nghiêm trọng gì,nhưng rất khó chịu.Vì rõ ràng đi 1 sản phẩm thương hiệu mà đến cái đèn mà bị hơi nươc vào,lại đổ tại khí hậu VN.Cái này em k phục,chắc chắc có vấn đề ở phần gioăng hay nhựa nhiếc gì đó.
Mà thay đèn như thế có ghi vào sổ bảo hành ko thế hả cụ?
Tóm lại bỏ ra tiền tỷ ngồi con mec mà bị như thế rất bực,ví như cái xe máy bị hơi nước vào đèn thì còn tạm (tạm thôi nhé) chấp nhận được,chứ con 4 bánh đã là mec thì ko tiêu hóa được.
E nghĩ mỗi lần đi lại phiền phức chủ thớt phải yêu cầu rõ ràng là phải có cam kết ,ghi rõ trong baỏ hành thay cái j,chứ ko như thế đi 10 lần thì toi
Cho lên báo thế là xong
 

Merc C

Xe tải
Biển số
OF-11235
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
406
Động cơ
534,662 Mã lực
Xin chào tất cả các bạn trên Diễn đàn

Kết luận:
Bằng bài viết này trên Diễn đàn này, tôikhông có ý định gì khác ngoài mong muốn chất lượng và dịch vụ của Mercedes cần phảiđược khẳng định và bảo vệ một cách chuyên nghiệp hơn nữa.
Ơ, thế cụ ko cần sửa cho hết đọng nước à???Nhà e 2 xe đều bị, 1 xe mua Ngôi Sao, nhưng hình như dần dần nó bị ít đi thì phải (e chưa sửa bao h). Khoảng = ngón chân cái thôi. Mời cụ sang giao lưu với thớt của Chi hội MBC, e sẽ giới thiệu để cụ quen 1 số ace có Mer...đèn thường xuyên đọng nước cùng giao lưu nhé.:-B
 

dauxanh

Xe đạp
Biển số
OF-103628
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
17
Động cơ
397,370 Mã lực
xe e củng bị y chang như xe bác.. mấy bác bên Mer tư vấn là chẳng sao cả. Nên e cứ để vậy đi..
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
danh tiếng của hãng lớn ăn vào óc chúng ta rồi nên khi chọn mua đồ như xe,... thì nghĩ nó là hoàn hảo nhất về mọi mặt.... nhưng trong 100 cái cũng có 1 cái lỗi lớn rồi nhỏ hay lỗi cả 1 hệ thống ko tránh khỏi được nhưng chủ yếu cái giải quyết hậu quả của hãng có làm mình mát óc ko. hihi chúc cụ nhẹ đầu thoải mái với vợ 2 chứ sống lâu mà thế này tổn thọ khéo ly dị mất
 

Quarryoto

Xe đạp
Biển số
OF-81238
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
21
Động cơ
414,910 Mã lực
Chào các bạn,

Trước hết, tôi chân thành cảm ơn bạn November Man đã đưa mấy chiếc ảnh tôi chụp tình trạng đèn xe của tôi lên Diễn đàn. Vậy là tươngđối tròn trịa những thông tin tôi muốn cung cấp.

Tôi cũng cảm ơn những ý kiến của các bạn đã chia sẻ cho đến thời điểm này trên Diễn đàn. Đúng như vài bạn đã nói, xác suất trục trặclà chuyện hoàn toàn bình thường, trục trặc đó có nghiêm trọng hay không là một khía cạnh khác và việc xác định, phán đoán nguyên nhân, cũng như phương thức giảiquyết lại là một khía cạnh khác. Đây là hiện tượng vật lý bình thường. Tuynhiên, việc xác định và xử lý của Cty quá nhiều lần như vậy cũng nói lên ít nhiềutính chuyên nghiệp. Và dù bao biện thế nào đi chăng nữa, đối với thương hiệu Mer., thì về thẩm mỹ cũng không thể nói là “Best” được !

Tôi cũng cho là có nhiều bạn đã từng bị và có thể vẫnđang sống chung với hiện tượng này của xe mình. Vì đây là bản face life đời mớinhất của dòng C, thiết kế đèn hoàn toàn khác những lần trước, kể cả về công nghệ và kiểu dáng dành cho C (InteligentLight System), nên tôi mới đưa lên Diễn đàn để các bạn cùng sử dụng C 2012 lưu ý.

Chia sẻ với bạn Airbus A380 và bạn mazda626 là: để chế độ A, đi dưới trời mưa từ khoảng 20 phút trở lên là bị ám hơi nước như ảnhđã chụp. Về bãi xe, tắt đi một lúc vẫn thế thôi, dĩ nhiên không ngồi canh để xembao giờ nó hết ! Hic hic hic... Sáng hôm sau nhìn thì lại không thấy gì. Tính năng không ảnh hưởng, nhưng chắc chắn ánh sáng sẽ bị tán xạ và mờ bớt khi đi trongmưa.
Một lần nữa chia sẻ,vấn đề là tâm lý người tiêu dùng thôi. Thương hiệu vậy mà như vậy thì thực sự không thấy tương xứng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top