[Funland] Đền bù GPMB mở đường trong nội đô - Làm thế nào đẹp và hiệu quả nhất?

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Giải tỏa kiểu này phải có bàn tay sắt. Số nguời bị thiệt ít hơn số nguời hưởng lợi,thành phố lại đẹp hơn, lợi ích xã hội lớn nên phải kiên quyết mới làm được. Bắc Kinh mà nó cũng bàn ra bàn vào như Hà Nội thì nó đã chẳng được như bây giờ.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,846
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vấn đề thuộc về quyền sở hữu đất, cái phần đất lấy thêm đó có tính thương mại rồi. Không được lấy đất của người này bán cho người khác để thu lợi, dù là thu lợi cho Nhà nước. Muốn làm điều đó phải sửa luật đất đai.
Có vấn đề gì vậy cụ? Thế mấy cái khu đô thị nó không lấy đất của dân rồi bán lại à? hay lấy mấy bãi cỏ ở đường Hùng Vương?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
em nhớ 10 năm trước em có ông anh nói với em đúng truyện này ở quán bò chỗ lotte bây giờ.bây giờ em lại ngồi hóng xem 10 năm nữa có sảy ra thật không.
Chỉ hóng hớt không dẫn tới thay đổi cách làm cũ được, và 10 năm nữa vẫn bùng nhùng như thế thôi, nếu không có những thay đổi lớn. Cái hóa đơn mọi người phải trả là 100 triệu obama cho 1km đường mới ở nội đô, bằng châu Âu giàu có, làm hẳn 1 km subway hay 20km đường cao tốc 4 làn.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Về vấn đề sở hữu đất đai: người dân đã bị tước quyền này thầm lặng từ 54 NORTH và 75 SOUTH rồi. Chính thức là từ hp80. Mọi áp lực để dẫn tới đa sở hữu đất đai đã thất bại 02 năm trước.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,862
Động cơ
493,284 Mã lực
Vấn đề thuộc về quyền sở hữu đất, cái phần đất lấy thêm đó có tính thương mại rồi. Không được lấy đất của người này bán cho người khác để thu lợi, dù là thu lợi cho Nhà nước. Muốn làm điều đó phải sửa luật đất đai.
Đất đai là sở hữu toàn dân chứ có phải của ai đâu? Ý của cụ chủ rất đúng, cháu đã viết như vậy ở vụ cong mềm mại rồi, quan trọng là mức bồi thường cho các hộ bị GPMB phù hợp mà thôi, làm phù hợp thì vẫn được, nhưng tư duy nhiệm kỳ, chính sách địa tô + lợi X nhóm nên họ không làm, tại sao các nước khác làm được trong khi ở ta thì không? Thậm trí tại các nước khác đất đai là sở hữu tư nhân chứ không phải sở hữu toàn dân như ở ta. Cứ khó mà kêu không làm được thì ai chẳng làm lãnh đạo được. Khó vạn lần dân liệu cũng xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Đất đang 50, được tăng giá lên 250, vô cớ bắt người ta nộp phế thêm 50 cho không ai sất, bố đứa nào nó chịu. Chả có luật nào cho phép tịch thu rồi bán lại cho người ta với giá gấp đôi cả.

Nếu lấy lý do "cho đẹp cảnh quan", thì 100% nhân dân sẽ cam kết xây dựng theo đúng quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị, được chưa ? Nhân dân cũng sẽ tự cam kết dồn điền đổi thửa để đảm bảo 5x20 đều như vắt chanh, được chưa ?

Ở đâu tự nhiên nhẩy vào đòi ăn chênh lệch tăng giá của nhân dân ?
Em thì lại không tin số 100% của cụ.
Nếu dân đồng ý dồn đất chia lại cho vuông 5*20 hoặc 5*14 thôi thì Thành phố sẽ đồng ý ngay.
Thường thì cứ đủ 95% đồng ý thì sẽ sinh ra 1-2 hộ phản đối, chây ỳ với đủ mọi lý do củ chuối nhất. Và dự án lại chỉ là dự án thôi.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cái này Đà nẵng làm được, Sài Gòn làm được, mỗi Hà nội thủ đô ngàn năm ôn vật cắn xé nhiều quá làm không được, từ hồi đường Trần Khát Chân các nhà đầu tư đã nói nhà nước sẽ ko mất 1 đồng nào nhưng quan chức HN đâu có nghe.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dân mình được ra mặt đường thì nghĩ đúng là từ trên trời rơi xuống, gặp may mắn, nhưng theo Kinh tế học thì đó là địa tô chênh lệch do việc làm đường mà có, tức là hàng trăm tỷ đồng đóng thuế của người khác được chui vào túi của mấy hộ tự nhiên ra mặt đường.
Chẳng ở đâu như cái xứ này, chỉ vì vài mảnh của các quan hay vài nhà phản đối lại là cái cớ để ko thực hiện những chính sách có lợi cho đất nước, đẹp cho đô thị cả
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Phương án này TP Đà Nẵng đã áp dụng. Giải phóng sâu vào 2 bên, rồi đấu giá dãy mặt tiền :)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Nếu HN đất trật người đông thì cũng có thể quy hoạch các căn nhà phố có diện tích nhỏ hơn, khoảng 60m2. Thay vì mở rộng đường như thiết kế, hãy mở rộng mỗi bên thêm 12m. Sau đó TP sẽ phân lô bán các lô đất mặt phố MT ví dụ 5.0 m. Người mua sẽ XD nhà theo các thiết kế đồng bộ đẹp được phê duyệt. Bộ mặt các con phố mới sẽ rất đẹp.

Đất trong ngõ giả sử TP đang bồi thường dân quận CG là 25-35T/m2 như trong dự án đường Nguyễn Văn Huyên. Ở đây tôi sẽ tính theo phương án mới, mức giá cao hơn, tức là có lợi hơn cho các hộ bị mất nhà đất khi mở đường. Giá sử mức giá bồi thường (mới) là 50T/m2. Đường dài 500m lấy thêm vào 12m mỗi bên, như vậy là phải bồi thường thêm 12,000 m2. Sau khi hoàn thành TP bán đất phân lô giả sử giá mềm là 85T/m2. Như vậy trừ đi tiền bồi thường GPMB phần diện tích mới TP thu về thêm: 12,000 m2 * (85-50) T/m2= 420 tỷ VND. Gần bù đắp được 2/3 kinh phí GPMB 680 tỷ để mở đường ban đầu. Số hộ bị mất đất giảm đi so với việc lấy sâu hành lang vào 20m.

Nếu cho phép cả tự thỏa thuân dồn điền hợp lô thì cũng đỡ khó khăn dân phải thương lượng với nhau hơn.
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
Thực ra cái vấn đề cụ chủ đưa ra ai cũng biết, nhưng để thực hiện đc thì phải đợi xh này đến lúc giãy chết cơ cụ ạ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Thực ra cái vấn đề cụ chủ đưa ra ai cũng biết, nhưng để thực hiện đc thì phải đợi xh này đến lúc giãy chết cơ cụ ạ
Thì tp ĐN đã làm được chứ đâu cần đến lúc giãy hả cụ? :))
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
Thì tp ĐN đã làm được chứ đâu cần đến lúc giãy hả cụ? :))
HN là trung tâm văn hóa chính trị của cả nước, ĐN tuổi gì mà so đc với HN hả cụ. Đơn giản cụ cứ xem lại cuộc đời sự nghiệp của cụ Bá khi ở ĐN và khi ra HN thì sẽ hiểu nhé!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
HN là trung tâm văn hóa chính trị của cả nước, ĐN tuổi gì mà so đc với HN hả cụ. Đơn giản cụ cứ xem lại cuộc đời sự nghiệp của cụ Bá khi ở ĐN và khi ra HN thì sẽ hiểu nhé!
:)) Cụ nói đúng quá rồi. Nghìn năm tuổi mờ, tp kia ba trăm năm, tuổi gì ma so sánh. Trung tâm 9 chị phải là thành trì của bảo thủ trì trệ mới xứng tầm vị thế của nó. Cụ Bá là một bi kịch, nhưng không phải ai cũng bi thảm như vậy. Trước có cụ Ba con ông thợ mộc quê Quảng Trị từng ngồi trên đỉnh quyền lực tuyệt đối hơn hai chục năm đó thôi.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,511
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn đẹp và hiệu quả thì đầu đường nên treo cái biển Công Tâm thật to
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lấy đất 2 bên đường bán đấu giá đã có trong luật qui hoạch và luật thủ đô.
Nhà nước lợi vì ko phải bỏ tiền ngân sách đền bù và làm đường
Dân có lợi vì giá đền bù cao hơn và công bằng giưa người mất đất và người tự nhiên ra mặt đường như trước đây.
Xã hôi có lợi vì hết nhà siêu mỏng và có đường mới.
Doanh nghiệp có lợi vì gpmb nhanh và có lãi.
Ai cũng thấy rõ nên mới có luật như thế, nhưng có 2 đối tượng chống đối và đã thành công: quan và nhà trong ngõ sẽ ra mặt đường. Còn lụn bại lâu dài.
Làm như này thì công minh quá, nước trong quá, còn ***gì mà ăn
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,305
Động cơ
489,655 Mã lực
Lấy đất 2 bên đường bán đấu giá đã có trong luật qui hoạch và luật thủ đô.
Nhà nước lợi vì ko phải bỏ tiền ngân sách đền bù và làm đường
Dân có lợi vì giá đền bù cao hơn và công bằng giưa người mất đất và người tự nhiên ra mặt đường như trước đây.
Xã hôi có lợi vì hết nhà siêu mỏng và có đường mới.
Doanh nghiệp có lợi vì gpmb nhanh và có lãi.
Ai cũng thấy rõ nên mới có luật như thế, nhưng có 2 đối tượng chống đối và đã thành công: quan và nhà trong ngõ sẽ ra mặt đường. Còn lụn bại lâu dài.
Nếu phải làm theo cách của cụ thì em éo làm, vì chẳng có cái vẹo gì.
 

xuantien108

Xe tải
Biển số
OF-348492
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
332
Động cơ
270,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu mà làm đc như này thì đất nước đã tươi đẹp quá rồi chứ k như thế này cụ ah.
Cháu cũng khổ tâm lắm.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,265
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cách này Bá Thanh làm dc ở Đà Nẵng vì ĐN là tp nhỏ, dễ làm. HP quê cháu cũng làm theo cách này ở đường Lê Hồng Phong. Nhưng ở HN bản tính dân khá bảo thủ (cái này là thật) ko dám hy sinh như ng phía Nam, cứ nhìn giao thông là ra tính cách ngay. Làm theo cách của DN chỉ ở những vùng ven dc thôi chứ vào phố cũ lâu đời cũng hơi khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top