[Thảo luận] Đèn báo ắc quy thỉnh thoảng bật sáng

phamhuy_712

Xe hơi
Biển số
OF-59514
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
140
Động cơ
444,400 Mã lực
Em cũng hỏi ngu tí: Nếu máy bị hết ac quy vì bật máy dùng acquy mà không đề nổ sau gần 2 tiếng thì nó hiện hình Acquy mầu đỏ lên màn hình thì làm thế nào hả các kụ . Có phải đi nạp ac quy hay gì gi đó không ạ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em cũng hỏi ngu tí: Nếu máy bị hết ac quy vì bật máy dùng acquy mà không đề nổ sau gần 2 tiếng thì nó hiện hình Acquy mầu đỏ lên màn hình thì làm thế nào hả các kụ . Có phải đi nạp ac quy hay gì gi đó không ạ.
Hết ắc qui thì cụ không tự đề nổ được xe thì tất nhiên phải đi nạp ắc qui về mới đề nổ xe được, còn nếu cụ có cách làm cho xe nổ thì lấy xe đi một vòng xuống đồ sơn về là ắc qui đầy (trừ khi nó bị hỏng)
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,474 Mã lực
Cụ VV cho em hỏi tí: xe em (Toy đời 89) để không đi khoảng 4 ngày là acquy hết điện là bị làm sao ạ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ VV cho em hỏi tí: xe em (Toy đời 89) để không đi khoảng 4 ngày là acquy hết điện là bị làm sao ạ?
Nếu ắc qui lởm rồi thì 4 ngày nó hết điện là bình thường, nếu ắc qui ngon thì bị dò điện ở đâu đó. Xe cũ rồi khó tìm chỗ bị dò điện phết, lắm khi bị ẩm nên chạm chập hay dò điện qua lớp bui bị ngấm ấm ở các giắc. Loại đời ông già này mà vào tay em thì em cứ vứt hết cả dây điện đi chạy lại từ đầu cho nó lành
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,474 Mã lực
Nếu ắc qui lởm rồi thì 4 ngày nó hết điện là bình thường, nếu ắc qui ngon thì bị dò điện ở đâu đó. Xe cũ rồi khó tìm chỗ bị dò điện phết, lắm khi bị ẩm nên chạm chập hay dò điện qua lớp bui bị ngấm ấm ở các giắc. Loại đời ông già này mà vào tay em thì em cứ vứt hết cả dây điện đi chạy lại từ đầu cho nó lành
Em định chế một cái atomat 2 cực, cho cả 2 dây âm và dương từ acquy ra đi qua, lúc nào không đi lâu em ngắt cái atomat, có được không bác?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em định chế một cái atomat 2 cực, cho cả 2 dây âm và dương từ acquy ra đi qua, lúc nào không đi lâu em ngắt cái atomat, có được không bác?
Được bác ạ, bác ngắt 1 cực (+) là được rồi không cần cả 2 đâu (chỉ bất tiện là khi ngắc ác qui thì các kênh đã dò của radio sẽ mất hết phải dò lại từ đầu, hoặc chạy thêm nguồn riêng cho radio)
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Khi máy phát bị chết, acquy kg nạp bổ sung điện nhưng vẫn ở tình trạng phóng điện nên xe vẫn nổ máy và chạy cho đến khi acquy hết điện thì mới ... tịt.
Nếu bị tình trạng kiệt điện mà cố đề nổ thì nguy cơ rụng lắc, hỏng acquy là rất cao.
Túm lại, khi acquy bị tình trạng nạp kg đủ điện thì phải kiểm tra cả máy phát lẫn acquy. Bác có thể tìm mua bộ kiểm tra máy phát, độ giữ điện acquy, khả năng phóng điện của acquy (hiển thị kết quả bằng đèn led) để tự kiểm tra, rất tiện.
Cảm ơn bác nhiều. Bác có thể cho em biết mặt mũi, giá cả, nơi bán bộ kiểm tra máy phát và ắc quy ko ạ? Sau vụ bị lỗi máy phát em tạm thời câu 1 cái đồng hồ đo vạn năng vào cọc ắc quy và theo dõi, nếu các thông số như sau coi như là tốt:
- khi tắt khóa thì khoảng 12,5v;
- bật khóa điện chưa đề thì còn 12v hoặc kém chút;
- đề thì điện áp tụt xuống 10v thậm chí có lúc hơn 9v chút;
- khi máy nổ là 13,5 đến 14,5v.
Cách theo dõi này là ngon, bổ, rẻ, vì cái đồng hồ chừng 70k, thêm đoạn dây điện và công nữa là xong. Nhưng nó lại ko được pro như cái bác đề cập đến.

Thay diod ở đâu hả cụ,
hôm trước em cũng bị, phải thay cả máy phát, đau ví quá$-)
Thợ điện ở gara thay cho em. Em ở Quy Nhơn bác ạ, nếu bác cũng ở QN thì em chỉ cho bác làm.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
e có con morning nhập, đi bảo dưỡng máy phát báo giá hết hơn triệu, hỏi máy mới bao nhiêu. Chỉ thêm một triệu nữa thế là e lắp luôn máy phát mới cho yên tâm
Bảo dưỡng gì mà giá đắt thế? Em hỏi thợ nói máy phát cũ cũng chừng 700-900k là cùng. Em cũng xin hỏi bác Vòi là nếu em máu tự làm, thì tháo máy phát ra bảo dưỡng những gì là cơ bản ổn ạ? Có khó lắm ko? Món này em chưa làm nên chưa hình dung ra được.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bảo dưỡng gì mà giá đắt thế? Em hỏi thợ nói máy phát cũ cũng chừng 700-900k là cùng. Em cũng xin hỏi bác Vòi là nếu em máu tự làm, thì tháo máy phát ra bảo dưỡng những gì là cơ bản ổn ạ? Có khó lắm ko? Món này em chưa làm nên chưa hình dung ra được.
Máy phát giống hệt cái động cơ, thực ra nó ngược lại với cái củ đề, bác lau, thổi sạch cổ góp là được nếu chổi than cùn thì thay cái mới . còn nếu vòng bi bị dơ rồi thì ... hình như mua máy mới còn rẻ hơn
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Máy phát giống hệt cái động cơ, thực ra nó ngược lại với cái củ đề, bác lau, thổi sạch cổ góp là được nếu chổi than cùn thì thay cái mới . còn nếu vòng bi bị dơ rồi thì ... hình như mua máy mới còn rẻ hơn
Hi hi, bác nói đơn giản vậy là em hiểu: Củ đề thì điện vào nó quay, còn máy phát thì quay là có điện... :)) Để hôm nào có vấn đề gì em thử bóc mấy em này ra nghía coi sao. Cảm ơn bác nhiều!
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,128
Động cơ
611,660 Mã lực
Máy phát giống hệt cái động cơ, thực ra nó ngược lại với cái củ đề, bác lau, thổi sạch cổ góp là được nếu chổi than cùn thì thay cái mới . còn nếu vòng bi bị dơ rồi thì ... hình như mua máy mới còn rẻ hơn
Mai iem sang cụ bảo dưỡng giúp iem cái máy phát và kiểm tra bộ xạc cho iem nhá :D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hi hi, bác nói đơn giản vậy là em hiểu: Củ đề thì điện vào nó quay, còn máy phát thì quay là có điện... !
Bác nói chuẩn, giờ bác cho một cái dây cua roa nối puli củ đề vào puli máy phát đồng thời nối dây điện ở máy phát vào củ đề, thế là nó cứ tự động chạy ngày đêm mà không phải làm gì vì: Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát - Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát - Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát...
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,474 Mã lực
Xe em hôm rồi hình như để quên đèn gầm, sáng ra vẫn đề bình thường, lượn được mấy km thì chết máy, không đề lại được, em phải mang bình đến HBT sạc. Trước thì đèn acquy đỏ một lúc thì tắt, nhưng nay đỏ rất lâu hoặc em tăng ga mới tắt. Thế mới đau xì cau, có phải hỏng các gì không ạ, bác VV
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe em hôm rồi hình như để quên đèn gầm, sáng ra vẫn đề bình thường, lượn được mấy km thì chết máy, không đề lại được, em phải mang bình đến HBT sạc. Trước thì đèn acquy đỏ một lúc thì tắt, nhưng nay đỏ rất lâu hoặc em tăng ga mới tắt. Thế mới đau xì cau, có phải hỏng các gì không ạ, bác VV
Đèn báo ắc qui mà hễ sáng tức là nó không nạp được vào ắc qui, theo như bác nói thì có thể máy phát không sao mà ở chỗ ác qui bị xả điện đến kiệt nên bị chai bản cực (hay gì đó như thế), bác đến hàng chuyên ác qui họ có thể phục hồi được (nếu ắc qui chì, còn ắc qui khô hình như không được), bác thử thế này cho em


1) Nổ máy
2) Tháo cọc (+) ác qui - động tác dứt khoát
- Nếu xe vẫn nổ bình thường thì máy phát tốt, ắc qui hỏng
- Nếu xe không nổ nữa là máy phát hỏng
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,128
Động cơ
611,660 Mã lực
Đèn báo ắc qui mà hễ sáng tức là nó không nạp được vào ắc qui, theo như bác nói thì có thể máy phát không sao mà ở chỗ ác qui bị xả điện đến kiệt nên bị chai bản cực (hay gì đó như thế), bác đến hàng chuyên ác qui họ có thể phục hồi được (nếu ắc qui chì, còn ắc qui khô hình như không được), bác thử thế này cho em


1) Nổ máy
2) Tháo cọc (+) ác qui - động tác dứt khoát
- Nếu xe vẫn nổ bình thường thì máy phát tốt, ắc qui hỏng
- Nếu xe không nổ nữa là máy phát hỏng
tại sao lại tháo cọc + mà không phải là tháo cọc - hả cụ vietvoiz?
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,474 Mã lực
tại sao lại tháo cọc + mà không phải là tháo cọc - hả cụ vietvoiz?
Em đoán là do: khi nổ máy thì điện từ máy phát vừa tới sạc ắc quy vừa qua bộ chia điện vào máy xe, nếu ngắt cọc + thì máy phát không sạc cho ắc quy nữa, nếu máy phát hỏng thì điện cũng không được cấp cho máy xe nên xe chết máy. Có phải không ạ?
Em cảm ơn bác VV rất nhiều, nay em về em thử kiểm tra luôn.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
tại sao lại tháo cọc + mà không phải là tháo cọc - hả cụ vietvoiz?
Cọc nào cũng được miễn là ngắt ắc qui khỏi liền vói hệ thống, (+) là do phản xạ có điều kiện lâu ngày của thợ điện (các loại thợ điện) hễ tháo điện là nghĩ đến (+)
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác nói chuẩn, giờ bác cho một cái dây cua roa nối puli củ đề vào puli máy phát đồng thời nối dây điện ở máy phát vào củ đề, thế là nó cứ tự động chạy ngày đêm mà không phải làm gì vì: Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát - Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát - Máy phát sẽ cấp điện làm quay củ đề - củ đề kéo dây cua roa làm quay mát phát...
=)) bác Vòi đang định xúi em làm động cơ vĩnh cửu hả....
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đoán là do: khi nổ máy thì điện từ máy phát vừa tới sạc ắc quy vừa qua bộ chia điện vào máy xe, nếu ngắt cọc + thì máy phát không sạc cho ắc quy nữa, nếu máy phát hỏng thì điện cũng không được cấp cho máy xe nên xe chết máy. Có phải không ạ?
Em cảm ơn bác VV rất nhiều, nay em về em thử kiểm tra luôn.
Nếu không có ắc qui mà xe chết máy tức là bơm xăng, bộ phun xăng .... không được cấp điện, tức là máy phát chết
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
721
Động cơ
496,474 Mã lực
Đèn báo ắc qui mà hễ sáng tức là nó không nạp được vào ắc qui, theo như bác nói thì có thể máy phát không sao mà ở chỗ ác qui bị xả điện đến kiệt nên bị chai bản cực (hay gì đó như thế), bác đến hàng chuyên ác qui họ có thể phục hồi được (nếu ắc qui chì, còn ắc qui khô hình như không được), bác thử thế này cho em


1) Nổ máy
2) Tháo cọc (+) ác qui - động tác dứt khoát
- Nếu xe vẫn nổ bình thường thì máy phát tốt, ắc qui hỏng
- Nếu xe không nổ nữa là máy phát hỏng
Dạ em làm đúng như bác dậy thì nó thế này:
1. Nếu sau khi nổ máy, không tăng ga, đèn acquy vẫn đỏ mà rút cọc (+) ra thì xe chết máy ngày
2. Nếu sau khi nổ máy, tăng ga, đèn acquy tắt mà rút cọc (+) ra thì máy vẫn nổ ngon lành.
Thế là hỏng cái gì hay không hỏng cái gì ạ?
Với lị bác VV chuyên gia cho em hỏi tiện luôn tí: hôm nọ, ông bạn em đang chạy xe em thì đồng hồ báo nhiệt tăng kịch kim, lập tức dừng lại, đổ nước vào két nước làm mát thì nhiệt độ máy giảm. Em kiểm tra mấy hôm thấy mực nước trong két và bình phụ vẫn giữ nguyên. Thế là ổn phải không ạ? Em chỉ thắc mắc là tại sao tự nhiên nó tăng nhanh đến vậy? Mà giờ cái đồng hồ nhiệt độ máy đó thỉnh thoảng không chạy, em phải đập đập vào mặt đồng hồ (cứ như trong phim) thì nó mới chạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top