Khi máy phát bị chết, acquy kg nạp bổ sung điện nhưng vẫn ở tình trạng phóng điện nên xe vẫn nổ máy và chạy cho đến khi acquy hết điện thì mới ... tịt.
Nếu bị tình trạng kiệt điện mà cố đề nổ thì nguy cơ rụng lắc, hỏng acquy là rất cao.
Túm lại, khi acquy bị tình trạng nạp kg đủ điện thì phải kiểm tra cả máy phát lẫn acquy. Bác có thể tìm mua bộ kiểm tra máy phát, độ giữ điện acquy, khả năng phóng điện của acquy (hiển thị kết quả bằng đèn led) để tự kiểm tra, rất tiện.
Cảm ơn bác nhiều. Bác có thể cho em biết mặt mũi, giá cả, nơi bán bộ kiểm tra máy phát và ắc quy ko ạ? Sau vụ bị lỗi máy phát em tạm thời câu 1 cái đồng hồ đo vạn năng vào cọc ắc quy và theo dõi, nếu các thông số như sau coi như là tốt:
- khi tắt khóa thì khoảng 12,5v;
- bật khóa điện chưa đề thì còn 12v hoặc kém chút;
- đề thì điện áp tụt xuống 10v thậm chí có lúc hơn 9v chút;
- khi máy nổ là 13,5 đến 14,5v.
Cách theo dõi này là ngon, bổ, rẻ, vì cái đồng hồ chừng 70k, thêm đoạn dây điện và công nữa là xong. Nhưng nó lại ko được pro như cái bác đề cập đến.
Thay diod ở đâu hả cụ,
hôm trước em cũng bị, phải thay cả máy phát, đau ví quá
Thợ điện ở gara thay cho em. Em ở Quy Nhơn bác ạ, nếu bác cũng ở QN thì em chỉ cho bác làm.