Đèn báo ắc quy thỉnh thoảng bật sáng

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
Xe em bình khô panasonic mới thay 2010 bác ah.
Khô vẫn phải có nước, bác đọc kỹ mục 3 dưới đây nhé

Phân biệt các loại acquy và công dụng của từng loại sản phẩm 1/ Acquy “châm nước”: Với dòng acquy này, người phải “châm nước” (Bảo dưỡng) thường xuyên mỗi khi acquy cạn dung dịch. Nếu không châm dung dịch acid kịp thời, acquy sẽ mất khả năng tích điện & phóng điện và thậm chí là bị hỏng. Khi charge, acquy thường bốc mùi khó chịu và ảnh hướng rất xấu đến sức khỏe người dùng. Vì những yếu điểm đó mà dòng acquy này thường chỉ được dùng trong những môi trường ngoài trời (outdoor) như dùng để khởi động động cơ, máy phát, xe tải, xe hơi…



2/ Acquy miễn bảo dưỡng (Maintainence Free): Miễn bảo dưỡng có nghĩa là người dùng không cần phải can thiệp bằng cách châm nước như dòng sản phẩm 1). Acquy Miễn bảo dưỡng được chia làm 2 loại đặc thù:
2.1/ Acquy dùng cho mục đích khởi động (kích điện): Điểm khác biệt giữa dòng 2.1 và dòng 1 là dòng 2.1 không phải châm nước và khi charge ít bay hơi. Đây không phải là acquy "khô" như một số người thường nhầm.Một số nhà sản xuất thường lợi dụng sự thiếu thông tin của người dùng, họ thiết kế khung acquy bằng vật liệu có gam màu tối sậm thay vì bằng vật liệu nhựa trong suốt để "phán" rằng đây là acquy "khô" - không có nước bên trong. Thực ra, các loại acquy chì dândụng đều có nước bên trong (acquy “khô” – thuật ngữ người ta hay sử dụng, thì phải gọi bằng thuật ngữ acquy “kín khí” mới chính xác; nghĩa là khác nhau về cách thiết kế và đóng gói sản phẩm để khi charge và xả hoặc để nghiêng thì khí và nước bên trong acquy sẽ không thoát ra bên ngoài gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe). Để phân biệt, các bạn lưu ý cho hai điểm sau: Thứ nhất, dòng acquy này dùng để khởi động nêncọc (hai cực của acquy) thường được thiết kế rất to và có hình tròn như các đầu ngón tay tùy theo dung lượng Ah của acquy.Acquy có dung lượng (Ah) càng lớn thì cọc càng lớn; Thứ hai, khi bạn lật ngữa acquy 180 độ, nước trong acquy sẽ thoát ra. Khi charge với dòng Amper lớn, acquy vẫn có thể bay hơi (khí) và ảnh hưởng đến sức khỏe những người xung quanh.
2.2/ Acquy dùng cho mục đích tích điện và duy trì dòng phóng ổn định và lâu dài hay còn gọi là Acquy Kín Khí: Thường người ta hay gọi dòng sản phẩm này là "khô" vì khi đặt acquy theo các vị trí sấp, ngữa, nghiêng, thẳng, đứng, … thì axit vẫn không thoát ra ngoài. Thực ra, acquy vẫn có dung dịch axit bên trong. Nó khác với dòng sản phẩm tại mục 2.1 ở chỗ nó được "đóng gói" theo công nghệ kín - nghĩa là trên mỗi nút của mỗi cell, nó được đóng thêm một đầu chụp bịt kín không cho axit và hơi thoát ra ngoài. Sau khoảng 3 hoặc 4 năm (nếu sử dụng trong môi trường nhiệt độ thấp) sử dụng thì dung dịch trong Acquy sẽ cạn và acquy không còn khả năng tích điện cũng như duy trì dòng phóng nữa. Cách thức để phân biệt thì xin các bạn lưu ý cho hai điểm sau: Một là axit trong acquy sẽ không thể thoát ra ngoài ở mọi tư thế; Hai là cọc của acquy dòng này thường được thiết kế khá "mỏng manh" và có hình dẹp, hoặc dạng tán và rất nhỏ vì nó không dùng để kích hay để khởi động mà nó chỉ dùng để duy trì dòng phóng ổn định và lâu dài. Nếu bạn dùng sản phẩm của dòng 2.1 cho mục đích duy trì dòng điện như Bộ tích điện (UPS), Inverter, fax, thắp sáng thì ….. Mách nhỏ: Thoạt đầu (khoảng 3-4 tháng) khi mới mua về, acquy tích điện và phóng điện rất tốt, tuy nhiên sau khoảng thời gian này, thường thì nó chỉ tích điện cho bạn bằng 1/3 thời gian tích điện ban đầu. Lý do đơn giản là nó dùng để khởi động/ kích chứ không phải để duy trì dòng phóng Vì những ưu điểm của nó như thế nên người ta đặt cho nó một cái tên rất dễ mến "dòng sản phẩm thân thiện với môi trường" Tính phổ dụng của nó cũng ngày càng cao, Tuy nhiên giá cả của nó thường hơi nhỉnh hơn một tí so với các dòng sp khác. Valved Sealed Lead Axit (VSLA) hay acquy kín khí chính là các tên gọi khác của sản phẩm này.
3/ Acquy Khô: Có lẽ cũng ít ai trong các bạn "sờ" được sản phẩm này. Đây là dòng sản phẩm KHÔ đúng nghĩa, vì cấu tạo bên trong của acquy không dùng Sulfuric Acid mà là gel acid. Sản phẩm này được thiết kế đặc thù cho ngành hàng không, ngành Viễn thông, hoặc những nơi cần sự ổn định cao nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

dienlanhdieuhoa

Xe máy
Biển số
OF-108328
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
56
Động cơ
392,760 Mã lực
(Ngu ý của em)
Điện trong oto đời càng mới,càng hiện đại càng quan trọng!Em đọc nhiều nơi thì thấy ngay cái morning 2008 gì đó đã có tay lái trợ lực điện.Rồi hệ thống ABS,phun xăng điện tử có rất nhiều cục cảm ứng gắn tùm lum.(Tất nhiên có điện nó mới hoạt đông)...
Thậm chí có bài báo viết : thay bình acquy không đúng theo khuyến cáo,nhiều đời xe tiêu luôn bộ nhớ gì đó...Vì cái xe đó luôn luôn cần có điện nuôi hệ thống máy tính điện tử...
Các hệ thống vip hơn nữa trên các xe vip hơn nữa thì cũng hoạt động được nhờ điện cả.Vì vậy,cái bình acquy,1 phụ tùng cực kì quan trọng trong hệ thống điện mà có chút vấn đề,chúng ta nên cho vợ 2 đi bác sĩ ngay khi có thể,chần chừ nhiều khi nó kéo qua hư hỏng cái khác luôn không chừng ợ!!!
Cụ nói chuẩn. Dạo nọ cứu hộ một bác X6 chết ngay đèn đỏ xanh. Không tài nào mà nổ được. Con này yếu điện nó không cho nổ máy! Em lấy bình ắc quy khác thay thế nhưng rất cẩn thận phải giữ cọc để nuôi nguồn ECU. Lỡ máy nó lại ẹc ẹc ra đấy thì chết.
 

winertakeitall

Xe máy
Biển số
OF-82865
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
85
Động cơ
413,640 Mã lực
em đi vios cũng bị lỗi này khi gặp trời mưa to mà chạy qua vũng nước ạ. Nghe các bác nói sáng nay cho thợ check lại toàn bộ dinamo rồi và ko vấn đề gì hết; nhưng đợi mấy hôm nữa đi mưa xem có bị lại ko ạ.
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
Các bác cho em hỏi tuổi thọ của bình ắc quy cho xe ô tô khoảng dc bao lâu ah?

Em có cái KM mua mới tinh đi dc 1 năm rưỡi mà hôm nọ đi công tác để xe ở sân bay 5 hôm về kiệt ắc quy ko mở dc cửa, kích nổ lên chạy về đi dc 3-4 hôm sang nay lại ko đề dc. Em tưởng chập hệ thống Audio bị dò điện nhưng ra gara các bác ấy bảo chết ắc quy nên hôm qua em vừa phải thay 1 bình Atlat. Giờ em vẫn phải đang kiểm tra xem do ắc quy hay do hệ thống nạp.
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
không bác nào giải thích hay trả lời cho e ah
 

camry1988

Xe máy
Biển số
OF-88567
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
94
Động cơ
407,860 Mã lực
em đang có nhu cầu sửa máy phát, bác cho em hỏi địa chỉ chỗ nào gần Linh đàm ạ
 

camry1988

Xe máy
Biển số
OF-88567
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
94
Động cơ
407,860 Mã lực
Máy phát hoặc bộ phận liên quan đến máy phát điện đã bị trục trặc, mối khi đèn ác qui sáng là lúc đó ắc qui không được nạp điện (không phát điện), bác đi sửa khẩn trương nếu không muốn nằm đường thêm
bác cho e hỏi chỗ nào sửa máy phát gần linh đàm
 

TMF

Xe đạp
Biển số
OF-378480
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
43
Động cơ
245,530 Mã lực
Tuổi
47
Nhờ các cụ tư véo ho em một cái.
Chẳng là xe em đang chạy tấp vào gội đầu xong ra khỏi đề được luôn nhưng con accu chưa báo đỏ, tiện đang đông tiền vào thay luôn con accu 100A cho khỏe (bình cũ 80A).
Thay xong đi được mấy hôm vào một ngày trời nắng ấm 37% cô con gái mới 2 tháng tuổi lần thứ 2 đi xe của bố, chạy được 20' điều hòa cứ thỉnh thoảng nó lạnh cho phát rồi ngắt thêm 10' phút nữa tắt hẳn. Tấp xe vào đường tắt máy kiểm tra (chẳng biết cái chó gì máy móc). Leo lên xe đề nổ, thôi rồi quả accu đỏ lòm màn hình, nhìn con bé 2 tháng tuổi mồ hôi bắt đầu lấm tấm muốn vất mẹ nó xe đi. Mau vẫn còn cái bình cũ 80A sau xe nên đề nổ được. Khi quay về nhà vừa qua đèn đỏ đến giữa cầu Mai Động, cái accu lại đỏ lòm, một loạt cảnh báo hiện lên, tự động cắt điều hòa, cắt luôn quạt két nước nhiệt độ tăng vọt, APS cảnh báo ko hoạt động và máy tắt bụp khỏi cho nổ máy, hiên ngang đứng giữa cầu Mai Động làm Cầu Vĩnh Tuy, đường Kim Ngưu, Tam Trinh tắc cứng hết luôn 4XX đứng 4 góc xe phân luồn, sau 30' nhờ được bác Taxi kích nổ.
Hôm sau kiểm tra thì bị cháy chổi than và 2 vòng bi đi toi 3 củ (đồ Hitle đắt vãi, ông Toy đợt trước thay chổi than hịn có 2lit)
Thay xong giờ cứ đề máy một lúc thì cái accu đỏ lòm ấy lại hiện lên, mà đồng hồ vẫn báo 14,0V, tắt đi khởi động lại lỗi lại tự xóa nhưng vài phút sau nó lại xuất hiện. Nhưng thỉnh thoang điên điên thì 2-3 phát ngon ơ và chạy vô tư con accu ko xuất hiện nữa.
Giờ em cũng không biêt nó bệnh gì, cụ nào có kinh nghiệm vụ này cho em xin!
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
k vấn đề j đâu cụ ơi, bình 100 càng khoẻ so với 80 ah, e ngĩ là xe của a có vấn đề j đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top