[Funland] Decathlon mở Store chính thức tại Việt Nam

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Đấy, giày hiệu nhiều khi tuyệt vời như thế đấy. Cho nên mua giày thì nhìn giày thôi, đừng nhìn cái hiệu nhiều.
Em nhờ cụ với hiểu biết của cụ xếp hạng trong mấy thương hiệu để em mua cụ kết luận như thế thì em chịu.
Nếu không nhìn hiệu thì theo cụ trong tầm tiền của em chọn thằng nào, rẻ hơn thì tốt quá.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,962
Động cơ
296,477 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em chưa nghe bọn này bao giờ, lạc hậu quá. Quần đùi, áo thun bọn này mặc được không các cụ??
Giày thì em toàn đi Das thôi, thấy ổn và không muốn đổi.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác ko thích Bitis thì cứ việc ko thích, nhưng đừng chê. Chân người ko ai giống ai, có người hợp với giày này nhưng ko hợp với giày khác. Hunter ko phải đẳng cấp gì, nhưng cũng hợp với ko ít người, nên mới thành công.
Về mặt kỹ thuật thuần túy, Reebok cũng ở mức độ trung bình, khâu R&D xưa nay chưa bao giờ là điểm mạnh. Các OEM của Reebok xưa nay vẫn kém đẳng cấp hơn so với OEM của adidas và Nike.
Hôm qua em mới đặt Tiki đôi Bitis cho ông cụ ở nhà dùng đi bộ. Em thì nằm trong nhóm 90% người dùng giày thể thao không cho mục đích thể thao, em toàn Adidas Originals và vì em không dùng cho mục đích thể thao nên Adidas làm quá tuyệt ở mức độ thời trang mà vẫn thoải mái trong việc sử dụng hàng ngày.
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,035
Động cơ
240,365 Mã lực
Tuổi
42
Em chưa nghe bọn này bao giờ, lạc hậu quá. Quần đùi, áo thun bọn này mặc được không các cụ??
Giày thì em toàn đi Das thôi, thấy ổn và không muốn đổi.
Đồ của bọn này ngon so với số tiền bỏ ra. Quần áo thể thao em toàn mua của Decathlon, giày thì New Balance (do chân em to ngang, NB nhiều giày rộng bề ngang thôi, ko phải do các yếu tố chất lg khác)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,767
Động cơ
-392,849 Mã lực
Giờ em mới biết cái này mà hay nhất nó lại cho đặt online :)), đúng lúc cần mua kính bơi, giá quá rẻ ngang ngửa hàng TQ còn chất lượng thì để em nhận hàng xài thử đã xem thế nào.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Bác chịu khó nhìn một vòng xem có bao nhiêu vđv chuyên nghiệp dùng giày đế boost khi chơi thể thao. Sẽ hơi khó tìm đấy.
Adidas ko việc gì phải khổ công phát minh ra boost, hạt boost là do BASF, công ty hóa chất của Đức sản xuất. Việc của adidas là dùng boost để làm marketing.
Về mặt kỹ thuật, boost là cái thứ thất bại thảm hại, em có nói chuyện này trong mấy thớt trước. Ko ai mua một thứ vật liệu giá đắt gấp 5 nhưng chất lượng cao chỉ hơn vật liệu truyền thống chừng 10%.
Nhưng về mặt marketing, adidas đã thành công rực rỡ với boost. Cái này rất rõ ràng.
Nói thêm, boost là Thermoplastic Poly Urethane, thêm chất tạo xốp vào đó. Món này khó gia công, phế phẩm như núi. Một nhược điểm nữa là dễ biến vàng, khó pha màu.
Bác cứ làm cho hãng hàng hiệu như em rồi sẽ biết. Hàng hiệu món nào cũng đẹp, nhưng ko phải món nào cũng tốt ( tốt quá thì biết bao giờ hãng mới bán được cái mới ).
Nói thêm là bác tin báo chí, quảng cáo, face hay youtube ít thôi. Thực tế luôn luôn tàn nhẫn hơn rất nhiều. Nếu bác đọc mấy thớt về giày dép em hay còm, có cái câu " giày này ko bao giờ cũ ", vì là chưa kịp cũ đã hư rồi.
Bác cứ tiếp xúc thực tế tàn nhẫn như em rồi hãy quan ngại vẫn chưa muộn.
Với trải nghiệm của em thì em hoàn toàn đồng ý với ý kiến này:)). Các thể loại công nghệ mới nổ tung giời trong các thước phim quảng cáo, thực tế chỉ đem lại chút ít giá trị sử dụng so với giá trị mà khách hàng phải chi thêm cho nó, thậm chí có những thứ chỉ giúp thoả mãn cảm giác ban đầu, còn giá trị sử dụng lâu dài thậm chí tệ hơn những thứ đã cũ, hoặc lâu lâu các nhà sản xuất lại lôi 1 cái cũ rích ra xào nấu xong đổi tên đi là tự nhiên có cái mới để chăn tiền người tiêu dùng ngay, cái này thì là kết luận đúc kết sau nhiều năm em làm R&D :D.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,764 Mã lực
Tuổi
51
Em nhờ cụ với hiểu biết của cụ xếp hạng trong mấy thương hiệu để em mua cụ kết luận như thế thì em chịu.
Nếu không nhìn hiệu thì theo cụ trong tầm tiền của em chọn thằng nào, rẻ hơn thì tốt quá.
Với ngân sách 2tr, nếu bác mua để đi cho êm chân thì ưu tiên Li Ning, nếu mua để khoe thì ưu tiên mấy hiệu kia.
 

Mubaohiem

Xe buýt
Biển số
OF-4287
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
594
Động cơ
555,640 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Rẻ hơn chứ cụ vì mua online còn mất thêm phí ship:))
Đồ bọn này em khoái kính mát chống UV, mua là yên tâm chất lượng, ko sợ fake.
Mấy đồ dụng cụ, phụ kiện của nó làm cũng khá hay, bên Tây lông, C.Âu nó xài nhiều bọn này nên chất lượng đc kiểm định rồi.
Duy chỉ có giày chạy bộ em ko thích bọn này do thiết kế thô. Quen xài giày Reebok gọn gàng rồi.
Cái dòng bôi đậm của cụ là chuẩn, e chỉ lo về xứ ta nó lại đặt chuẩn khác thì chán.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Với ngân sách 2tr, nếu bác mua để đi cho êm chân thì ưu tiên Li Ning, nếu mua để khoe thì ưu tiên mấy hiệu kia.
Tôi đang đi 1 đôi Li Ning, mua 1.6 triệu ở Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Và hài lòng.

Kiểu dáng thì chả rõ, nhưng rất êm chân. Chạy thích ạ.
Tôi chạy ít thôi, nên nó không hỏng / chưa hỏng. Nhưng có vẻ còn lâu mới hỏng.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,674
Động cơ
322,554 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
LiNing của anh Tung Của nên phù hợp với dân mình hơn Nike hay Das, ít nhất là về kiểu dáng. Giá thì dễ chịu hơn.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tôi đang đi 1 đôi Li Ning, mua 1.6 triệu ở Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Và hài lòng.

Kiểu dáng thì chả rõ, nhưng rất êm chân. Chạy thích ạ.
Tôi chạy ít thôi, nên nó không hỏng / chưa hỏng. Nhưng có vẻ còn lâu mới hỏng.
Em cũng đang chạy Li Ning mua có 1,2tr hồi nó khuyến mại mấy chục % ko biết nó có bịp bợm gì ko, bình thường em thấy nó ghi giá cao hơn thật.
Với cái giá như vậy theo em là ngon.
Em chọn được đôi rất vừa chân hở có tí mũi còn chạy ôm khít chân nói chung là ổn, có điều cảm giác là chiều ngang nó hơi hẹp chạy nó hơi chông chênh, em chạy ít và dùng để đi hàng ngày nữa nên thích giày đẹp, Li Ning theo em ko đẹp, nên em tìm thằng nào đấy nó hơn ở mấy điểm này, nếu không có thì vẫn mua Li Ning.

Nhìn thằng Kalenji này em cũng ưng, thấy cụ trên khen giày 500 ngon nhưng em ko tin giày 500 lại chạy ngang với giày hơn triệu của Li Ning.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,962
Động cơ
296,477 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đồ của bọn này ngon so với số tiền bỏ ra. Quần áo thể thao em toàn mua của Decathlon, giày thì New Balance (do chân em to ngang, NB nhiều giày rộng bề ngang thôi, ko phải do các yếu tố chất lg khác)
Vậy ngon rồi. Thế này thì hàng vnxk có đối thủ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em cũng đang chạy Li Ning mua có 1,2tr hồi nó khuyến mại mấy chục % ko biết nó có bịp bợm gì ko, bình thường em thấy nó ghi giá cao hơn thật.
Với cái giá như vậy theo em là ngon.
Em chọn được đôi rất vừa chân hở có tí mũi còn chạy ôm khít chân nói chung là ổn, có điều cảm giác là chiều ngang nó hơi hẹp chạy nó hơi chông chênh, em chạy ít và dùng để đi hàng ngày nữa nên thích giày đẹp, Li Ning theo em ko đẹp, nên em tìm thằng nào đấy nó hơn ở mấy điểm này, nếu không có thì vẫn mua Li Ning.

Nhìn thằng Kalenji này em cũng ưng, thấy cụ trên khen giày 500 ngon nhưng em ko tin giày 500 lại chạy ngang với giày hơn triệu của Li Ning.
Đúng rồi, với form chân của tôi thì LiNing ôm vừa khít, chạy dễ chịu.
Còn chú này đúng là chưa dùng đi chăn rau được.
Giá thì kiểu gì cũng dễ chịu hơn các anh đại ca cỡ Adidas với Nike.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Lấy đôi C85 Reebok thần thánh của Lạ Sneaker mà nói, da rất mềm, rất tuyệt vời nhờ nhà sản xuất đã dùng da loại 2 mau hỏng, sơn lại bề mặt chứ ko dùng da loại 1 bền và mắc tiền. Những hoa văn trên mặt giày có được nhờ nhiều mảnh da nhỏ ghép lại ( ko dùng da nguyên miếng lớn mắc lắm ). Cửa sổ đặc trưng Reebok có được là nhờ midsole loại die cut rất nổi tiếng ( vì là rẻ nhất, chưa tới phân nửa giá loại compression như Hunter ). Đế màu ngà đẹp đẽ ít bị bẩn chứ ko trắng ( dùng oxit Titan loại 2 làm sao mà trắng được, chưa tính là đế cao su nhồi một ít bột đá vôi rẻ tiền vào ). Đế bằng tạo cảm giác đi bộ rất tuyệt mặc dù khi chơi tennis thì thua xa đế của adidas và Nike ( nhưng đó là lỗi của vđv quần vợt toàn là chạy thay vì đi bộ ). Đôi đế cao su cũng dày, nặng và chắc chắn chứ ko nhẹ nhàng mỏng mảnh như adidas hay Nike ( độ chống mài mòn chỉ bằng 2/3 của người ta, ko làm dày nặng thì chịu gì thấu ). Ngoài ra cũng ko cần torsion bar để chống vặn xoắn giày ( thứ đó ko cần thiết vì khách hàng có biết gì đâu ).
Đấy, giày hiệu nhiều khi tuyệt vời như thế đấy. Cho nên mua giày thì nhìn giày thôi, đừng nhìn cái hiệu nhiều.
Em nói thật ban đầu mới tranh luận còn nghĩ cụ cũng có chút hiểu biết về các loại giày. Nhưng đọc đến cái cmt này thì em vốn thẳng tính nên nói thẳng. Cụ bớt chém gió mấy cái lý thuyết suông đi, hãy mua nhiều loại giày, nhiều hãng giày, xỏ nhiều, xài nhiều, sd nhiều để cảm nhận thực tế. Mấy cái lý thuyết cụ nói bên trên đã hạn hẹp lại còn sai toét.

Em đánh giá thấp kiến thức về lịch sử giày của cụ, bản thân cmt trc em đã nói Reebok C85 ra đời vào năm 1985. Cái thời mà dân tennis còn dùng những đôi Das Stansmith, Nike tennis Cs (đế bằng như C85), cũng như Converse cao cổ còn đc dùng để chơi bóng rổ (giờ cụ có còn thấy vđv bóng rổ nào dùng Converse nữa ko). Nghĩa là C85 là giày tennis vào "thập kỷ" đó, cụ lại lôi cái đặc trưng đế bằng của nó ra so với giày tennis của Nike, Das thời h/tại. Có # j cụ phủ nhận chính những đôi tennis cổ điển ngày xưa của Nike, Das (vì nó cũng thiết kế đế bằng và kiểu dáng giống C85 đấy).

Nói tiếp về màu đế, trắng hay vàng ngà là do nhà sx họ làm theo từng model. Cái đế màu ngà vàng họ làm vì nó đc ưa chuộng do đẹp hơn, ít bẩn và đậm tính vintage hơn (nên giá thường cao hơn những model đế trắng) chứ ko phải họ ko làm đc màu trắng nhé (cụ nghĩ sao có mỗi cái màu đế mà thằng Reebok nó ko làm đc).
Cụ nhìn đôi C85 của em đế màu ngà vàng hay m.trắng, và xem nó có trắng bằng và cái đế nó có bằng phẳng giống đôi tennis cổ điển Nike Cs bên cạnh ko.












Nói tiếp về da ghép hay nguyên miếng, em thực sự ko biết cụ có t/gia sx trực tiếp hay ko mà dám chém liều như vậy. Cách đơn giản nhất và có trách nhiệm nhất với 1 ng từng làm về giày khi đưa ra phát ngôn như cụ. Hãy ra thẳng store Reebok, cầm đôi C85 này lên để xem nó là da ghép, da nguyên tấm hay là da chồng lớp. Những cái đường chỉ may "cốt trụ" để tạo form giày cũng như cố định lớp mút êm lót bên trong như vậy mà cụ lại chém nó là may để ghép nhiều miếng da nhỏ lại thì cụ đích thị là thánh chém. Chỉ nhìn suông nhưng cũng cố chém để tỏ ra mình sành đúng với cái mác từng làm trong ngành giày. Cụ nhìn cái đôi Nike Cs bên trên xem upper nó có nhiều đường may "cốt trụ" giống vậy ko, mà tại sao nó vẫn là da nguyên tấm. C85 nó còn hơn thế vì ngoài 1 miếng da nguyên tấm phủ toàn upper, nó còn đc gia cố thêm lớp da thứ 2 phủ lên ở phần mũi giày và cái biểu tượng vector đặc trưng (đôi Reebok revenger tiền thân của C85 nó còn có thêm cả 2 đường line sóng chạy dọc thân giày) giữa thân giày để tăng thêm gia cố. Nên sờ vô mấy phần đó nó dày cộm hẳn lên do 2 lớp da xếp chồng lên nhau. Chứ ko phải là trò mèo ghép từng miếng da nhỏ lại như cụ tự nghĩ ra mà chém đâu.

Nói tiếp về cảm nhận khi sd và độ bền, em đang xài và C85 rất bền, da mềm hơn, đi nhẹ hơn, êm và feet hơn đôi Nike Cs (Nike Cs và cả Stansmith phần mũi da khá cứng, đi hơi kích chút là đau ngón chân hơn C85 nhiều). Còn cụ nào trong SG muốn kiểm chứng độ bền thực tế. Cứ qua khu giày si cũ ở chợ Bàn Cờ, xem thực tế, sờ tận tay là biết da của những đôi C85 này nó bền ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Lấy đôi C85 Reebok thần thánh của Lạ Sneaker mà nói, da rất mềm, rất tuyệt vời nhờ nhà sản xuất đã dùng da loại 2 mau hỏng, sơn lại bề mặt chứ ko dùng da loại 1 bền và mắc tiền. Những hoa văn trên mặt giày có được nhờ nhiều mảnh da nhỏ ghép lại ( ko dùng da nguyên miếng lớn mắc lắm ). Cửa sổ đặc trưng Reebok có được là nhờ midsole loại die cut rất nổi tiếng ( vì là rẻ nhất, chưa tới phân nửa giá loại compression như Hunter ). Đế màu ngà đẹp đẽ ít bị bẩn chứ ko trắng ( dùng oxit Titan loại 2 làm sao mà trắng được, chưa tính là đế cao su nhồi một ít bột đá vôi rẻ tiền vào ). Đế bằng tạo cảm giác đi bộ rất tuyệt mặc dù khi chơi tennis thì thua xa đế của adidas và Nike ( nhưng đó là lỗi của vđv quần vợt toàn là chạy thay vì đi bộ ). Đôi đế cao su cũng dày, nặng và chắc chắn chứ ko nhẹ nhàng mỏng mảnh như adidas hay Nike ( độ chống mài mòn chỉ bằng 2/3 của người ta, ko làm dày nặng thì chịu gì thấu ). Ngoài ra cũng ko cần torsion bar để chống vặn xoắn giày ( thứ đó ko cần thiết vì khách hàng có biết gì đâu ).
Đấy, giày hiệu nhiều khi tuyệt vời như thế đấy. Cho nên mua giày thì nhìn giày thôi, đừng nhìn cái hiệu nhiều.
Các phần khác thì em không nói , dưng cho em có tí ý kiến đoạn dùng da nguyên miếng với dùng da vụn ạ .
Thứ nhất , da nguyên tấm loại ngon người dùng mua lẻ cũng chỉ 60k 1 pia là loại đẹp mỹ mãn , các cty giày lớn đặt hàng sll tận xưởng sx da thì giá còn phân nửa là chắc chắn .
1 đôi giày người lớn sẽ cần 1,5 - 2 pia da , tùy theo size giày , nên tiền nguyên liệu da chỉ từ 45k - 60k .
Trong khi đó cắt da nguyên tấm sẽ rất nhanh , có thể dùng máy cắt được .
Còn dùng da vụn vừa tốn công cắt , sau đấy còn tốn công may ráp lại . Năng suất sẽ không cao , chắc chỉ phù hợp với phân khúc hàng đặt riêng chất lượng cao thôi ạ . :)
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Nó chính xác là tên của 1 cty phân phối của Pháp (kiểu Sport1, Maxxsport, Supersport... ), chuyên phân phối đồ của các hãng thể thao ở C.Âu (đa phần là các hãng ở Pháp, Anh).
Nhắc đến đồ thể thao thì ng Việt phần đa nghĩ ngay đến Nike, Das, Puma, Acis... Đó đều là các hãng nổi tiếng toàn cầu nên giá thường khá cao. Cơ mà bên C.Âu có hàng trăm các hãng thể thao bình dân mà dân mình ít ng biết đến. Và thằng Decathlon này nó tập hợp 1 số hãng thể thao ấy lại để bán từ A-Z đủ các loại dụng cụ, đồ dùng cho hầu hết các môn thể thao cơ bản (VN mình mà có tuyết thì thằng Dec này chắc nó cũng mang cả đồ trượt tuyết sang bán luôn).
Những cái tên Kalenj, Ekiden, Quechua, Domyos, Kipsta, Olaiya... lạ hoắc nhưng đều là các hãng thể thao bình dân bên bển.
Bọn này về VN mà làm ăn tốt, mở rộng quy mô, hàng hóa, order nhanh thì mấy thương gia đồ Tàu noname, vnxk, xuất dư chết đầu nc.
Đợt em bên pháp cũng ghé bọn này 1 lần, công nhận đồ rẻ thật, nó còn bán cả bộ bảo hộ lao động nữa
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,764 Mã lực
Tuổi
51
Em nói thật ban đầu mới tranh luận còn nghĩ cụ cũng có chút hiểu biết về các loại giày. Nhưng đọc đến cái cmt này thì em vốn thẳng tính nên nói thẳng. Cụ bớt chém gió mấy cái lý thuyết suông đi, hãy mua nhiều loại giày, nhiều hãng giày, xỏ nhiều, xài nhiều, sd nhiều để cảm nhận thực tế. Mấy cái lý thuyết cụ nói bên trên đã hạn hẹp lại còn sai toét.

Em đánh giá thấp kiến thức về lịch sử giày của cụ, bản thân cmt trc em đã nói Reebok C85 ra đời vào năm 1985. Cái thời mà dân tennis còn dùng những đôi Das Stansmith, Nike tennis Cs (đế bằng như C85), cũng như Converse cao cổ còn đc dùng để chơi bóng rổ (giờ cụ có còn thấy vđv bóng rổ nào dùng Converse nữa ko). Nghĩa là C85 là giày tennis vào "thập kỷ" đó, cụ lại lôi cái đặc trưng đế bằng của nó ra so với giày tennis của Nike, Das thời h/tại. Có # j cụ phủ nhận chính những đôi tennis cổ điển ngày xưa của Nike, Das (vì nó cũng thiết kế đế bằng và kiểu dáng giống C85 đấy).

Nói tiếp về màu đế, trắng hay vàng ngà là do nhà sx họ làm theo từng model. Cái đế màu ngà vàng họ làm vì nó đc ưa chuộng do đẹp hơn, ít bẩn và đậm tính vintage hơn (nên giá thường cao hơn những model đế trắng) chứ ko phải họ ko làm đc màu trắng nhé (cụ nghĩ sao có mỗi cái màu đế mà thằng Reebok nó ko làm đc).
Cụ nhìn đôi C85 của em đế màu ngà vàng hay m.trắng, và xem nó có trắng bằng và cái đế nó có bằng phẳng giống đôi tennis cổ điển Nike Cs bên cạnh ko.












Nói tiếp về da ghép hay nguyên miếng, em thực sự ko biết cụ có t/gia sx trực tiếp hay ko mà dám chém liều như vậy. Cách đơn giản nhất và có trách nhiệm nhất với 1 ng từng làm về giày khi đưa ra phát ngôn như cụ. Hãy ra thẳng store Reebok, cầm đôi C85 này lên để xem nó là da ghép, da nguyên tấm hay là da chồng lớp. Những cái đường chỉ may "cốt trụ" để tạo form giày cũng như cố định lớp mút êm lót bên trong như vậy mà cụ lại chém nó là may để ghép nhiều miếng da nhỏ lại thì cụ đích thị là thánh chém. Chỉ nhìn suông nhưng cũng cố chém để tỏ ra mình sành đúng với cái mác từng làm trong ngành giày. Cụ nhìn cái đôi Nike Cs bên trên xem upper nó có nhiều đường may "cốt trụ" giống vậy ko, mà tại sao nó vẫn là da nguyên tấm. C85 nó còn hơn thế vì ngoài 1 miếng da nguyên tấm phủ toàn upper, nó còn đc gia cố thêm lớp da thứ 2 phủ lên ở phần mũi giày và cái biểu tượng vector đặc trưng (đôi Reebok revenger tiền thân của C85 nó còn có thêm cả 2 đường line sóng chạy dọc thân giày) giữa thân giày để tăng thêm gia cố. Nên sờ vô mấy phần đó nó dày cộm hẳn lên do 2 lớp da xếp chồng lên nhau. Chứ ko phải là trò mèo ghép từng miếng da nhỏ lại như cụ tự nghĩ ra mà chém đâu.

Nói tiếp về cảm nhận khi sd và độ bền, em đang xài và C85 rất bền, da mềm hơn, đi nhẹ hơn, êm và feet hơn đôi Nike Cs (Nike Cs và cả Stansmith phần mũi da khá cứng, đi hơi kích chút là đau ngón chân hơn C85 nhiều). Còn cụ nào trong SG muốn kiểm chứng độ bền thực tế. Cứ qua khu giày si cũ ở chợ Bàn Cờ, xem thực tế, sờ tận tay là biết da của những đôi C85 này nó bền ra sao.
Em làm vpđd adidas từ năm 1998 bác ạ, và cũng bắt đầu đi giày thể thao từ lúc đó. Có chút ít kiến thức và kinh nghiệm nên chém gió cho vui thôi, góp thông tin cho mọi người tham khảo thôi.
Một số nhà máy của adidas lúc đó cũng có làm Puma, New Balance, Reebok, Lacost ... do adidas lúc đó đơn hàng chưa nhiều. Nhờ đó bọn em cũng có thêm ít thông tin nữa để chém gió cho vui lúc rảnh rỗi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,764 Mã lực
Tuổi
51
Các phần khác thì em không nói , dưng cho em có tí ý kiến đoạn dùng da nguyên miếng với dùng da vụn ạ .
Thứ nhất , da nguyên tấm loại ngon người dùng mua lẻ cũng chỉ 60k 1 pia là loại đẹp mỹ mãn , các cty giày lớn đặt hàng sll tận xưởng sx da thì giá còn phân nửa là chắc chắn .
1 đôi giày người lớn sẽ cần 1,5 - 2 pia da , tùy theo size giày , nên tiền nguyên liệu da chỉ từ 45k - 60k .
Trong khi đó cắt da nguyên tấm sẽ rất nhanh , có thể dùng máy cắt được .
Còn dùng da vụn vừa tốn công cắt , sau đấy còn tốn công may ráp lại . Năng suất sẽ không cao , chắc chỉ phù hợp với phân khúc hàng đặt riêng chất lượng cao thôi ạ . :)
Cái này em nghĩ bác nhầm lẫn ở đâu đó rồi.
Da thật rất đắt, có thể đắt đến gấp 10 lần giả da. Một điểm quan trọng nữa là khi cắt da thật, do tấm da ko vuông vức và có những khiếm khuyết tự nhiên (nhăn, sẹo, vết côn trùng đốt ...), người cắt phải đi dao sao cho khéo để tránh những chỗ đó, nếu đi dao không khéo thì định mức tiêu hao vật liệu sẽ rất cao.
Do phải đi dao, những mảnh da nhỏ sẽ dễ đi hơn những mảnh lớn, ít hao tốn da hơn do tận dụng được những góc cạnh nhỏ. Mặt giày chỉ làm từ một tấm da sẽ có định mức tiêu hao vật liệu cao kinh khủng, giá thành sẽ đội lên rất đáng kể.
Còn giả da thì vuông vức ngay ngắn, chuyện đi dao dễ ko í mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top