- Biển số
- OF-798438
- Ngày cấp bằng
- 25/11/21
- Số km
- 330
- Động cơ
- 20,130 Mã lực
- Tuổi
- 35
Cụ Thêm dám nói nhưng lập luận để từ bỏ một khẩu hiệu lại quá yếu, như đã nói, lấy cái sáng tạo và hai chiều để thay Lễ với Văn trong khi không làm rõ nội hàm của bất kỳ từ nào trong 4 từ đã đưa thể hiện sự hồ đồ trong lập luận, thiếu tính khoa học cần có.Em ủng hộ thầy Thêm ở khía cạnh canh tân cải tổ. Làm gì cũng có sai, quan trọng là ở định hướng.
Thầy Thêm có thể không phải là người khai phá nhưng là người dũng cảm. Giáo dục nước mình phải thay đổi, điều này &%^ đứa nào dám cãi dù là ở cương vị nào. Thay đổi thì phải chấp nhận rủi ro.
Còn bàn về sự học như ở còm #276, em chỉ dám thẽ thọt hỏi bác một câu rằng nếu như ý bác, liệu có mai cô sốp hay phây búc không? Sáng tạo thuộc về một phạm trù vượt lên trên giáo dục, sáng tạo là nền tảng của giáo dục và là sản phẩm của giáo dục. Sáng tạo thuộc về cá nhân, giáo dục thuộc về cộng đồng. Không có các cá nhân xuất chúng sẽ không có các thành tịu cộng đồng hùng vĩ.
Ý em là sự sáng tạo, tư duy phi tuyến xảy ra tại vùng lãnh thổ nào cơ bản là do điều kiện kinh tế-xã hội, sau đó là do trình độ nền sản xuất của nơi sinh ra sự đột phá ấy quy định. Ví dụ như Pie đại đế người ta còn định dìm đi chứ có định giáo dục ông ấy theo hướng nắm lấy phương thức sản xuất tiên tiến thười đó đâu, Lê nin cũng vậy. Mai cô sóp với Phây cũng xuất hiện trên một nền tảng khoa học đã phát triển cao độ, sự trao đổi, tương tác để tạo ra cá nhân xuất sắc như Bill Gate, Mark... đều xảy ra ngoài môi trường giáo dục cả (Bill thì bỏ học, Mark thì dùng thuật toán đã được khởi tạo từ trước để tạo ra hình thái phây như ta biết và cũng trong lúc nhàn rỗi đang cưa gái)
Chỉnh sửa cuối: