[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,058
Động cơ
690,783 Mã lực
Tuổi
47
VN vẫn phải bắt tay làm để học mót dần CN TQ mà, dĩ nhiên TQ họ phải có lợi, nhưng hàng hoá từ Vân Nam và xa hơn là Tây Tạng quá cảnh HP thì cũng tạo ra lợi nhuận khá và ổn định cho kt nc nhà
cái vụ hàng hóa quá cảnh theo em chỉ là bánh vẽ để thêm tính hiệu quả của dự án. trước làm cao tốc nội bài lào cai hà nội hải phòng cũng có nguồn hàng này nhưng thực tế thì thế nào? chẳng có hàng hóa nào từ trung quốc quá cảnh qua việt nam, vì vùng vân nam, tây tạng là vùng trũng về công nghiệp của trung quốc, vân nam là thủ phủ của nông nghiệp (trồng hoa) thì chủ yếu bán vào nội địa hoặc xuất qua đường máy bay. tây tạng thì em chưa biết có sp gì để xuất qua cảng hải phòng... ka ka ka
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
662
Động cơ
576,463 Mã lực
tóm lại vay được chưa mà sợ rơi xuống bẫy các cụ :))
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,838
Động cơ
195,449 Mã lực
Trước kia thấy 8 B truml nó to chứ bây h thì muỗi rồi, nhưng chơi với tàu thì cẩn thận cũng ko ăn thua. Rồi nhiều cán bộ lại bóc lịch nữa chứ, nói chung là tuyến này chỉ dành cho phát triển với tàu nên có khi tàu nó muốn làm nhanh cũng nên
Tuyến Ngọc Hồi Yên Viên chưa khởi công mà cục trưởng ĐS đã thắt cổ và cơ số chú đi tù chứ CL_HĐ hình như chưa có chú nào ủ tờ.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
391
Động cơ
35,541 Mã lực
Tuổi
32
Thật ra vay vốn TQ ko tồi đâu, vay đâu mà chả phải trả. Được cái vốn tàu nó ko kèm điều khoản nhân quyền nọ kìa. Thử sờ đến vốn hạ tầng của Châu Âu với Mẽo xem nó đè 1 đông điều khoản tôn giao với nhân quyền này nọ mệt lắm.
Còn bẫy nợ vốn TQ là do truyền thông phương tây thêu dệt thôi, vay bất kỳ ai hay nước nào nếu ko hiệu quả đều là bẫy nợ hết.
Như mấy vụ quả đấm thép cách đây 20 năm, có xu vốn tàu nào đâu, toàn vay vốn tây giờ phá sản hết nhà nước lại bảo hộ đấy.
Ko hiệu quả thì vay vốn đi buôn rau thôi cũng thành bẫy nợ :D
Vay vốn tàu để làm cũng là để có vấn đề gì thì bà mắt cẳng giò ông thò chai rượu, vì chủ nợ thì luôn muốn con nợ yên ổn làm ăn an khang thịnh vượng phát tài phát lộc còn trả nợ (nó không quậy mình)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,100
Động cơ
382,660 Mã lực
Khác với các dự án giao thông công cộng ở hai đại đô thị, lỗ vẫn phải làm vì không có lựa chọn. Đây là dự án kinh tế, tính toán cho kỹ vào, phản biện thực sự kín kẽ, thấy có khả năng hoàn vốn trong vòng 30-40 năm thì nên làm.

Sau 30 năm thấy không thể hoàn vốn được thì cả XH chia nhau gánh thêm tý thôi, nhằm nhò gì vài tỷ đô. Lôi các vị to to chịu trách nhiệm chính ra kỷ luật cách chức "nguyên" thế thôi :)) Người ta quyết luôn các dự án trăm tỷ đô khác nhẹ tênh ...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,054
Động cơ
313,403 Mã lực
Từ hôm qua đến nay vẫn chưa thấy các offer tìm được chỗ cho vay thay thế à?

Mới có vài tỉ đã thế, sau này vay 100 tỉ thì sao đây?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,863
Động cơ
803,145 Mã lực
Vay vốn tàu để làm cũng là để có vấn đề gì thì bà mắt cẳng giò ông thò chai rượu, vì chủ nợ thì luôn muốn con nợ yên ổn làm ăn an khang thịnh vượng phát tài phát lộc còn trả nợ (nó không quậy mình)
Tóm lại dây nhợ giàng buộc nhau nhiều thì khó đấm nhau.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,576
Động cơ
-134,145 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
cái vụ hàng hóa quá cảnh theo em chỉ là bánh vẽ để thêm tính hiệu quả của dự án. trước làm cao tốc nội bài lào cai hà nội hải phòng cũng có nguồn hàng này nhưng thực tế thì thế nào? chẳng có hàng hóa nào từ trung quốc quá cảnh qua việt nam, vì vùng vân nam, tây tạng là vùng trũng về công nghiệp của trung quốc, vân nam là thủ phủ của nông nghiệp (trồng hoa) thì chủ yếu bán vào nội địa hoặc xuất qua đường máy bay. tây tạng thì em chưa biết có sp gì để xuất qua cảng hải phòng... ka ka ka
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng 1-2 tỷ VND 1kg rất thích hợp để ship 1000 tấn bằng tàu hỏa vào VN ngập cung giới nhà giàu VN, ka ka 8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
512
Động cơ
528,196 Mã lực
Vay chỗ nào mà lãi thấp các điều kiện ràng buộc như phải chọn nhà thầu bên vay cũng khoai
hình như cũng đã có 1 số dự án vay ODA mà chính phủ VN thỏa thuận được là đấu thầu quốc tê sòng phẳng, không ràng buộc PHẢI là nhà thầu của nước cho vay. Không hiểu có đúng không ạ?
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
751
Động cơ
173,877 Mã lực
Tuổi
46
Chơi với Tàu nhà cháu vẫn thấy ghê răng. Vì những vấn đề đằng sau đó thì người Tàu rất thâm sâu. Cả một kho tàng kinh nghiệm lịch sử rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,182
Động cơ
333,770 Mã lực
nghe đồn ông báo TT này cũng sắp đi theo VTC. Báo này chuyên giật tít đểu. Khen Nhật bài Tàu số 1.
Báo này còn có nhiều bài gây chia rẽ vùng miền, khi so sánh csht hai miền nam bắc; TBT đã từng bị kỷ luật, điều chuyển
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,978
Động cơ
513,967 Mã lực
Chơi với Tàu nhà cháu vẫn thấy ghê răng. Vì những vấn đề đằng sau đó thì người Tàu rất thâm sâu. Cả một kho tàng kinh nghiệm lịch sử rồi.
Vay thì trả gốc + lãi thôi, có gì mà ghê răng cụ? Thằng tây nó còn đưa vào 1 đống điều khoản, xong nó đưa nhà thầu của nó vào lấy lại hết tiền ( giá x3).
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,153
Động cơ
772,723 Mã lực
Vay của TQ thì dễ dàng hơn vay của tụi tây nếu tận dụng được thì cũng có nhiều cái có lợi
  1. Nếu thiếu vốn và công nghệ thì vay từ Trung Quốc giúp thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng lớn như đường sắt, cảng biển, và điện lực nhanh chóng.
  2. Các dự án hạ tầng mới giúp cải thiện kết nối thương mại, thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực.
  3. Một số dự án yêu cầu sử dụng lao động địa phương và có thể đi kèm với việc chuyển giao công nghệ nhất định.
  4. Có cơ hội tăng cường quan hệ với Trung Quốc, một trong những cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới.
Nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro:
  1. Bẫy nợ (Debt Trap):
    Một số quốc gia vay quá mức khả năng trả nợ, dẫn đến phụ thuộc tài chính vào Trung Quốc. Thiếu minh bạch và tham nhũng:
  2. Nhiều dự án thiếu tính minh bạch, dễ dẫn đến tham nhũng và lãng phí. Các điều kiện vay thường không được công khai rõ ràng.
  3. Lệ thuộc chính trị:
    Nợ nần kéo dài có thể khiến quốc gia vay vốn bị áp lực trong các vấn đề chính trị hoặc đối ngoại, phải nhượng bộ Trung Quốc trong các thỏa thuận chiến lược.
  4. Tác động môi trường và xã hội:
    Một số dự án lớn gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng địa phương, ví dụ như phá rừng, di dời dân cư mà không có kế hoạch bền vững.
Một số ví dụ:
  • Pakistan: Dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) trị giá 62 tỷ USD giúp Pakistan phát triển hạ tầng nhưng cũng làm tăng gánh nặng nợ công.
  • Sri Lanka phải cho Trung Quốc thuê cảng Hambantota trong 99 năm sau khi không trả được nợ.
  • Lào: Tuyến đường sắt cao tốc nối Lào và Trung Quốc giúp Lào kết nối tốt hơn với các thị trường lớn nhưng khiến quốc gia này gánh khoản nợ lớn, chiếm gần 30% GDP dẫn đến phải để TQ kiểm soát hệ thống truyền tải điện quốc gia.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,153
Động cơ
772,723 Mã lực
Vay thì trả gốc + lãi thôi, có gì mà ghê răng cụ? Thằng tây nó còn đưa vào 1 đống điều khoản, xong nó đưa nhà thầu của nó vào lấy lại hết tiền ( giá x3).
Vay song phương thì đa số đều phải dùng nhà thầu của nước cho vay, Vay TQ cũng vậy một khi đã vay TQ thì kiểu gì cũng phải có nhà thâu TQ. Tụi tây nó nhiều điều kiện khó vay, còn TQ thì vay dễ dàng hơn cái này nhìn thoáng qua thì nghĩ là hay nhưng nó lại dẫn đến hệ quả là TQ hay được gán nợ bằng tài nguyên hay các dự án của nước đi vay do vay dễ quá mà không tính kỹ dẫn đến không trả được nợ. Còn bọn tây thì rất ít khi gặp tình huống đó do nó làm chặt.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,299
Động cơ
-116,385 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều cụ cứ lôi cái bẫy nợ china ra doạ ta.Vậy giờ Việt Nam nợ china bao nhiêu tiền rùi?
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,145
Động cơ
1,144,591 Mã lực
Khá khó, tuyến này chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng xk của mấy tỉnh tq; ngọt ngào không sao. Khó ở anh Tập điều hướng hàng hóa của anh ý qua đg khác cũng mệt mỏi.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
151
Động cơ
29,090 Mã lực
Tuổi
104
Em chỉ đơn giản nhìn cao tốc Long Thành - Dầu Giây giờ vẫn chưa xong, rồi hàng ngày đi qua cây cầu Nhật Tân biểu tượng tình hữu nghị Việt Nhật giá 13 ngàn 600 tỷ ( một cái giá vô cùng hữu nghị của các anh Nhật nếu so với cầu Vĩnh Tuy gần đó )!

Còn các anh Tây thì khỏi bàn rồi !
Nghĩ thôi cũng thấy xót hết cả ruột cụ nhỉ
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,292
Động cơ
534,665 Mã lực
Khá khó, tuyến này chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng xk của mấy tỉnh tq; ngọt ngào không sao. Khó ở anh Tập điều hướng hàng hóa của anh ý qua đg khác cũng mệt mỏi.
Cc nhà ta cũng tính chán rồi, h không bàn lùi. KT muốn pt thì huyết mạch phải lưu thông. Riêng hai tỉnh Vân Nam, Tây Tạng đã gấp nhiều lần diện tích nướC ta, tiềm năng còn lớn lắm và là con đg ra biển ra quốc tế gần nhất của họ. Nc ta đg sắt quá phèn k làm còn chờ đến bao h
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top