Mời Cụ chỉ ra chỗ sai !Phân tích tình thế cấp thiết như cụ thì lỗi nào chẳng có thể được trình bày trong tình thế cấp thiết.
Mời Cụ chỉ ra chỗ sai !Phân tích tình thế cấp thiết như cụ thì lỗi nào chẳng có thể được trình bày trong tình thế cấp thiết.
Sai ở chỗ tuỳ tiện, chủ quan bảo cần thiết là cần thiếtMời Cụ chỉ ra chỗ sai !
Cụ vui lòng chỉ ra cụ thể sự tùy tiện, sự chủ quan căn cứ vào tình huống trong video chứ đừng nói xuông !Sai ở chỗ tuỳ tiện, chủ quan bảo cần thiết là cần thiết
Từ cái thằng không đội mũ bảo hiểm đến thằng vượt đèn đỏ đều có thế cãi lý như thế, trừ truòng hợp bị tai nạnCụ vui lòng chỉ ra cụ thể sự tùy tiện, sự chủ quan căn cứ vào tình huống trong video chứ đừng nói xuông !
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Căn cứ theo video :
- Quyền và lợi ích chính đáng của ô-tô sẽ bị thiệt hại nếu phải bò sau xe đạp
- Ô-tô vượt xe đạp gây ra thiệt hại =0
1. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.
Căn cứ video :
- Việc xe ô-tô vượt xe đạp đi với vận tốc 20km/h để tiếp tục lưu thông với vận tốc 60km/h để đảm bảo khai thác hiệu quả đường bộ, đảm bảo sự thông suốt của hoạt động giao thông đường bộ là cần thiết
- Việc xe ô-tô đè vạch liền chiếm làn xe ngược lại để vượt xe đạp khi không có xe chạy ngược lại không gây ra mất trật tự, an toàn mà còn tăng thêm sự an toàn cho xe đạp.
Kính bác.1- phần chữ đậm: chắc kụ nói về nội dung luật cho phép xe đè lên vạch liền để sang đường hoặc quay đầu chăng?
Nếu có thể, nhờ kụ trích dẫn giúp điều luật cụ thể với nhé.
(Nhà cháu đang tham khảo luật các nước về chủ đề "vạch liền - nên chăng chỉ cần cấm xe vượt qua vạch khi vượt xe, không cấm bánh xe đè lên vạch?")
2- cấm vượt: không biết luật bên Đức quy định cụ thể thế nào về việc xe 1 hàng bánh vượt xe 2 hàng bánh, kụ nhỉ?
Tại đoạn đường có biển cấm ô tô vượt nhau, nếu xe 1 hàng bánh (mô tô 2 bánh) vượt xe ô tô ở phía bên trái ô tô, ttì xe mô tô đó có bị luật coi là phạm lỗi không, kụ nhỉ?
Nếu có phạm lỗi, hoăhc nếu không phạm lỗi, thì điều đó được quy định cụ thể tại điều luật nào?
Nhờ kụ giúp nhà cháu với nhé.
(Nhà cháu không biết tiếng Đức, nên bị bỏ lỡ mất 1/4 kiến thức nhân loại viết bằng tiếng Đức)
.
Cụ cứ thử đưa 1 tình huống cụ thể đi chứ đừng nói xuôngTừ cái thằng không đội mũ bảo hiểm đến thằng vượt đèn đỏ đều có thế cãi lý như thế, trừ truòng hợp bị tai nạn
Bác muốn đè vạch để vượt ông xe đạp, bác cần chỉ ra SỰ CẤP THIẾT của bác, ví dụ như vội đến Bệnh viện hoặc tương tự.Cụ vui lòng chỉ ra cụ thể sự tùy tiện, sự chủ quan căn cứ vào tình huống trong video chứ đừng nói xuông !
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Căn cứ theo video :
- Quyền và lợi ích chính đáng của ô-tô sẽ bị thiệt hại nếu phải bò sau xe đạp
- Ô-tô vượt xe đạp gây ra thiệt hại =0
1. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.
Căn cứ video :
- Việc xe ô-tô vượt xe đạp đi với vận tốc 20km/h để tiếp tục lưu thông với vận tốc 60km/h để đảm bảo khai thác hiệu quả đường bộ, đảm bảo sự thông suốt của hoạt động giao thông đường bộ là cần thiết
- Việc xe ô-tô đè vạch liền chiếm làn xe ngược lại để vượt xe đạp khi không có xe chạy ngược lại không gây ra mất trật tự, an toàn mà còn tăng thêm sự an toàn cho xe đạp.
Có hành vi cố ý vi phạm nào không vì lợi ích không? Tuỳ tiện gọi nó lợi ích chính đáng là được?Cụ cứ thử đưa 1 tình huống cụ thể đi chứ đừng nói xuông
Cụ không hiểu thế nào là lợi ich chính đáng thì không vận dụng được tình thế cấp thiết để miễn phạt đâuCó hành vi cố ý vi phạm nào không vì lợi ích không? Tuỳ tiện gọi nó lợi ích chính đáng là được?
Có lợi ích chính đáng rồi chỉ cân không gây tại cho ai tức là không có thiệt hại.
Thế là miễn tội. Hay chưa
Phần cụ tạm dịch em hiểu là vượt là vượt có đúng không ạNhân dịp lần mò quy định giao thông của tụi Đức, tôi thấy thêm cái này:
Dành cho các bác thích "đi nhanh hơn về bên phải":
Link: http://fachanwaltskanzlei-verkehrsrecht-hamburg.de/start/bussgeld/pkw-kraftraeder/ueberholen/
[(1) Es ist links zu überholen.
Das Überholen setzt weder eine Erhöhung der bisher vom Überholenden eingehaltenen Geschwindigkeit noch einen Wechsel des Fahrstreifens noch die Absicht voraus, den Überholten hinter sich zu lassen. Selbst wer an sich ordnungsgemäß auf dem rechten Fahrstreifen mit gleichbleibender Geschwindigkeit fahrend ein auf dem linken Fahrstreifen befindliches Fahrzeug nur deshalb hinter sich lässt, weil dieses seine Geschwindigkeit verringert, überholt.]
Tạm dịch:
1. Hành động VƯỢT phải về bên trái.
Việc vượt không yêu cầu việc tăng tốc độ của Bên vượt hoặc việc Đổi làn; cũng không yêu cầu 1 sự cố ý bỏ Bên bị vượt lại đằng sau.
Kể cả khi 1 người đi bên phải, tốc độ đúng quy định và không thay đổi và do đó, bỏ lại đằng sau 1 xe đang đi bên làn trái, cũng là hành động VƯỢT.
Đành là, ta có Quy định khác rồi, nhưng Quy định ấy rõ ràng nó khác biệt với tụi Đức nói riêng và cái Wiener Convention nói chung, mà Việt Nam cũng là 1 thành viên.
Đấy là lý do tại sao tôi luôn phản đối "đi nhanh hơn về bên phải", dù việc ấy đôi lúc thật là khó khăn.
Cụ không nên nhầm lẫn khi cần thiết và tình thế cấp thiết ạ !Bác muốn đè vạch để vượt ông xe đạp, bác cần chỉ ra SỰ CẤP THIẾT của bác, ví dụ như vội đến Bệnh viện hoặc tương tự.
Chứ đừng CẤP THIẾT ĐI ĐÓN NGƯỜI IU, có vẻ chưa cấp thiết lắm.
Tiếp, cái Quy định giao thông nó đặt ra cho lái xe một thói quen, cần hành xử ABC khi gặp tình huống XYZ.
Chứ ko phải cho một tình huống cụ thể.
Ví dụ:
Tôi dạy con, rẽ => phải xi nhan.
Câu hỏi: Tại sao?
Để báo cho người khác biết mình định đi thế nào.
Câu hỏi: Vậy lúc 2h sáng, ko có ma nào trên đường, bố xi nhan làm giề?
Mình cần thành thói quen, để định rẽ là sẽ làm đúng quy trình đã được học khi lái xe: ngó quanh, xi nhan.....
Để khỏi quên khi thực sự cần thiết.
Bác có thể tự hỏi như vậy khi gặp đèn đỏ lúc 1h sáng, [khi không có xe chạy ngược lại không gây ra mất trật tự, an toàn ], như bác đặt ra.
Vâng cũng rất may em không hiểu được nên em không dám vi phạm.Cụ không hiểu thế nào là lợi ich chính đáng thì không vận dụng được tình thế cấp thiết để miễn phạt đâu
Đấy là lý do tại sao tôi luôn phản đối "đi nhanh hơn về bên phải", dù việc ấy đôi lúc thật là khó khăn.
Xe đi chậm bên trái chính là nguyên nhân của tình huống đi nhanh bên phải !Thêm một chút về văn hóa giao thông (nhưng ở Đức đã được luật hóa) cho các cụ:
Link:
[Điều 5.6 Quy định giao thông đường bộ của Đức StVO:
(6) Wer überholt wird, darf seine Geschwindigkeit nicht erhöhen. Wer ein langsameres Fahrzeug führt, muss die Geschwindigkeit an geeigneter Stelle ermäßigen, notfalls warten, wenn nur so mehreren unmittelbar folgenden Fahrzeugen das Überholen möglich ist. Hierzu können auch geeignete Seitenstreifen in Anspruch genommen werden; das gilt nicht auf Autobahnen.]
Tmạ Dịch: Ai đi 1 xe chậm hơn, [bắt buộc] phải giảm tốc độ tại 1 vị trí phù hợp, thậm chí dừng lại, nếu như đấy là cách duy nhất để đoàn xe đi ngay đằng sau có thể vượt.
Có thể sử dụng Làn dừng trên đường tỉnh lộ;
Không áp dụng trên Highway - Autobahn.
Quy định của chúng nó như vậy, tức là, ai ko tuân thủ, sẽ bị phạt nếu công an nó vồ được.
Còn thế nào là Chậm, là Phù hợp, hoàn toàn do đánh giá cá nhân của bên phạt - công an; và bên bị phạt - Lái xe.
Các bác thấy có văn minh hơn ta một chút không ạ?
Trong 4 cái kụ nêu ở trên:1- Thường xe thô sơ và xe động cơ là chạy 2 làn riêng biệt. Tất nhiên cũng có trường hợp xe thô sơ to quá thì liệu cơm gắp mắm thôi.
2- Nhưng trường hợp có lẽ hay gặp nhất là xe máy nghêng ngang đi chậm mà lại giữa đường. Lúc đó hoặc là đi chậm rùa bò sau xe máy, hai là còi để vượt và cố gắng ko đè vạch liền, cái này có thể nguy hiểm va chạm 2b do căn sát quá. 3- Và cuối cùng là cứ đè vạch thoải mái để vượt qua 2b một cách an toàn.
Trong 3 phương án các cụ chọn cái nào ?
4- Nói lại về cái xe tải chạy chậm, nếu chậm quá, ta có thể liệt vào danh sách các xe công trình, xe đặc chủng và khi đó có thể vượt mà ko vi phạm mặc dù đoạn đường cấm vượt.
Cái này thực ra luật của ta cũng có đề cập trong vấn đề vượt phải: gặp xe công trình là có thể vượt.
Cách post của cụ giống phát ngôn viên Lầu năm góc. Học văn phong của cụ nên hỏi lại: ngoài biển P125, ngoài biển đường cong thì còn cái gì nữa?P.125 không phải báo hiệu cấm vượt duy nhất cụ nhé
Vẫn có thể coi là cản trở, và thực tế là đang cản trở các phương tiện khác cũng vẫn đi đúng (ở tốc độ cao hơn "xe đạp" và dưới tốc độ tối đa cho phép) nhưng không thể đi được. Một điểm nữa là đi như vậy gây mất an toàn cho cả "xe đạp" và các phương tiện khác.Nó đi đúng tốc quy định (không dưới tốc độ tối thiểu), đi đúng làn đường, phần đường quy định (đúng làn, đúng chỗ trong làn) thì sao gọi làn cản trở hả cụ