[Funland] Đệ nhất ngáo giá !!

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,059
Động cơ
483,880 Mã lực
Thế cụ lại nhầm, xe Honda kể cả bản base thường luôn mạnh nhất và thường rộng nhất pk so với bản tương đương của đối thủ. Các cụ phải phải mua bản cao của các hãng khác mới mạnh bằng và lúc đó thì giá là như nhau. Giờ gần như xe nào của Honda cũng có an toàn chủ động mà bản thấp các hãng thường ko có. Hai cái đó có thể nhiều cụ ko cần, nhưng đó là sự khác biệt đáng tiền, ai cần thì sẽ ko thấy ngáo.
Công nhận ạ. 2016 hòn đá ra con civic turbo, giá ngáo nhất phân khúc. Nhưng đổi lại máy bốc, tiết kiệm, cảm giác lái hay, treo sau đa điểm. Đáng đồng tiền.
 

Minmatday

Xe tải
Biển số
OF-824912
Ngày cấp bằng
7/1/23
Số km
332
Động cơ
18,839 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ Volkswagen mới là đại ngáo bởi hầu như không có khách mua dù xe họ rất tốt. Cung chẳng hiểu chiến lược của họ là gì.
Còn các hãng khác vân có khách mua tức họ không hề ngáo. Có chăng thì khách mới là kẻ ngáo.
Với trải nghiệm của em với con scirocco thì em thực sự k hiểu rất tốt ở chỗ nào cụ ạ!
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,328
Động cơ
85,249 Mã lực
Honda với Peugeot đều ngáo như nhau. Ông CRV đi đường trường mà đi đường đèo núi em tưởng mình đang ngồi trên lò rèn với hệ thống tráng bánh cuốn. Phải nói là hệ thống giảm sóc con này trong phố thì ok nhưng chạy đèo núi nó mệt kinh khủng. Ngoài ra nó có cai turbo cứ ồ ồ ko đỡ đc. Còn ông bạn đến từ Pháp thì xe bé, ghế chật, cứng như Land máy dầu chạy nhíp.
Xe Peugeot tôi không rõ, nhưng hệ giảm sóc CR-V (đời từ 2020) là đỉnh nhất trong hội CUV khung gầm unibody đấy. Máy cũng mạnh nhất phân khúc.
Đố các cụ tìm ra con xe CUV nào máy 1.5 turbo mà cho ra công suất cực đại 188 mã lực đó.
Cụ chê hệ thống giảm sóc CR-V thì chứng tỏ cụ chưa sử dụng con này. Mời cụ chạy Toy Phò Thu Nợ....xe khung gầm rời "Body on frame" và hệ giảm sóc kém, nó lắc cho cụ say nôn ọe ra xe luôn. :))
Chả hiểu cụ chạy đường đèo như nào, chắc tay lái quá kém, hoặc lái trong tưởng tượng. Tôi đang chạy xe CR-V 2021 đây, tôi đã chạy HN lên Hà Giang, cột cờ lũng cũ, xe chạy đủ tải 4 người và đồ, đi cực đầm chắc, khỏe.

P/S: các cụ có thể chê điểm nào của con CR-V thì tôi không có ý kiến ....nhưng hệ giảm sóc, xe chắc chắn, cảm giác lái thật, động cơ mạnh thì là nhất trong phân khúc CUV phổ thông giá từ 1 tỷ đến 1 tỷ rưỡi đó. Trong phân khúc này CR-V (đời 2020) mà số 2 thì không xe nào số 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh Trung Niên

Xe tải
Biển số
OF-780061
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
321
Động cơ
71,799 Mã lực
Cụ chê Honda ngáo giá là cụ chưa đi xe honda rồi :)
Em VD con honda civic so với đám sedan hạng C khác. Nội cái hệ thống treo đa liên kết của nó đã ăn tiền hơn bọn khác dùng thanh cân bằng rồi. Chưa kể xe hàn để có được cái giá rẻ thì nó cắt giảm thép gia cường ở khung gầm…
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Cụ có thấy tổ chức QT hay phi chính phủ nào khi công tác, hay làm việc đi lại trên những QG và vùng lãnh thổ mà hạ tầng cũng như cs chưa tốt họ mua Mẹc với Bim đi chưa hay toàn lăn cu đơ. Nó phải có lý do chứ ? Tổ chức QT nó lại ko biết làm việc bằng cái đầu à?????
Ngoài kinh tế, thì nó bền bỉ trên mọi cung đường và quan trọng đang đi nó ko lăn cu đơ như mấy E Bim với Mẹc, nó mà lăn cu đơ giữa đường thì ảnh hưởng tới tiến độ cv lắm.
Tổ chức QT ko mua xe sang và đắt tiền cụ ạ, lăn cu đơ của cụ nó ko phải xe đắt tiền nên tc QT mới xài, về VN nó bị thổi giá lên còn đắt hơn cả xe đắt tiền thế mới nói là ngáo giá :D
Cứ giá base của nhưng nước dùng ô tô hơn trăm năm mà so, bọn đấy nó đánh giá ô tô thì là tiêu chuẩn cho TG rồi, thì lăn cu đơ của cụ nó là cái xe hạng trung bình, phân khung trung bình. Còn Mer, Bmw nó là xe hạng sang giá nó là đắt cụ nhé. Về VN xe hạng trung lại đắt hơn xe hạng sang, thế mới là cái buồn cười của thị trường và cái giỏi của hãng :D
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,541
Động cơ
547,372 Mã lực
Hoàn toàn chính xác cụ ạ, cả lái và ngồi đều không thoải mái! Đặc biệt là hàng thứ 3 của 5008 thì gần như k sử dụng đc, hẹp và khó chịu nhất phân khúc! Ngoài ra thì vận hành em thấy cũng k êm ái, được mỗi cái mác xe châu âu, mà là châu âu cỏ! Nói chung em bình chọn Peu ngáo giá nhất, nhưng cụ nào bên trên nói đúng: nó dám ngáo vì biết ngáo vẫn bán ok. Thị trường mà :))
Đồ nhựa thì quá kém, giả da cũng vậy, thà nhựa hẳn như mấy chú toy.
 

Minmatday

Xe tải
Biển số
OF-824912
Ngày cấp bằng
7/1/23
Số km
332
Động cơ
18,839 Mã lực
Tuổi
49
Xe Peugeot tôi không rõ, nhưng hệ giảm sóc CR-V (đời từ 2020) là đỉnh nhất trong hội CUV khung gầm unibody đấy. Máy cũng mạnh nhất phân khúc.
Đố các cụ tìm ra con xe CUV nào máy 1.5 turbo mà cho ra công suất cực đại 188 mã lực đó.
Cụ chê hệ thống giảm sóc CR-V thì chứng tỏ cụ chưa sử dụng con này. Mời cụ chạy Toy Phò Thu Nợ....xe khung gầm rời "Body on frame" và hệ giảm sóc kém, nó lắc cho cụ say nôn ọe ra xe luôn. :))
Chả hiểu cụ chạy đường đèo như nào, chắc tay lái quá kém, hoặc lái trong tưởng tượng. Tôi đang chạy xe CR-V 2021 đây, tôi đã chạy HN lên Hà Giang, cột cờ lũng cũ, xe chạy đủ tải 4 người và đồ, đi cực đầm chắc, khỏe.

P/S: các cụ có thể chê điểm nào của con CR-V thì tôi không có ý kiến ....nhưng hệ giảm sóc, xe chắc chắn, cảm giác lái thật, động cơ mạnh thì là nhất trong phân khúc CUV phổ thông giá từ 1 tỷ đến 1 tỷ rưỡi đó. Trong phân khúc này CR-V (đời 2020) mà số 2 thì không xe nào số 1.
trừ cái đoạn giảm xóc ra thì em thấy các đặc điểm phía sau cụ kể không có gì hơn các xe trong phân khúc, đặc biệt là so với San! Còn động cơ mạnh mà Turbo mở ù tai thì lại phải trừ điểm! :))
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Con này đi hn thì khổ phải biết. Khủng long đúng nghĩa. :D Còn công nhận nó đẹp.
Đi nhiều cũng quen cụ. Trước em mới đổi lên SUV 7 chỗ kềnh đi cũng ngại, đi tầm 1 năm sẽ quen, lại thích. Nói chung đi ô tô ko ẩu với vội đc.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Xe Peugeot tôi không rõ, nhưng hệ giảm sóc CR-V (đời từ 2020) là đỉnh nhất trong hội CUV khung gầm unibody đấy. Máy cũng mạnh nhất phân khúc.
Đố các cụ tìm ra con xe CUV nào máy 1.5 turbo mà cho ra công suất cực đại 188 mã lực đó.
Cụ chê hệ thống giảm sóc CR-V thì chứng tỏ cụ chưa sử dụng con này. Mời cụ chạy Toy Phò Thu Nợ....xe khung gầm rời "Body on frame" và hệ giảm sóc kém, nó lắc cho cụ say nôn ọe ra xe luôn. :))
Chả hiểu cụ chạy đường đèo như nào, chắc tay lái quá kém, hoặc lái trong tưởng tượng. Tôi đang chạy xe CR-V 2021 đây, tôi đã chạy HN lên Hà Giang, cột cờ lũng cũ, xe chạy đủ tải 4 người và đồ, đi cực đầm chắc, khỏe.

P/S: các cụ có thể chê điểm nào của con CR-V thì tôi không có ý kiến ....nhưng hệ giảm sóc, xe chắc chắn, cảm giác lái thật, động cơ mạnh thì là nhất trong phân khúc CUV phổ thông giá từ 1 tỷ đến 1 tỷ rưỡi đó. Trong phân khúc này CR-V (đời 2020) mà số 2 thì không xe nào số 1.
Em chạy Cao Bằng - Hà Nội 3 lần và em nói thật nó rất mệt. Trong phố thì êm nhưng mà chạy đèo nó láng tráng rất mệt. Em ko rõ là nó ntn nhưng cá nhân em thấy nó láng tráng hơn CX8 rất nhiều. CX8 em cảm nhận ổn định hơn, ko bị lắc như CRV. SUV thì nó ko mệt như CUV. Em vẫn chuộng cái xe chasis rời hơn.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,936
Động cơ
406,361 Mã lực
Với trải nghiệm của em với con scirocco thì em thực sự k hiểu rất tốt ở chỗ nào cụ ạ!
Ai bảo cụ đi cái xe 2 cửa mà bên Châu Âu chả mấy ai chơi.

Cứ làm con Golf GTI xem có phê không?
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,936
Động cơ
406,361 Mã lực

Minmatday

Xe tải
Biển số
OF-824912
Ngày cấp bằng
7/1/23
Số km
332
Động cơ
18,839 Mã lực
Tuổi
49
Thế nên cụ nhận xét VW qua mỗi con Sirocco thì đâu có đúng.

VW với Audi giờ là 1. Giá cũng same same.
em nói rõ là trải nghiệm của em với con ấy! Mà đưa 1 con hactchback hiệu suất cao so sánh cũng khó vì cơ bản ở Vn ít con tương đương!
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
674
Động cơ
477,378 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy các cụ chê em Peugoet 2008 tơi tả, em thì lại khác. Em thấy trong dòng CUV đây là con xe có thiết kế đẹp nhất, đồng nhất từ ngoài vào trong, cả ngoại thất, nội thất, phím bấm bên trong… rất trau chuốt, ghế lái ngồi rất thích, nói chung xe hàn vs nhật không có cửa để so. Có cái giá của nó là không đẹp thôi 😌
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,096
Động cơ
382,257 Mã lực
Trước đây em chả bao giờ để ý đến cái xe bán tải. Hôm vừa rồi em gặp một bạn nhà thầu đi con bán tải, đứng nói chuyện nhìn ngoài thấy xe cũng hầm hố và đẹp phết. Hỏi bâng quơ giá thì nó bảo mua hơn 5 tỷ mà em tròn xoe mắt luôn (nghĩ bụng nó nói phét). Nên ngồi thử thì công nhận nội thất nó đẹp thật.

Em tìm thử trên bonbanh thì hoá ra nó là Ford Raptor F150, giờ tự nhiên em lại có thiện cảm và thích con xe bán tải này các cụ ah :))
CADD5DDA-60B8-44A6-A2FE-CACA49D38487.jpeg
113BE21C-A60A-49D0-B6DC-440BA29595C8.jpeg
1993A46B-6DC4-4E0B-8879-01F4192FB253.jpeg
8C12197A-68A6-4629-9AC7-CB5715EF3BBA.jpeg
096032F3-D897-449F-A5B8-BFAEA7BDE91A.jpeg
Cụ đùa đấy à. F-series là dòng xe nổi tiếng nhất của Ford và nó đứng đầu số lượng xe (mọi loại xe) bán ra trong suốt 40 năm liên tiếp ở Mỹ. F-series cũng dẫn đầu số lượng xe bán tải bán nhiều nhất liên tục trong khoảng 50 năm ở Mỹ. Trong họ F-series có model F150 mà cụ mới biết đến.
Năm cuối cùng trước đại dịch COVID, Ford bán được gần 900,000 xe dòng F-series tại Mỹ. Khủng quá rồi, mỗi năm bán 0.6-0.9 triệu xe ở thị trường mở cạnh tranh, và bán liên tục trong nhiều năm, thì rõ ràng nó là 1 chiếc xe rất đáng mua ở những nơi rộng rãi.

Raptor F-150 động cơ 3.5L ở Mỹ giá khoảng 60-65k tức khoảng dưới 1.5 tỷ VNĐ.
Raptor R động cơ 5.2L ở Mỹ giá khoảng 105-110k tức khoảng dưới 2.5 tỷ VNĐ.
Giá ở VN 5 tỷ đồng là CP thu thuế 3 tỷ đồng cho con xe hãng bán có 1.5 tỷ.
Trong mắt người nước ngoài Raptor 3.5L chỉ đáng giá 1.5 tỷ hết.

Ford F series – US – By Year

Yearsold
2005901,463
2006796,039
2007691,589
2008515,513
2009413,625
2010528,349
2011584,917
2012692,589
2013764,402
2014753,851
2015780,354
2016820,799
2017896,764
2018909,330
2019896,526
2020787,372
2021726,003
2022653,957
2023109,996
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,269
Động cơ
566,851 Mã lực
Cụ đùa đấy à. F-series là dòng xe nổi tiếng nhất của Ford và nó đứng đầu số lượng xe (mọi loại xe) bán ra trong suốt 40 năm liên tiếp ở Mỹ. F-series cũng dẫn đầu số lượng xe bán tải bán nhiều nhất liên tục trong khoảng 50 năm ở Mỹ. Trong họ F-series có model F150 mà cụ mới biết đến.
Năm cuối cùng trước đại dịch COVID, Ford bán được gần 900,000 xe dòng F-series tại Mỹ. Khủng quá rồi, mỗi năm bán 0.6-0.9 triệu xe ở thị trường mở cạnh tranh, và bán liên tục trong nhiều năm, thì rõ ràng nó là 1 chiếc xe rất đáng mua ở những nơi rộng rãi.

Raptor F-150 động cơ 3.5L ở Mỹ giá khoảng 60-65k tức khoảng dưới 1.5 tỷ VNĐ.
Raptor R động cơ 5.2L ở Mỹ giá khoảng 105-110k tức khoảng dưới 2.5 tỷ VNĐ.
Giá ở VN 5 tỷ đồng là CP thu thuế 3 tỷ đồng cho con xe hãng bán có 1.5 tỷ.
Trong mắt người nước ngoài Raptor 3.5L chỉ đáng giá 1.5 tỷ hết.

Ford F series – US – By Year

Yearsold
2005901,463
2006796,039
2007691,589
2008515,513
2009413,625
2010528,349
2011584,917
2012692,589
2013764,402
2014753,851
2015780,354
2016820,799
2017896,764
2018909,330
2019896,526
2020787,372
2021726,003
2022653,957
2023109,996
Dòng này nó chuộng ở Mỹ vì bên đó đường rộng, quãng đường hàng ngày đi xa, ngoài ra nó có thể chở đồ, kéo móc đằng sau.
Thậm trí bên đó nó còn bán cả f350, f450 còn khủng hơn.
Các hãng khác bán tại mỹ cũng đều pt dòng bán tải hạng nặng để cạnh tranh vs f150.
Cơ bản nó không phù hợp vs các thị trường còn lại.
Ở VN chuộng vì giá nó đắt như xe sang, độc, lạ :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,269
Động cơ
566,851 Mã lực
E thấy W mà ko chỉnh giá thì lại ế rồi chuột rút thôi.
Ai đời con hạng B giá gần tỷ mà nội ngoại thất ko có gì đặc biệt :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top