[VHGT] Đề nghị loại bỏ công tắc bật đèn PHA (Chiếu xa) của phương tiện giao thông

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
654
Động cơ
383,923 Mã lực
Xin lỗi ông chủ thớt, lăng nhăng, vớ vẩn! Lại cái kiểu k quản lý được thì cấm. Tư tưởng hay vãi. Cái đèn pha nó có chức năng & mục đích của nó. Mấy ông xế k biết dùng, ông trường dạy lái k dạy được cũng vì 1 phần chính mấy ông xế chứ ai. Thử hỏi bao nhiêu phần trăm lái xe cá nhân thực sự đi học? Bây giờ đi đường ức chế lại quay ra "sáng kiến" nhà SX bỏ cái đèn đó đi. Chán!
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,905
Động cơ
321,980 Mã lực
vấn đề là ý thức thôi cụ ạ chứ cái đèn chiếu xa nó rất quan trọng với xe đi đêm,đường tối om.cháu còn gặp nhiều trường hợp nhìn thấy xe đối diện ở xa nó để đèn cos nhưng đến gần mình nó lại bật pha,chả hiểu nó nghĩ gì,khó chịu nhất là đi trước thằng nào bật pha,nó cứ sau mít mình rọi qua gương,nhiều lúc chỉ muốn dừng lại chửi.
Cháu đi cos có nháy nhưng nó ứ cụp cụ ạ , đành phải như cụ dưới này:
đi đường gặp 1 số con lợn nó chỉ biết lợi ích của mình thôi, kệ mịa thằng khác. Nhiều lúc nháy đèn các kiểu nó cũng không hạ xuống, trường hợp đó thì cháu cũng đành bật đèn pha lại thôi, chả biết làm thế nào, đôi bên cùng thiệt vậy
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,905
Động cơ
321,980 Mã lực
Hay có cụ nào nghiên cứu cái gương treo ngược trước xe để trị đền pha ngược không nhỉ?
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,272
Động cơ
501,862 Mã lực
Thực ra đề xuất thiết kế khi nổ máy phát là đèn tự động chuyển về cos thì hợp lý. Nhưng chắc ngta ko bõ làm. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe hịn thì phải dư lày: gặp xe đối diện là tự hạ cốt, đi chậm là tự hạ cốt. Chỉ khi đi nhanh, đường thoáng phía trước thì mới giuong pha.
Cái này thì có thể khả thi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Theo e bỏ đèn đi cụ ạ, đêm đỡ phải ra đường, hết tai nạn :))
 

NDKGROUP

Xe máy
Biển số
OF-322600
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
62
Động cơ
289,590 Mã lực
Nơi ở
Chợ Giời
Nên để ý thức thôi, chứ bỏ đi em thấy chạy cao tốc k có đèn pha khó chạy lắm
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Xe hịn thì phải dư lày: gặp xe đối diện là tự hạ cốt, đi chậm là tự hạ cốt. Chỉ khi đi nhanh, đường thoáng phía trước thì mới giuong pha.
Cái này thì có thể khả thi.
Xe hịn tự lái luôn
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,901
Động cơ
527,610 Mã lực
ý kiến của cụ nghe lạ lạ nhưng mà hay, nhưng cái lợi nó sẽ có cái hại cụ ah? đi đường trường mà ko bật pha thì độ an toàn ko cao sẽ xử lý ko kịp khi gặp chướng ngại vật. e thấy nhiều tài có ý thức lắm có xe đối diện họ chuyển cốt ngay chỉ có các thành phần mới tập đi thao tác chậm hoặc một số bác cố ý muốn chới nhau hoặc khoe đèn xe của mình thôi
Sẽ tự động bật pha khi sẽ chạy trên 50Km/h cụ nhể!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đã tự được những cái như cụ nói thì tự lái là chuyện nhỏ
Làm thì được, vấn đề là họ chưa nghĩ tới (hoặc chưa nghĩ ra), ít nhất cho thị trường Việt Nam.
Chắc chắn điều này làm tăng tỷ lệ an toàn giao thông lên nhiều.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Làm thì được, vấn đề là họ chưa nghĩ tới (hoặc chưa nghĩ ra), ít nhất cho thị trường Việt Nam.
Chắc chắn điều này làm tăng tỷ lệ an toàn giao thông lên nhiều.
Vấn đề là không ai nghĩ ứng dụng những công nghệ cao đó chỉ để giải quyết thói quen vô ý thức của VN. Trong khi vấn đề có thể giải quyết bằng đào tạo và xử lý nghiêm là được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là không ai nghĩ ứng dụng những công nghệ cao đó chỉ để giải quyết thói quen vô ý thức của VN. Trong khi vấn đề có thể giải quyết bằng đào tạo và xử lý nghiêm là được.
Thực ra nếu tính tổng thể dân Việt thì tỷ lệ này cũng khá cao, đáng làm.
Cũng giống như cái xi nhan, khi trả lái là nó tắt, cũng chỉ vì nhiều người quên (cả tây lông) nên họ mới nghĩ ra :).
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,537
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Kể cả dừng xe sai nhưng có thể nhắc nhở anh về cho sửa lại hạ cos xuống cho đỡ chói người đi ngược chiều cụ à, cứ là mạnh tay thì chỉ cần vài hôm là tình hình khác ngay
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
383
Động cơ
262,640 Mã lực
Cụ chủ thớt đã bao giờ chạy đêm vít lên 80 mà để đèn cos chưa? Cụ trải nghiệm đi >:)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ thớt đã bao giờ chạy đêm vít lên 80 mà để đèn cos chưa? Cụ trải nghiệm đi >:)
Em vẫn chạy 80 để cốt nếu bật pha làm chói xe đối diện. Đường 1 mới qua Bắc Giang:
 
Chỉnh sửa cuối:

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
383
Động cơ
262,640 Mã lực
Em vẫn chạy 80 để cốt nếu bật pha làm chói xe đối diện. Đường 1 mới qua Bắc Giang:
Cụ sướng thật đấy. Đường ở xứ quê e ko có giải phân cách, ko có tôn hộ lan, cũng ko rộng = đường nhà cụ. Nên chả bao giờ e đi đến 80 mà giám bật cos cả ^:)^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ sướng thật đấy. Đường ở xứ quê e ko có giải phân cách, ko có tôn hộ lan, cũng ko rộng = đường nhà cụ. Nên chả bao giờ e đi đến 80 mà giám bật cos cả ^:)^
Chẳng phải quê em. Đường nhỏ, hẹp, xấu... ko đi nhanh được, chưa chắc bật pha đã là ưu việt đâu :).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top