[Funland] Để nghị cấm xe ưu tiên đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn.

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật sau vụ tai nạn vừa rồi chắc hẳn rất nhiều cụ/mợ cũng sẽ tự đặt câu hỏi nếu mình đang đi cao tốc 100-120kmh mà gặp xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc thì có tránh được không. E rằng nhiều người có cùng suy nghĩ là rất khó tránh và đánh lái sang làn khác có khi lại gây tai nạn. Dừng xe thì dừng ở đâu cho an toàn...

Vậy nên em mạo muội đề nghị nhà nước thay đổi luật cấm xe ưu tiên đi ngược chiều vào đường cao tốc (thậm chí cả đường quốc lộ ngoài đô thị có dải phân cách cứng cũng phải suy nghĩ vì đường này giờ cũng cho đi đến 90km/h) khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn như cấm đường, cảnh sát điều tiết... Nếu không thì chỉ được phép đi ngược chiều trong làn dừng khẩn cấp và phải có còi đèn đầy đủ.

Nếu không thay đổi luật thì những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn chắc chắn sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Về vụ việc vừa rồi cá nhân em đề nghị xử lý các lỗi sau:
- Tài xế xe khách: Đến gần nút giao (thường tín) mà không kiểm soát tốc độ mặc dù chỗ gây tai nạn là chỗ tách làn nhưng liền ngay sau đó vài chục mét là chỗ gộp làn (tương đương giao lộ) với mấy xe tải to lù lù đang đi ra đó.
- Kỷ luật tài xế xe cứu hỏa vì sang đường bất cẩn gây tai nạn.
- Kỷ luật người ra quyết định cho xe chạy ngược chiều cao tốc ở làn 100km/h mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho chính xe PCCC và cho người tham gia giao thông trong khi khoảng cách đến nơi cần cứu nạn cách đó 10km (từ nút Thường Tín đến Vạn Điểm là 10km) và trời mưa đường trơn lưu lượng xe chiều chủ nhật rất đông.

Các cụ ủng hộ thì up bài dùm em nhé!
Trân trọng
 
Chỉnh sửa cuối:

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,579
Động cơ
443,767 Mã lực
Đề nghị cấm xe ưu tiên đi ngược chiều là vớ vẩn. Có luật rồi cứ thế mà làm. Giờ lại đẻ ra cái to hơn luật
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,793
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Ko cấm như thế đc, đôi khi nhanh hơn vài phút là cứu đc tính mạng bao nhiêu người rồi. Chỉ là khi đi như thế thì phải quan sát cẩn thận để đảm bảo an toàn thôi, chứ ko phải luật cho phép chạy thì cứ cắm đầu chạy, thằng nào ko tránh kịp thằng đó ráng mà chịu
 

buratin0

Xe tải
Biển số
OF-146027
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
275
Động cơ
363,240 Mã lực
Khi nào cụ ở trong những trường hợp nguy sẽ rõ nhé
Hay lúc đấy lại Đ.m đi như rùa rồi abc xyz
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Có làn khẩn cấp rồi thì cứ thế mà phi thôi. Cơ bản là đuờng cao tốc và ý thức lái xe của dân mình nó như ccc ấy.
 

nam_ch

Xe buýt
Biển số
OF-25571
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
686
Động cơ
495,510 Mã lực
cụ nói nghe mùi lắm, e thật. đường cao tốc cho chạy từ 60-100 thì cụ cứ chạy 100 thôi ạ? trời mưa mù, đường trơn để an toàn sao ko chạy 60 mà cứ phải 100 ạ.
đã là xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp, lại còn bị cấm nữa thì gọi gì là ưu tiên, ví dụ nhà cụ cháy xem cụ có nhận xét như này được ko nhỉ ;))
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói nghe mùi lắm, e thật. đường cao tốc cho chạy từ 60-100 thì cụ cứ chạy 100 thôi ạ? trời mưa mù, đường trơn để an toàn sao ko chạy 60 mà cứ phải 100 ạ.
đã là xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp, lại còn bị cấm nữa thì gọi gì là ưu tiên, ví dụ nhà cụ cháy xem cụ có nhận xét như này được ko nhỉ ;))
Thì đi ở làn khẩn cấp ý cụ, còn muốn sang làn 100,120 thì phải cấm đường gì gì đó rồi mới được phi vào!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Nói thật sau vụ tai nạn vừa rồi chắc hẳn rất nhiều cụ/mợ cũng sẽ tự đặt câu hỏi nếu mình đang đi cao tốc 100-120kmh mà gặp xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc thì có tránh được không. E rằng nhiều người có cùng suy nghĩ là rất khó tránh và đánh lái sang làn khác có khi lại gây tai nạn. Dừng xe thì dừng ở đâu cho an toàn...

Vậy nên em mạo muội đề nghị nhà nước thay đổi luật cấm xe ưu tiên đi vào đường cao tốc (thậm chí cả đường quốc lộ ngoài đô thị có dải phân cách cứng cũng phải suy nghĩ vì đường này giờ cũng cho đi đến 90km/h) khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn như cấm đường, cảnh sát điều tiết... Nếu không thì chỉ được phép đi ngược chiều trong làn dừng khẩn cấp và phải có còi đèn đầy đủ.

Nếu không thay đổi luật thì những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn chắc chắn sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Về vụ việc vừa rồi cá nhân em đề nghị xử lý các lỗi sau:
- Tài xế xe khách: Đến gần nút giao (thường tín) mà không kiểm soát tốc độ mặc dù chỗ gây tai nạn là chỗ tách làn nhưng liền ngay sau đó vài chục mét là chỗ gộp làn (tương đương giao lộ) với mấy xe tải to lù lù đang đi ra đó.
- Kỷ luật tài xế xe cứu hỏa vì sang đường bất cẩn gây tai nạn.
- Kỷ luật người ra quyết định cho xe chạy ngược chiều cao tốc ở làn 100km/h mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho chính xe PCCC và cho người tham gia giao thông trong khi khoảng cách đến nơi cần cứu nạn cách đó 10km (từ nút Thường Tín đến Vạn Điểm là 10km) và trời mưa đường trơn lưu lượng xe chiều chủ nhật rất đông.

Các cụ ủng hộ thì up bài dùm em nhé!
Trân trọng
Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Triệt để phạt các xe đi vào làn khẩn cấp ngay cả khi tắc đường nữa ạ!
Cái làn khẩn cấp em thấy nó làm cho có ấy. Còn bọn lx khách thì ẩu vô cùng. Nhiều hôm đang đi làn sát làn khẩn cấp bỗng giậy mình thấy lù lù ông xe khách ngay bên cạnh.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,375 Mã lực
Cắt gân chân phải ông nào vượt bằng làn khẩn cấp :D
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,375 Mã lực
Cái làn khẩn cấp em thấy nó làm cho có ấy. Còn bọn lx khách thì ẩu vô cùng. Nhiều hôm đang đi làn sát làn khẩn cấp bỗng giậy mình thấy lù lù ông xe khách ngay bên cạnh.
Tại lão tập trung điều khiển cái túi khí bên phụ thôi, em thấy xe khách nó bao giờ cũng nháy đèn :))
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
Nên xin thêm một xe cảnh sát chạy trước mở đường nữa.

P/S: Ý em là ủng hộ nhá.hehe!
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Chủ yếu là ý thức dân, có chủ động trong khi tham gia giao thông, có ý thức và thực sự muốn nhường đường cho xe ưu tiên hay ko thôi.
Chứ khi đã có biện pháp an toàn rồi thì xe nào chẳng đi ngược chiều đc, phỏng ạ? Còn sinh ra đèn quay, còi ủ, loa quát dẹp đường nữa làm gì cho tốn kém.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
Luật thì mỗi người mỗi suy nghĩ nên có những ý kiến khác nhau thì mới có những luật phù hợp. Cụ nói thế là theo tư tưởng bảo thủ đấy!
Về lỗi: Em liệt kê đủ 3 lỗi của 3 cá nhân cụ nhé chứ ko phải loại bỏ lỗi của tài xế xe khách, nếu chỉ cần 1 trong 3 cá nhân đó ko làm như thế thì đã ko có tai nạn. Nặng nhẹ ở đâu thì em ko tính.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Luật thì mỗi người mỗi suy nghĩ nên có những ý kiến khác nhau thì mới có những luật phù hợp. Cụ nói thế là theo tư tưởng bảo thủ đấy!
Về lỗi: Em liệt kê đủ 3 lỗi của 3 cá nhân cụ nhé chứ ko phải loại bỏ lỗi của tài xế xe khách, nếu chỉ cần 1 trong 3 cá nhân đó ko làm như thế thì đã ko có tai nạn. Nặng nhẹ ở đâu thì em ko tính.
Em đã nói rõ ở trên, cái cách cụ xác định lỗi của lái xe CH và người làm luật là dựa vào thói quen lái xe láo nháo chứ không căn cứ vào luật, chả nhẽ cụ chưa hiểu?

Ngay cái câu "Luật thì mỗi người mỗi suy nghĩ của cụ" đã tỏ rõ sự láo nháo ấy rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top