[Funland] Để nghị cấm xe ưu tiên đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn.

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
mie, cứ cái gì có hậu quả là các cụ nghĩ cách cấm, tư duy éo khác lãnh đạo tí nào.
Đúng nhất là làm việc phải có sự phối hợp, mie sư bình thường mấy anh GT dũng cảm lắm cơ mà, làn nào cao tốc anh ấy cũng nhẩy ra đầu xe chặn được sao không phối hợp cảnh báo và dẹp đường cho xe cứu hộ đi. Biết là cứu hộ thì cần phải thật nhanh, nhưng trên hết cũng phải an toàn.
Nên làm thật chặt việc các xe không chịu giảm tốc và nhường đường khi nghe còi đèn ưu tiên, làm nghiêm làm chặt phạt nặng.
Nâng cao ý thức người tham gia giao thông mới là việc cần thiết trong mọi tình huống, đó mới là việc cần làm.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Chiều 19-3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có công điện gửi Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải về khắc phục hậu quả, phòng ngừa các vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường cao tốc.
Trong đó, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an tăng cường công tác diễn tập, phối hợp giữa các cơ quan hữu trách trong quá trình xử lý các vụ tai nạn tương tự.

Chắc là sẽ có biện pháp gì đó cho phù hợp, hi vọng ko có vụ việc tương tự trong tương lai ạ!
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
toàn ông đề nghị tào lao
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt tự xem lại mình đã thuộc và thuc hành đúng luật chưa, cũng như xem xe khách đã thực hiện đúng luật chưa. Nếu đúng thì k cần tạo thớt nhằm mục đích bẻ những luật mà cả tg nó áp dụng. Vẽ việc, đúng kiểu tư duy luồn lách
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Xe cứu hỏa chỉ được đi vào đường cấm, đường 1 chiều.
Không được đi vào Làn Ngược Chiều trên cao tốc
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Cái luật xe ưu tiên thì hợp lý nhưng ý thức của người được ưu tiên kém nên hay gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ như xe biển xanh biển đỏ hay phi như ăn cướp mà ko bị phạt.
Trường hợp xe CH hôm qua vì khẩn cấp thì đi ngược chiều vẫn ok nhưng vì ý thức kém nên hậu quả đau lòng. Ông ý phơi cả thân xe ngược chiều ngang đường cao tốc thì tránh bằng niềm tin à. Xem 1 video bên Tình huống trên đường có xe phóng gần 100kmh thì có đồng chí phụ xe khách chạy bộ ngang sang đường, thấy từ xa thế mà vẫn quẹt phải, lúc quẹt vẫn khoảng 90 kmh, giả sử là cả cái xe CH chắn ngang thì kết quả sẽ thế nào.
Còn ai bảo xe CH đang muốn đi vào làn khẩn cấp thì tại sao ko đi rón rén từ từ và cua áp sát ngay vào làn khẩn cấp, chứ sao đi chềnh ềnh ra gần giữa cao tốc mới định áp sát vào.
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,404
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Sao cứ bênh thằng xe khách nhỉ, nó là thằng cần lên án, đường cao tốc cũng không cho chạy tốc độ như vậy khi trời mưa đường ướt. Lái xe pccc đã ngập ngừng trước khi đánh lái qua làn đường và hướng xe khách là từ làn trong phi ra.
Tốc độ cho phép 100 nhưng xe khách chỉ chạy có 88 km/h
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Nói thật sau vụ tai nạn vừa rồi chắc hẳn rất nhiều cụ/mợ cũng sẽ tự đặt câu hỏi nếu mình đang đi cao tốc 100-120kmh mà gặp xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc thì có tránh được không. E rằng nhiều người có cùng suy nghĩ là rất khó tránh và đánh lái sang làn khác có khi lại gây tai nạn. Dừng xe thì dừng ở đâu cho an toàn...

Vậy nên em mạo muội đề nghị nhà nước thay đổi luật cấm xe ưu tiên đi vào đường cao tốc (thậm chí cả đường quốc lộ ngoài đô thị có dải phân cách cứng cũng phải suy nghĩ vì đường này giờ cũng cho đi đến 90km/h) khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn như cấm đường, cảnh sát điều tiết... Nếu không thì chỉ được phép đi ngược chiều trong làn dừng khẩn cấp và phải có còi đèn đầy đủ.

Nếu không thay đổi luật thì những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn chắc chắn sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Về vụ việc vừa rồi cá nhân em đề nghị xử lý các lỗi sau:
- Tài xế xe khách: Đến gần nút giao (thường tín) mà không kiểm soát tốc độ mặc dù chỗ gây tai nạn là chỗ tách làn nhưng liền ngay sau đó vài chục mét là chỗ gộp làn (tương đương giao lộ) với mấy xe tải to lù lù đang đi ra đó.
- Kỷ luật tài xế xe cứu hỏa vì sang đường bất cẩn gây tai nạn.
- Kỷ luật người ra quyết định cho xe chạy ngược chiều cao tốc ở làn 100km/h mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho chính xe PCCC và cho người tham gia giao thông trong khi khoảng cách đến nơi cần cứu nạn cách đó 10km (từ nút Thường Tín đến Vạn Điểm là 10km) và trời mưa đường trơn lưu lượng xe chiều chủ nhật rất đông.

Các cụ ủng hộ thì up bài dùm em nhé!
Trân trọng
Từ hôm xảy ra đến nay em đọc ko biết bao người có cùng với cách nghĩ như cụ: Cho rằng như thế là nguy hiểm...
Em thì thấy chả có gì nguy hiểm khi điều khiển xe trên đường chú ý chút và luôn có ý thức chấp hành qui định nhường xe ưu tiên. Bình thường xe ưu tiên đi trên đường nó đã mở tất cả các tín hiệu rôi thì khi trên đường cao tốc việc đó nó còn làm kỹ hơn. Vấn đề là người tham gia giao thông ứng xử sao thôi? Khi nghe tiếng còi đã phải có phản ứng như giảm tốc độ tập trung xem nó đi từ hướng nào tới để có hành động phù hợp. Chứ cứ thơ ơ, phóng tốc độ cho phép... bao giờ nhìn thấy xe mới phản ứng.... như kiểu của xe khách thì tai nạn là phải.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt tự xem lại mình đã thuộc và thuc hành đúng luật chưa, cũng như xem xe khách đã thực hiện đúng luật chưa. Nếu đúng thì k cần tạo thớt nhằm mục đích bẻ những luật mà cả tg nó áp dụng. Vẽ việc, đúng kiểu tư duy luồn lách
Em thì luôn là người tuân thủ rồi cụ ạ, nhưng luật nhiều khi cần thay đổi để hạn chế tai nạn vì con người chứ ko phải là cái máy, ví dụ QC41/2016 cũng là tập hợp của rất nhiều cần điều chỉnh bổ sung đó ạ!
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,404
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Cứ lạm dụng ưu tiên rồi còn chết nữa
Lạm dụng ưu tiên đến khi chạy trong phố đi sau xe người ta mà phía trước người ta cũng chẳng còn đường tránh thì cứ hú còi nháy đèn là được phép húc vào mít người ta để xông lên chắc ??? Còn chết nhiều cụ nhỉ ???
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,027
Động cơ
581,961 Mã lực
Cụ lái xe 80-100 km/h phanh thử xem có giảm được tốc không. Tất nhiên phải chờ kết quả thực nghiệm điều tra, nhưng theo lý thuyết từ lúc phanh đến lúc dừng hẳn khoảng 150m; Tầm nhìn xa bình thường thấy cái xe, nhận được tín hiệu đèn còi đã khoảng 200, xe to và dài như vậy, đạp thắng khẩn cấp thì dừng được kiểu gì?. Em không có ý gì với các chiến sĩ PCCC cả, họ làm nhiệm vụ cứu người là vô cùng đáng quý và luật pháp cho phép làm việc này. Tuy nhiên, giá mà . . .

Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
EM vừa đăng bài thì vào tuổi trẻ thấy bài này từ đêm qua :D
https://tuoitre.vn/nen-bo-quyen-uu-tien-cho-xe-chay-nguoc-chieu-duong-cao-toc-20180319200837048.htm
Các cụ tham khảo thêm!
cái tít thì ok, yêu cầu chạy ngược khi đảm bảo an toàn, có phối hợp giữa các lực lượng nhằm đảm bảo an toàn, chạy ngược phải chạy vào làn khẩn cấp, phạt tất cả các xe dừng, đỗ, chạy vào làn đó khi không phải trong trường hợp khẩn cấp.
còn không cho chạy ngược thì cứu hộ thế tó nào được trên cao tốc, chiều xuôi nó tắc cmn rồi, đi được đến nơi thì cứu ai?
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Ngồi ở việc nam nói luật nghe chưa thông lắm... chắc còn lâu luật mới được triển khai trên thực địa giờ toàn trên giấy...
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,404
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Vấn đề trc đó đã nghe tiếng còi xe cứu hỏa mà vẫn đi 80km/h có hợp lý ko?
Phải có thời gian và khoảng cách thì quãng đường phanh mới có tác dụng triệ để .......để cái thằng ra luật nó cầm lái thực hiện lại hiện trường của xe khách xem nó có dám cầm lái không khi chạy cao tốc???? Khi đó nó lại nói rằng ( tôi cho phép xe cứu hoả đi vào ngược chiều chứ tôi có cho phép xe cứu hoả vào ngược chiều TRÊN CAO TỐC đâu )
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói thật sau vụ tai nạn vừa rồi chắc hẳn rất nhiều cụ/mợ cũng sẽ tự đặt câu hỏi nếu mình đang đi cao tốc 100-120kmh mà gặp xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc thì có tránh được không. E rằng nhiều người có cùng suy nghĩ là rất khó tránh và đánh lái sang làn khác có khi lại gây tai nạn. Dừng xe thì dừng ở đâu cho an toàn...

Vậy nên em mạo muội đề nghị nhà nước thay đổi luật cấm xe ưu tiên đi vào đường cao tốc (thậm chí cả đường quốc lộ ngoài đô thị có dải phân cách cứng cũng phải suy nghĩ vì đường này giờ cũng cho đi đến 90km/h) khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn như cấm đường, cảnh sát điều tiết... Nếu không thì chỉ được phép đi ngược chiều trong làn dừng khẩn cấp và phải có còi đèn đầy đủ.

Nếu không thay đổi luật thì những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn chắc chắn sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Về vụ việc vừa rồi cá nhân em đề nghị xử lý các lỗi sau:
- Tài xế xe khách: Đến gần nút giao (thường tín) mà không kiểm soát tốc độ mặc dù chỗ gây tai nạn là chỗ tách làn nhưng liền ngay sau đó vài chục mét là chỗ gộp làn (tương đương giao lộ) với mấy xe tải to lù lù đang đi ra đó.
- Kỷ luật tài xế xe cứu hỏa vì sang đường bất cẩn gây tai nạn.
- Kỷ luật người ra quyết định cho xe chạy ngược chiều cao tốc ở làn 100km/h mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho chính xe PCCC và cho người tham gia giao thông trong khi khoảng cách đến nơi cần cứu nạn cách đó 10km (từ nút Thường Tín đến Vạn Điểm là 10km) và trời mưa đường trơn lưu lượng xe chiều chủ nhật rất đông.

Các cụ ủng hộ thì up bài dùm em nhé!
Trân trọng
Cụ đề nghị xử lý như vậy thì e rằng cụ đã đứng trên Luật hoặc chả hiểu gì về Luật, em thật!
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Từ hôm xảy ra đến nay em đọc ko biết bao người có cùng với cách nghĩ như cụ: Cho rằng như thế là nguy hiểm...
Em thì thấy chả có gì nguy hiểm khi điều khiển xe trên đường chú ý chút và luôn có ý thức chấp hành qui định nhường xe ưu tiên. Bình thường xe ưu tiên đi trên đường nó đã mở tất cả các tín hiệu rôi thì khi trên đường cao tốc việc đó nó còn làm kỹ hơn. Vấn đề là người tham gia giao thông ứng xử sao thôi? Khi nghe tiếng còi đã phải có phản ứng như giảm tốc độ tập trung xem nó đi từ hướng nào tới để có hành động phù hợp. Chứ cứ thơ ơ, phóng tốc độ cho phép... bao giờ nhìn thấy xe mới phản ứng.... như kiểu của xe khách thì tai nạn là phải.
Em không hiểu mấy đc ấy nghĩ gì mà yêu cầu cứu hộ đi xuôi, nếu đi xuôi để cứu hộ xe 16 chỗ thì thà ở cmn nhà cho nó đỡ mệt, đi xuôi nó tắc thế thì lên đc đến chỗ tai nạn chắc chỉ để làm nhiệm vụ mang xác đi chôn.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Chết do tại số, bao thằng không được chạy ngược chiều phóng ầm ầm chả sao, ông được phép lại chết...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top