[Funland] Để nghị cấm xe ưu tiên đi ngược chiều vào cao tốc khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn.

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Cái làn khẩn cấp em thấy nó làm cho có ấy. Còn bọn lx khách thì ẩu vô cùng. Nhiều hôm đang đi làn sát làn khẩn cấp bỗng giậy mình thấy lù lù ông xe khách ngay bên cạnh.
Em lái xe thì hay ngó nghiêng, đảo mắt nhìn các loại gương để cập nhật tình hình trái phải, trước sau nên ít khi bị giật mình vì các tình huống vượt ẩu. Nhưng hay có cảm giác bất an mỗi khi phải phanh dừng xe do xe trước dừng hay dừng chờ đèn đỏ vì sợ bị xe sau tông mít.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
cụ nói nghe mùi lắm, e thật. đường cao tốc cho chạy từ 60-100 thì cụ cứ chạy 100 thôi ạ? trời mưa mù, đường trơn để an toàn sao ko chạy 60 mà cứ phải 100 ạ.
đã là xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp, lại còn bị cấm nữa thì gọi gì là ưu tiên, ví dụ nhà cụ cháy xem cụ có nhận xét như này được ko nhỉ ;))
Nhà mình cháy, gọi thì ko thấy đâu, lí do là xe cứu hộ bị tai nạn. Cụ thấy ok ko?
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
Xe CH đi sai luật. Đúng luật nó phải chạy vào làn khẩn cấp!
 
Biển số
OF-555960
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
1,190
Động cơ
161,120 Mã lực
Tuổi
37
mời các cụ uống càfe để bớt căng thẳng ~o)
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Phải có thời gian và khoảng cách thì quãng đường phanh mới có tác dụng triệ để .......để cái thằng ra luật nó cầm lái thực hiện lại hiện trường của xe khách xem nó có dám cầm lái không khi chạy cao tốc???? Khi đó nó lại nói rằng ( tôi cho phép xe cứu hoả đi vào ngược chiều chứ tôi có cho phép xe cứu hoả vào ngược chiều TRÊN CAO TỐC đâu )
Thời gian từ lúc nghe tiếng còi cứu hỏa cho đến khi nhìn thấy nó có lâu ko cụ? Hay phải nhìn thấy nó thì mới có phản ứng?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
Qua vụ này em mới thấy văn hóa giao thông nói riêng và văn hóa trong xã hội nói chung của mình còn lâu mới khá nổi
Mỗi người dân là một nhà lập pháp, luật đưa ra nhưng "tôi thấy phù hợp thì tôi mới tuân theo"
Nói chung là khó
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Em có ý kiến là cấm tất cả ý kiến trái Luật :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cấm các phương tiện sử dụng cao tốc bám làn ngoài cùng, chỉ được sử dụng khi vượt xe khác (trong thời gian hạn chế tính bằng 15-20s) thì may ra hợp lý.
Hoặc giả cấm gọi là "cao tốc" (và cấm thu giá) khi không có đủ 4 lane/chiều lưu thông dưới đây:
1. Lane DỪNG khẩn cấp.
2. 02 lane sử dụng liên tục.
3. Lane CHẠY ƯU TIÊN cấm các xe lưu thông, chỉ dùng trong các trường hợp khẩn cấp như thế này.

Ngoài ra, nội dung đào tạo lái xe cần chú trọng thêm kỹ năng xử lý tình huống khi gặp xe ưu tiên để đạt được hiệu quả như trong ví dụ này:
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,399
Động cơ
-60,658 Mã lực
Cụ lái xe 80-100 km/h phanh thử xem có giảm được tốc không. Tất nhiên phải chờ kết quả thực nghiệm điều tra, nhưng theo lý thuyết từ lúc phanh đến lúc dừng hẳn khoảng 150m; Tầm nhìn xa bình thường thấy cái xe, nhận được tín hiệu đèn còi đã khoảng 200, xe to và dài như vậy, đạp thắng khẩn cấp thì dừng được kiểu gì?. Em không có ý gì với các chiến sĩ PCCC cả, họ làm nhiệm vụ cứu người là vô cùng đáng quý và luật pháp cho phép làm việc này. Tuy nhiên, giá mà . . .
Ngay từ phân tích của cụ đã thấy là xe khách, nếu có ý thức nhường đường, thực hiện giảm tốc độ ngay khi nhận được tín hiệu đèn còi của XCH thì hoàn toàn có thể dừng được hẳn xe trước khi tới điểm va chạm mà.

Thực tế xem clip, đến tận lúc va chạm cụ có thấy xe khách có động thái gì thể hiện là định giảm tốc độ ko?
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Đệt, ở Việt nam mà đòi phải có các biện pháp bảo đảm an toàn xong mới đi thì chỉ có đến chở xác về nhà lạnh. Và lúc đó chúng nó còn chửi bới hung hãn nhiều hơn nữa.
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,568
Động cơ
214,548 Mã lực
CH được chạy ngược chiều nhưng phải an toàn. Khi ra luật chưa lường được tình huống trên cao tốc.

Ví dụ: đường cho chạy 100km/h cứ chạy đủ 100 rồi va chạm bảo là cho phép? Không sai?
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,401
Động cơ
259,596 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Nói thật sau vụ tai nạn vừa rồi chắc hẳn rất nhiều cụ/mợ cũng sẽ tự đặt câu hỏi nếu mình đang đi cao tốc 100-120kmh mà gặp xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc thì có tránh được không. E rằng nhiều người có cùng suy nghĩ là rất khó tránh và đánh lái sang làn khác có khi lại gây tai nạn. Dừng xe thì dừng ở đâu cho an toàn...

Vậy nên em mạo muội đề nghị nhà nước thay đổi luật cấm xe ưu tiên đi vào đường cao tốc (thậm chí cả đường quốc lộ ngoài đô thị có dải phân cách cứng cũng phải suy nghĩ vì đường này giờ cũng cho đi đến 90km/h) khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn như cấm đường, cảnh sát điều tiết... Nếu không thì chỉ được phép đi ngược chiều trong làn dừng khẩn cấp và phải có còi đèn đầy đủ.

Nếu không thay đổi luật thì những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn chắc chắn sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Về vụ việc vừa rồi cá nhân em đề nghị xử lý các lỗi sau:
- Tài xế xe khách: Đến gần nút giao (thường tín) mà không kiểm soát tốc độ mặc dù chỗ gây tai nạn là chỗ tách làn nhưng liền ngay sau đó vài chục mét là chỗ gộp làn (tương đương giao lộ) với mấy xe tải to lù lù đang đi ra đó.
- Kỷ luật tài xế xe cứu hỏa vì sang đường bất cẩn gây tai nạn.
- Kỷ luật người ra quyết định cho xe chạy ngược chiều cao tốc ở làn 100km/h mà không có biện pháp đảm bảo an toàn cho chính xe PCCC và cho người tham gia giao thông trong khi khoảng cách đến nơi cần cứu nạn cách đó 10km (từ nút Thường Tín đến Vạn Điểm là 10km) và trời mưa đường trơn lưu lượng xe chiều chủ nhật rất đông.

Các cụ ủng hộ thì up bài dùm em nhé!
Trân trọng
Em bôi đen thêm dòng nữa của cụ, không phải ngẫu nhiên trùng hợp mà chiều hôm đó có tới tận 4 vụ tai nạn trên PV CG, nếu không tắc đến nửa đêm chắc tai nạn còn nhiều hơn.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,401
Động cơ
259,596 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em đã nói rõ ở trên, cái cách cụ xác định lỗi của lái xe CH và người làm luật là dựa vào thói quen lái xe láo nháo chứ không căn cứ vào luật, chả nhẽ cụ chưa hiểu?

Ngay cái câu "Luật thì mỗi người mỗi suy nghĩ của cụ" đã tỏ rõ sự láo nháo ấy rồi!
Em đồng ý còm trước của cụ
Xe CH đi đúng luật, chỉ là không phù hợp với cái văn hóa giao thông láo nháo ở VN thôi.
Thằng lái xe khách thì theo đúng cái văn háo bố láo ấy, thấy xe CH nó hú còi, nháy đèn từ xa nhưng không hề có ý định giảm tốc độ, nhường đường mà cứ cố chạy thẳng, nghĩ là xe CH sẽ phải tránh mình như các xe khác. Nếu lái xe khách tuân thủ nghiêm chỉnh việc giảm tốc, nhường đường cho xe ưu tiên thì chắc chắn ko xảy ra và chạm.
Các lập luận nhằm phê phán xe CH, bênh vực cho lái xe khách đều xuất phát từ thói quen bon chen, giành đường, không tuân thủ luật GT của đa số các lái xe VN.
Cụ nên thay đổi cách tư duy tuân thủ luật thì hơn là nghĩ ra những kiến nghị ngớ ngẩn kiểu này!
Trừ ý dưới cụ chửi đổng vơ đũa cả nắm. Người ta phê phán CH không có nghĩa là đồng thuận với xe khách.
Ok, xe CH đi đúng luật nhưng đi ngu, tại sao: luật cho đi thế nhưng phải đối đầu với 1 lũ láo nháo không tuân thủ luật thì phải lựa chứ, luật tao đi thì tao cứ lao thẳng vào đầu mày à? Lại nói về chỗ Thường Tín giao cắt với tàu hỏa, nhiều 2b mọi rợ lao qua rào chắn, không cho đóng barie, khung cảnh hỗn loạn hết đường đi của tàu hỏa, luật tàu hỏa đc đi, nhưng ông tàu hỏa vẫn phải cay đắng kéo phanh khẩn cấp dừng tàu ngay sát mũi con mẹ đèo con nhỏ.
Nghĩ mà bĩ cực! Cái cần thay đổi trước là phải xử nghiêm lũ láo nháo coi thường luật không tuân thủ tín hiệu còi đèn. Cơ quan nhà nước phải làm điều này chứ không phải tàu hỏa tự xử, tàu hỏa thử không phanh mà đâm thẳng vào lũ mọi xem lái tàu có bình an không.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,401
Động cơ
259,596 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Dân lạc hậu vô tổ chức vô kỷ luật nên thay dân chứ không phải thay luật.
Xử nghiêm và phạt nặng là hết láo ngay.
Trang bị thật nhiều công cụ phạt nguội, phạt thật nặng (bán xe để nộp phạt) và dùng chính quỹ phạt đó để nuôi sống hệ thống phạt cho chuẩn chỉ xem, ngoan ngay. khổ nỗi cái chế độ thiên đường thật là vướng mắc, mô thuẫn với thực tiễn con người nên éo làm đc.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Cụ dẫn hộ em cái điều luật ấy với, em tìm không thấy!
Hi, thế theo cụ làn khẩn cấp quy định dùng để làm gì? Sao em dừng xe ở đó đi tè là bị dính biên bản ngay?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
cụ nói nghe mùi lắm, e thật. đường cao tốc cho chạy từ 60-100 thì cụ cứ chạy 100 thôi ạ? trời mưa mù, đường trơn để an toàn sao ko chạy 60 mà cứ phải 100 ạ.
đã là xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp, lại còn bị cấm nữa thì gọi gì là ưu tiên, ví dụ nhà cụ cháy xem cụ có nhận xét như này được ko nhỉ ;))
Sao ko làm đường 120, trời mưa đi 100? An toàn thì ở nhà thôi cụ. Xã hội chạy 100, mìn chạy 60 thì lãng phí 40% đi đâu?
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,027
Động cơ
581,961 Mã lực
Cháu nói là phải chờ thực nghiệm điều tra cơ mà. Tuy nhiên cháu dự đang đi 100 km/h phát hiện phanh gấp giảm xuống xuống 88 km/h trong khoảng 100m đã là tốt rồi. Còn quy kiểu VN, ko làm chủ tốc độ, ko quan sát, ko giữ khoảng an toàn với xe phía trước thì kiểu gì cũng phạm. Cao tốc nó khác nhé

Ngay từ phân tích của cụ đã thấy là xe khách, nếu có ý thức nhường đường, thực hiện giảm tốc độ ngay khi nhận được tín hiệu đèn còi của XCH thì hoàn toàn có thể dừng được hẳn xe trước khi tới điểm va chạm mà.

Thực tế xem clip, đến tận lúc va chạm cụ có thấy xe khách có động thái gì thể hiện là định giảm tốc độ ko?
Ngay từ phân tích của cụ đã thấy là xe khách, nếu có ý thức nhường đường, thực hiện giảm tốc độ ngay khi nhận được tín hiệu đèn còi của XCH thì hoàn toàn có thể dừng được hẳn xe trước khi tới điểm va chạm mà.

Thực tế xem clip, đến tận lúc va chạm cụ có thấy xe khách có động thái gì thể hiện là định giảm tốc độ ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top