[Thảo luận] ::::Đề nghị các cụ Fiat-tơ giúp đỡ, cấp cứu xe hộii viên!!!

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Vì 1.6 bốc nên nhanh xuống hơi hơn 1.3, bạc biếc các thể loại cũng nhanh mòn hơn, nói chung là cái gì xướng cũng phải trả giá hết ~o)
 

gabeo_q1

Xe đạp
Biển số
OF-66915
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
14
Động cơ
433,640 Mã lực
cái này không phải chế ốc nái j cả, lúc nào làm em bầy cho cách ngon bổ rẻ cực kỳ
thank bác íabinh nhé,em đã thay giảm sóc rồi..đúng như bác nói không phải chế cháo ốc nhái gì. may quá không qua ''phòng thí nghiệm '' của bác thợ rửa xe....không lại giống bác fiac trên thớt này.=D>
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
663
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác cho cái ảnh lên xem cho anh em học hỏi cái. và một số thông tin để a e học hỏi cái :)
 
Chỉnh sửa cuối:

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
303
Động cơ
442,500 Mã lực
thank bác íabinh nhé,em đã thay giảm sóc rồi..đúng như bác nói không phải chế cháo ốc nhái gì. may quá không qua ''phòng thí nghiệm '' của bác thợ rửa xe....không lại giống bác fiac trên thớt này.=D>
a di đà phật, bần tăng biết dại nên đã nên núi tu rùi, thí chủ đừng nhắc đến chuyện xưa nữa[-O< mô phật!!!
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,807
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
a di đà phật, bần tăng biết dại nên đã nên núi tu rùi, thí chủ đừng nhắc đến chuyện xưa nữa[-O< mô phật!!!
Hì hì...!!! Thế tình hình ngựa của cụ nào rồi? Sống khỏe hay thịt rồi nhể? PM cho nhà cháo biết tềnh hềnh nhá!
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Hì hì...!!! Thế tình hình ngựa của cụ nào rồi? Sống khỏe hay thịt rồi nhể? PM cho nhà cháo biết tềnh hềnh nhá!
Theo em : Muốn Ngựa sống khỏe là các cụ phải gặp em; Muốn Ngựa bị thịt nhanh là găp cụ Phuongcuunet nhá .
 

Mọt sách

Xe hơi
Biển số
OF-22347
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
137
Động cơ
496,670 Mã lực
Kính các cụ!
cụ Isabinh phán như kỹ sư chế tạo máy ấy nhẩy, còn cụ Fiac thì đi thỉnh kinh rùi à?:)
Tềnh hềnh "ngựa" của cặp bài trùng Kứu lét và HL ra răng rùi!#-o
Cám ơn các cụ đã cho em thấy ngôn ngữ Việt thật là phong phú nói chệch đến thế nào vẫn cứ hiểu như thường@-)
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Vì 1.6 bốc nên nhanh xuống hơi hơn 1.3, bạc biếc các thể loại cũng nhanh mòn hơn, nói chung là cái gì xướng cũng phải trả giá hết ~o)
ô thế hoá ra 1.6 hệ bôi trơn kém hơn hả cụ
 

gabeo_q1

Xe đạp
Biển số
OF-66915
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
14
Động cơ
433,640 Mã lực
a di đà phật, bần tăng biết dại nên đã nên núi tu rùi, thí chủ đừng nhắc đến chuyện xưa nữa[-O< mô phật!!!
thế cụ đi... thật à, tưởng cụ sửa xe ở đâu ngon rồi chứ,....trời nóng thế này,.. thế điều hòa của cụ có mát ko đến cụ vietvoiz khám cho....bây giờ cụ ý chuyển qua món máy lạnh rồi,cứ yên tâm:)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
ô thế hoá ra 1.6 hệ bôi trơn kém hơn hả cụ
Không phải bôi trơn kém hơn đâu bác ạ, mà áp lực làm việc cao hơn dẫn đến tải trọng lên các chi tiết lớn hơn, cụ tỷ là tỷ số nén của 1.6 cao hơn 1.3, hoặc bác nhìn vào thông số hành trình piston là biết ngay, piston chia 2 loại dài và ngắn, loại dài là hành trình piston lớn hơn đường kính, loại này động cơ thấp mã lực, nhưng rất bền do bôi trơn tốt, áp lực nhỏ, còn loại ngắn là hành trình piston ngắn hơn đường kính, loại này chạy bốc, mã lực cao nhưng nhanh tụt hơi hơn do bôi trơn khó khăn, áp lực cao, lý do là khi bác tăng đường kính xy lanh thì thể tích buồng cháy tăng theo tỷ lệ bình phương, còn nếu tăng chiều dài xy lanh thì thể tích chỉ là tăng theo tỷ lệ thuận, nên các nhà chế tạo động cơ thường cường hóa (tăng công suất) bắng cách tăng đường kính xy lanh.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Không phải bôi trơn kém hơn đâu bác ạ, mà áp lực làm việc cao hơn dẫn đến tải trọng lên các chi tiết lớn hơn, cụ tỷ là tỷ số nén của 1.6 cao hơn 1.3, hoặc bác nhìn vào thông số hành trình piston là biết ngay, piston chia 2 loại dài và ngắn, loại dài là hành trình piston lớn hơn đường kính, loại này động cơ thấp mã lực, nhưng rất bền do bôi trơn tốt, áp lực nhỏ, còn loại ngắn là hành trình piston ngắn hơn đường kính, loại này chạy bốc, mã lực cao nhưng nhanh tụt hơi hơn do bôi trơn khó khăn, áp lực cao, lý do là khi bác tăng đường kính xy lanh thì thể tích buồng cháy tăng theo tỷ lệ bình phương, còn nếu tăng chiều dài xy lanh thì thể tích chỉ là tăng theo tỷ lệ thuận, nên các nhà chế tạo động cơ thường cường hóa (tăng công suất) bắng cách tăng đường kính xy lanh.
He he, cụ cứ hay phức tạp hóa. Và cứ hay tính hộ bản hãng. Chả nhẽ 1.3 tối ưu thế thì người ta thiết kế các động cơ lớn hơn 1.3 làm giề, là 1.6 rễ hỏng thế thì người ta bán cho ma. Và em thấy 1.3 và 1.6 chẳng có cái giề dùng lẫn của nhau được. tức là động cơ 1.6 thiết các chi tiết máy được thiết kế riêng cho động cơ 1.6. Các chi tiết máy Động cơ 1.3 được thiết kế riêng cho dộng cơ 1.3 cụ nhá. Như thế mới có động cơ đắt và động cơ rẻ cụ ơi. cùng 1 khung sườn nhưng lắp động cơ có mã khác nhau đã đắt rẻ hơn nhau rồi.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
He he, cụ cứ hay phức tạp hóa. Và cứ hay tính hộ bản hãng. Chả nhẽ 1.3 tối ưu thế thì người ta thiết kế các động cơ lớn hơn 1.3 làm giề, là 1.6 rễ hỏng thế thì người ta bán cho ma. Và em thấy 1.3 và 1.6 chẳng có cái giề dùng lẫn của nhau được. tức là động cơ 1.6 thiết các chi tiết máy được thiết kế riêng cho động cơ 1.6. Các chi tiết máy Động cơ 1.3 được thiết kế riêng cho dộng cơ 1.3 cụ nhá. Như thế mới có động cơ đắt và động cơ rẻ cụ ơi. cùng 1 khung sườn nhưng lắp động cơ có mã khác nhau đã đắt rẻ hơn nhau rồi.
Hờ hờ, em có tính gì đâu, chẳng qua là khi học thấy các hãng nó làm thế thôi, cái gì cũng 2 mặt bác ạ, bền thì không bốc, bốc thì không bền, làm gì có cái xe nào chạy bốc, máy bền, ăn ít xăng, rẻ tiền =))
Em chả có bảo 1.3 tối ưu, bác chụp mũ nhé, he he. Kể cả bác có mua động cơ đắt tiền nhưng chưa chắc đã là loại nồi đồng cối đá đâu, có khi là áp dụng công nghệ cao nên đắt thôi, lắm khi còn bị lỗi phải thu hồi đấy, tư bổn cũng lừa đảo lắm, chưa chắc tin được.
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,807
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì 1.6 bốc nên nhanh xuống hơi hơn 1.3, bạc biếc các thể loại cũng nhanh mòn hơn, nói chung là cái gì xướng cũng phải trả giá hết ~o)
Sau 1 hồi tranh cãi, em thấy cụ nói câu này là luôn luôn chuẩn đấy! Em bỏ phiếu cho cụ!
Chả có cái gì trên đời mà lại đáp ứng được tiêu chí "nhanh-nhiều-tốt-rẻ" cả, đấy chỉ là cái khẩu hiệu vô nghĩa, tàn dư của 1 thời u mê mà thôi!
Chạy Bỉm, Mẹc,... thì sướng khỏi chê nhưng cái giá thì chả rẻ chút nào!!!
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Sau 1 hồi tranh cãi, em thấy cụ nói câu này là luôn luôn chuẩn đấy! Em bỏ phiếu cho cụ!
Chả có cái gì trên đời mà lại đáp ứng được tiêu chí "nhanh-nhiều-tốt-rẻ" cả, đấy chỉ là cái khẩu hiệu vô nghĩa, tàn dư của 1 thời u mê mà thôi!
Chạy Bỉm, Mẹc,... thì sướng khỏi chê nhưng cái giá thì chả rẻ chút nào!!!
A z u a a z u a. nhanh-nhiều-tốt- đắt thì có đấy cụ ạ. cụ mắt kém rồi đứng lên trên hộ em với ạ, xe cộ cứ nườm nượp thế này
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top