1.3 sử dụng cam đơn SOHC, 1.6 sử dụng cam kép DOHC có nhiều cửa hút - xả đồng thời hơn nên có thời gian hút - xả nhanh vậy nên 1.6 đi bốc dã man. Mà cam kép mà đứt đai cam là nó chọc vớ lung tung trong đó ngay, do chu kỳ nén cuae pitòn đi lên nhừn supap không tụt lại nên nó chẩng nhau thôi, chí ít thì cũng cong hết supap. mà 1.6 là supap đội thuỷ lực nên đắt lắm, ưu điểm là không bao h phải chỉnh khe suppap như 1.3.
Xe ngon đi sướng fiat là xe 1.6, xe 1.3 chỉ tiết kiệm hơn và lành hơn cái khoản cam đơn này thôi chứ còn lại thì sách dép không xong cho 1.6