Em có con Single Speed. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nên để đĩa và lip như thế nào để lúc leo dốc thì ko bị nặng chân và lúc đường bằng thì đạp đc tốc độ cao ạ
Thay bộ 3x10 bác ạEm có con Single Speed. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nên để đĩa và lip như thế nào để lúc leo dốc thì ko bị nặng chân và lúc đường bằng thì đạp đc tốc độ cao ạ
Cảm ơn bác. bộ 3x10 bác nói ở đây có phải là loại có 10 đĩa và 3 lips ko bácThay bộ 3x10 bác ạ
Leo dốc thì xuống dắt, đường bằng thì đu tàu hỏa nháEm có con Single Speed. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nên để đĩa và lip như thế nào để lúc leo dốc thì ko bị nặng chân và lúc đường bằng thì đạp đc tốc độ cao ạ
Em nghĩ là bác để nguyên líp, nâng đĩa lên ngang ghi đông rồi đạp bằng tay. Khi đó leo dốc sẽ không bị nặng chân. Muốn đạt tốc độ cao thì bác luyện quay tay thật khỏe là được ạ.Em có con Single Speed. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nên để đĩa và lip như thế nào để lúc leo dốc thì ko bị nặng chân và lúc đường bằng thì đạp đc tốc độ cao ạ
hị hị hôm nay e cũng thử phóng ở líp nặng nhất đú được 40km/h và duy trì đc 1s ạTrước kia em không đi nhanh được vì toàn đạp líp 6,7 đú theo các bác là cuồng hết cả chân, kết quả em toàn rớt xuống cuối đội. Giờ em tập đạp líp 8,9 mới đầu em thấy chân rất nặng, không đạp được, nhưng sau một thời gian quen chân thì giờ đây đã có lúc em đu theo được top 1 rồi
Đạp như bác rất khó đạt tốc độ cao trong 1 thời gian dài, hoặc phải có công lực rất cao. Như em mà cần đuổi theo ai thì phải về líp to hơn (như là ato về số), rồi guồng thật nhanh, sau đó mới lên líp nhỏ thật nhanh, trong khi vẫn giữ tốc độ guồng chân cao, khi đó mới hy vọng đuổi theo được đồng đội.
Ví dụ như hôm đi đường tăng Xuân Mai về, khi đến đầu đường cao tốc Láng - Hòa Lạc là 4 người nhóm em luôn duy trì tốc độ cỡ 30km, lúc đầu còn được khoảng 32, sau đó yếu dần nên khi về đến Khuất Duy Tiến thì chỉ còn khoảng 28, tức là bác phải duy trì cỡ 1h liên tục.
Vâng, bác để thế thì làm sao mà đạp nhanh được, chưa kể là không thể đạp xa (lâu). Bác cứ để đĩa 2 cho em, đầu tiên dừng quan tâm đến tốc độ mà quan tâm đến số vòng quay, bác nên giữ khoảng 80 - 90 v/p là chuẩn.
Cái của cụ không có chức năng này đâu.Cụ phi ác cho em hỏi tốc độ vòng quay thể hiện trên đồng hồ ntn ạ? em dùng đồng hồ SIGMA, khi chạy thấy nó hiện km/h, ODD thôi
Hôm nay rảnh rỗi em rửa lau xích thì mới phát hiện ra số răng của 3 đĩa xe em không như trên web (trang chủ Trek hẳn hoi). Cụ thể là 28-38-48 chứ không phải là 24-34-42. Kích thước líp thì vẫn đúng. Vì vậy kết quả tính ở hình trên là sai Em tính lại thì số vòng để đạt vận tốc như trên là 85 rpm, chứ không phải 95 rpm như đã tính. Xấu hổ vì tưởng bở quá Vậy là em lại phải tiếp tục luyện tập để nâng cao con số ấy lên rồi.Em bắt đầu tập theo phương pháp này của cụ. Xe em có mỗi 3x7 speeds, bánh 26x2.0 như bảng dưới đây:
Sáng nay em chạy cố gắng giữ vòng tua đều, vừa sức thì với đĩa 2-líp 5 em đi ổn định ở mức 25.6 km/h trên đồng hồ trong thời gian khoảng 1h. Soi vào bảng thì ra cadence là 95 vòng/phút. Thỉnh thoảng em có chuyển líp 6 để có tốc độ cao hơn (~30km/h). Khi đi líp 6 mà cảm thấy bị chậm (<28km/h) thì em chuyển ngay về líp 5 rồi lại đi ở tốc độ ~25.6km/h như trên chứ không cố chạy ở líp 6.
Mấy hôm trước em chạy thì Avg chỉ cỡ 20km/h. Hôm nay đã tăng lên 22km/h. Quãng đường ~20-27km.
Em thấy thoải mái chạy với vòng tua này (95rpm), chậm hơn thì thấy nặng, nhanh hơn thì chân bị lỏng ngay (em đi giày thường). Cụ có lời khuyên nào cho em về cách đi trong những ngày sau ko ạ?
Hôm nay rảnh rỗi em rửa lau xích thì mới phát hiện ra số răng của 3 đĩa xe em không như trên web (trang chủ Trek hẳn hoi). Cụ thể là 28-38-48 chứ không phải là 24-34-42. ...
Của em là 3500 disc đời 2012 (màu bạc đỏ). Em xem trên trekbikes.com thì có thông số:Trek của bạn đời nào năm nào ? Trek 3 series 2012 cùng là loại Shimano M131, nhưng 3700 dùng đĩa 42/34/24, còn 3500 dùng đĩa 48/38/28.
Líp cũng khác nhau luôn, 3700 dùng đĩa 12-32 x 8, 3500disk dùng đĩa 12-32 x 7, 3500 lại là 14-34 x 7.
Cám ơn Sói Nhỏ, mình đã nhận được email rồiEm có file excel tính cho bộ group 3x9 thoai, bác có lấy không? Mai em gửi cho.