Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hi Hai Dong !
Nghe cái nick của cụ em đã thấy mến.Chắc đồng bệnh nên tương thân :D
Bỏ qua cái vỏ bọc gai góc xù xì bởi những ngôn từ không chau chuốt , anh em xế độp trong này đều là dân nghiệp dư nửa mùa nhưng nhiệt tình và chân thành .
Mỗi diễn đàn, mỗi hội chơi đều có tiêu chí và sở thik riêng không áp đặt, hợp đâu thì mình chầu đấy .Miễn sao vui và thoải mái là đc .Không nên châm biếm đả kích lẫn nhau, suy cho cùng cát bụi rồi lại trở về cát bụi mà thôi .
Quay trở lại vấn để tốc độ và thời gian .Thực ra em và những ai đã từng leo 3 Đảo, để đạt được thành tích như cụ thật là kính nể .Nếu dân chuyên thì không tính bởi em biết VĐV mỗi lần tập huấn, họ đổ xuống leo lên 2 vòng rồi mới về ăn sáng .
Cụ là người lần đàu leo 3 Đảo = MTB hết 74p thì quả thật siêu phàm nên nhiều người trong đó có em nửa tin nửa ngờ là điều dễ hiểu .
Dù sao OF hay Emong cũng đều là diễn đàn của những người thích trải nghiệm bằng xe đạp chứ chưa phải diễn đàn của những người chuyên đạp xe .
Khi đã có cùng niếm đam mê, thì đâu có phân biệt giới tính, tuổi tác hay biên giới phải không cụ .
Chuyện lớn cho thành nhỏ, chuyện nhỏ mình bỏ qua cho thanh thản giữa cái cuộc đời nhiều ngang trái lắm thị phi .
Rất vui đc học hỏi kinh nghiệm đạp xe của cụ và hy vọng có nhiều dịp giao lưu cùng những người anh em chung sở thích .
Thân ái !
Mất trí cao ạ :D

Bác Phi ác thả lỏng đê, lên gồng dễ bị chuột rút lắm đấy :)
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,364
Động cơ
535,912 Mã lực
Oài, cái đoạn Cầu Diễn - Sơn Tây bao nhiêu km cháu không nhớ lắm, đại khái chỉ nhớ là hôm đó đạp xong cộng trừ nhân chia thế nào nó ra con số 35km/h thôi.
Cháu chạy MTB bác ạ, leo Tam Đảo đêm, không mang vác balo gì, có mỗi chai nước cắm khung xe thôi.
em nà em sợ mấy bác đạp đêm lắm, da bác nào cũng trắng như trứng gà bóc, đâu như bọn em đen như cột nhà cháy :((
Hôm qua ở đường nội bài 2 cột nhà cháy đi MTB lại chén 2 trứng gà bóc đi road :((
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
em nà em sợ mấy bác đạp đêm lắm, da bác nào cũng trắng như trứng gà bóc, đâu như bọn em đen như cột nhà cháy :((
Hôm qua ở đường nội bài 2 cột nhà cháy đi MTB lại chén 2 trứng gà bóc đi road :((
Suỵtttttttt...!
Mốm cài bè .Đỏ thôi đen quên đi nhé.May các anh ý không thèm chấp 2 thèng trẻ trâu :D
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,264
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
em nà em sợ mấy bác đạp đêm lắm, da bác nào cũng trắng như trứng gà bóc, đâu như bọn em đen như cột nhà cháy :((
Hôm qua ở đường nội bài 2 cột nhà cháy đi MTB lại chén 2 trứng gà bóc đi road :((
Cái thằng, da đen lại đi đổ cho đạp xe ;))
 

hai dong

Xe đạp
Biển số
OF-116938
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
40
Động cơ
385,900 Mã lực
Hi Hai Dong !
Nghe cái nick của cụ em đã thấy mến.Chắc đồng bệnh nên tương thân :D
Bỏ qua cái vỏ bọc gai góc xù xì bởi những ngôn từ không chau chuốt , anh em xế độp trong này đều là dân nghiệp dư nửa mùa nhưng nhiệt tình và chân thành .
Mỗi diễn đàn, mỗi hội chơi đều có tiêu chí và sở thik riêng không áp đặt, hợp đâu thì mình chầu đấy .Miễn sao vui và thoải mái là đc .Không nên châm biếm đả kích lẫn nhau, suy cho cùng cát bụi rồi lại trở về cát bụi mà thôi .
Quay trở lại vấn để tốc độ và thời gian .Thực ra em và những ai đã từng leo 3 Đảo, để đạt được thành tích như cụ thật là kính nể .Nếu dân chuyên thì không tính bởi em biết VĐV mỗi lần tập huấn, họ đổ xuống leo lên 2 vòng rồi mới về ăn sáng .
Cụ là người lần đàu leo 3 Đảo = MTB hết 74p thì quả thật siêu phàm nên nhiều người trong đó có em nửa tin nửa ngờ là điều dễ hiểu .
Dù sao OF hay Emong cũng đều là diễn đàn của những người thích trải nghiệm bằng xe đạp chứ chưa phải diễn đàn của những người chuyên đạp xe .
Khi đã có cùng niếm đam mê, thì đâu có phân biệt giới tính, tuổi tác hay biên giới phải không cụ .
Chuyện lớn cho thành nhỏ, chuyện nhỏ mình bỏ qua cho thanh thản giữa cái cuộc đời nhiều ngang trái lắm thị phi .
Rất vui đc học hỏi kinh nghiệm đạp xe của cụ và hy vọng có nhiều dịp giao lưu cùng những người anh em chung sở thích .
Thân ái !
Cảm ơn cụ Trắm Đen.
Cháu cũng chỉ là người đạp xe không chuyên. Hồi mua xe cũng chưa biết gì về xe cả, mua xong thì mới vào OF lập nick Hải Dóng, sau đó mấy ngày mới sang Emong lập nick, và đúng như cụ nói, hợp đâu thì chầu đấy, cho nên cháu sinh hoạt bên Emong từ ngày nhảy lên yên xe đến giờ. Đạp xe du lịch, đủ nhanh và đủ chậm để thưởng thức phong cảnh, nhưng cháu còn có thêm cái niềm vui nho nhỏ nữa đó là thích phá vỡ giới hạn về tốc độ, quãng đường của những người đi trước, cháu không cố gắng chứng tỏ điều gì cả, đó chỉ đơn giản là có thêm một cái đích nữa mỗi lần đạp xe.
Lần đầu cháu leo Tam Đảo cũng vất lắm ạ, hết nằm thở lại dắt bộ, lết hơn 2 tiếng mới lên đến đỉnh. Còn lần leo Tam Đảo 74p đó là lần thứ 2 cháu leo, có lẽ đó là lúc thể lực sung mãn nhất vì trải qua liên tục nhiều chuyến đi dài ngày và nhiều dốc cùng hội Emong, từ sau lần đó cháu cũng chưa quay lại Tam Đảo để thử phá vỡ kỷ lục của mình lần nào. Mà thành tích của cháu cũng chỉ là do trẻ khỏe thôi, chứ cũng không có gì đến mức siêu phàm như cụ nói cả, đến khi cháu bằng tuổi các cụ chắc gì cháu đã bằng được các cụ bây giờ.
Cháu qua OF thấy có topic này hay nên nhảy vào giao lưu thôi ạ, nhưng không nghĩ là mọi chuyện lại đi theo hướng tiêu cực như thế. Cháu là người ưa hòa khí nên đã chọn cách rút lui nhưng hôm nay vào lại thấy bài viết của cụ thì cháu cũng có đôi dòng viết lại để cảm ơn cụ và mọi người.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,950
Động cơ
515,841 Mã lực
Cảm ơn cụ Trắm Đen.
Cháu cũng chỉ là người đạp xe không chuyên. Hồi mua xe cũng chưa biết gì về xe cả, mua xong thì mới vào OF lập nick Hải Dóng, sau đó mấy ngày mới sang Emong lập nick, và đúng như cụ nói, hợp đâu thì chầu đấy, cho nên cháu sinh hoạt bên Emong từ ngày nhảy lên yên xe đến giờ. Đạp xe du lịch, đủ nhanh và đủ chậm để thưởng thức phong cảnh, nhưng cháu còn có thêm cái niềm vui nho nhỏ nữa đó là thích phá vỡ giới hạn về tốc độ, quãng đường của những người đi trước, cháu không cố gắng chứng tỏ điều gì cả, đó chỉ đơn giản là có thêm một cái đích nữa mỗi lần đạp xe.
Lần đầu cháu leo Tam Đảo cũng vất lắm ạ, hết nằm thở lại dắt bộ, lết hơn 2 tiếng mới lên đến đỉnh. Còn lần leo Tam Đảo 74p đó là lần thứ 2 cháu leo, có lẽ đó là lúc thể lực sung mãn nhất vì trải qua liên tục nhiều chuyến đi dài ngày và nhiều dốc cùng hội Emong, từ sau lần đó cháu cũng chưa quay lại Tam Đảo để thử phá vỡ kỷ lục của mình lần nào. Mà thành tích của cháu cũng chỉ là do trẻ khỏe thôi, chứ cũng không có gì đến mức siêu phàm như cụ nói cả, đến khi cháu bằng tuổi các cụ chắc gì cháu đã bằng được các cụ bây giờ.
Cháu qua OF thấy có topic này hay nên nhảy vào giao lưu thôi ạ, nhưng không nghĩ là mọi chuyện lại đi theo hướng tiêu cực như thế. Cháu là người ưa hòa khí nên đã chọn cách rút lui nhưng hôm nay vào lại thấy bài viết của cụ thì cháu cũng có đôi dòng viết lại để cảm ơn cụ và mọi người.
Cám ơn cụ đã trải lòng, a e chơi xe đạp trên off đều mới cả, có vài bác thì chơi lâu hơn cũng đếm trên đầu ngón tay, mọi người ở đây cùng chơi và chia sẻ, dìu dắt động viên nhau, nên gần đây phong trào đạp xe rèn luyện trên off rất tốt, rất mong những người trải nghiệm như cụ tham gia, ẩn mình sau bàn phím thì tg đầu làm quen thôi, sau đó ra mắt sẽ hòa chung a e cụ sẽ có cảm nhận khác
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
- luôn đạp ở số vòng tua 80 - 90 v/p

- 95% thời gian đạp ở đĩa 2, còn các líp 7, 8, 9 tương ứng sẽ có tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h, còn khi để đĩa to nhất thường là khi xuống dốc.
Sáng nay em bắt đầu tập quay tay, à quên, quay dẻo. Báo cáo các cụ như sau:

- Tổng quãng đường 20km, đi 10km xuôi gió, về 10km ngược gió, giày không cá.

- Đi xuôi gió vòng tua khoảng 110 v/p cảm thấy lực đạp vừa, thoải mái, tốc độ duy trì được khoảng 30km/h.

- Đi xuôi gió vòng tua loanh quanh 100 v/p cảm thấy lực đạp vừa, thoải mái, tốc độ duy trì được khoảng 26km/h.

- Em thử đạp ở vòng tua 90 v/p thì thấy hơi cuồng chân, em có nhất thiết phải đạp đúng vòng tua 90 v/p như cụ Fiat không để chuẩn bị cho Century?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Sáng nay em bắt đầu tập quay tay, à quên, quay dẻo. Báo cáo các cụ như sau:
- Tổng quãng đường 20km, đi 10km xuôi gió, về 10km ngược gió, giày không cá.
- Đi xuôi gió vòng tua khoảng 110 v/p cảm thấy lực đạp vừa, thoải mái, tốc độ duy trì được khoảng 30km/h.
- Đi xuôi gió vòng tua loanh quanh 100 v/p cảm thấy lực đạp vừa, thoải mái, tốc độ duy trì được khoảng 26km/h.
- Em thử đạp ở vòng tua 90 v/p thì thấy hơi cuồng chân, em có nhất thiết phải đạp đúng vòng tua 90 v/p như cụ Fiat không để chuẩn bị cho Century?
Quay dẻo phải có cá cụ ạ, tua càng nhanh càng tốt, 90v/p là tối thiểu, chạy endurance.
Như cái động cơ, mỗi vòng chân sinh 1 lực nhất định, tua nhiều vòng nghĩa là công quất cao hơn tua ít vòng, đi sẽ nhanh hơn, xa hơn.
Các cụ leo cầu thang cũng vậy, 2 bậc 1 thì chắc được 4 tầng là mệt, còn từ từ từng bậc 1 thì 10 tầng vô tư.
Tua nhanh lên đến 170v/p trong thời gian ngắn,
Lance Armstrong là trường phái quay dẻo, anh ấy quay 110v/p trong vòng 1h.

In cycling, cadence is the number of revolutions of the crank per minute; roughly speaking, this is the rate at which a cyclist is pedalling/turning the pedals. Cadence is similar in some ways to wheel speed, but is a distinct measurement.
Cyclists typically have a preferred cadence at which they feel most comfortable, and on bicycles with many gears it is possible to stick to a favourite cadence at a wide range of speeds. Recreational and utility cyclists typically cycle around 60–80 rpm. According to cadence measurement of 7 professional cyclists during 3 week races they cycle about 90 rpm during flat and long (~190 km) group stages and individual time trials of ∼50 km. During ∼15 km uphill cycling on high mountain passes they cycle about 70 rpm.[1] Sprinters can cycle up to 170 rpm for short periods of time.[citation needed]. The professional racing cyclist and Tour de France champion Lance Armstrong is known for his technique of keeping up high cadences of around 110 rpm for hours on end to improve efficiency.[2]
An important point is that any particular cyclist has only a narrow range of preferred cadences, often smaller than the general ranges listed above. This in turn influences the number and range of gears which are appropriate for any particular cycling conditions.[3]
Certain cyclocomputers are able to measure cadence, and relay the reading to the cyclist via a display, typically mounted on the bicycle's handlebars.

http://en.wikipedia.org/wiki/Cadence_(cycling)
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Quay dẻo phải có cá cụ ạ, tua càng nhanh càng tốt, 90v/p là tối thiểu, chạy endurance.
Như cái động cơ, mỗi vòng chân sinh 1 lực nhất định, tua nhiều vòng nghĩa là công quất cao hơn tua ít vòng, đi sẽ nhanh hơn, xa hơn.
Các cụ leo cầu thang cũng vậy, 2 bậc 1 thì chắc được 4 tầng là mệt, còn từ từ từng bậc 1 thì 10 tầng vô tư.
Tua nhanh lên đến 170v/p trong thời gian ngắn,
Lance Armstrong là trường phái quay dẻo, anh ấy quay 110v/p trong vòng 1h.

In cycling, cadence is the number of revolutions of the crank per minute; roughly speaking, this is the rate at which a cyclist is pedalling/turning the pedals. Cadence is similar in some ways to wheel speed, but is a distinct measurement.
Cyclists typically have a preferred cadence at which they feel most comfortable, and on bicycles with many gears it is possible to stick to a favourite cadence at a wide range of speeds. Recreational and utility cyclists typically cycle around 60–80 rpm. According to cadence measurement of 7 professional cyclists during 3 week races they cycle about 90 rpm during flat and long (~190 km) group stages and individual time trials of ∼50 km. During ∼15 km uphill cycling on high mountain passes they cycle about 70 rpm.[1] Sprinters can cycle up to 170 rpm for short periods of time.[citation needed]. The professional racing cyclist and Tour de France champion Lance Armstrong is known for his technique of keeping up high cadences of around 110 rpm for hours on end to improve efficiency.[2]
An important point is that any particular cyclist has only a narrow range of preferred cadences, often smaller than the general ranges listed above. This in turn influences the number and range of gears which are appropriate for any particular cycling conditions.[3]
Certain cyclocomputers are able to measure cadence, and relay the reading to the cyclist via a display, typically mounted on the bicycle's handlebars.

http://en.wikipedia.org/wiki/Cadence_(cycling)
Phải là "nhiều giờ" chứ anh Hùng, thế mới gọi là cao thủ đầu chảy mủ :D
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,042
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
Cảm ơn bác Fiat, em quay dẻo ứ cần cá :D. Em báo cáo tình hình sáng nay: quãng đường 20km, tốc độ trung bình 28,51km/h, vòng tua từ 100-110. Không mệt lắm.

Dự kiến từ ngày mai em nâng quãng đường lên 30km, giữ nguyên vòng tua như trên, chấp nhận giảm tốc độ trung bình.
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
ái chà, bác chạy được thế này thì vào tóp 1 rồi ạ. Bác cứ tiếp tục phát huy nữa nhé. Để chuyến đi Cen tới cho em núp gió với.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,305
Động cơ
603,500 Mã lực
Em đạp đĩa 2, líp 7, lòi tù và chỉ loanh quanh 23km/h, lồm thế nào bây giờ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,042
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em đạp đĩa 2, líp 7, lòi tù và chỉ loanh quanh 23km/h, lồm thế nào bây giờ.
Chọn đường bằng, đóng tít mù cho vòng tua nó cao lên, chắc tốc độ sẽ cải thiện. Hoặc là nhìn thấy ông nào đi trước, nhanh nhanh và ngứa mắt, cố đuổi theo dí vào mông ông ấy chắc cũng tăng được tốc độ.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,305
Động cơ
603,500 Mã lực
Chọn đường bằng, đóng tít mù cho vòng tua nó cao lên, chắc tốc độ sẽ cải thiện. Hoặc là nhìn thấy ông nào đi trước, nhanh nhanh và ngứa mắt, cố đuổi theo dí vào mông ông ấy chắc cũng tăng được tốc độ.
Em tuyền độp tự kỷ từ 4:30 đến 5:30 :)), chẳng có mông ông nào để dí, mà giờ đấy chẳng có em nào tập thể dục mà lấy cảm hứng, buồn ghê.
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,153
Động cơ
413,693 Mã lực
Em tuyền độp tự kỷ từ 4:30 đến 5:30 :)), chẳng có mông ông nào để dí, mà giờ đấy chẳng có em nào tập thể dục mà lấy cảm hứng, buồn ghê.
Bác Vietkid hình như rất thuận đường sang cung Vincom nhà em thì phải, hôm nào bác thử luyện chân với anh em TDFun nhé :)
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,305
Động cơ
603,500 Mã lực
Em sang đấy là Ẻn kill em ngay, chờ em lên công lực đã mợ Sói.
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,153
Động cơ
413,693 Mã lực
Em sang đấy là Ẻn kill em ngay, chờ em lên công lực đã mợ Sói.
Ẻn giờ này đang lo quay dẻo và núp gió, chưa kill ai được đâu :P:P:P, tuần sau bác sang thì mới sợ bị kill bởi Ẻn.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Cảm ơn bác Fiat, em quay dẻo ứ cần cá :D. Em báo cáo tình hình sáng nay: quãng đường 20km, tốc độ trung bình 28,51km/h, vòng tua từ 100-110. Không mệt lắm.
Dự kiến từ ngày mai em nâng quãng đường lên 30km, giữ nguyên vòng tua như trên, chấp nhận giảm tốc độ trung bình.
Không cá thì không gọi là quay dẻo :))
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
ái chà, bác chạy được thế này thì vào tóp 1 rồi ạ. Bác cứ tiếp tục phát huy nữa nhé. Để chuyến đi Cen tới cho em núp gió với.
Chạy ngắn thì có gì đáng nói đâu cụ, các cụ chả bảo cái gì mà đường dài mới hay sức ngựa cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top