- Biển số
- OF-333258
- Ngày cấp bằng
- 29/8/14
- Số km
- 99
- Động cơ
- 281,711 Mã lực
Em thay hơn 1 năm rồi và xe cũng đã thay 2 cái rồi cụ ạ. Giá hồi đó đây. Em làm tại GM Hà Đông.Cụ thay tổng thể hết bao nhiêu thế ạ???
Em thay hơn 1 năm rồi và xe cũng đã thay 2 cái rồi cụ ạ. Giá hồi đó đây. Em làm tại GM Hà Đông.Cụ thay tổng thể hết bao nhiêu thế ạ???
Sr cụ em ko để ý cụ hỏi. Em thay cả bộ hơn 5 triệu cụ ạ. Và giờ em cũng đã thay xe rồi, đi xe Nhật thôi. HuhuCụ thay tổng thể " dây cam, tì cam, tăng đai cam" hết bn cụ ? Cụ mua ở đâu thế ah.
thế cụ chủ mua được chưa ạ?Cụ nào báo giá giúp em nguyên bộ đai cam & dây cua roa cho spark lite M200 với (Hàng GM nha các bác). Thanks
Đâylà tháo ra rồi mới bóp dc như này,chứ ở trong máy kiểm tra rất khóxe của cụ bây giờ mới 6 vạn thì chưa phải lo đâu ah! cụ cứ theo lịch bảo dưỡng đều là được. còn dây cam kém sẽ như thế này ah!
Em xin post lại bài viết của cụ [@Sonrack;6764] và bổ sung thêm một số ý.
Đứt dây curoa cam và cách nhận biết dây đã cũ
Khi xe bị đứt dây curoa cam,ngoài chuyện phải mất thời gian để xe tại xưởng còn chuyện bị mất khá nhiều tiền nữa.
Đây là hình ảnh một chiếc Laceti bị đứt dây :
Các bác có thể nhìn thấy Xupap bị kênh :
Điều này có thể tránh được nếu kiểm tra dây mà thấy như thế này :
Và đây là hậu quả :
Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,
Trong khi 80.000 km chúng ta đúng định kỳ bảo dưỡng chúng ta thay bộ dây cam ngày sẽ giảm được thiệt hại rất là nhiều.
Giờ em mới đọc bài này. Xe em Cruze Ls 2011 đi 9 vạn chưa thay. Mai em phải kiểm tra ngay mới được.Em xin post lại bài viết của cụ [@Sonrack;6764] và bổ sung thêm một số ý.
Đứt dây curoa cam và cách nhận biết dây đã cũ
Khi xe bị đứt dây curoa cam,ngoài chuyện phải mất thời gian để xe tại xưởng còn chuyện bị mất khá nhiều tiền nữa.
Đây là hình ảnh một chiếc Laceti bị đứt dây :
Các bác có thể nhìn thấy Xupap bị kênh :
Điều này có thể tránh được nếu kiểm tra dây mà thấy như thế này :
Và đây là hậu quả :
Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,
Trong khi 80.000 km chúng ta đúng định kỳ bảo dưỡng chúng ta thay bộ dây cam ngày sẽ giảm được thiệt hại rất là nhiều.
Thường khi thay đai cam thì thay luôn cả bơm nước nữa nhé.Giờ em mới đọc bài này. Xe em Cruze Ls 2011 đi 9 vạn chưa thay. Mai em phải kiểm tra ngay mới được.
Nhân thể, em chưa vệ sinh cổ hút lần nào.
Giờ em mới đọc đc bài nay, hay quá mà mình đi xe lại ko để ý. Kỳ thay dầu tới em phải ktra vụ này mới đc, nếu phải thay thì thay luôn cho ytam. Làm ở Gara ngoài có ytam ko, cụ nào biết chỗ uy tín cho em xin thông tin với. ThankEm xin post lại bài viết của cụ [@Sonrack;6764] và bổ sung thêm một số ý.
Đứt dây curoa cam và cách nhận biết dây đã cũ
Khi xe bị đứt dây curoa cam,ngoài chuyện phải mất thời gian để xe tại xưởng còn chuyện bị mất khá nhiều tiền nữa.
Đây là hình ảnh một chiếc Laceti bị đứt dây :
Các bác có thể nhìn thấy Xupap bị kênh :
Điều này có thể tránh được nếu kiểm tra dây mà thấy như thế này :
Và đây là hậu quả :
Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,
Trong khi 80.000 km chúng ta đúng định kỳ bảo dưỡng chúng ta thay bộ dây cam ngày sẽ giảm được thiệt hại rất là nhiều.
Kính cụ 1 ly, cảm ơn cụ.Em xin post lại bài viết của cụ [@Sonrack;6764] và bổ sung thêm một số ý.
Đứt dây curoa cam và cách nhận biết dây đã cũ
Khi xe bị đứt dây curoa cam,ngoài chuyện phải mất thời gian để xe tại xưởng còn chuyện bị mất khá nhiều tiền nữa.
Đây là hình ảnh một chiếc Laceti bị đứt dây :
Các bác có thể nhìn thấy Xupap bị kênh :
Điều này có thể tránh được nếu kiểm tra dây mà thấy như thế này :
Và đây là hậu quả :
Dây cam là dây truyền động chính của động cơ có tác dụng truyền động và điều chỉnh các pha phân phối khí, phân phối các thì hoạt động của động cơ.
Dây đai cam được chế tạo rất đặc biệt và chính xác, thành phàn chính của nó là cao su. trong quá trình hoạt động vật liệu có hệ số bền nhất định và người ta đã tính toán ra tuổi thọ của nó thông qua hệ số bền này là xe hoạt động được 80.000 km là an toàn nhưng vượt 80.00km thì hệ số này không an toàn có thể đứt bất cứ lúc nào.
Khi dây cam đứt thì truyền động quay từ trục khuỷu lên trục cam sẽ không còn nữa dẫn đến động cơ không nổ được máy. Tại thời điểm dây cam bị đứt thì trục cam sẽ lập tức ngừng hoạt động trong khi trục khuỷu vẫn còn quay ( do quán tính) sẽ dẩy các piston đi lên phía trên và va đập và các xupap đang ở kỳ hút và kỳ xả dẫn đến cong xupap. Do khách hàng không biết là mình bị đứt dây cam nên liên tục đề lên các piston lại liên tục vào xu pap làm cong, gãy hoàn toàn xu pap, cong đến xie, có trường hợp rạn nứt piston.
Như vậy khi dây cam đứt sẽ dẫn đén các chi tiết bị chống gây hỏng hóc. cụ thể một số hạng mục chính cần phải làm là:
- Tháo dỡ mặt máy
- thay xupap, phớt gits
- Xử lý xie - ống dẫn xupap (nếu cần)
- thay gioăng mặt máy
- thay bộ dây đai cam ( dây đai cam, tăng đai cam, tỳ cam, phớt đầu trục cam, và phớt đầu trục cơ)
- Thay hệ thống gioăng đi kèm trong quá trình tháo lắp và một số hạng mục khác có trong thực tế,
Trong khi 80.000 km chúng ta đúng định kỳ bảo dưỡng chúng ta thay bộ dây cam ngày sẽ giảm được thiệt hại rất là nhiều.