[Funland] Đây có phải lý đó đường sắt Cát Linh - Hà Đông lượn lên lượn xuống không?

kingdomshoesvn

Xe hơi
Biển số
OF-488509
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
145
Động cơ
191,731 Mã lực
Cụ cứ đùa, đi như này thì khác gì tàu lượn siêu tốc
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Thâm như Tàu khựa
Nó đưa hết dân thủ đủ vào cái đoàn xóc (tàu), hất lên xong lại dốc xuống. Miạ chúng nó tàu ở nc nó sao k làm nhấp nhô mà sang đây lại làm uốn lượn như rắn, léo ai làm như chúng nó cả. Nhìn ngay cạnh là tàu tuyến Cầu giấy đấy thôi (pháp), thẳng tưng đẹp đẽ mà sau đi k bị mệt do lên dốc xuống dốc.
Mịa thẳng khựa đểu
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đúng rồi ạ. Dập càng nhanh thì lại nhanh về đích =))
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Hai trừơng hợp này năng lượng ban đầu hoàn toàn khác nhau, đường thẳng chỉ có thế năng từ đỉnh tới chân bằng 1/2 đường mấp mô. Nếu cao bằng nhau thì tốc độ trên đường thẳng tăng lên 1,44 lần, lúc ấy mới biết đường nào nhanh và tiết kiệm hơn.
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
987
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Nếu đúng như phân tích theo thí nghiệm viên bi thì định luật bảo toàn năng lượng vứt con mẹ nó đi nhá!
 

nhanviettuyen

Xe tăng
Biển số
OF-72238
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
1,323
Động cơ
436,322 Mã lực
Tận dụng để điều chỉnh gia tốc hay nhỉ
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Lạy cụ chủ thớt!

Hồi trước đã có một loạt các trận cãi nhau ầm ĩ cả trên mạng lẫn trên báo. Thậm chí tay phó giám đốc còn ngoạc mồm kêu "áp dụng vật lý" vào đó! Mà vật lý có tội gì đâu! Các cụ vẫn nhớ định luật bảo toàn chứ? Nó còn có một dạng phát biểu là: Tiền của không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi. Nó chỉ chảy từ túi người này sang túi người khác. Trong trường hợp này, túi mà tiền chảy đi là túi của chúng ta.

Trở lại với đường sắt trên cao này. Lập luận trũng xuống để tăng tốc, dốc lên để phanh không thuyết phục, vì quãng đường giữa các ga không đủ dài mà gia tốc cần lại lớn. Điều hại hơn là tàu + hành khách có thể dễ dàng nhảy lên đầu người đi phía dưới!!! Do đó, không thể đi với tốc độ nhanh, ví dụ 60-80 km/h (không rõ tốc độ thiết kế trong thuyết minh tranh thầu là bao nhiêu, nhưng ở bển, thường thấy tàu chạy vậy). Mà đã không thể đi nhanh thì khả năng thông đường, năng suất chuyên chở hành khách và khả năng chống ùn tắc bị hạn chế. Như vậy, cái đường sắt này, tốn rất nhiều tiền và làm cực, cực lâu, không đáp ứng được cái nhu cầu vận chuyển, cải thiện giao thông đáng kể, nếu đúng tình trang đó. Lúc đó thì đúng là bỏ thì thương, vương thì tội!!!

Có lần, có một nhân vật, sau khi xỉ vả cá nhân cháu, có viết rằng dốc như vậy (công bố là 21 phần nghìn) là đúng với quy trình, quy phạm theo tiêu chuẩn bên TQ. Cháu tức mình đi mò theo tên thì ra đó là bộ tiêu chuẩn đường sắt của TQ cho đồng bằng và vùng đồi, cho phép độ dốc tối đa là 30 phần nghìn. Cháu mới hỏi lại rằng đường của họ cho phép dốc tối đa là 30 phần nghìn theo địa hình, hà cớ gì giữa Hà Nội bằng phẳng lại làm độ dốc 21 phần nghìn (đó là theo công bố thôi nhé), thì không nhận được câu trả lời. (với đường sắt thì bánh xe chỉ tựa trên ray, khác với đường một ray, khi có các bánh xe bên ép vào đường, như hình cụ Nokfev đã dẫn, nên theo cháu, đường càng phẳng càng tốt).

Nhìn cái đường sắt trong Nam mà ao ước so với cái đường này. Cháu thật!
 
Chỉnh sửa cuối:

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,869
Động cơ
470,663 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Không fake đâu, cụ thử xem
Dạ, ko phải thử cụ ạ, ní nuận thôi cũng thấy nó fake mà :D

Ở trường phổ thông cách ní nuận này hay dùng để giải bài toán về dao động điều hòa, Lý 12.
 

BumCar

Xe hơi
Biển số
OF-487995
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
139
Động cơ
124 Mã lực
Kính các cụ xem.
Thấy kiểu nhue Cat Linh Hà đông, đi nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn?????
Em phải rủ gấu đi thử cao tốc trên cao
Nhấp nhô thế này sướng biết bao
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Việc
Em nghi thí nghiệm trong clip là hàng fake, vì theo định luật bảo toàn năng lượng, năng lượng của viên bi là ko đổi tại mọi điểm trên quãng đường (nếu bỏ qua ma sát). Còn nếu xét có ma sát, đường càng vòng vèo gập ghềnh lên xuống thì công ma sát càng nhiều, càng làm giảm năng lượng. Do đó, đường gập ghềnh không có lợi ích gì cả.

Đường gập ghềnh chỉ có ý nghĩa "tiết kiệm" công tạo đà & công thắng đoàn tàu tại các trạm dừng do tích trữ được động năng thành thế năng. Do đó, giữa 2 trạm thì chỉ là only 1 đoạn trũng xuống, chứ không ai làm N đoạn lên xuống làm gì cả.
Hàng thật nhưng 1 hòn rỗng chạy theo ray thẳng, hòn đặc chạy ray cong
Cụ nào tốt nghiệp cấp 3 đều biết ,
Các cụ quan chức chắc bỏ qua cấp 2 3 nên chắc chịu món này
Hàng thật nhưng 1 hòn rỗng chạy theo ray thẳng, hòn đặc chạy ray cong
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,439
Động cơ
1,609,946 Mã lực
Tuổi
46

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,232
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Thâm như Tàu khựa
Nó đưa hết dân thủ đủ vào cái đoàn xóc (tàu), hất lên xong lại dốc xuống. Miạ chúng nó tàu ở nc nó sao k làm nhấp nhô mà sang đây lại làm uốn lượn như rắn, léo ai làm như chúng nó cả. Nhìn ngay cạnh là tàu tuyến Cầu giấy đấy thôi (pháp), thẳng tưng đẹp đẽ mà sau đi k bị mệt do lên dốc xuống dốc.
Mịa thẳng khựa đểu
Tàu Pháp thiết kế đây bác :))

Kính thưa các cụ là ở dự án Nhổn - Ga Hà Nội do Phớp thiết kế cũng sẽ nhấp nhô, em nói trước để các cụ sau này có thấy cũng đừng có sốc nhá.
Những chỗ đo đỏ là nhà ga nhá các cụ, khoảng cách các ga cũng tầm 1km.

 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,869
Động cơ
470,663 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Việc
Hàng thật nhưng 1 hòn rỗng chạy theo ray thẳng, hòn đặc chạy ray cong
Hàng thật nhưng 1 hòn rỗng chạy theo ray thẳng, hòn đặc chạy ray cong
Lý luận của cụ tương đương với "vật nặng rơi nhanh hơn vật nhẹ" à ?!

Cái này từ thế kỷ 16 nhân loại đã hết u mê rồi cụ nhé.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
không ổn rồi, thế này tàu trên cao chắc toàn các cụ đi, chứ trông video thế kia các mợ đi liên tục một tháng có mà nó dài xuống đến rốn.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,360 Mã lực
không ổn rồi, thế này tàu trên cao chắc toàn các cụ đi, chứ trông video thế kia các mợ đi liên tục một tháng có mà nó dài xuống đến rốn.
Cáccụ đi thì xuống gối nhá
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
sao mấy ông trên không thiết kế kiểu này cho gọn gàng đỡ tốn diện tích nhể,đường bé,không gian chật hep,
Cái đó là monorail cụ à, tốc độ và năng lực vận chuyển thấp hơn MRT (hoặc bao gồm cả LRT)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top