[Funland] Đầu tư FDI

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Buồn cười nhất là Luật đầu tư đã có quy định chi ngân sách để hỗ trợ, khuyến khích đầu tư. Nhưng có luật xong không anh nào dám ra văn bản quy định cụ thể và cũng không anh nào dám quyết. Quyết xong tháng sau thất thế phải viết đơn xin về thì tội mình chịu hết còn công thì thằng lên thay hưởng.
 

Bùi Liêm

Xe tải
Biển số
OF-535203
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
358
Động cơ
170,865 Mã lực
Có điện đâu mà đòi DN đầu tư. Sắp tới bất ổn về điện thì sml
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,106 Mã lực
Tuổi
38
nói về việc nhà đầu tư FDI rút đi thì chủ nhà cũng chẳng còn gì thì điển hình Việt Nam có ông VEAM - ông này nắm 20% Toy việt Nam; 30% Honda VietNam và 25% Ford Viet Nam nhưng không sản xuất và cung cấp bất cứ linh kiện phụ tùng nào cho 3 ông lớn trên. đầu tư mua toàn bộ dây truyền sx xe tải của samsung về lắp ở thanh hoá đến nay đắp chiếu cùng với gần nghìn tỷ tiền xe tải…
Phải hỏi "bố mẹ" Veam là ai. Chứ nó không làm vẫn có ăn, ai chả lười. Con cái thế phải xem bố mẹ dạy dỗ ra răng.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
5 tỷ đô x 30%= 1,5tỷ
3,3 tỷ đô x 15% = 500 triệu.
Bỏ ngần này tiền ra thì đủ đầu tư rồi còn mượn các anh làm gì.
Chơi với các anh bị các anh làm thịt ngon quá.
Đòi góp họ xong anh cầm cái thì khác gì cầm c him cho anh đái. Tự cầm chim lúc đầu có run vẩy vào quần áo tý nhưng khi cầm ngon rồi thì vẫy tay chào nhé. Như Is nó chào VT vụ quản lý vùng trời đấy, sau hạ giá không tưởng nhưng làm được rồi thì cần gì mua nữa.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Haiz, Việc làm không có, dân phải ra nước ngoài kiếm ăn.

Offer Ở nơi-nào-đó: cút hết, đ*o cần. Để tiền cho doanh nghiệp nội.
Mà doanh nghiệp nội phát triển kiểu gì thì đếch biết. =))


1720228413709.png
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,250 Mã lực
Độc quyền điện là một trong những rào cản lớn khiến các nhà đầu tư, nhất là Mẽo không muốn vào VN, như Intel, khi họ chọn địa điểm xây nhà máy, một trong các điều kiện xem xet là nơi đó có 2 nhà cung cấp điện cạnh tranh công bằng.
Chưa kể các cụ vật nhau kinh quá nên cũng ca mơ run.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,087
Động cơ
548,561 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
báo viết như loàn ấy nhỉ:
hỗ trợ 30% chi phí sản xuất (tiền mặt): đố ai hiểu ý này là gì. Chả nhẽ chi phí sx (ví dụ để ra một cục pin nào đó Lg tốn 100đô hỗ trợ 30% là 30 đô á???) được bao 30%. Dựán Lọc dầu nghi sơn giảm thuế 3-5-7% (nếu thuế = thấp hơn% thì vẫn bù đủ 3-5-7)đã bị các cụ chửi hơn chục năm nay rồi

Intel đề xuất dự án sản xuất chip vốn đầu tư 3,3 tỷ USD, đề xuất Việt Nam hỗ trợ 15% tiền mặt: intel nó đầu tư thì mình cho không nó 3.3 tỉ x 15% á
Em hỏi thằng cháu em bên Bệu kế hoạch đầu tổ nó cười chảy cả nước mắt xong bảo đây là con báo nó viết cho mấy cụ hiu già đọc xong không phải tiếc rẻ, tiếc gì cái bọn bóc lột ấy. Toshi tông môn con cải. Anh em mình cãi nhau làm gì, nếu điều kiện đầu tư của chúng nó mà khuấn nạn thế dễ Bộ kế hoạch đầu tư rỗi hơi mà xây cái dự thảo nghị định Quỹ hỗ trợ đầu tư? Mà trong dự thảo, có những hạng mục đề xuất hỗ trợ tới 50%?
Bọn kia nó bỏ đi vì lý do khác, còn khi nó đã không muốn vào thì giống con buôn nào cứ nói thách, được thì xem thế nào chả được thì thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
5 tỷ đô x 30%= 1,5tỷ
3,3 tỷ đô x 15% = 500 triệu.
Bỏ ngần này tiền ra thì đủ đầu tư rồi còn mượn các anh làm gì.
Chơi với các anh bị các anh làm thịt ngon quá.
Thế mấy nước đồng ý thì các quan phê duyệt có được lại quả không nhỉ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,087
Động cơ
548,561 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hỗ trợ đầu tư bằng tiền mặt là 1 phương pháp thu hút đầu tư phổ biến ở các nước phát triển và Trung quốc. Nội dung đại loại là "Nếu anh đầu tư vào chỗ chúng tôi A đồng thì chúng tôi sẽ chuyển cho anh B đồng".

Số B đồng đó có thể là

- Tiền mặt (chuyển thẳng vào tài khoản) và tương đương tiền mặt (các khoảng vay không lãi)
- Cho không mặt bằng sản xuất
- Miễn giảm thuế vv

Việt nam không có khuyến khích đầu tư trực tiếp bằng tiền mặt mà chỉ có miễn giảm thuế. Nên các đầu tư đòi thưởng tiền mặt không chọn VN cũng không có gì lạ, và không cần đáng tiếc.
Do Việt Nam tham gia Công ước chống trốn thuế toàn cầu nên món lợi của các nhà đầu tư cụt đi một ít, vì vậy Việt Nam cũng đã làm dự thảo về Quỹ hỗ trợ đầu tư bằng tiền mặt nhưng chưa ban hành thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,554
Động cơ
351,972 Mã lực
Đòi góp họ xong anh cầm cái thì khác gì cầm c him cho anh đái. Tự cầm chim lúc đầu có run vẩy vào quần áo tý nhưng khi cầm ngon rồi thì vẫy tay chào nhé. Như Is nó chào VT vụ quản lý vùng trời đấy, sau hạ giá không tưởng nhưng làm được rồi thì cần gì mua nữa.
Vụ Is chào VT quản lý vùng trời là vụ nào thế cụ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Do Việt Nam tham gia Công ước chống trốn thuế toàn cầu nên món lợi của các nhà đầu tư cụt đi một ít, vì vậy Việt Nam cũng đã làm dự thảo về Quỹ hỗ trợ đầu tư bằng tiền mặt nhưng chưa ban hành thôi.
Không phải là "Công ước chống trốn thuế toàn cầu" mà là "Công ước thuế tối thiểu toàn cầu", phạm vi nhỏ hơn nhiều so với chống trốn thuế toàn cầu.
(Có Công ước chống trốn thuế nhưng không phải toàn cầu mà chỉ của OECD - các nước phát triển nhất thế giới. VN đương nhiên không tham gia vì không phải là thành viên OECD).

Chưa chắc VN đã làm được việc hỗ trợ đầu tư bằng tiền mặt vì đó không phải là cách làm và cách nghĩ của VN.

Hãy xem một việc đơn giản và cấp thiết hơn nhiều là hoàn thuế GTGT. Tức là nhà đầu tư đã nộp tiền rồi bây giờ Nhà nước trả lại tiền theo luật hiện hành, thế mà các công ty lớn còn trày vi tróc vảy mãi không nhận lại được tiền:

https://plo.vn/samsung-2-nam-chua-duoc-hoan-thue-44-trieu-usd-nganh-thue-noi-gi-post747230.html

Trả lại tiền đã vậy, cho tiền thì quên đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,927
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
Qua câu chuyện EV/ cục bin làm sao đc $7500. Hay ngay cả SS nó cũng phòng trường hợp k xuất đc vào Mẽo.
Nói chung e thấy ai cũng muốn nắm đằng cán.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,431 Mã lực
Samsung cho biết sẽ dịch chuyển dây chuyền sản xuất sang Ấn Độ, LG đang tạm dừng kế hoạch đầu tư mới sản xuất thiết bị điện tử trị giá 5 tỷ USD, SMC (Nhật) đang xem xét đầu tư 500 triệu - 1 tỷ USD tại Đồng Nai - Bộ KHĐT cho biết
Theo báo cáo về dự thảo nghị định thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống kê, trong thời gian qua, có nhiều tập đoàn lớn đã đến khảo sát, nghiên cứu đầu tư tại Việt Nam, nhưng cuối cùng đã chuyển sang quốc gia khác
Nổi bật là LG Chemical đề xuất dự án sản xuất pin với đề nghị Việt Nam hỗ trợ 30% chi phí sản xuất (tiền mặt), sau đó chuyển sang Indonesia. Intel đề xuất dự án sản xuất chip vốn đầu tư 3,3 tỷ USD, đề xuất Việt Nam hỗ trợ 15% tiền mặt, sau đó chuyển sang Ba Lan. Tập đoàn bán dẫn AT&S của Áo đã khảo sát, dự kiến đầu tư, nhưng Việt Nam không đáp ứng được về hỗ trợ theo chi phí và lao động công nghệ cao có sẵn, nên đã chuyển sang Malaysia.
Thuế tối thiểu toàn cầu đânh vào nó, nó đòi mình bù đấy. Ăn cả tất lẫn giày đấy.
nói về việc nhà đầu tư FDI rút đi thì chủ nhà cũng chẳng còn gì thì điển hình Việt Nam có ông VEAM - ông này nắm 20% Toy việt Nam; 30% Honda VietNam và 25% Ford Viet Nam nhưng không sản xuất và cung cấp bất cứ linh kiện phụ tùng nào cho 3 ông lớn trên. đầu tư mua toàn bộ dây truyền sx xe tải của samsung về lắp ở thanh hoá đến nay đắp chiếu cùng với gần nghìn tỷ tiền xe tải…
Cụ nhìn Vinfast đầu tư như thế mà dân mình ném đã không tiếc tay thì VEAM làm vậy đúng rồi. Dân mà sân hận nhỏ nhen, ích kỷ, rời rạc manh mún thì kết quả nhìn thấy trước thôi.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,330
Động cơ
55,434 Mã lực
Căng quá nhỉ? có khi nào vì lò cháy mạnh quá nên các nhà đầu tư họ cũng ái ngại ko nhỉ?
Em nghĩ chỉ là một phần, phần lớn khả năng do đòi COM, lại quả, bôi trơn nhiều nên FDI e ngại, dù hỗ trợ, ưu đãi thuế hết mức. Ngoài ra ta có điểm mạnh là đất còn nhiều, rộng, nguồn lao động dồi dào lại giá rẻ nữa. Nhất là tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, giờ đi huyện thị nào cũng thấy KCN - KCX. Phải nói là lãnh đạo 2 tỉnh này rất có tầm nhìn, khi ta chưa tự lực được thì kêu gọi FDI vào là cách hay nhất, vừa cho thuê đất, vừa tạo công ăn việc làm lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top