[Funland] Đầu tư FDI

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,454
Động cơ
363,334 Mã lực
Nơi ở
Hình như Toy chuẩn bị hết 50 năm là bàn giao lại cho VN hay sao ý

Họ đến đầu tư về lâu dài tạo công ăn việc làm cho mình chả thích quá đi ấy chứ ạ.
Mình chỉ cho thuê đất, nó đi rồi ko gia hạn thì mất nguồn thu với công nhân ko có việc làm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng vậy, cơ mà điện thiếu, phập phù, giá thì năm nào cũng tăng ! món điện không đủ dùng chì chip chỉ là con gà nhép mới nở ! KK
Sự thực chứ tự nhục gì cụ? :))
VN Tốt hơn nhiều các nước khác, từ vị trí địa lý cho đến môi trường, tôn giáo.

Mà để nó lấy lý do chạy mất. Chỉ vì lý do con người và thể chế quá tệ. :))
Tôi hỏi thật, các cụ đã sang làm ăn ở Ấn độ và Indo chưa vậy?

Ấn độ quan liêu và thiếu điện còn hơn VN nhiều.

Indo đầu tư nước ngoài kém xa VN, vừa rồi được 1 số đầu tư pin xe điện là vì Indo có nguồn Nickel lớn nhất thế giới. Nickel và Lithium là nguyên liệu chính của pin xe điện.
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,018
Động cơ
203,617 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Tôi hỏi thật, các cụ đã sang làm ăn ở Ấn độ và Indo chưa vậy?

Ấn độ quan liêu và thiếu điện còn hơn VN nhiều.

Indo đầu tư nước ngoài kém xa VN, vừa rồi được 1 số đầu tư pin xe điện là vì Indo có nguồn Nickel lớn nhất thế giới. Nickel và Lithium là nguyên liệu chính của pin xe điện.
Em làm việc với mấy anh india/pakistan/Banglades thì thấy trì trệ vô cùng( tất nhiên bên em chỉ làm vài thàng). Nghỉ thì rõ dài, thủ tục làm cái visa mất cả tháng( Banglades). Điện thì ta có bào học rồi chắc không xảy ra nữa đâu tuy nhiên giá thì em ko có dữ liệu so sánh nên ko dám chém.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Tôi hỏi thật, các cụ đã sang làm ăn ở Ấn độ và Indo chưa vậy?

Ấn độ quan liêu và thiếu điện còn hơn VN nhiều.

Indo đầu tư nước ngoài kém xa VN, vừa rồi được 1 số đầu tư pin xe điện là vì Indo có nguồn Nickel lớn nhất thế giới. Nickel và Lithium là nguyên liệu chính của pin xe điện.
Em đi làm ở VN cả chục năm mà còn chưa rành với thuế má, đặc biệt là hoàn thuế TNCN.

Cho hỏi cụ sang làm ăn Ấn Độ, Indo bao lâu rồi để đưa ra đánh giá cá nhân vậy? :-/
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đi làm ở VN cả chục năm mà còn chưa rành với thuế má, đặc biệt là hoàn thuế TNCN.

Cho hỏi cụ sang làm ăn Ấn Độ, Indo bao lâu rồi để đưa ra đánh giá cá nhân vậy? :-/
Tôi làm ăn và làm việc với Ấn và Indo từ hơn chục năm rồi cụ ợ.

Cả hai nước đó đều tương đối nghi kỵ và không ưu đãi FDI.

Cứ nói FDI bỏ VN sang Indo nọ kia nhưng mời cụ tra lại tổng FDI năm 2023: Indo 43 tỉ, VN 36 tỉ. Cụ nên nhớ rằng Indo dân số gấp 3 lần VN, GDP gấp hơn 3 lần.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Tôi làm ăn và làm việc với Ấn và Indo từ hơn chục năm rồi cụ ợ.

Cả hai nước đó đều tương đối nghi kỵ và không ưu đãi FDI.

Cứ nói FDI bỏ VN sang Indo nọ kia nhưng mời cụ tra lại tổng FDI năm 2023: Indo 43 tỉ, VN 36 tỉ. Cụ nên nhớ rằng Indo dân số gấp 3 lần VN, GDP gấp hơn 3 lần.
2024 Nó bỏ thì cụ dẫn số liệu 2023 làm gì? Không thế thì sao gọi là BỎ? :))

Câu hỏi vẫn là tại sao nó bỏ VN? Nếu như nó nhũng nhiễu và thiếu điện gấp nhiều lần ?

Hay ý cụ là chúng nó chỉ yêu sách VN, còn Ấn và Indo thì không? :))
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Chim gì cứ đòi hỗ trợ tiền tươi từ đầu là thế nào nhỉ? Cùng lắm giảm thuế với phí thuê tổ thôi chứ còn đòi tiền mặt hỗ trợ nữa thì chim khôn quá, ở VN bị xích hết rồi.
indo, Malaysia, ấn độ…
Thậm chí là china, Đức cũng trợ cấp tiền mặt cho tesla
Tôiaf nhà đầu tư thì chỗ nào lợi thế tôi chốt. Việt Nam ko đáp ứng được thì tôi bay

các ông ko hỗ trợ được là chuyện của các ông
 

hoangminh1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-860820
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
385
Động cơ
5,747 Mã lực
Tuổi
34
Giờ xu thế chuyển dịch fdi từ TQ+1 rất lớn. Các quốc gia khác châm chân so với VN thời gian qua nên giờ họ bằng mọi cách cạnh tranh với VN, đưa ra nhiều ưu đãi hơn so với VN. Nên e cho rằng nếu VN thông qua dự thảo sớm thì chưa chắc cạnh tranh với Malay với nhà máy chip bán dẫn, Indo về pin xe điện vì cùng hỗ trợ tiền mặt như yêu cầu đối với VN thì họ có lợi thế hơn VN về những mảng này. Tụi fdi đặt lên bàn cân, nếu Indo Malay hoặc Ấn thua VN về nhiều khoản thì họ sẵn sàng chờ VN thông quan dự thảo ưu đãi tiền mặt.
Với xu thế rô bốt hóa thì chi phí nhân công cũng không còn là ưu tiên hàng đầu, các hãng lớn sẽ ưu tiên những địa phương hỗ trợ tốt về tài chính, hạ tầng, chuỗi cung ứng.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ chỉ là một phần, phần lớn khả năng do đòi COM, lại quả, bôi trơn nhiều nên FDI e ngại, dù hỗ trợ, ưu đãi thuế hết mức. Ngoài ra ta có điểm mạnh là đất còn nhiều, rộng, nguồn lao động dồi dào lại giá rẻ nữa. Nhất là tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, giờ đi huyện thị nào cũng thấy KCN - KCX. Phải nói là lãnh đạo 2 tỉnh này rất có tầm nhìn, khi ta chưa tự lực được thì kêu gọi FDI vào là cách hay nhất, vừa cho thuê đất, vừa tạo công ăn việc làm lớn.
Rẻ gì nữa kụ. Lương Ấn Đụ có 250 USD kìa kụ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2024 Nó bỏ thì cụ dẫn số liệu 2023 làm gì? Không thế thì sao gọi là BỎ? :))

Câu hỏi vẫn là tại sao nó bỏ VN? Nếu như nó nhũng nhiễu và thiếu điện gấp nhiều lần ?

Hay ý cụ là chúng nó chỉ yêu sách VN, còn Ấn và Indo thì không? :))
Việc 1 công ty khảo sát 1 nước xong lại sang 1 nước khác đầu tư là rất bình thường trên thế giới. Nước nào cũng từng bị như vậy. Với năm 2024 thì phải đầu sang năm có số liệu FDI mới biết ai hơn ai.

Cũng như kiểu thấy có vài trường hợp người đang ở HN chuyển về quê sống thì kêu toáng lên là "Dân bỏ Hà nội đi hết, Hà nội sắp hết người rồi".
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,434 Mã lực
Nhắc lại là VN rất thích và đã đồng ý rồi. Gỡ thủ tục không kịp vì vượt thẩm quyền Thủ tướng. Anh Chính trình BCT nhưng vướng biến động nhân sự nên làm không kịp. Chứ không phải VN chê. Anh Chính anh Dũng đến bây giờ đi sự kiện vẫn còn khóc vụ này.
Không phải vì TTg ngu hơn các cụ OF mà lý do là ưu đãi bằng tiền mặt đang trở thành “bình thường mới” trên toàn cầu. Do thuế tối thiểu toàn cầu nên doanh nghiệp FDI sẽ buộc phải đóng 15% thuế thu nhập cho VN. Với các doanh nghiệp tiên tiến hàng đầu thì tỷ lệ chi phí của họ rất thấp, lợi nhuận rất cao. Vì vậy họ đòi hỗ trợ 15-30% chi phí mà VN lại thu được 15% thuế lợi nhuận thì cuối cùng bù trừ ra mức ưu đãi còn thấp hơn so với mức mà VN đã ưu đãi các doanh nghiệp FDI trước đây. Vì vậy Ttg mới chỉ đạo làm dự thảo hỗ trợ hẳn 50% luôn. Không phải là vì Ttg ngu mà vì đó là việc VN lợi đơn lợi kép. Chẳng qua không thể thông qu kịp trong giai đoạn mà không ai biết mình còn tại chức được mấy ngày.
Làm sao Thủ tướng ta biết đc chi phí sản xuất của các tập đoàn công nghệ đa cuốc ra "tiên tiến hàng đầu thế giới" chiếm bao nhiêu % trong tổng doanh thu? Nhỡ nó chiếm 200% như Vinfast thì sao? Chi phí sản xuất 1 lon Cocacola còn chưa kiểm soát đc, chúng khai lỗ phải cắn răng chịu mà đòi nắm chi phí sản xuất pin, chip.
???
Có tiền đó tốt nhất chi cho các cty nội cũng sản xuất hàng công nghệ cao như Viettel, FPT, Vinfast, Hòa Phát.
Chi cho mấy ông lớn toàn cầu 30% chi phí sản xuất. Mấy ổng bảo chi phí sản xuất chiếm 99,99%. VN bỏ ra 30% của 99.99% để nhận về 15% của 0.001%.
Không ký là còn may.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,434 Mã lực
Vậy nếu dự thảo được thông qua vài tháng tới thì không fdi lớn nào nhảy vào đầu tư nữa vì họ đã đầu tư các nước khác trong giai đoạn vừa qua hay sao? Em cho rằng nếu thông qua kịp thì các dự án fdi này cũng không vào VN đâu vì nhà máy pin điện đặt ở Indo, nhà máy chip bán dẫn đặt ở Malay vẫn ngon hơn đặt ở VN hiện tại. Cái cần làm của VN bây giờ là xây thật nhiều nhà máy điện LNG, đào tạo kỹ sư bán dẫn. Đây là yếu tố bền nhất để thu hút fdi chất lượng cao trong tương lai.
Xây nhà máy điện hạt nhân, bằng tín dụng của Nga là rẻ bền nhất. Ba cái khí đóng lon giá trên nóc tủ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm sao Thủ tướng ta biết đc chi phí sản xuất của các tập đoàn công nghệ đa cuốc ra "tiên tiến hàng đầu thế giới" chiếm bao nhiêu % trong tổng doanh thu? Nhỡ nó chiếm 200% như Vinfast thì sao? Chi phí sản xuất 1 lon Cocacola còn chưa kiểm soát đc, chúng khai lỗ phải cắn răng chịu mà đòi nắm chi phí sản xuất pin, chip.
???
Có tiền đó tốt nhất chi cho các cty nội cũng sản xuất hàng công nghệ cao như Viettel, FPT, Vinfast, Hòa Phát.
Chi cho mấy ông lớn toàn cầu 30% chi phí sản xuất. Mấy ổng bảo chi phí sản xuất chiếm 99,99%. VN bỏ ra 30% của 99.99% để nhận về 15% của 0.001%.
Không ký là còn may.
Wait and see! 😅
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Xây nhà máy điện hạt nhân, bằng tín dụng của Nga là rẻ bền nhất. Ba cái khí đóng lon giá trên nóc tủ.
E nghĩ các cụ nhà ta muốn xây lắm mà còn e ngại tụi Mỹ và phương Tây gây sức ép nên đang đi từng bước là tuyến bố cùng Nga xây nhà mới hạt nhân công suất nhỏ để phát triển dược chất điều trị ung thư.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,434 Mã lực
E nghĩ các cụ nhà ta muốn xây lắm mà còn e ngại tụi Mỹ và phương Tây gây sức ép nên đang đi từng bước là tuyến bố cùng Nga xây nhà mới hạt nhân công suất nhỏ để phát triển dược chất điều trị ung thư.
Để thoát khỏi kìm kẹp của teilon mà vẫn phát triển giàu mạnh, cần phải cực khôn khéo. Kể cả ngụy trang chính sách, giương tây tóm đông...
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Sự thực chứ tự nhục gì cụ? :))
VN Tốt hơn nhiều các nước khác, từ vị trí địa lý cho đến môi trường, tôn giáo.

Mà để nó lấy lý do chạy mất. Chỉ vì lý do con người và thể chế quá tệ. :))
Với xu thế rô bốt hóa thì chi phí nhân công cũng không còn là ưu tiên hàng đầu, các hãng lớn sẽ ưu tiên những địa phương hỗ trợ tốt về tài chính, hạ tầng, chuỗi cung ứng.
Việt nam ko lấy nhân công rẻ làm ưu tiên nữa, thà đi XLLĐ còn hơn. Lần nào anh Thủ đi công cán cũng xin thêm xuất XKLĐ.
VN đang làm theo TQ cạnh tranh bằng hạ tầng logictic, bằng thể chế ổn định, bằng lao động chất lượng cao (Lao động đi XK có tay nghề ko kém các nước phát triển)… Đường bộ, sân bay, cảng biển đang triển khai ồ ạt. Các cụ xem các nước đang PT và kém PT thì CP mới lên nó thay đổi mạnh như thế nào?, nhà đầu tư đang được chiều chuộng có thể bị quay ngoắt 180 độ, VN ta thay mấy đời chủ tịch thì các cam kết với họ vẫn vậy thôi.
Và em thấy đội Việt nam đi cùng DN Hàn chạy qua Banglades, ấn kêu giời vì có đơn hàng công nhân ko máu, ko chịu tăng ca 12-18h ngày như Việt nam và TQ. Mỗi cái ai cũng kêu tham nhũng vặt ở mình nhiều quá. :(( Và chưa có công ty tư vấn chuyên nghiệp xuất hoá đơn cho mấy việc chạy chọt (vận động hành lang) của DN này.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,049
Động cơ
113,656 Mã lực
Tuổi
48
E nghĩ các cụ nhà ta muốn xây lắm mà còn e ngại tụi Mỹ và phương Tây gây sức ép nên đang đi từng bước là tuyến bố cùng Nga xây nhà mới hạt nhân công suất nhỏ để phát triển dược chất điều trị ung thư.
=)) Toàn mơ hão, với tình hình cuộc xung đột Nga và Phương Tây như này, trong 10 đến 15 năm nũa , Việt Nam và Nga chả có cái hợp tác kinh tế gì đâu .
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
=)) Toàn mơ hão, với tình hình cuộc xung đột Nga và Phương Tây như này, trong 10 đến 15 năm nũa , Việt Nam và Nga chả có cái hợp tác kinh tế gì đâu .
Trump lên dừng cuộc chiến với Nga liền mà phán 10 đến 15 năm Nga mới kết thúc cuộc chiến với Ucraina.Trong khi mấy nước EU mà thủ tướng hoặc tổng thống ủng hộ Ucraina đều từ chức hết. Các cuộc bỏ phiếu gần đây phần thắng đều về đảng ủng hộ Nga hết điển hình thủ tướng Anh ủng hộ Ucraina mới từ chức hôm qua đó.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,106 Mã lực
Tuổi
38
Độc quyền điện là một trong những rào cản lớn khiến các nhà đầu tư, nhất là Mẽo không muốn vào VN, như Intel, khi họ chọn địa điểm xây nhà máy, một trong các điều kiện xem xet là nơi đó có 2 nhà cung cấp điện cạnh tranh công bằng.
Chưa kể các cụ vật nhau kinh quá nên cũng ca mơ run.
Giờ có cơ chế điện bán trực tiếp không qua lưới. Ông đầu tư nào thấy căng thì tự làm mà cấp. Ơ mà 2 nhà cc cạnh tranh thì mới có từ tháng này, trước có đâu, nêu dk thế thì nêu làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top