[Funland] Đầu tư FDI

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,559
Động cơ
918,786 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Các cụ cũng không cần lo lắng quá đâu, bản chất của TB là lợi nhuận, o ép để hưởng lợi, đưa ra các đòi hỏi nên nhà ta cũng phải lựa chọn anh nào tử tế, đàng hoàng, vì lợi ích chung của cả 2 phía. Họ có định chuyển qua anh cà ry ư, híc cái này họ còn phải tính toán nhiều. Lao động bên đó họ kỳ lạ lắm, ko phù hợp với sx tập trung, tập thể đâu, kinh nghiệm đầu tư của anh xứ sở mặt trời còn đó nên anh ấy mới đầu tư nhiều ở VN và ở lại VN.
chuẩn cụ, ''lợi ích hài hòa,rủi ro chia sẻ'' cụ nhể :)
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ cứ tìm hiểu về hỗ trợ bao tiêu giá thánh phẩm lọc dầu thì mới thấy mấy anh FDI này hút tiền ntn.
Hỗ trợ % tiền mặt thì chi phí đầu tư nó vẽ lên ntn. Ngay cả mấy quả vay cũng vậy
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,717
Động cơ
153,014 Mã lực
Tuổi
47
nói về việc nhà đầu tư FDI rút đi thì chủ nhà cũng chẳng còn gì thì điển hình Việt Nam có ông VEAM - ông này nắm 20% Toy việt Nam; 30% Honda VietNam và 25% Ford Viet Nam nhưng không sản xuất và cung cấp bất cứ linh kiện phụ tùng nào cho 3 ông lớn trên. đầu tư mua toàn bộ dây truyền sx xe tải của samsung về lắp ở thanh hoá đến nay đắp chiếu cùng với gần nghìn tỷ tiền xe tải…
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Đã từng Honda, toyota với bao hỗ trợ để được cái cam kết theo lộ trình tăng tỷ lệ nội địa hóa, thúc đẩy công nghiệp phụ trợ. Đến nay có đạt theo cam kết ???
Ổ với chả đại bàng,
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
490,010 Mã lực
Tại sao mình cứ phải dựa vào mấy thằng tb có tý tiền đòi này đòi nọ. Trong khi mình đang sở hữu công nghệ phân lô bán nền mà nó muốn cũng chẳng được.:))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Gớm cứ cho mấy ông sang Ấn đi thì vài năm nữa chạy vội về ấy mà
Cũng như ngày xưa tìm thấy miền đất hứa Myanmar. Hồi mợ
Aung San Suu Kyi nhiếp chính phát các cty Nhật rầm rập chạy qua. Mấy ông ở VN thì làm mình làm mẩy rút bỏ thị trường nếu ko tăng hỗ trợ thì tụi tôi rút hết.


Đất hứa
Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân chủ yếu khiến Myanmar ngày càng trở nên “long lanh” trong mắt các doanh nghiệp Nhật Bản đó là nước này có nguồn nhân lực dồi dào, chi phí nhân công cực thấp và nguồn tài nguyên khoáng sản vô cùng phong phú.
Bên cạnh đó, với dân số hơn 60 triệu người, Myanmar cũng là một trong những thị trường giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp của “xứ sở Hoa anh đào” không thể bỏ qua.
Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, nhất là kể từ khi chính quyền của Tổng thống Thein Sein bắt đầu tiến trình cải cách dân chủ vào năm 2011, nền kinh tế Myanmar bắt đầu khởi sắc. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Myanmar, đất nước vốn nằm trong số các quốc gia nghèo nhất thế giới, đã đạt tốc độ tăng trưởng 6,5% trong năm ngoái và có thể sẽ tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng này. IMF dự báo tăng trưởng của Myanmar trong tài khóa 2013-2014 là 6,75%.
Ông Matt Davies, người điều hành nhóm làm việc của IMF tại Myanmar, nhận định chương trình cải cách đầy tham vọng của chính quyền Myanmar đã mang lại sự ổn định kinh tế vĩ mô và tăng sức hấp dẫn của nước này trước các nhà đầu tư.
Trong khi đó, ông Stephen Groff, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phụ trách khối Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương, dự báo nếu duy trì được đà tăng trưởng 7-8% như hiện nay, Myanmar có thể đuổi kịp Thái Lan của hiện tại vào năm 2030.
Trong bối cảnh đó, nhiều nước phương Tây, trong đó có Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), đã bắt đầu để mắt tới Myanmar và có hàng loạt các bước đi nhằm cải thiện quan hệ với nước này. Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã dỡ bỏ hầu hết lệnh cấm vận đối với Myanmar, ngoại trừ lệnh cấm vận vũ khí.
Vào giữa tháng 7, EU đã khôi phục các điều khoản ưu đãi thương mại đối với Myanmar. Ủy viên phụ trách thương mại của EU Karel de Gucht cho biết những điều khoản ưu đãi thương mại dành cho Myanmar đồng nghĩa với việc các loại hàng hóa của Myanmar (trừ vũ khí) sẽ được quyền ưu tiên và miễn thuế khi tiếp cận thị trường lớn nhất thế giới này.
Trong bối cảnh đó, Tokyo ngay lập tức cung cấp khoản vay mới kể từ 26 năm qua và xóa toàn bộ số nợ cũ cho nước này nhân chuyến thăm hồi cuối tháng 5/2013 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - nhà lãnh đạo đầu tiên của Nhật Bản đến thăm Myanmar trong vòng 36 năm qua.
Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích cho rằng việc đầu tư vào Myanmar vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như hệ thống pháp luật chưa hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng chưa phát triển, tình trạng thiếu lao động tay nghề cao, và nhất là nguy cơ bất ổn về chính trị và an ninh vẫn còn hiện hữu ở quốc gia Đông Nam Á này./.

 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
490,010 Mã lực
Căng quá nhỉ? có khi nào vì lò cháy mạnh quá nên các nhà đầu tư họ cũng ái ngại ko nhỉ?
Cháy do pccc tiêu chuẩn cao quá, mịa vào đầu tư được cái nhà máy mà xin được cái thẩm duyệt đã ốm đòn, tiền làm hệ thống pccc đắt hơn cả ở nước nó thì sao ko oải.:))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
490,010 Mã lực
Gớm cứ cho mấy ông sang Ấn đi thì vài năm nữa chạy vội về ấy mà
Chính vì cái ý nghĩ ảo tưởng như cụ mà nó chạy đấy. Thực ra fđi vào mình nó chỉ ăn nhân công giá rẻ và tróin thuế thôi, không đạt mục tiêu đó thì nó té sang bọn dễ hơn. Mình biết vậy nhưng nó ở thì vẫn có lợi cho công nhân, hoặc phải như TQ tận dụng cn của nó đê phât triển ngành phụ trợ và tự đứng được. Nhưng chốt lại bao năm vẫn là con số 0.:))
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,638 Mã lực
Nếu Chính phủ VN mà đồng ý phát thì nếu tôi là Nhà đầu tư tôi kê khống giá vốn lên ngay. Thế là 30%-15% khéo thành 80-90 hoặc thậm chí 100% ngay. THủ thuật này các cụ lạ gì. Thế thành tay ko bắt giặc à. Thuế đất thuế thu nhập chả thu được đồng nào. Thử hỏi cuối cùng chủ nhà được cái gì? Công nhân thì toàn làm các việc thấp cấp lương thấp, họ có rút đi thì cũng ko tạo đc 1 nền công nghiệp cho chủ nhà. Thà để tiền này tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa còn hơn.
e đang định còm thì cụ còm mất rồi! Chuẩn cmn chỉnh
 

Nhiephong_205

Xe đạp
Biển số
OF-821853
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
44
Động cơ
1,604 Mã lực
Ô, e tưởng cụ Thủ mới sang Hàn, gặp các chủ tịch bảo đầu tư mạnh lắm mà nhỉ. Không rõ sao.
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
425
Động cơ
110,573 Mã lực
Không có gì bất ngờ lắm <:-P
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,183
Động cơ
1,057,452 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Nhìn tay to ngang tổng thống nước khác còn cố ôm cái chỗ thấp để dành thực quyền thì miễn bàn!
Chưa kể rủi ro thiệt kép: Vừa giảm giá, vừa mất lãi khi để tờ xanh ở đây.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Samsung thoái/dừng 1 số dự án ở VN, nhưng vẫn sẽ đầu tư thêm ở các dự án khác.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top