[Funland] Đấu thầu lĩnh vực y tế

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,141
Động cơ
501,144 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
“Khi xảy ra chuyện, nhiều vụ án chúng ta kết tội doanh nghiệp ăn lời cắt cổ, ăn trên xương máu của người dân như vụ kit test vừa rồi... nhưng thử hỏi chúng ta có căn cứ nào để xử phạt không? Nói là cao thì như thế nào là cao?”, bà Lan nêu thực tế.
bà đại biểu thế này thì hóa ra dân bầu sai à. Vụ VA câu kết thổi giá để chia nhau tiền, ai bảo là cao hay thấp. Căn cứ thì chị chờ có cáo trạng thì biết bọn VA đã thực hiện như nào, riêng ông cdc HD đã đớp 30 tỏi (gần 2 triệu biđen). Chị bảo ko có căn cứ là thế nào.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Đến việc khó như này bọn chúng còn làm đc thì phải tuyên dương mới đúng.
Báo cáo QH: Gói thầu 95 tỷ mà nó còn xé nhỏ đc ra 1.165 gói để Chỉ định thầu.
Đồng chí Đại biểu QH Phó ban PL này hình như cũng tầu ngầm OF hay sao mà báo cao như Ofer.
Đã coi đồng chí DBQH này phát biểu và cảm thấy rất buồn vì VN có những DBQH như thế này.
Kiến thức thì không có mà cứ suy diễn nhập nhằng, đao to búa lớn.
Đây là lý do Quốc Hội là cơ quan lập pháp, nhưng khi cần lập pháp, viết luật mới thì lại cứ đưa cho bên bộ ngành làm, vì đơn giản là không có chuyên môn, có biết gì đâu mà đòi lập pháp, thảo ra luật. Thật sự nghe bà này phát biểu rất bức xúc vì không có kiến thức nhưng mang tính xúc phạm người trong ngành y.
Chẻ nhỏ gói thầu miễn là đúng luật là được, mắc gì chị quy chụp những từ ngữ tiêu cực như 'chiêu trò', 'nếu có ý đồ'... Đơn giản ngành y mà ngon ăn thì không ai nghỉ việc hàng loạt.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Giờ cứ thật thật hư hư không biết đâu mà lần.
Nhẽ cho thằng người gỗ Pinocchio làm, nó nói sai thì mũi dài ra để mọi người biết ngay, may ra mới rõ ai sai ai đúng?
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Đã coi đồng chí DBQH này phát biểu và cảm thấy rất buồn vì VN có những DBQH như thế này.
Kiến thức thì không có mà cứ suy diễn nhập nhằng, đao to búa lớn.
Đây là lý do Quốc Hội là cơ quan lập pháp, nhưng khi cần lập pháp, viết luật mới thì lại cứ đưa cho bên bộ ngành làm, vì đơn giản là không có chuyên môn, có biết gì đâu mà đòi lập pháp, thảo ra luật. Thật sự nghe bà này phát biểu rất bức xúc vì không có kiến thức nhưng mang tính xúc phạm người trong ngành y.
Chẻ nhỏ gói thầu miễn là đúng luật là được, mắc gì chị quy chụp những từ ngữ tiêu cực như 'chiêu trò', 'nếu có ý đồ'... Đơn giản ngành y mà ngon ăn thì không ai nghỉ việc hàng loạt.
Ý cụ là phát biểu, trao đổi, góp ý thì nên là người trong ngành, có chuyên môn như cụ Hiếu, cụ Trí phải không ạ ?
 

Không về nhì

Xe tăng
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
1,989
Động cơ
79,652 Mã lực
Tuổi
41
Sai chứ sao không sai, vì nguyên tắc phân chia gói thầu thì Luật Đấu thầu cũng quy định, và có hẳn một điều cấm chia nhỏ gói thầu nữa.
Em thấy Luật Đấu thầu 2014 đã tiến sát đến các thông lệ quốc tế rồi, còn vài nội dung còn vênh với thông lệ quốc tế, và vài quy định còn hạn chế, khiếm khuyết. Luật Sửa đổi lần này chỉ cần cập nhật thêm các phương pháp mua sắm hiện đại theo thông lệ quốc tế (mà cụ thể là FIDIC) hoặc áp dụng theo các hướng dẫn mới của WB, ADB vì hai định chế này cũng áp dụng FIDIC mà ra.
Em có đọc dự thảo Luật Đấu thầu sửa đổi (phiên bản tháng 9/2022) thì thấy rằng dự thảo Luật này có khi chữa lợn lành thành lợn què.
Các chinh sách (5 nhóm chính sách) đưa ra là rất thiết thực và Luật sửa đổi để giải quyết được 5 nhóm chính sách đó. Tuy nhiên, trước sức ép của giải ngân đầu tư công, sức ép từ khó khăn trong đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế mà dư luận (mà chủ yếu là lĩnh vực y tế họ kêu), em rất quan ngại Luật sửa đổi sẽ làm mất đi bản chất về đấu thầu (mua sắm công).

Hiện nay, Luật Đấu thầu 2014 như một cái thùng rác mà ai làm chậm cũng đổ lỗi cho nó. Như em đã nói ở trên, Luật Đấu thầu 2014 đã tiến khá sát thông lệ quốc tế. Cái sai là các bên mời thầu, chủ đầu tư cố tình áp dụng nó, ví dụ như thay vì đấu thầu 1 giai đoạn, 1 túi hồ sơ thì các bác lại đi giải trình với người có thẩm quyền để áp dụng 1 giải đoạn, 2 túi hồ sơ... làm cho việc đấu thầu kéo dài thời gian, hết Quý 2 vẫn chưa có kết quả lựa chọn nhà thầu thì làm sao công trình có thể khởi công, giải ngân được.

Phương pháp 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ được Việt Nam chúng ta quy định như một trong hai phương pháp lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa, xây lắp công trình. Coi như là một "sáng kiến" để hạn chế "bẫy giá thấp" của các nhà thầu đến từ một quốc gia nào đó. Nhưng thực tế, phương pháp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ áp dụng cho cả đấu thầu cạnh tranh trong nước để bên mời thầu/chủ đầu tư dễ bề xử lý, lựa chọn nhà thầu mục tiêu. Thực tiễn cho thấy, cũng 1 chủ đầu tư, nhưng gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay của ADB (ADB, WB không cho phép áp dụng 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ) thì họ áp dụng 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ, nhưng cũng gói thầu xây lắp quy mô tương tự (gói thầu XDCB) mà sử dụng vốn ngân sách thì chủ đầu tư lại áp dụng phương thức 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ theo thuần Luật Đấu thầu.

Nói chung, bàn về Luật này, nhiều chuyện để nói lắm. Tưởng dễ và ai (đại biểu QH nào) cũng nói được, nhưng thật sự phải hiểu rõ bản chất, hiểu rõ những thực tiễn áp dụng và bản chất của những phát sinh dẫn đến trách nhiệm hình sự thì phát biểu nó mới chuẩn.

Em là em rất lo Luật Đấu thầu (sửa đổi) lần này không tiến bộ bằng Luật hiện hành (2014).
cụ giải thích thêm hộ em về 1 giai đoạn 2 túi và 2 giai đoạn 2 túi với/ Cảm ơn cụ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,910
Động cơ
235,746 Mã lực
Sai chứ sao không sai, vì nguyên tắc phân chia gói thầu thì Luật Đấu thầu cũng quy định, và có hẳn một điều cấm chia nhỏ gói thầu nữa.
Em thấy Luật Đấu thầu 2014 đã tiến sát đến các thông lệ quốc tế rồi, còn vài nội dung còn vênh với thông lệ quốc tế, và vài quy định còn hạn chế, khiếm khuyết. Luật Sửa đổi lần này chỉ cần cập nhật thêm các phương pháp mua sắm hiện đại theo thông lệ quốc tế (mà cụ thể là FIDIC) hoặc áp dụng theo các hướng dẫn mới của WB, ADB vì hai định chế này cũng áp dụng FIDIC mà ra.
Em có đọc dự thảo Luật Đấu thầu sửa đổi (phiên bản tháng 9/2022) thì thấy rằng dự thảo Luật này có khi chữa lợn lành thành lợn què.
Các chinh sách (5 nhóm chính sách) đưa ra là rất thiết thực và Luật sửa đổi để giải quyết được 5 nhóm chính sách đó. Tuy nhiên, trước sức ép của giải ngân đầu tư công, sức ép từ khó khăn trong đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế mà dư luận (mà chủ yếu là lĩnh vực y tế họ kêu), em rất quan ngại Luật sửa đổi sẽ làm mất đi bản chất về đấu thầu (mua sắm công).

Hiện nay, Luật Đấu thầu 2014 như một cái thùng rác mà ai làm chậm cũng đổ lỗi cho nó. Như em đã nói ở trên, Luật Đấu thầu 2014 đã tiến khá sát thông lệ quốc tế. Cái sai là các bên mời thầu, chủ đầu tư cố tình áp dụng nó, ví dụ như thay vì đấu thầu 1 giai đoạn, 1 túi hồ sơ thì các bác lại đi giải trình với người có thẩm quyền để áp dụng 1 giải đoạn, 2 túi hồ sơ... làm cho việc đấu thầu kéo dài thời gian, hết Quý 2 vẫn chưa có kết quả lựa chọn nhà thầu thì làm sao công trình có thể khởi công, giải ngân được.

Phương pháp 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ được Việt Nam chúng ta quy định như một trong hai phương pháp lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa, xây lắp công trình. Coi như là một "sáng kiến" để hạn chế "bẫy giá thấp" của các nhà thầu đến từ một quốc gia nào đó. Nhưng thực tế, phương pháp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ áp dụng cho cả đấu thầu cạnh tranh trong nước để bên mời thầu/chủ đầu tư dễ bề xử lý, lựa chọn nhà thầu mục tiêu. Thực tiễn cho thấy, cũng 1 chủ đầu tư, nhưng gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay của ADB (ADB, WB không cho phép áp dụng 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ) thì họ áp dụng 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ, nhưng cũng gói thầu xây lắp quy mô tương tự (gói thầu XDCB) mà sử dụng vốn ngân sách thì chủ đầu tư lại áp dụng phương thức 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ theo thuần Luật Đấu thầu.

Nói chung, bàn về Luật này, nhiều chuyện để nói lắm. Tưởng dễ và ai (đại biểu QH nào) cũng nói được, nhưng thật sự phải hiểu rõ bản chất, hiểu rõ những thực tiễn áp dụng và bản chất của những phát sinh dẫn đến trách nhiệm hình sự thì phát biểu nó mới chuẩn.

Em là em rất lo Luật Đấu thầu (sửa đổi) lần này không tiến bộ bằng Luật hiện hành (2014).
Em cũng có biết chút ít. Bản chất không phải do Luật đấu thầu lạc hậu, mà do các bố nhà mình bị "sức ép" dư luận chung chung, không đi vào bản chất. Phải xem các nước như Hàn Quốc, Thái Lan .... nó cũng đấu thầu mua sắm thùm thụp
Đại biểu nhà mình không chuyên nghiệp và không có tầm nhìn tổng thể. Loanh quanh cũng chỉ nêu đc hiện tượng
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,045
Động cơ
3,329,684 Mã lực
Em cũng có biết chút ít. Bản chất không phải do Luật đấu thầu lạc hậu, mà do các bố nhà mình bị "sức ép" dư luận chung chung, không đi vào bản chất. Phải xem các nước như Hàn Quốc, Thái Lan .... nó cũng đấu thầu mua sắm thùm thụp
Đại biểu nhà mình không chuyên nghiệp và không có tầm nhìn tổng thể. Loanh quanh cũng chỉ nêu đc hiện tượng
Vâng bác. Đúng như bác nói.
Rất chi là buồn bác ạ.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
bà đại biểu thế này thì hóa ra dân bầu sai à. Vụ VA câu kết thổi giá để chia nhau tiền, ai bảo là cao hay thấp. Căn cứ thì chị chờ có cáo trạng thì biết bọn VA đã thực hiện như nào, riêng ông cdc HD đã đớp 30 tỏi (gần 2 triệu biđen). Chị bảo ko có căn cứ là thế nào.
Theo tui hiểu chị ấy bảo không có luật để buộc tội những người mua giá 400k, 500k, NẾU không có bằng chứng hối lộ. Vụ Việt Á bắt cả mấy chục CDC, có phải ai cũng có bằng chứng hối lộ hết không? Có ai bị bắt chỉ vì dám mua (rất nhiều kit) giá 500k?
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,194
Động cơ
78,451 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khổ quá

Tất cả những đứa đã bị bắt/và sẽ bị bắt đều là kênh giá để hưởng lợi cá nhân
So với giá NK để thấy hoặc tính toán được cái mức mà bọn nó ăn uống mà thôi.

Chứ mua đắt mà không tư lợi thì đã có ai bị bắt đâu
Ví dụ, đợt dịch vừa rồi, tất cả các nơi, có nhẽ phải đến cả ngàn bệnh viện, cơ sở ý tế... cũng mua test kit, cũng mua khẩu trang với giá cao đấy chứ. Nhưng đâu phải ông nào cũng bị bắt đâu.
TPHCM của chị Lan, BV ĐHY của anh Hiếu chắc chắn cũng mua những đồ đó và nhiều đồ khác với giá cao, thậm chí rất cao so với giá nhập khẩu. Nhưng có ai hỏi đến, bắt tội chị Lan, anh Hiếu chưa ?

bao nhiêu công ty thuốc, thiết bị y tế... từ tư nhân, cổ phần đến nhà nước chi phối, họ vẫn báo lãi đấy thôi, có ai bắt họ vì tội lãi nhiều đâu.
Chỉ những thằng nào tăng giá (thậm chí không tăng giá mà làm trò) để hưởng lợi bất chính - MÀ BỊ PHÁT HIỆN (hoặc không che chắn được) mới bị bắt mà thôi.
Và nhắc lại là bị bắt vì tội tham nhũng/thông đồng tham nhũng, chứ không phải bắt vì tội mua giá cao hoặc bán giá cao
Đợt đầu dịch khẩu trang y tế bị khan hiếm , không ít bv không thể mua được cụ ạ . NVYT tự túc hoặc dùng khẩu trang vải .
Khẩu trang có quy định về giá rồi , bố bảo dám mua cao hơn mà trả giá thấp hơn doanh nghiệp họ đếch bán .
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,045
Động cơ
3,329,684 Mã lực
cụ giải thích thêm hộ em về 1 giai đoạn 2 túi và 2 giai đoạn 2 túi với/ Cảm ơn cụ
Em cứ giải thích theo những hiểu biết hạn hẹp của em, và cũng lồng ghép vào thực tiễn em nắm được để bác hiểu. Có gì chưa rõ thì bác tham khảo thêm Luật nhé :).

Phương pháp 1 giai đoạn, 1 túi hồ sơ là phương pháp các nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu trong 1 túi hồ sơ, HSDT gồm có 2 phần là phần kỹ thuật và phần tài chính, được mở thầu 1 lần và khi đánh giá thì đánh giá cả kỹ thuật, tài chính => nhà thầu nào đáp ứng yêu cầu năng lực, tài chính và có giá thấp nhất thì được lựa chọn và được Chủ đầu tư phê duyệt (phê duyệt 1 lần bằng 1 quyết định).

Phương pháp 1 giai đoạn, 2 túi hồ sơ là phương pháp các nhà thầu nộp HSDT bằng 2 túi hồ sơ riêng biệt, gồm phần kỹ thuật riêng và phần tài chính riêng. Mở phần kỹ thuật trước và đánh giá năng lực, kỹ thuật trước và nhà thầu phải đạt được 1 mức điểm sàn nhất định (ví dụ 75% điểm tối đa) thì nhà thầu được phê duyệt để mở phần tài chính. Chỉ những nhà thầu đáp ứng phần kỹ thuật mới được mở phần tài chính. Mấu chốt là ở chỗ này. Trường hợp muốn lựa chọn nhà thầu mục tiêu nào đó (doanh nghiệp A) thì bên mời thầu sẽ cố gắng tìm mọi cách để hạ điểm kỹ thuật của các nhà thầu còn lại để họ không đáp ứng điểm tối thiểu và khi đó chỉ còn 1 nhà thầu (doanh nghiệp A) đáp ứng kỹ thuật và chỉ có phần tài chính của họ được mở và tất nhiên họ không còn có ai để cạnh tranh về giá nữa. Về thủ tục, phương pháp này phải thẩm định, phê duyệt 2 lần nên sẽ mất thời gian (hai QĐ phê duyệt cho 1 gói thầu). Ngoài ra, vì tính không liêm chính (không công bằng) trong đấu thầu nên thường quá trình đấu thầu sẽ mất thời gian ở đoạn làm rõ hồ sơ dự thầu, cố tình làm rõ cho nhà thầu mất điểm, rồi phải qua đoạn thẩm định, phê duyệt.... dài hơn trường hợp bên mời thầu đánh giá một cách công bằng. Nói vậy thôi, khi phê duyệt mà chủ đầu tư không chắc tay thì họ còn nâng lên, đặt xuống chán.

Ngoài lề chút: thuật ngữ "túi hồ sơ" (tiếng Anh là phong bì - envelop, khi xây dựng Luật năm 2014, các bác nhà ta yêu cầu chọn từ thuật ngữ khác, chứ thuật ngữ "phong bì" nghe nó không được hay cho lắm :D ).
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,733
Động cơ
476,569 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Quy luật thị trường ko ai cấm mua 1 đồng bán 100 đồng. Tuy nhiên, kẻ đi mua lại tham gia, can thiệp vào cơ sở xác định giá bán, thông đồng này kia và hưởng lợi bất chính gây thiệt hại cho NN nên mới bị túm. Em hiểu đơn giản vậy thôi.
Tuy nhiên, những trường hợp vì ko biết, ko hưởng lợi gì thì có thể bị oan nhưng vẫn bị gọi là thiếu trách nhiệm:D mệt thế chứ.
Có 1 số vụ, lấy giá khai HQ để xác định giá bán cụ ạ, thế mới mệt. Cũng đã đã có ý kiến về vấn đề này rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,989
Động cơ
203,182 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Mua cao vì giá thật nó cao, không tơ hào chấm mút gì thì từ dân chúng cũng không ai nghi ngờ, xỏ xiên mà các cơ quan chức năng họ cũng không bắt tội gì cả.

Cái vấn đề là ở chỗ nó không giống như bà chị Lan kia nói một nửa của vấn đề là chết vì mua giá cao ạ.

Đợt đầu dịch khẩu trang y tế bị khan hiếm , không ít bv không thể mua được cụ ạ . NVYT tự túc hoặc dùng khẩu trang vải .
Khẩu trang có quy định về giá rồi , bố bảo dám mua cao hơn mà trả giá thấp hơn doanh nghiệp họ đếch bán .
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,989
Động cơ
203,182 Mã lực
Tuổi
44
Mời bác xem kỹ lại ạ
Lấy giá hải quan để có cơ sở (có cơ sở thôi nhé) xác địng cái khoản chênh, cái khoản mà cái day dợ, cai ê kíp ấy nó làm trò để tham ô tham nhũng rút ruột.



Có 1 số vụ, lấy giá khai HQ để xác định giá bán cụ ạ, thế mới mệt. Cũng đã đã có ý kiến về vấn đề này rồi.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã coi đồng chí DBQH này phát biểu và cảm thấy rất buồn vì VN có những DBQH như thế này.
Kiến thức thì không có mà cứ suy diễn nhập nhằng, đao to búa lớn.
Đây là lý do Quốc Hội là cơ quan lập pháp, nhưng khi cần lập pháp, viết luật mới thì lại cứ đưa cho bên bộ ngành làm, vì đơn giản là không có chuyên môn, có biết gì đâu mà đòi lập pháp, thảo ra luật. Thật sự nghe bà này phát biểu rất bức xúc vì không có kiến thức nhưng mang tính xúc phạm người trong ngành y.
Chẻ nhỏ gói thầu miễn là đúng luật là được, mắc gì chị quy chụp những từ ngữ tiêu cực như 'chiêu trò', 'nếu có ý đồ'... Đơn giản ngành y mà ngon ăn thì không ai nghỉ việc hàng loạt.
Đại biểu QH VN đúng là còn chưa đủ tầm, chưa tách bạch được việc của Quốc Hội và việc của Chính phủ.
Có vẻ chỉ là chỗ để phản ảnh, nói kiểu để cho một số tầng lớp nhân dân nghe cho giải tỏa bức xúc, mà nếu vậy xã hội VN sẽ khó tiến xa được, cứ giật khục, lãng phí nguồn lực đất nước
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,194
Động cơ
78,451 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vâng
Mua cao vì giá thật nó cao, không tơ hào chấm mút gì thì từ dân chúng cũng không ai nghi ngờ, xỏ xiên mà các cơ quan chức năng họ cũng không bắt tội gì cả.

Cái vấn đề là ở chỗ nó không giống như bà chị Lan kia nói một nửa của vấn đề là chết vì mua giá cao ạ.
Giá có quy định hết rồi cụ ạ , kể cả ko tơ hào thì có ngu mà đi mua giá cao à cụ . Tình ngay lí gian .
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Vâng
Mua cao vì giá thật nó cao, không tơ hào chấm mút gì thì từ dân chúng cũng không ai nghi ngờ, xỏ xiên mà các cơ quan chức năng họ cũng không bắt tội gì cả.

Cái vấn đề là ở chỗ nó không giống như bà chị Lan kia nói một nửa của vấn đề là chết vì mua giá cao ạ.
Cụ vẫn chưa trả lời em là tay cựu giám đốc BV mắt bị bắt vì tơ hào bao nhiêu đồng kìa cụ?
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,376
Động cơ
332,267 Mã lực
Cụ vẫn chưa trả lời em là tay cựu giám đốc BV mắt bị bắt vì tơ hào bao nhiêu đồng kìa cụ?
Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và các thuộc cấp bị cáo buộc đã can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, loại bỏ nhà thầu theo ý muốn.
"Trong vụ án này, Nguyễn Minh Khải là chủ mưu, cầm đầu, đã chỉ đạo định hướng can thiệp đấu thầu trái pháp luật gây thiệt hại tài sản nhà nước và người bệnh 14,215 tỉ đồng. Các bị can khác đã đồng phạm với vai trò thực hành với Nguyễn Minh Khải thực hiện hành vi phạm tội", cáo trạng nêu.


Không được đồng nào chẳng ai làm xiếc thế đâu , những con thú khi biểu diễn xiếc xong người huấn luyện thường cho ăn loại thức ăn mà chúng yêu thích .
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Luật có nhiều cái vẫn chưa theo kịp hơi thở cuộc sống, chưa theo kịp diễn biến thực tế của nhiều nghành nghề trong XH.
Để chở 95 tấn hàng thì chỉ cần chia ra thuê vài chuyến xe nhưng thay vì vài chuyến anh ấy lại thuê tới hàng ngàn cái xe khác nhau , sẽ là không sai nếu tiền túi của anh ấy , sẽ là sai nếu đây là tiền ngân sách nhà nước hoặc tiền của tập thể.
Cái sai ở đây là cước phí cao, chứ không phải là thuê nhiều chuyến.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và các thuộc cấp bị cáo buộc đã can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, loại bỏ nhà thầu theo ý muốn.
"Trong vụ án này, Nguyễn Minh Khải là chủ mưu, cầm đầu, đã chỉ đạo định hướng can thiệp đấu thầu trái pháp luật gây thiệt hại tài sản nhà nước và người bệnh 14,215 tỉ đồng. Các bị can khác đã đồng phạm với vai trò thực hành với Nguyễn Minh Khải thực hiện hành vi phạm tội", cáo trạng nêu.


Không được đồng nào chẳng ai làm xiếc thế đâu , những con thú khi biểu diễn xiếc xong người huấn luyện thường cho ăn loại thức ăn mà chúng yêu thích .
Cụ chỉ thích kết tội những gì mình nghĩ. Tội của cụ ấy chỉ là muốn đưa thủy tinh thể chất lượng vào BV thay vì mấy loại rẻ tiền kém chất lượng.

Kết luận của VKS là như thế này đây:


"" Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng nhận định do chưa thu thập được tài liệu nào chứng minh những pháp nhân và cá nhân khác liên quan đến vụ án có hành vi tác động, sử dụng lợi ích vật chất hay lợi ích khác đối với cựu Giám đốc bệnh viện hay các bác sĩ, thành viên các Tổ xét thầu để được lựa chọn trúng thầu trái pháp luật nên chưa có căn cứ để xem xét xử lý.""

Sau cả năm trời điều tra thì chả có đồng xu keng nào được trả cho ông GD này, thưa cụ.

Sắp xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM cùng đồng phạm (congan.com.vn)
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,075
Động cơ
402,041 Mã lực
Tóm lại có làm sai nhưng không ăn đồng nào thì chả đến nỗi đi tù. Các cụ cứ ngẫm lời em nói. Còn lấy ra chia nhau thì trách chính sách này nọ làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top