- Biển số
- OF-41027
- Ngày cấp bằng
- 19/7/09
- Số km
- 12,949
- Động cơ
- 596,908 Mã lực
Hãng honda dầu can chứ đâu phải dầu phuyDầu phuy thì rẻ chắc rồi ạ. Vì mỗi phuy 200 lít sẽ rẻ hơn mua lẻ
Hãng honda dầu can chứ đâu phải dầu phuyDầu phuy thì rẻ chắc rồi ạ. Vì mỗi phuy 200 lít sẽ rẻ hơn mua lẻ
Xe máy ý cụ. Can có. Phuy có. Phuy thì rẻ hơn canHãng honda dầu can chứ đâu phải dầu phuy
Giá dầu bôi trơn nó phụ thuộc vào giá phụ gia. Mà giá phụ gia nó có giảm bao giờ đâu.Em chỉ thắc mắc sao giá dầu thô giảm nhiều thế mà giá dầu nhớt không giảm.
:3. Dầu nhớt giờ dùng hoá học nhiều mà cụ. Giảm sau tăng khó. Nó ko như xăngGiá dầu bôi trơn nó phụ thuộc vào giá phụ gia. Mà giá phụ gia nó có giảm bao giờ đâu.
Giá do phụ gia quyết định dù nó chiếm chỉ từ 10 tới 30%. Mà phụ gia cho ngành bôi trơn chỉ có mấy tay to cung cấp thôi. Dầu gốc thì nhiều cty cung cấp với nhiều chất lượng khác nhau.:3. Dầu nhớt giờ dùng hoá học nhiều mà cụ. Giảm sau tăng khó. Nó ko như xăng
Thì thế. nhiều cụ cứ đòi giảm. Lương thì cứ đòi tăng.Giá do phụ gia quyết định dù nó chiếm chỉ từ 10 tới 30%. Mà phụ gia cho ngành bôi trơn chỉ có mấy tay to cung cấp thôi. Dầu gốc thì nhiều cty cung cấp với nhiều chất lượng khác nhau.
Cùng một loại dầu bôi trơn mà thằng nào tỷ lệ phụ gia nhiều hơn là nó đắt hơn. Phụ gia nó quyết định tới các tiêu chuẩn. Nó khác xăng cơ bản ở đấy.
Tăng lương giảm giờ làm mà Cụ.Thì thế. nhiều cụ cứ đòi giảm. Lương thì cứ đòi tăng.
Em toàn chạy tổng hợp toàn phần nhưng tầm khoảng 2.5K km là đã thấy ì hơn rồi nên phải thay. Hè thì chạy loại 40W còn đông thì 30W. Thấy mấy hãng cũng như nhau motul, liquid1 sự thật là dầu nhớt cho xe số (ký hiệu quy ước MA) luôn phải tốt hơn xe ga (MB) bởi cơ cấu động cơ và bộ ly hợp của xe số nó nằm chung. Dầu nhớt cho xe số phải làm nhiệm vụ bôi trơn, tản nhiệt cho cả 2 thằng này (trong khi với xe ga thì bộ ly hợp nằm riêng nên đc gọi là ly hợp "khô"). Do vậy phẩm cấp chất lượng của dầu nhớt cho xe số luôn phải tốt hơn.
Chỉ có dùng dầu MB mới gây hại cho động cơ và có thể làm hư hỏng hộp số của xe số. Chứ ko bao giờ có chuyện dùng dầu nhớt MA lại gây hư hỏng đc xe ga. Nó chỉ làm xe ga chạy nặng hơn, tốn xăng hơn 1 chút (nếu dùng dầu có đột nhớt SAE 40 trở lên) do độ nhớt của dầu MA thường đậm đặc hơn. Nhưng nếu đi đường dài, đi phượt liên tục thì lại êm máy.
Dân kỹ thuật họ hiểu điều này và các nsx cũng thừa hiểu nhưng 1 sự thật là các tay bán dầu nhớt lại luôn bán dầu MB với mức giá cao hơn hẳn MA, luôn luôn như vậy. Em chạy xe mười mấy năm và rút ra kết luận. Với xe ga, cứ đổ dầu MA với chỉ số độ nhớt là SAE 30 (dầu đơn cấp) hoặc SAE ?W-30 (dầu đa cấp với "?" là chỉ số chỉ nhiệt độ khởi động động cơ vào mùa lạnh. Thường tương ứng 5, 10, 15, 20 tùy, số càng nhỏ càng đắt. Mà với thời tiết ở VN thì cứ chọn số to vẫn chạy vô tư).
Nói tóm lại các cụ chạy xe ga cứ chọn dầu xe số MA với cái chỉ số sau cùng nằm ở mức 30 thôi (càng cao hơn thì nhớt càng đậm đặc hơn). Các cụ sẽ thấy xe chạy mượt mà, tròn máy hơn mà sau thay nhớt thì nhớt cũ nó ra màu đẹp hơn hẳn so với dùng bằng dầu xe ga MB.
Nói thêm là ngoài những thứ bên trên thì dầu nhớt thường chia ra 3 loại là:
- Dầu khoáng (mineral).
- Dầu bán tổng hợp (trên vỏ hộp ghi semi synthetic hoặc synthetic base).
- Dầu tổng hợp (full synthetic)
Chất lượng và giá tiền tăng dần, mấy loại dầu mà chạy đc 5000-6000km mới phải thay đều là dầu tổng hợp.
Mấy hãng dầu em hay dùng h/tại thì n-b-r nhất là Havoline, tiếp là Total, Shell, Eneos, Kendall...
Như 2 con tay ga Lead 110 và Vision ở nhà em giờ hay đổ 2 loại này. Dù chỉ là dầu đơn cấp thôi nhưng xài lại thấy ngon hơn mấy loại đa cấp (chắc do hợp với xe, với em ở SG nên sáng sớm cũng chả lạnh mấy).
Hơn vì nó ít hàng đểu thôi, em mua can dầu 4 lít đổ oto hết 3 còn 1 đổ xe máy, thấy tự tin hơn là vào tiệm xe máy thay dầuNhắc đến oto thì giờ nhiều người vẫn bị thuyết phục bởi "nghe bảo" dùng dầu oto cho xe máy còn tốt hơn cả dầu xe máy
Trong khi sự thật nếu làm vậy thật thì toang, bởi dầu xe máy xịn hơn nhiều do cường suất hoạt động, ép vòng tua của xe máy nó cao hơn oto nhiều.
nó có cả mục 6thang có thể đại ý là tùy theo đkiện nào đến trước ạ. Nếu giả dụ mỗi ngày 5km đi làm, 5km về. Tổng 10km, 1 tháng 300km, 6thang x300 ~2000 cũng đúng tiêu chuẩn hãng đưa ra fai k cụ ^^
em up hầu các cụ ảnh em chụp từ ứng dụng MyHonda
xe lead nhà em mới mua đc gần 2tháng
theo như lưu ý của honda dành cho khách hàng, dầu động cơ nên được thay thế sau 1000km đầu tiên và sau đó là mỗi 6000km mới phải thay tiếp
thật tình cờ, đồng hồ báo CHANGE OIL trên các xe ga đời mới cũng sẽ báo lại sau khi reset và chạy được 6000km
vậy tại sao chúng mình lại cứ bảo nhau đi thay dầu ở mốc ngàn rưỡi hai ngàn nhở
Cũng là 4 bánh, có loại chuồng gà, có loại chuồng trâu. Chưa nói đẳng cấp thì xe ga đắt hơn và đi sướng hơn xe số.Mặc định là xe ga "đẳng cấp" hơn xe số nên chủ xe ga sẵn sàng chi nhiều hơn cho xế yêu rồi nên đắt hơn là phải. Cạnh nhà em họ toàn bán xe số để mua xe ga cho nó ... đẳng cấp hơn (cái gì không biết). Em đi 4B thì không phân biệt 2B số hay ga, cái nào chẳng là 2B.