Dạ km thì cụ dùng shell hx 7 mà nếu muốn tốt hơn thì dùng kendall 5w30 cụ ạ
Up thông tin cho lên trên đầuDạ km thì cụ dùng shell hx 7 mà nếu muốn tốt hơn thì dùng kendall 5w30 cụ ạ
Cụ dùng nước mát Castrol là ngon lành cụ ạ, Forte thì dùng khoảng 5 lít ạ, giá khoảng 165k/ lít đi vừa tiền mà ngon lắm cụ ạ.Forte của em muốn súc rửa và thay nước làm mát thì nên dùng loại nước làm mát nào tốt cụ?loại nước để xúc rửa nào?mỗi loại mấy lít hả cụ?và rổ rá ra sao để em qua chỗ cụ luôn ạh!
Thank cụ!
Cụ khuyên thiếu chính xác quá.Theo em thì ở VN chuẩn 15W40 cho dầu DIESEL vẫn là tốt nhất cụ ạ. Sắp tới có sản phẩm mới ra nên chưa biết đầu cua tai nheo thế nào.
Cụ nói làm sao ấy: Dầu tự động hay nước làm mát loại bèo nhèo như con mèo. Người ta cũng khuyến nghị tối thiểu là 60.000 km. Cụ cứ khuyên người ta thay sớm để bán hàng thì không ổn lắm. Nếu dùng dầu tổng hợp như Mobil 1 ATF thì cũng phải 150.000 km.- Dầu máy, động cơ GM thường chỉ định độ nhớt SAE 5W30, tốt và phù hợp thì em nghĩ bác nên thay KENDALL 5W30 ngon lành đó bác ạ.
- Dầu hộp số tự động, dầu phanh và nước mát thì nên thay sau khoảng 2 vạn km.
Về loại dầu chắc bác gọi điện hỏi trực tiếp, em tư vấn cho bác nhé.
Cụ khuyên không chuẩn rồi. Theo mình được biết Kendall Super DXA có cấp chất lượng là CJ-4. Nhưng nói cho cụ biết điều này: Mặc dù cấp CJ cao cấp hơn CI. Tuy nhiên, cấp CJ (TBN thấp) yêu cầu sử dụng nhiên liệu Diesel có hàm lượng lưu huỳnh là 0.005, nếu không dầu rất mau hư . Mà ở VN đố bác tìm ra loại nhiên liệu này.THay không đúng thì ảnh hưởng quá chứ cụ, vì động cơ diesel đánh nổ mạnh hơn nhiều so với động cơ xăng. CỤ nên dùng Kendall Super DXA cụ nhé
Hì, các cụ toàn là cao thủ cả. Em bái phụcCụ khuyên thiếu chính xác quá.
- Nếu dòng xe mới thì được.
- Nếu xe đã cũ (dùng khoảng 10 năm hoặc đã từng lột máy) và chở hàng quá tải nhiều thì tốt nhất nên dùng dòng sản phẩm có độ nhớt là 20W-50.
- Ngoài ra việc lựa chọn độ nhớt cũng chỉ là một yếu tố thôi. Quan trọng là cấp độ nhớt API nữa. Nếu dùng 15W-40 và cấp CD cho xe mới thì cũng mau hỏng động cơ thôi.
Khoan nói tới các sản phẩm khác, về việc tư vấn cho khách hàng thì mình theo thực tế tại VN, thường trong hướng dẫn sử dụng các hãng của xe đặt biệt xe Nhật và Hàn đều đề cập đến việc thay thế sau khoảng 3 vạn km. 3 vạn km tính ra là khoảng 2 năm đi đường, là số km mình thấy hợp lý để các chủ phương tiện thay thế dầu hộp số tự động hoặc nước làm mát. Còn dĩ nhiên khi đã Inspect(kiểm tra) mà không thấy vấn đề gì, viêc thay hay không là quyền của chủ xe.Cụ nói làm sao ấy: Dầu tự động hay nước làm mát loại bèo nhèo như con mèo. Người ta cũng khuyến nghị tối thiểu là 60.000 km. Cụ cứ khuyên người ta thay sớm để bán hàng thì không ổn lắm. Nếu dùng dầu tổng hợp như Mobil 1 ATF thì cũng phải 150.000 km.
Chào cụ,Khoan nói tới các sản phẩm khác, về việc tư vấn cho khách hàng thì mình theo thực tế tại VN, thường trong hướng dẫn sử dụng các hãng của xe đặt biệt xe Nhật và Hàn đều đề cập đến việc thay thế sau khoảng 3 vạn km. 3 vạn km tính ra là khoảng 2 năm đi đường, là số km mình thấy hợp lý để các chủ phương tiện thay thế dầu hộp số tự động hoặc nước làm mát. Còn dĩ nhiên khi đã Inspect(kiểm tra) mà không thấy vấn đề gì, viêc thay hay không là quyền của chủ xe.
Nếu bác có điều kiện, mình có thể mời bác vào các xưởng dịch vụ của Gm, Mercedes-Benz hoặc Toyota xem thực tế các loại dầu hay nước làm mát sau 2-3 năm sử dụng thì tình trạng ra sao. Việc thay hay không là quyền của chủ xe, còn mình cũng không có ý hù dọa gì cả, việc này cũng giống như nếu bác đi xe máy, mình khuyến cáo khách hàng nên thay sau khoảng 1 năm đi đường, nhưng rất nhiều chủ xe lựa chọn đổ thêm, và mình cũng tư vấn nếu đã đổ thêm thì chỉ cần Aquafina là đủ, và dĩ nhiên nhà mình thì không bán aquafina làm gì.
Ý của cụ là 150.000 km hả? Với hiện trạng giờ cụ thay ngay đi nhé. Một là vào hãng (Trường hải). Hai là cụ chạy ra ngoài, nói người ta dùng sản phẩm là Dexron III H nhé. Cụ lưu ý là Dexron III hoặc Dexron IIIG là không được nhé cụ.Em chào cụ! Em cũng chạy Kia Forte SLi được 1,5 vạn km. Cụ tư vấn cho em với. Hôm qua em ktra dầu hộp số tự động. Trên thước thăm dầu, dầu đọng ở vị trí Hot, còn vị trí C lại ở đầu mũi thước thăm dầu. Sao lại vậy cụ nhỉ? Em cứ tưởng nó phải ngược lại chứ ạ? Cụ chỉ bảo em với. Em lái mới ạ!
Hix! 15.000 km mà cụ!Ý của cụ là 150.000 km hả? Với hiện trạng giờ cụ thay ngay đi nhé. Một là vào hãng (Trường hải). Hai là cụ chạy ra ngoài, nói người ta dùng sản phẩm là Dexron III H nhé. Cụ lưu ý là Dexron III hoặc Dexron IIIG là không được nhé cụ.
KIA và Hyundai thì không dùng chuẩn dexron bác ạ, mà các hãng Hàn Quốc thường sử dụng 1 chuẩn riêng gọi là DIAMOND SP II hoặc SP III do công ty GS bên Hàn Quốc nghiên cứu riêng cho động cơ các hãng này.Hix! 15.000 km mà cụ!
Vậy đã thay được chưa ạ? Thay loại nào và rổ giá ntn ạ? Em cảm ơn cụ!
À vậy chắc cụ bị nhầm. Thông thường trên các que thăm. Có hai mức H (high chứ không phải là Hot) và L (low). Nếu vậy thì cụ chưa thay ạ. Cụ cứ chạy đến 60.000 km thay nhé. Vì mình được biết Trường Hải cũng dùng loại sản phẩm Uy tín.Hix! 15.000 km mà cụ!
Vậy đã thay được chưa ạ? Thay loại nào và rổ giá ntn ạ? Em cảm ơn cụ!
Cụ cho con hỏi cụ ở đâu? Con mới giới thiệu chỗ cụ mua. Còn không cụ hỏi bác Google thì cũng được. Khuyên khích cụ chạy Mobil 1. Vì thằng này là chuẩn trong công nghệ và uy tíncụ chủ cho em hỏi tý, em đi rx350 đang muốn thay dầu mobi 1, vậy chỗ chỗ có không ạ?
Cụ lại không chuẩn rồi, tất cả các hãng sản xuất Ô Tô và hộp số đều theo tiêu chẩn Dexron, Mercon(dựa theo tiêu chuẩn của GM). Cho dù Hàn Quốc có tiêu chuẩn riêng (cũng như VN có tiêu chuẩn TCVN, Nhật bản có Jaso, Honda có HTO...) thì cũng đều tham chiếu theo Dexron là tiêu chuẩn quốc tế.KIA và Hyundai thì không dùng chuẩn dexron bác ạ, mà các hãng Hàn Quốc thường sử dụng 1 chuẩn riêng gọi là DIAMOND SP II hoặc SP III do công ty GS bên Hàn Quốc nghiên cứu riêng cho động cơ các hãng này.
Nếu là Kia Forte SLi thì sử dụng DIAMOND SP III bác ạ.
Nếu đi được 15.000km thì cụ có thể thay được, có thể thay Castrol transmax cụ ạ, giá khoảng 245k/ lít, xe của cụ dùng gần hết 6 chai 1L. Nếu vào Trường Hải thì họ sử dụng Caltex thì thường là không tốt bằng.