Dầu nhớt - Những điều cần biết và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xe máy

Trạng thái
Thớt đang đóng

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,346
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Kụ tham khảo loại này xem ? TOP 1 Matic dầu tổng hợp nhập khẩu từ US chạy được >2500km

Mình vừa qua chỗ violas51 thay dầu xe, up ủng hộ kụ violas phát, bán hàng nhiệt tình + thay dầu tại chỗ luôn cho khách.
Hơi kỹ tính nên phi từ PĐP xuống tận chỗ kụ để đổ SAE 10W-30, Jaso MB xa quá bụi bay mờ mắt :( lại còn cái Top1 củ chuối làm bình có 800cc nên phải mua 02 bình đổ không hết để dành lần sau đổ típ :D tuy nhiên hài lòng đã làm theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ :))

p/s: kụ nào đi xu hào nên chịu khó một tý tìm mua đúng loại mà đổ, em đi mấy hàng mấy thằng sửa xe toàn tư vấn láo cốt để bán hàng, cứ anh ơi đổ MA tốt lắm em toàn đổ cho Sh, cái đá con mèo chúng mày.
 

tatuto_shop

Xe tăng
Biển số
OF-94347
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
1,201
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Mình vừa qua chỗ violas51 thay dầu xe, up ủng hộ kụ violas phát, bán hàng nhiệt tình + thay dầu tại chỗ luôn cho khách.
Hơi kỹ tính nên phi từ PĐP xuống tận chỗ kụ để đổ SAE 10W-30, Jaso MB xa quá bụi bay mờ mắt :( lại còn cái Top1 củ chuối làm bình có 800cc nên phải mua 02 bình đổ không hết để dành lần sau đổ típ :D tuy nhiên hài lòng đã làm theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ :))

p/s: kụ nào đi xu hào nên chịu khó một tý tìm mua đúng loại mà đổ, em đi mấy hàng mấy thằng sửa xe toàn tư vấn láo cốt để bán hàng, cứ anh ơi đổ MA tốt lắm em toàn đổ cho Sh, cái đá con mèo chúng mày.
Thế thì tại sao Agip City Hi-tec là JASO MA mà lại được chỉ định cho Vespa hả cụ??? Piagio Vespa là xe ga mà cụ?
http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=7

Thông tin sản phẩm :
+ Sản phẩm nhập khẩu của Italia
+Dầu nhớt tổng hợp cao cấp 100% được thiết kế dành cho động cơ 4T, Stooter,và các động cơ thế hệ mới như: Vespa, Scarabeo, HondaPS, SH, Dylan, Yamaha, Suzuki, SYM, KTM, và Peugeot các
Lợi ích vượt trội của sản phẩm:
+ Tăng cường bảo vệ tuổi thọ động cơ
+ Giảm tiêu hoa nhiên liệu
+ Kéo dài định kỳ thay nhớt
Thông số kỹ thuật :API-SL; ACEA A3; JASO MA
Dung tích : 1 lít
Liên hệ : 0904 972 972

Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau:
Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API: SJ.
Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Khi sử dụng loại dầu này, thời gian thay dầu định kỳ là 3000km. Quý khách hàng chú ý là sau mỗi 6000km cần phải thay lọc dầu.

P/S: đúng chỗ mà cụ thay đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,346
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Thế thì tại sao Agip City Hi-tec là JASO MA mà lại được chỉ định cho Vespa hả cụ??? Piagio Vespa là xe ga mà cụ?
http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=7

Thông tin sản phẩm :
+ Sản phẩm nhập khẩu của Italia
+Dầu nhớt tổng hợp cao cấp 100% được thiết kế dành cho động cơ 4T, Stooter,và các động cơ thế hệ mới như: Vespa, Scarabeo, HondaPS, SH, Dylan, Yamaha, Suzuki, SYM, KTM, và Peugeot các
Lợi ích vượt trội của sản phẩm:
+ Tăng cường bảo vệ tuổi thọ động cơ
+ Giảm tiêu hoa nhiên liệu
+ Kéo dài định kỳ thay nhớt
Thông số kỹ thuật :API-SL; ACEA A3; JASO MA
Dung tích : 1 lít
Liên hệ : 0904 972 972

Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau:
Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API: SJ.
Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Khi sử dụng loại dầu này, thời gian thay dầu định kỳ là 3000km. Quý khách hàng chú ý là sau mỗi 6000km cần phải thay lọc dầu.

P/S: đúng chỗ mà cụ thay đấy.
Piagio thì mình không biết vì mình không đi dòng này
Mình đi Shi
Mình nhận xét thế vì mình thấy loại mình thay đúng theo đề nghị của nhà sản xuất.
 

tatuto_shop

Xe tăng
Biển số
OF-94347
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
1,201
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Piagio thì mình không biết vì mình không đi dòng này
Mình đi Shi
Mình nhận xét thế vì mình thấy loại mình thay đúng theo đề nghị của nhà sản xuất.
Đúng là cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, theo mình biết thì honda thường là xài JASO MB, vì vậy việc cụ đổ dầu như vậy là chuẩn...
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
Thế thì tại sao Agip City Hi-tec là JASO MA mà lại được chỉ định cho Vespa hả cụ??? Piagio Vespa là xe ga mà cụ?
http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=7

Thông tin sản phẩm :
+ Sản phẩm nhập khẩu của Italia
+Dầu nhớt tổng hợp cao cấp 100% được thiết kế dành cho động cơ 4T, Stooter,và các động cơ thế hệ mới như: Vespa, Scarabeo, HondaPS, SH, Dylan, Yamaha, Suzuki, SYM, KTM, và Peugeot các
Lợi ích vượt trội của sản phẩm:
+ Tăng cường bảo vệ tuổi thọ động cơ
+ Giảm tiêu hoa nhiên liệu
+ Kéo dài định kỳ thay nhớt
Thông số kỹ thuật :API-SL; ACEA A3; JASO MA
Dung tích : 1 lít
Liên hệ : 0904 972 972

Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau:
Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API: SJ.
Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.
Khi sử dụng loại dầu này, thời gian thay dầu định kỳ là 3000km. Quý khách hàng chú ý là sau mỗi 6000km cần phải thay lọc dầu.

P/S: đúng chỗ mà cụ thay đấy.
cụ đọc trong quyển hdsd của piaggio ý e đọc thì thấy tiêu chuẩn dầu của piaggio là Jaso MA đó .
Mà e nghe nói jaso MA dùng cho cả xe ga và xe số dc . còn jaso MB chỉ dùng cho xe ga thôi chứ ko dùng cho xe số dc
 

tatuto_shop

Xe tăng
Biển số
OF-94347
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
1,201
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
cụ đọc trong quyển hdsd của piaggio ý e đọc thì thấy tiêu chuẩn dầu của piaggio là Jaso MA đó .
Mà e nghe nói jaso MA dùng cho cả xe ga và xe số dc . còn jaso MB chỉ dùng cho xe ga thôi chứ ko dùng cho xe số dc
Cám ơn cụ, thực ra mềnh dẫn chứng cho cụ pqt1979 biết thôi, chứ thực ra vấn đề dầu nhớt này mình đã test + nghiên cứu khá nhiều rồi...
Và cụ nói cái này là chuẩn này: "jaso MA dùng cho cả xe ga và xe số dc . còn jaso MB chỉ dùng cho xe ga thôi chứ ko dùng cho xe số dc"
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
sỡ dĩ dòng Pi buộc phải dùng chỉ số Jaso MA là vì kết cấu máy dòng Pi hầu như ko có vòng bi nào cả ,đặc biệt là biên .Tất cả hầu như chỉ chạy bằng vòng bạc .Còn Honda thì hầu như đều là vòng bi ,đặc biệt PCX vòng bi gần như là tuyệt đối trong các chi tiết máy
 

violas51

Xe hơi
Biển số
OF-24880
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
173
Động cơ
492,430 Mã lực
Những thông tin của kụ Ducanh91 thật bổ ích.Theo em được biết thì kết cấu máy sử dụng "bi bạc" thường là kết cấu dành cho oto đấy ạ.
Xe máy thông thường thì sử dụng bi là nhiều.

Cám ơn các kụ đã ủng hộ em ngày hôm nay , hôm nay là ngày của SH hay sao í :D từ sáng tới chiều có tới 8 bác chạy SH qua thay chỗ em.

Xin có một chút kinh nghiệm về nhớt xe scooter chia sẻ với các kụ :
Thứ 1: Nhà sản xuất đã có sổ hướng dẫn đi kèm rồi , các kụ nên làm theo đúng các chỉ số nhà sản xuất khuyên dùng.
Thứ 2 : Do đặc thù và tính chất riêng của dòng xe Scooter , các hãng dầu đã xây dựng riêng một dây chuyền sản xuất nhớt Scooter , các kụ nên sử dụng đúng dòng nhớt xe mình đang đi.

Và cuối cùng : Khi các kụ đã làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất rồi mà vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của mình thì có thể thử các loại nhớt khác nhưng chốt lại một điều : Chúng ta vẫn nên tôn trọng ý kiến của đội ngũ kỹ sư - các nhà sản xuất.

Chúc các kụ ngủ ngon.
Thegioidaunhot.vn
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,747
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Những thông tin của kụ Ducanh91 thật bổ ích.Theo em được biết thì kết cấu máy sử dụng "bi bạc" thường là kết cấu dành cho oto đấy ạ.
Xe máy thông thường thì sử dụng bi là nhiều.

Cám ơn các kụ đã ủng hộ em ngày hôm nay , hôm nay là ngày của SH hay sao í :D từ sáng tới chiều có tới 8 bác chạy SH qua thay chỗ em.

Xin có một chút kinh nghiệm về nhớt xe scooter chia sẻ với các kụ :
Thứ 1: Nhà sản xuất đã có sổ hướng dẫn đi kèm rồi , các kụ nên làm theo đúng các chỉ số nhà sản xuất khuyên dùng.
Thứ 2 : Do đặc thù và tính chất riêng của dòng xe Scooter , các hãng dầu đã xây dựng riêng một dây chuyền sản xuất nhớt Scooter , các kụ nên sử dụng đúng dòng nhớt xe mình đang đi.

Và cuối cùng : Khi các kụ đã làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất rồi mà vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của mình thì có thể thử các loại nhớt khác nhưng chốt lại một điều : Chúng ta vẫn nên tôn trọng ý kiến của đội ngũ kỹ sư - các nhà sản xuất.

Chúc các kụ ngủ ngon.
Thegioidaunhot.vn
Cái thằng call rồi qua bác (155 HVT) lúc gần 5h chiều qua là em đó, 098 mà đuôi 878 đó bác. Gần nhà nên cũng tiện nhưng tắc đường quá. Có ông bên cạnh nhà nhờ hôm nào qua mua hộ 1 lon Motul Scooter Power cụ ạ.
 

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,346
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Đề nghị violas nghiên cứu sau Tết nhập được Top1 SAE 10W-30, MB chai 1000cc để phục vụ ae thì tốt :D
Anh mua kiểu kia nản quá :(
Dùng chẳng hiểu bao giờ cho hết lọ thừa mà mở ra rồi không biết để lâu có ảnh hưởng chất lượng không???

p/s violas51: em ơi hôm qua về nghiên cứu lại chút thì đổ dầu ở giữa mức Max và Min mới là chuẩn nhất nhé chứ không phải như em tư vấn là đổ đến chạm Max đâu; để ý tư vấn cho những ae đến sau; hôm qua anh làm chuột bạch thế là đc roài ^^
 

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,346
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Cám ơn cụ, thực ra mềnh dẫn chứng cho cụ pqt1979 biết thôi, chứ thực ra vấn đề dầu nhớt này mình đã test + nghiên cứu khá nhiều rồi... Và cụ nói cái này là chuẩn này: "jaso MA dùng cho cả xe ga và xe số dc . còn jaso MB chỉ dùng cho xe ga thôi chứ ko dùng cho xe số dc"
Ok, thanks pro, căn bản mình không để ý đến dòng Pi vì không thích Pi, vì trước đây toàn đi xe côn sau đổi sang Honda :)
Ý em là em chửi mấy thằng hàng sửa xe thất đức, toàn tư vấn đểu hoặc là không biết gì nhưng mà cố tình tỏ ra hiểu biết cứ "anh ơi em toàn thay dầu MA cho Shi chạy ngon lắm" nên em bị mấy phát thay đúng vào chạy nó cũng khác thật. Đá con mèo :D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Những thông tin của kụ Ducanh91 thật bổ ích.Theo em được biết thì kết cấu máy sử dụng "bi bạc" thường là kết cấu dành cho oto đấy ạ.
Xe máy thông thường thì sử dụng bi là nhiều.

Cám ơn các kụ đã ủng hộ em ngày hôm nay , hôm nay là ngày của SH hay sao í :D từ sáng tới chiều có tới 8 bác chạy SH qua thay chỗ em.

Xin có một chút kinh nghiệm về nhớt xe scooter chia sẻ với các kụ :
Thứ 1: Nhà sản xuất đã có sổ hướng dẫn đi kèm rồi , các kụ nên làm theo đúng các chỉ số nhà sản xuất khuyên dùng.
Thứ 2 : Do đặc thù và tính chất riêng của dòng xe Scooter , các hãng dầu đã xây dựng riêng một dây chuyền sản xuất nhớt Scooter , các kụ nên sử dụng đúng dòng nhớt xe mình đang đi.

Và cuối cùng : Khi các kụ đã làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất rồi mà vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của mình thì có thể thử các loại nhớt khác nhưng chốt lại một điều : Chúng ta vẫn nên tôn trọng ý kiến của đội ngũ kỹ sư - các nhà sản xuất.

Chúc các kụ ngủ ngon.
Thegioidaunhot.vn
Cụ hiểu nhầm ý e rùi . Xe dòng Pi ko có vòng bi đâu chỉ là vòng bạc (gần giống như vòng bi nhưng ko hề có bi mà hai vòng này quay trực tiếp trên bề mặt của nhau)
Mà sao cụ ko nhập lại dầu lap motul Gear 300 nhỉ :D
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Cụ hiểu nhầm ý e rùi . Xe dòng Pi ko có vòng bi đâu chỉ là vòng bạc (gần giống như vòng bi nhưng ko hề có bi mà hai vòng này quay trực tiếp trên bề mặt của nhau)
Mà sao cụ ko nhập lại dầu lap motul Gear 300 nhỉ :D
Ok, thanks pro, căn bản mình không để ý đến dòng Pi vì không thích Pi, vì trước đây toàn đi xe côn sau đổi sang Honda :)
Ý em là em chửi mấy thằng hàng sửa xe thất đức, toàn tư vấn đểu hoặc là không biết gì nhưng mà cố tình tỏ ra hiểu biết cứ "anh ơi em toàn thay dầu MA cho Shi chạy ngon lắm" nên em bị mấy phát thay đúng vào chạy nó cũng khác thật. Đá con mèo :D
Chuẩn JASO MB thực ra là chuẩn dầu nhớt có hệ số ma sát thấp, chuẩn này do HONDA đầu tiên ngâm cứu và áp dụng trên các động cơ của xe, đặc biệt từ AIR BLADE, PCX, SILVER WING, FORZA.... Nói MB thực ra là không chính xác mà phải nói đến bộ tiêu chuẩn JASO T904 theo Hiệp hội tiêu chuẩn kỹ thuật ô tô của Nhật Bản. MB là tiêu chuẩn dầu nhớt dành riêng cho các loại dầu dành cho xe chạy có ly hợp khô và thường nó không phù hợp với các loại xe chạy có bộ ly hợp ướt.

Nếu xe các bạn chạy thuộc vào dòng Scooter của HONDA thì nên sử dụng MB hoặc MA đều được, tuy nhiên cũng có một số khác biệt ở từng dòng xe, ví dụ:
- HONDA SH tại thị trường châu Âu khuyến cáo JASO MA, 5W30 nhưng về VN lại là MB.
- PCX, SILVER WING nên chạy MB, không nên chạy MA.
- Spacy có thể chạy MB và MA.

Còn nếu xe là PIAGGIO như VESPA, LAMBRETTA thì không nên chạy dầu có chuẩn MB, ảnh hưởng đến biên của xe cấu tạo từ hợp kim bạc.
 

tatuto_shop

Xe tăng
Biển số
OF-94347
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
1,201
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Chết, PCX của ông già vẫn xài Motul 300v từ lâu rồi...
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
Chuẩn JASO MB thực ra là chuẩn dầu nhớt có hệ số ma sát thấp, chuẩn này do HONDA đầu tiên ngâm cứu và áp dụng trên các động cơ của xe, đặc biệt từ AIR BLADE, PCX, SILVER WING, FORZA.... Nói MB thực ra là không chính xác mà phải nói đến bộ tiêu chuẩn JASO T904 theo Hiệp hội tiêu chuẩn kỹ thuật ô tô của Nhật Bản. MB là tiêu chuẩn dầu nhớt dành riêng cho các loại dầu dành cho xe chạy có ly hợp khô và thường nó không phù hợp với các loại xe chạy có bộ ly hợp ướt.

Nếu xe các bạn chạy thuộc vào dòng Scooter của HONDA thì nên sử dụng MB hoặc MA đều được, tuy nhiên cũng có một số khác biệt ở từng dòng xe, ví dụ:
- HONDA SH tại thị trường châu Âu khuyến cáo JASO MA, 5W30 nhưng về VN lại là MB.
- PCX, SILVER WING nên chạy MB, không nên chạy MA.
- Spacy có thể chạy MB và MA.
Còn nếu xe là PIAGGIO như VESPA, LAMBRETTA thì không nên chạy dầu có chuẩn MB, ảnh hưởng đến biên của xe cấu tạo từ hợp kim bạc.
Hi e toàn xài motul htech 100 ở chỗ cụ mr oil nè mấy htrc cứ sợ là dùng nhầm dầu vì nó tiêu chuẩn jaso MA h thì e yên tâm r. Mà 1 số ae otofun đang dùng motul scoter cho xe piaggio thì là sai chuẩn phải ko vì nó là jaso MB mà
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,741
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Đề nghị violas nghiên cứu sau Tết nhập được Top1 SAE 10W-30, MB chai 1000cc để phục vụ ae thì tốt :D
Anh mua kiểu kia nản quá :(
Dùng chẳng hiểu bao giờ cho hết lọ thừa mà mở ra rồi không biết để lâu có ảnh hưởng chất lượng không???

p/s violas51: em ơi hôm qua về nghiên cứu lại chút thì đổ dầu ở giữa mức Max và Min mới là chuẩn nhất nhé chứ không phải như em tư vấn là đổ đến chạm Max đâu; để ý tư vấn cho những ae đến sau; hôm qua anh làm chuột bạch thế là đc roài ^^
Anh vẫn còn thừa dầu Top 1 ah,để cho em xin nốt nhá em về tra dầu vào cái cổng nhà ạ=))
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Hi e toàn xài motul htech 100 ở chỗ cụ mr oil nè mấy htrc cứ sợ là dùng nhầm dầu vì nó tiêu chuẩn jaso MA h thì e yên tâm r. Mà 1 số ae otofun đang dùng motul scoter cho xe piaggio thì là sai chuẩn phải ko vì nó là jaso MB mà
Chính xác là không nên sử dụng cụ ạ, vì chạy như vậy xe có nhẹ hơn nhưng có thể ảnh hướng đến piston xe anh nhé.

Chết, PCX của ông già vẫn xài Motul 300v từ lâu rồi...
Dạ, về mặt tiêu chuẩn thì không vấn đề gì, nhưng nếu chạy MA thì mức độ tiết kiệm nhiên liệu là không tối ưu sếp ạ. Hì, đợt trước con SILVER WING của anh em cũng khuyến cáo không dùng 300V mà anh, nhưng nếu chạy vẫn ổn thì ôk không vấn đê gì anh ạ.
 

violas51

Xe hơi
Biển số
OF-24880
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
173
Động cơ
492,430 Mã lực
Đề nghị violas nghiên cứu sau Tết nhập được Top1 SAE 10W-30, MB chai 1000cc để phục vụ ae thì tốt :D
Anh mua kiểu kia nản quá :(
Dùng chẳng hiểu bao giờ cho hết lọ thừa mà mở ra rồi không biết để lâu có ảnh hưởng chất lượng không???

p/s violas51: em ơi hôm qua về nghiên cứu lại chút thì đổ dầu ở giữa mức Max và Min mới là chuẩn nhất nhé chứ không phải như em tư vấn là đổ đến chạm Max đâu; để ý tư vấn cho những ae đến sau; hôm qua anh làm chuột bạch thế là đc roài ^^

Em xin đề xuất thêm một phương án nữa :
Em xé riêng một hộp Top1 Matic 10w30 để ở cửa hàng , để thêm quyền lựa chọn cho các bác.Nếu bác nào không có nhu cầu mua thêm một lọ bổ sung thì có thể bù thêm 40 k nữa để sử dụng thêm 200ml để ở cửa hàng.

Còn về việc cách đổ nhớt :
- Nhớt đổ vào càng nhiều thì càng nặng máy, giảm công suất xe , có nguy cơ bục phớt.
- Nhớt nhớt ít quá thì bôi trơn không đủ , giảm tuổi thọ của động cơ.

Vậy đổ nhớt như thế nào là phù hợp :
- Trên cây thăm nhớt trong khoảng đầu tiên có một đoạn kẻ vạch , cứ đổ nhớt trong khoảng vạch đấy là an toàn.

- Đổ nhớt không vượt quá vạch Full trên cây thăm nhớt hay trên lỗ thăm là ok.


 

violas51

Xe hơi
Biển số
OF-24880
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
173
Động cơ
492,430 Mã lực
Cái thằng call rồi qua bác (155 HVT) lúc gần 5h chiều qua là em đó, 098 mà đuôi 878 đó bác. Gần nhà nên cũng tiện nhưng tắc đường quá. Có ông bên cạnh nhà nhờ hôm nào qua mua hộ 1 lon Motul Scooter Power cụ ạ.
Cám ơn a Dũng đã phóng Su Hào qua ủng hộ.

hy vọng lần tới sẽ được trực tiếp đổ nhớt chăm sóc cho Su Hào của anh :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top