Đổ được bác ạ, đổ rất tốt là đằng khác. Loại này đổ vào không cần pha chế gì thêm cụ ạ, chỉ cần xả và hút hết nứoc cũ là ok.ý em là hỏi về nước làm mát ý bác oil ơi. em muốn hỏi là nước làm mát AGIP coolant có xài đc cho nouvo.lx không ấy ạ? và nước làm mát AGIP có tốt như mobil coolant không? vì em đang dùng mobil mà!
AGIP này cũng đổ vào dùng luôn như mobil hả bác?
Dùng được cho tất cả các dòng xe sử dụng hộp số đòi hỏi tiêu chuẩn 75-80W90 cụ ạ.cái hộp dầu cầu motul Gear box dùng đc cho tất cả các xe hả bác?
Nước làm mát ô tô và xe máy đều có thể đổ được cho nhau, ta chỉ lưu ý một chút là xe máy thì có số km thay sớm hơn so với ô tô ạ, Thường xe máy 1 năm nên thay 1 lần, còn ô tô thì cứ khoảng 2-3 vạn km thì thay toàn bộ nước mát là tốt nhất.cụ ơi, đổ nước làm mát của ô tô vào xe máy có dùng đc không cụ?
Cám ơn bác nhiều nhé. . Phân vân quá có bác giúp là okay quá rồi. Shell thẳng tiến. Ko biết bác có nghe nhớt AMALIE chưa? Ko biết loại này có dùng tốt ko? Nghe quảng cáo gì ghê lắm sử dụng được lên tới 10.000 - 50.000km
Nói chung là có nhiều loại nhớt tốt những ở VN thì chạy được quá 6000km cũng là kỳ tích cụ ạ, do đường xá kém ảnh hưởng tới khả năng chạy của xe, hơn nữa là có khi dầu thì tốt nhưng mà ốc lại kém nên hơi nước lọt vào cụ ạ. Tội cho xe lắm, cho nên là không chạy được tới 1 vạn đâu cụ, trừ khi là ô tô.Làm gì có dầu nào tồn tại được ở môi trường, khí hậu VN mà được nhiều như vậy đâu bác ơi, bụi nhiều, hay ngập lụt có mà dầu giời. Em cứ yên tâm dùng Motul Scooter mà dùng cho đỡ phải loay hoay.
Cảm ơn bác về kiến thức mà bác cung cấp. Và một điều nữa em bổ sung là phụ gia cho dầu nhớt xe máy bao giờ cũng là cao thủ về chịu nhiệt cho nên đôi khi dầu xe máy đắt hơn dầu ô tô là bình thường cụ ạ.Nước làm mát cho Ô tô dùng luôn cho cả xe máy không vấn đề gì cụ ạ, vì nguyên lý làm mát của chúng như nhau.
Riêng về dầu nhớt động cơ thì các cụ không được dùng chung với những lý do sau:
1. Động cơ Ô tô làm mát bằng nước, trong khi đó đa phần động cơ xe máy làm mát bằng gió (trừ 1 số xe Ga đời mới) nên nhớt động cơ xe máy phải truyền nhiệt nhanh hơn.
2. Vì Ô tô thông thường có 4 máy (xi-lanh) trong khi xe máy chỉ có 1 xi-lanh, nên vòng tua của xe máy cao gấp nhiều lần so với động cơ Ô tô dẫn đến sinh nhiệt cao hơn. Vậy nên ngoài việc nhớt xe máy phải truyền nhiệt nhanh hơn, còn phải tăng cường phụ gia chống mài mòn, chống ô xy hóa.
3. Ly hợp của Ô tô là ly hợp khô, trong khi đó đại đa phần xe máy (trừ xe Ga) là ly hợp ướt (tức là Côn cũng được ngâm trong dầu). Vậy nên dầu xe máy ngoài việc thực hiện chưc năng bôi trơn, làm mát, chống mài mòn... chúng còn phải đảm bảo đủ ma sát để Côn không bị trượt dẫn đến tiêu hao lực (tốn xăng). Để đảm bảo bôi trơn tốt và vẫn có ma sát, hiệp hôi kỹ sư Nhật Bản (JASO) đã cấp chứng chỉ cho dầu nhớt xe máy số là JASO MA (mới đây được nâng cấp lên JASO MA2), còn đối với xe Ga là JASO MB.
Tóm lại là nhớt xe máy phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt hơn nhớt Ô tô nên không thể dùng thay thế.
Dạ em đây ạ, nếu có thắc mắc các bác cứ gọi theo số 090 607 1144 nhé.bác chủ thớt đi đâu rồi?